Tất Tần Tật về Bí kíp luyện đọc tiếng Hàn hiệu quả

Bí kíp luyện đọc tiếng Hàn hiệu quả như thế nào? Làm sao có thể đọc tiếng Hàn nhanh như người bản xứ. Muốn học tiếng Hàn tốt, biết cách đọc tiếng Hàn nhanh những tài liệu công việc hoặc tạp chí, người học nhất thiết phải có quá trình luyện tập. Hãy cùng VJ Việt Nam khám phá Tất Tần Tật về Bí kíp luyện đọc tiếng Hàn hiệu quả nhé! 

Tất Tần Tật về Bí kíp luyện đọc tiếng Hàn hiệu quả

Tất Tần Tật về Bí kíp luyện đọc tiếng Hàn hiệu quả

 

Bí kíp luyện đọc tiếng Hàn chuẩn và nhanh

Thời gian học tiếng Hàn của người mới bắt đầu thực sự rất “tốn kém”. Tuy nhiên, tiếng Hàn là yếu tố tiên quyết giúp bạn du học Hàn Quốc. Lý do là vì các bạn khi làm quen sẽ phải dành nhiều công sức để vừa ghi nhớ mặt chữ, học cách phát âm rồi cách đọc sao cho đúng. Tuy nhiên, có một số cách giúp bạn nhận diện mặt chữ nhanh hơn, lưu loát hơn:

Bí kíp luyện đọc tiếng Hàn chuẩn và nhanh

Bí kíp luyện đọc tiếng Hàn chuẩn và nhanh

Bước 1: Học bảng chữ cái tiếng Hàn Hangul.

Đầu tiên bạn phải hiểu về bảng chữ cái tiếng Hàn Hangul từ lịch sử đến cấu tạo cơ bản của chúng:

Bảng chữ cái được sáng tạo ra vào năm 1443 bao gồm hai thành phần chính: nguyên âm và phụ âm, đi kèm với nó là 3 ký hiệu tượng hình cho trời, đất và nhân. Bảng chữ cái bao gồm khoảng 40 ký tự cùng nhiều nét tương đồng và các quy luật dễ nhớ. Để học thuộc bảng chữ cái tiếng Hàn, tốt nhất bạn nên luyện viết thật nhiều và lấy các ví dụ phân biệt như: 아 thì thêm 1 nét vào là 야,..

Bước 2: Học cách ghép vần

Bạn nên tận dụng lợi thế trong cách ghép vần giữa tiếng Hàn và tiếng Việt. Hầu hết các âm tiết trong tiếng Hàn khi đọc đều có sự tương đồng với ngôn ngữ của người Việt. Bạn chỉ cần ghép các phụ âm và các nguyên âm theo các quy tắc đã học là có thể tạo nên một âm tiết.

Bước 3: Tập đánh vần các âm tiết

Khi đã nắm chắc chắn bảng chữ cái, bạn nên tập đánh vần các từ vựng, các mẫu giống như cách bạn học đánh vần tiếng Việt lúc còn nhỏ vậy. Như vậy vừa giúp bạn có thể học được từ mới, vừa giúp bạn tạo được phản xạ nhớ mặt chữ và đọc tiếng Hàn tốt hơn. Ở bước này bạn chỉ nên tập đánh vần những mẫu câu ngắn và những từ liên quan trực tiếp đến đời sống hàng ngày.

Bước 4: Luyện đọc tiếng Hàn thường xuyên

Đọc tiếng Hàn muốn giỏi bạn phải thường xuyên luyện tập. Tốt nhất với những bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn, thì nên dành nhiều thời gian không chỉ đọc mà phải đọc to những từ bạn phát âm tiếng Hàn chưa đúng. Như vậy sẽ giúp bạn rèn luyện được ngữ điệu, các cách ngắt nghỉ sao cho phù hợp và cũng là kinh nghiệm để trau dồi thêm các mẫu câu, cải thiện thêm phần kỹ năng ngữ pháp và các từ vựng tiếng Hàn.

 

Các quy tắc trong bí kíp luyện đọc tiếng Hàn hiệu quả

Để có thể đọc tiếng Hàn một cách lưu loát thì trước hết người học cần nắm rõ hệ thống các quy tắc phát âm trong tiếng Hàn. Hiện tại có 9 quy tắc phát âm của tiếng Hàn mà các bạn cần phải ghi nhớ đó là:

  • Quy tắc về nối âm
  • Quy tắc về trọng âm hóa
  • Quy tắc về biến âm
  • Quy tắc về nhũ âm hóa
  • Quy tắc về âm vòm hóa
  • Quy tắc về giản lược
  • Quy tắc về âm bật hơi hóa
  • Quy tắc về cách đọc của nguyên âm “의” (eui)
  • Quy tắc về nhấn trọng âm
Gợi ý các tài liệu Bí kíp luyện đọc tiếng Hàn hiệu quả

Gợi ý các tài liệu Bí kíp luyện đọc tiếng Hàn hiệu quả

Gợi ý các tài liệu Bí kíp luyện đọc tiếng Hàn hiệu quả

Để luyện đọc tiếng Hàn tốt, các bạn có thể tìm kiếm rất nhiều các tài liệu liên quan để tăng khả năng đọc và phát âm. Cụ thể hãy xem những gợi ý dưới đây:

Luyện đọc qua báo chí của Hàn quốc

Một số cái tên đặc biệt như Naver hay Daum chính là những trang báo rất nổi tiếng và tin cậy của Hàn Quốc. Tại đây thường xuyên cung cấp cho các bạn các thông tin về Hàn Quốc ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: văn hóa, giải trí, chính trị, đời sống và thể thao…Vì thế để luyện đọc có hiệu quả thì hãy sắm ngay một cuốn sổ để ghi chép các từ mới, như vậy bạn có thể tra cứu vào những thời gian rảnh, từ đó nhớ được từ vựng tiếng Hàn lâu hơn.

Luyện đọc tiếng Hàn qua các tài liệu, bộ sách chuyên ngành

Nếu như trình độ tiếng Hàn của bạn đã đủ hoặc ở mức tương đối khá, để có thể luyện đọc tiếng Hàn chuyên ngành thì hãy đến ngay các hiệu sách ở bên cạnh các trường đại học ngoại ngữ. Không chỉ là những địa chỉ tin cậy mà ở đó có còn bày bán và giới thiệu tất cả những tài liệu tiếng Hàn chuyên ngành cần cho việc học của bạn.

Luyện đọc qua truyện và các tiểu thuyết Hàn quốc

Những cuốn truyện tranh hoặc tiểu thuyết của Hàn Quốc thường được chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội. Và tốt nhất bạn nên tìm cuốn nào có hệ thống chữ song ngữ Hàn Việt hoặc Hàn Anh. Với một chủ đề mà bạn yêu thích bạn có thể luyện đọc hằng ngày mà không hề gây ra cảm giác chán nản. Bạn cũng có thể luyện đọc tiếng Hàn bằng các cuốn truyện nổi tiếng như Doremon hay Conan. Thật thú vị và định hướng việc học tiếng Hàn của bạn tốt hơn đúng không nào?

Luyện đọc thông qua các ứng dụng trên điện thoại

Có một số công cụ hỗ trợ việc đọc tiếng Hàn qua điện thoại hữu ích như: Readwrite Korean. Đây là một phần mềm hỗ trợ cực kỳ tốt khả năng luyện đọc và khả năng viết tiếng Hàn. Với các tính năng đặc trưng như: hỗ trợ gõ tiếng Hàn, có khả năng chuyển tiếp các ngôn ngữ qua lại, có các định dạng audio để tăng khả năng phát âm chuẩn hơn.

3 lưu ý để luyện đọc tiếng Hàn hiệu quả

Đảm bảo bạn hiểu rõ nội dung đoạn văn

Để có thể luyện đọc tiếng Hàn cơ bản, điều đầu tiên người đọc cần tuân thủ là hiểu được nội dung đoạn văn bản mà mình đang đọc. Bởi chỉ khi nắm được nội dung tổng quan, bạn mới biết đâu là phần chính phần phụ, phần nào bạn cần nhấn mạnh, từ đó mới có thể ngắt nghi và điều chỉnh giọng điệu cho đúng.

Ví dụ khi bạn đọc một mẩu chuyện hài hước hay một bản tin thời sự thì giọng điệu và cách nhấn nhá câu chữ phải linh hoạt, đa dạng và phù hợp trong bối cảnh giao tiếp khác nhau. Để có thể hiểu được nội dung đoạn văn tiếng Hàn cơ bản, bạn có thể sử dụng từ điển để tra cứu và ghi nghĩa của những từ vựng tiếng Hàn mới bên cạnh, điều này sẽ thuận tiện hơn cho bạn trong quá trình dịch và đọc.

Phiên âm những từ bạn chưa biết

Để có thể luyện phát âm tốt thông qua luyện đọc tiếng Hàn Quốc. Người học nên phiên âm tất cả các từ chưa biết trong đoạn văn. Tra từ điển để biết cách phát âm và luyện đọc đúng ngay từ những lần đầu tiên. Để bắt đầu, bạn nên chọn các bài đọc tiếng hàn cơ bản. Hay các bài luyện đọc tiếng hàn sơ cấp để luyện phát âm chuẩn những từ cơ bản nhất.

Trong thời gian tập đọc tiếng Hàn, nên đọc kỹ một bài. Không đọc nhiều bài một lúc, kết hợp luyện đọc tiếng Hàn có phiên âm và luyện đọc tiếng Hàn qua đoạn văn. Có 3 điều cần lưu ý nhất khi luyện đọc tiếng Hàn cho người mới bắt đầu là: Cách phát âm, cách nhấn và cách ngắt giọng để phù hợp với nội dung.

Do đó, khi luyện đọc tiếng Hàn, người học nên sử dụng các giáo trình phù hợp khả năng. Như giáo trình luyện đọc tiếng hàn cơ bản, luyện đọc tiếng hàn trung cấp. Và đọc thật kỹ một bài đọc đến khi nào bạn thấy đạt yêu cầu. Việc đọc đi đọc lại để trôi chảy những thứ cơ bản nhất không những giúp bạn có thể nhớ được cách phát âm. Mà đó còn là cách giúp bạn ghi nhớ từ vựng, các cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn có trong bài.

Ghi âm trong khi luyện đọc tiếng Hàn

Đây là cách có thể giúp bạn kiểm tra lại toàn bộ quá trình đọc của mình luyện đọc. Kiểm tra độ chính xác trong cách đọc, cách phát âm, cách ngắt nghỉ và giọng điệu dựa trên bối cảnh. Tuy nhiên có một điều lưu ý rằng, khi  bạn tiến hành ghi âm. Nếu phát âm sai một từ nào đó thì đừng dừng lại mà hãy tiếp tục ghi âm cho đến hết bài. Sau đó mình tiếp tục ghi âm đến khi nào hài lòng. Không nên do sai một từ mà ghi âm lại từ đầu bởi điều này sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian và nhanh nản.

Gợi ý cho bạn 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo