10 món ngon Busan nhất định không được bỏ qua!

Nhắc đến Busan chúng ta nhớ đến một thành phố biển mộng mơ cùng những món ngon hấp dẫn. Vậy Busan có những món đặc sản nào? Bạn đã biết chưa? Cùng khám phá ngay 10 món ngon Busan nhất định phải thử nhé!

10 món ngon Busan nhất định không được bỏ qua!

10 món ngon Busan nhất định không được bỏ qua!

Chả cá

Chả cá Busan - đặc sản của Busan

Chả cá Busan – đặc sản của Busan

Chả cá Busan đã trở nên quá quen thuộc với những bạn đam mê phim Hàn Quốc. Vì vậy, đến Busan đừng bỏ qua món chả cá nổi tiếng SamJin Fish Cake nhé. Mùa đông lạnh mà được ăn một xiên chả cá nóng hổi, hòa quyện với vị cay cay chắc chắn sẽ làm bạn ấm lòng. Ngoài chả cá, Busan còn nhiều loại chả hải sản khác như chả tôm, chả mực, … 

Bạn chỉ cần lang thang dọc các con phố là sẽ bắt gặp ngay những quán chả cá nghi ngút khói trong cái lạnh đặc trưng của Hàn Quốc.

Mì lạnh Milmyeon

Milmyeon được làm từ lúa mì, cũng được phục vụ theo hai phong cách khác nhau như món Naengmyeon. Theo truyền thuyết, món mì này được tạo ra trong thời gian chiến tranh Triều Tiên, do thiếu kiều mạch nên lúa mì từ kho viện trợ đã được sử dụng làm nguyên liệu thay thế để tạo nên món mì rất hấp dẫn này.

Nước dùng được ninh từ xương và làm lạnh. Milmyeon được đựng trong bát sắt, trang trí với củ cải, dưa chuột thái sợi cùng nước sốt chua cay chogochujang. Cùng với đó là thịt lợn thái mỏng và trứng luộc được bày trên cùng. Chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy hấp dẫn rồi!

Chân giò heo hấp

Chân giò heo hấp - món ngon Busan kích thích vị giác

Chân giò heo hấp – món ngon Busan kích thích vị giác

Một trong những món ngon Busan mà bạn không thể bỏ qua đó là chân giò heo hấp. Món này kích thích vị giác ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chân giò được hầm với các loại gia vị đặc trưng như nước tương, gừng, tỏi, đường, hành hoa, … cho đến khi mềm. Sau đó, bỏ phần xương và thái mỏng. Từ màu sắc đến hương vị đều làm cho người dùng không thể cưỡng lại được!

Ssiat hotteok (bánh xèo ngọt nhân đậu)

Bánh xèo ngọt nhân đậu, nghe có vẻ lạ quá. Nhưng đây là một món ăn vặt rất phổ biến tại Busan và Hàn Quốc. Bánh được làm từ bột gạo nếp, sau đó trộn với đường và quế. Sau đó chiên vàng trong dầu nóng. Khi bánh vàng đều hai mặt thì cắt và cho nhân vào trong. Cắn một miếng hỗn hợp đường quế sẽ chảy ra mang đến một hương vị ngọt ngào và thơm ngon. Món ăn được bán khá phổ biến, bạn có thể tìm thấy tại các chợ, các quán ăn đường phố, … Ăn một lần là ghiền luôn đó nha!

Dwaeji Gukbap (Canh thịt lợn)

Canh thịt lợn là món ăn truyền thống tại Busan. Đặc trưn của món ăn được thể hiện trong nước súp. Xương heo phải được luộc và ninh kĩ trong nhiều giờ để đạt được độ ngọt của nước. Sau đó, cho thêm các gia vị như đạu nành, rượu gạo, … để tăng hương vị và sự hấp dẫn của món ăn.

Món canh ngon hơn khi được ăn nóng, thường ăn kèm với các đồ ăn phụ của Hàn Quốc (banchan). Đừng bỏ lỡ món ngon Busan – canh thịt lợn nhé!

Cua ngâm Ganjang Gejang

Cua ngâm xì dầu - món ngon không thể bỏ qua tại Busan

Cua ngâm xì dầu – món ngon không thể bỏ qua tại Busan

Bạn đã bao giờ nghe đến món cua ngâm xì dầu tại Busan chưa? Cua để làm món này phải thật tươi, sống, được lựa chọn kĩ càng mới ngon được. Nổi bật nhất của món ăn là của không được nấu chín bằng nhiệt. Sau khi rửa sạch, cua được ngâm trong xì dầu cùng các loại gia vị khác. Bước tiếp theo cho vào tủ lạnh để ướp trước khi thưởng thức. Khá hấp dẫn đúng không nào? 

Hải sản nướng Jogae Gui

Hải sản nướng - đặc sản của thành phố biển Busan

Hải sản nướng – đặc sản của thành phố biển Busan

Đến Busan mà không ăn hải sản nướng thì đúng là thiếu sót. Hải sản ở đây rất đa dạng. Bạn có thể thử các loại như: ngao, sò, ốc, tôm, cua, …

Bạn có thể lựa chọn một nhà hàng hải sản nướng hoặc một quán vỉa hè để thưởng thức. Nhâm nhi thêm một ly rượu soju thì đúng là chuẩn vị.

Lẩu đậu hũ chiên Halmae

Lẩu đậu hũ Halmae

Lẩu đậu hũ Halmae

Nguyên liệu làm món ăn này gồm có đậu hũ, thịt bò hoặc chả cá, nấm hương, nấm kim châm và một số loại rau khác. Món ăn có hương vị hòa quyện thơm ngon khiến bạn không thể cưỡng lại. Món này rất đặc biệt, có đậu hũ, chả cá Busan, nước dùng thơm ngọt cay cay the the, ăn với mì udon hoặc miến khoai tây.

Bánh mì nướng

Một món ngon Busan không nên bỏ qua đó là bánh mì nướng Busan. Hai lát bánh mì được nướng với bơ và trứng, bắp cải, sốt cà chua và đường. Tất cả hòa quện với nhau mang đến mùi thơm khó cưỡng. Bạn có thể tìm thấy ở dọc các con phố hay các khu chợ truyền thống ở Busan.

Bánh Hotteok

Bánh Hotteok rất nổi tiếng của Busan

Bánh Hotteok rất nổi tiếng của Busan

Bánh Hotteok rất nổi tiếng của Busan, nhân bên trong có mật ong và hạt óc chó (walnut). Mặc dù có thể thưởng thức ở nhiều nơi nhưng hãy thử Hotteok để thấy được sự khác biệt nhé!

Kết luận

Như vậy chúng mình đã giới thiệu với các bạn 10 món ngon Busan nhất định phải thử rồi. Chúc các bạn có một chuyến đi và khám phá được thật nhiều món ngon nhé! 

Xem thêm:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T19-T20-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: vjvietnam2@gmail.com

Website: https://vjvietnam.com.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/Cong.Ty.VJ – Youtube: VJ Việt Nam – Du Học Hàn, Nhật

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo