Tất Tần Tật Bí quyết luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả không ngờ

Bí quyết luyện nghe tiếng Hàn? Một trong những kỹ năng quan trọng của bất kì một loại ngôn ngữ nào đó là kỹ năng nghe. Để nghe tốt đòi hỏi phải người học phải phát âm tốt, biết nhiều từ vựng. Kỹ năng nghe tiếng Hàn là một kỹ năng quan trọng bạn cần trau dồi mỗi ngày. Nghe không được và không hiểu được là những “cục đá” cản đường làm cho bạn học hoài tiếng Hàn nhưng vẫn không giỏi và thành thạo được. Hãy cùng VJ Việt bỏ túi Tất Tần Tật Bí quyết luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả không ngờ 

Tất Tần Tật Bí quyết luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả không ngờ

Tất Tần Tật Bí quyết luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả không ngờ

Rèn cách phát âm chuẩn là một phương pháp luyện nghe hiệu quả – Bí quyết luyện nghe tiếng Hàn

Để chỉnh lại phần phát âm của mình, các bạn có thể tham khảo phần phát âm tìm kiếm trên Youtube có rất nhiều video hướng dẫn cách đặt lưỡi, chỉnh môi… một cách trực quan, dễ hiểu, giúp bạn có thể “nói chuẩn tiếng Hàn như người bản ngữ”.
Nếu trước mỗi từ mới mà bạn không chắc chắn về cách phát âm, hãy kiểm tra cách phát âm trong từ điển, để đảm bảo rằng việc phát âm của bạn là hoàn toàn chính xác và tránh sai sót sau này.

Rèn cách phát âm chuẩn là một phương pháp luyện nghe hiệu quả - Bí quyết luyện nghe tiếng Hàn

Rèn cách phát âm chuẩn là một phương pháp luyện nghe hiệu quả – Bí quyết luyện nghe tiếng Hàn

Nghe không cần hiểu – Bí quyết luyện nghe tiếng Hàn

Học bất ký một ngôn ngữ nào cũng vậy. Cách tốt nhất để luyện nghe đó là nghe vô thức. Phương pháp này giúp người học “cảm” được ngữ điệu và cách phát âm chuẩn nhất. Khi nào bạn ở nhà một mình, thì mở các bài đó ra vừa đủ nghe, và cứ lặp đi lặp lại mãi ra rả như âm thanh nền suốt ngày. Bạn không cần để ý đến nó. Bạn cứ làm việc của mình, đánh răng, rửa mặt, học bài làm bài, vào internet… với tiếng lải nhải của bài học tiếng Hàn (thậm chí, trong lúc bạn ngủ cũng có thể để cho nó nói

Nghe không cần hiểu - Bí quyết luyện nghe tiếng Hàn

Nghe không cần hiểu – Bí quyết luyện nghe tiếng Hàn

Học qua bài hát, phim ảnh Hàn Quốc – Bí quyết luyện nghe tiếng Hàn

Chọn một số bài hát, đoạn trích mà mình thích, tìm lyrics và Sub của nó rồi vừa nghe vừa nhìn lyrics, nhìn sub. Sau đó học thuộc lòng và hát song song với ca sĩ, và gắng phát âm cũng như giữ tốc độ và trường độ cho đúng. Tương tự việc luyện nghe qua phim, bạn có thể nghe mà không cần nhìn sub Việt những lần đầu. Cứ đoán nghĩa của nó rồi sau đó mới nhìn Sub Việt và Hàn. Cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, dần dần bạn sẽ hiểu đc lời bài hát, lời thoại trong phim hoặc khi nghe đâu đó sẽ bắt gặp được từ giống vậy là mình có thể hiểu được rồi.

Nghe tin tức tiếng Hàn – Bí quyết luyện nghe tiếng Hàn

Nghe tin tức tiếng Hàn

Nghe tin tức tiếng Hàn

Nghe tin tức và radio qua các kênh của hàn quốc cũng là một phương pháp luyện nghe tiếng Hàn tuyệt vời. Thu một bản tin, và nghe lại rồi chép ra nhiều chừng nào hay chừng nấy… nhớ là đừng tra cứu tự điển hay tìm hiểu nghĩa vội. Đoán nghĩa trong nội dung câu, và nhớ lại âm thanh của từ, hay cụm từ đó, sau này tự nó sẽ rõ nghĩa. Một số kênh như KBS, MBC, SBS, EBS….

Lưu ý, đừng cố lắng nghe

Đôi khi vì quá tập trung vào một vài từ nghe được trong câu, bạn sẽ bỏ qua các từ khác và cảm thấy bực bội vì không nghe kịp. Lúc ấy tinh thần bạn rất dễ nản chí. Lời khuyên ở đây là đôi lúc bạn chỉ nên “nghe” (hear) chứ không cần “lắng nghe” (listen): hãy cứ mở radio, TV, hoặc cassette lên, và hãy nghe mà không cần cố gắng hiểu. Bạn hãy tin là chính những lúc ấy bạn cũng đang học qua tiềm thức, và đến một lúc nào đó bạn sẽ tiến bộ một cách đáng ngạc nhiên. 


Nghe tốt bài nghe tiếng Hàn trong sách giáo khoa

Để nghe tốt một bài khóa trong sách tiếng Hàn ta thường phải trải qua các bước sau. Trước khi nghe, bạn hãy suy nghĩ về đề tài đó để giúp bạn hình dung và phán đoán được những gì sắp nghe, nghe ý chính trước tiên để trả lời câu hỏi tổng quát, nghe những từ chính rồi đoán, không nhất thiết phải nghe ra từng từ từng từ một, sau đó nghe lại nhiều lần để biết được càng nhiều chi tiết càng tốt để có thể hoàn tất các câu hỏi trong bài. Tuyệt đối không xem trước nội dung bài khóa trước khi nghe. Bạn cũng nên đọc theo băng nhiều lần sau khi nghe xong để luyện phát âm và nhớ bài tốt hơn. Trên lớp có thể cùng trao đổi với bạn bè để dễ nhớ hơn những từ khóa trong bài nghe đó. 

Hãy tìm một người bạn Hàn Quốc để giao tiếp thường xuyên và đừng “sợ” người Hàn

Không phải tự nhiên mà những du học sinh Hàn Quốc có thể giao tiếp như gió như vậy, vì họ nghe tốt thì sẽ nói tốt. Họ thường xuyên gặp người Hàn, bắt buộc phải giao tiếp và lắng nghe. Và đặc biệt họ không sợ người Hàn. Bạn hãy kết bạn với các bạn Hàn Quốc và thường xuyên giao tiếp với các bạn ấy, đừng sợ và giấu dốt. Mạnh dạn giao tiếp với họ, chắc chắn bạn sẽ tự tin và nghe tiếng Hàn tốt lên rất nhiều!

Đừng nản chí

Bạn sẽ nản chí khi thấy mình không hiểu được tất cả, yên tâm vì ngay cả khi học tiếng mẹ đẻ người ta cũng không thể hiểu tất cả mọi điều. bắt đầu học nghe một ngoại ngữ mới không khác gì một đứa trẻ khi mới sinh ra. Hãy tập tính kiên trì và cố gắng. Kỷ luật với bản thân cũng là điều nên làm. Hãy hài lòng với những tiến bộ ít ỏi và chậm chạp bạn đạt được trong quá trình đó: trẻ con khi học nói không hề đòi hỏi phải hiểu 100% những gì chúng nghe.

Gợi ý cho bạn 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo