Các lỗi trượt code du học Hàn Quốc cần tránh 

Du học Hàn Quốc đang là ước mơ, là khát vọng của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam. Chính vì thế mà Đại sứ quán ngày càng khắt khe hơn khi xét hồ sơ cho học sinh. Nhiều bạn bị đánh các lỗi trượt code du học Hàn Quốc. Điều này có làm bạn hoang mang? Cùng tìm hiểu về các lỗi trượt code du học Hàn Quốc phổ biến nhất nhé!

Các lỗi trượt code, visa Hàn Quốc

Các lỗi trượt code, visa Hàn Quốc

10 lý do dẫn đến trượt visa / code visa

Về xử lý hồ sơ

Các thông tin về cá nhân không trùng khớp với nhau trong bộ hồ sơ gửi cho lãnh sự quán, chỉ cần nhầm lẫn 1 chi tiết nhỏ cũng bị loại hồ sơ.

Chọn trường

Chọn học tại các trường bị hạn chế visa do du học sinh bỏ trốn nhiều, các trường đang nằm trong diện nguy cơ cao do hiện tại có nhiều học sinh bỏ trốn. Đây là nguyên nhân chiếm đến 50% các trường hợp bị từ chối visa mặc dù chưa được phỏng vấn đại sứ quán/lãnh sự quán.

Thời gian trống

Các bạn có thời gian trống sau tốt nghiệp thpt/cao đẳng/đại học trên 1 năm mà không có giấy tờ xác thực rõ được thời gian đó mình làm gì

Độ tuổi

Tuổi lớn đi kèm với thời gian trống sau tốt nghiệp thpt/đại học từ 3-4 năm trở lên, mục đích đi du học không rõ ràng.

Hộ khẩu

Học sinh có hộ khẩu trong 5 tỉnh thành đen (Nghệ An, Thanh Hoá, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh) sẽ bị xét hồ sơ rất kĩ. Chỉ cần không đảm bảo về một trong các mục sau: điểm phẩy học tập, thời gian trống, chọn trường nằm trong diện nguy cơ cao, năng lực tiếng Hàn,… thì đều bị từ chối visa mà không phải phỏng vấn.

Năng lực học tập

Điểm phẩy thấp (từ 6,0 trở xuống) thì khả năng đậu visa là thấp.

Năng lực tiếng Hàn

Hiện tại nếu không có khả năng tiếng Hàn cơ bản thì khả năng đậu visa cũng khá thấp, ít nhất các bạn phải có trình độ tương đương sơ cấp 1. Có bằng Topik hoặc Klat sẽ là điểm cộng trong hồ sơ, nhưng không đồng nghĩa là bạn sẽ đậu visa.

Mục đích học tập:

Mục đích học tập của bản thân không rõ ràng, mơ hồ làm cho lãnh sự quán nghi ngờ về việc đi du học, nguy cơ bỏ trốn bất hợp pháp cao.

Phỏng vấn với đại sứ quán/lãnh sự quán

Trả lời các thông tin không trùng khớp với hồ sơ, thiếu tự tin, có dáng vẻ thiếu trung thực,… đều sẽ khiến hồ sơ bị từ chối visa chắc chắn.

Tài chính người bảo lãnh

Khai báo thông tin thu nhập, tài sản của người bảo lãnh (bố, mẹ) không trung thực, quá cao so với ngành nghề thực tế.

Trượt Code, Visa du học Hàn Quốc có thể xin lại được không?

Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất. VJ Việt Nam xin khẳng định với bạn ngoài lỗi bất hợp pháp, các lỗi khác đều có thể xin lại visa. 

Trượt phỏng vấn visa trường top 2 mà muốn đi tiếp trường top 2 thì phải mất 6 tháng sau mới được đặt lịch phỏng vấn xin visa ở ĐSQ Hàn, còn nếu đi trường top 3 hoặc 1 (trường ra code) thì chỉ 3 tháng, và ngược lại. Nói chung trượt visa trường thư mời mà đi trường code thì sau 3 tháng, trượt trường code đi trường thư mời thì cũng sau 3 tháng, còn từ code đi code tiếp hay thư mời đi thư mời tiếp thì mất 6 tháng. 

Những lưu ý khi xin lại Visa du học Hàn Quốc cần phải biết

Sau khi bị trượt visa du học Hàn Quốc có xin lại được không? Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên khi xin lại visa sẽ khó hơn và bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Trượt phỏng vấn Visa thì lần sau không được ra mã code Visa du học nữa. Nghĩa là bạn vẫn đi trường Visa thẳng được. Nhưng chỉ ra thư mời chứ không thể ra mã code Visa được.
  • Nếu chọn trường phỏng vấn bị trượt Visa thì lần sau khó đi Visa thẳng. Vì Đại sứ quán sẽ nghi ngờ hồ sơ đó bị trượt phỏng vấn lần một thì tìm cách đi Visa thẳng để lách luật, đi cho nhanh, chứ không cố gắng học tiếng Hàn.
  • Từ Huế ra Bắc tỷ lệ đậu Visa rất thấp, từ Đà Nẵng vào Nam thì tỷ lệ đậu Visa cao hơn
  • Đã trượt Visa du học thì sau 3-6 tháng mới hẹn phỏng vấn với Đại sứ quán được. Thời gian có Visa tùy vào từng trường hợp.
  • Hồ sơ đã trượt 1 lần thường có ít trường nhận nên bạn hãy học tiếng Hàn cho thật tốt để có thể đi các trường Visa thẳng nhé.

Du học Hàn Quốc cùng VJ Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo