Đó là một pháo đài của sự đổi mới

Là nền kinh tế lớn thứ tư của châu Á sau Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ, Hàn Quốc là hiện thân “tinh thần không mệt mỏi, có thể làm được”. Không khó hiểu tại sao nó lại trở thành công ty dẫn đầu về đổi mới trên phạm vi toàn cầu. Ấn tượng hơn nữa là sự đi lên của thiên thạch trong nửa thế kỷ qua. Quốc gia này liên tục khẳng định vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng đổi mới sáng tạo. Bao gồm vị trí thứ 2 trong Chỉ số Đổi mới năm 2020 của Bloomberg. Và vị trí thứ 11 trong Chỉ số Đổi mới Toàn cầu năm 2019.

Nhận xét chuyên gia đổi mới và khởi nghiệp Tim Mazzarol

Sức mạnh nghiên cứu và phát triển của Hàn Quốc bắt nguồn từ hệ thống đổi mới từ trên xuống. Với đặc điểm là “sự hợp tác chặt chẽ giữa chính phủ, ngành và cộng đồng học thuật trong quá trình xây dựng quốc gia”.

Sự phát triển của các doanh nghiệp

Trong khi Samsung, Coupang (còn được gọi là “Amazon của Hàn Quốc”), KPMG và Huyndai có thể nằm trong số những cái tên nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Họ lại có sự tham gia của nhiều người khác, bao gồm cả những người mới tương đối như Woowa Brothers. Và sau đó là văn hóa khởi nghiệp phi thường của nó.

Nền kinh tế của nó đang bùng nổ

Ngoài vị thế là một trong những ‘con hổ châu Á’. Hàn Quốc còn là nền kinh tế tự do lớn thứ 12 và thứ 25 trên thế giới . “Một khu vực tư nhân năng động với lực lượng lao động được giáo dục tốt và năng lực đổi mới cao đã tận dụng sự cởi mở đối với thương mại và đầu tư toàn cầu,”. Giúp Hàn Quốc đạt điểm tự do kinh tế là 74 trong Chỉ số Tự do Kinh tế năm 2020 của Tổ chức Di sản.

Investopedia nói về sự thống trị kinh tế của Hàn Quốc

“Trong bốn thập kỷ qua, Hàn Quốc đã chứng tỏ sự tăng trưởng kinh tế đáng kinh ngạc và hội nhập toàn cầu. Để trở thành một nền kinh tế công nghiệp hóa. […] Nó nằm trong số các nhà xuất khẩu hàng đầu trên thế giới. Và mang lại cơ hội đầu tư tuyệt vời, thể hiện ở việc xếp hạng dễ dàng trong kinh doanh. “

Sinh viên quốc tế được mong muốn và chào đón

Khi các quốc gia trên toàn thế giới tiếp tục nhận ra giá trị to lớn của trao đổi quốc tế. Từ đồng đô la đến sự đa dạng trong tư duy, nhiều chính phủ đang nỗ lực thu hút sinh viên quốc tế. Hàn Quốc nằm trong số đó. Được thúc đẩy bởi kế hoạch năm 2015 của chính phủ. Nhằm thu hút 200.000 sinh viên quốc tế đến Hàn Quốc vào năm 2023. Số lượng sinh viên quốc tế nhập học đã đạt mức cao kỷ lục vào mùa thu năm ngoái. Thể hiện mức tăng 13% so với cùng kỳ năm trước và bước nhảy vọt 30% so với hai năm trước. Sự tăng trưởng này bổ sung vào xu hướng tăng trưởng từ năm học 2014/2015.

Học bổng chào đón sinh viên quốc tế

Ngoài học phí và chi phí sinh hoạt tương đối thấp. Các chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế là một điểm thu hút lớn. Kể từ năm 1969, chính phủ Hàn Quốc đã cung cấp hơn 6.550 học bổng cho sinh viên quốc tế đến từ gần 150 quốc gia. Hàng năm, học bổng chính phủ hỗ trợ khoảng 2.000 sinh viên. Nhiều trường đại học và tổ chức cũng cung cấp các chương trình tài trợ riêng cho sinh viên quốc tế.

Đây là nơi có nhiều học viện chất lượng cao

Hàn Quốc được công nhận rộng rãi về hệ thống giáo dục đại học đặc biệt. Và giành được điểm cao nhất trong số các quốc gia OECD về thành tích học tập và khả năng cạnh tranh giáo dục .

Sinh viên quốc tế ở Hàn Quốc không chỉ được tiếp cận với các cơ hội giáo dục hàng đầu. Mà còn được hưởng lợi từ việc làm và phát triển nghề nghiệp đặc biệt. Và hỗ trợ khi theo học các trường cao đẳng và đại học của đất nước.

Chất lượng cuộc sống cao

Theo Chỉ số Cuộc sống Tốt đẹp hơn của OECD, Hàn Quốc giành điểm số cao hơn mức trung bình trên loạt các thước đo. Bao gồm nhà ở, sự tham gia của công dân, giáo dục và kỹ năng, việc làm và thu nhập, và an ninh cá nhân.

Cũng cần lưu ý rằng sinh viên quốc tế ở Hàn Quốc cho biết mức độ hài lòng trong cuộc sống cao. Khi được hỏi những yếu tố nào đã hỗ trợ sự hài lòng của họ. Các sinh viên cho rằng nhà ở và phương tiện đi lại thoải mái và an toàn, các hoạt động văn hóa khác nhau. Và cơ hội giao lưu với những người từ nhiều nguồn gốc khác nhau là những yếu tố chính. Thức ăn tuyệt vời, chất lượng giáo dục cao, thời tiết và thiên nhiên tuyệt vời. Các sinh viên cũng hài lòng bởi mức sống cao mà họ đã trải qua khi ở Hàn Quốc.

Nhận xét về chất lượng sống

Minjung Kim, người từng học tại Đại học INHA ở Incheon và hiện đang làm việc như một nhà phân tích dữ liệu ở Oslo, Na Uy cho biết: “Hàn Quốc được coi là quốc gia an toàn nhất ở châu Á và tội phạm đường phố như trộm cắp cực kỳ hiếm gặp, đặc biệt là ở người nước ngoài. Cô cho biết thêm, “Hàn Quốc là một trong những quốc gia năng động và hiện đại nhất. Và sống ở đó khi còn là sinh viên là để trải nghiệm nền giáo dục hàng đầu và tiếp xúc với những điều mới mẻ”.

Bạn sẽ trải nghiệm một nền văn hóa phong phú

Hàn Quốc tự hào về sự pha trộn độc đáo và đáng chú ý của nền văn hóa truyền thống và tiên tiến. Với lịch sử hàng nghìn năm, Hàn Quốc mang đến mọi thứ. Từ đô thị sầm uất đa diện của Seoul, đến một vùng nông thôn bình dị, đến 10 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Những người yêu thích lễ hội cũng sẽ tìm thấy rất nhiều thứ để yêu thích ở Hàn Quốc, và những người yêu thích ẩm thực cũng vậy.

Nhận xét trải nghiệm văn hóa

“Người Hàn Quốc tự hào về văn hóa ẩm thực của họ và đúng như vậy – có một loạt các món ăn, hương vị, mùi thơm và kết cấu hấp dẫn trong ẩm thực địa phương, được thưởng thức bằng nhiều món nướng liên quan đến một loạt các pha chế rượu quay cuồng,” Lonely Planet say mê.

Selene Calje, một sinh viên đến từ Hà Lan và cũng sống ở Úc, đã bị thu hút bởi Hàn Quốc. “Mọi người rất tốt bụng và tôi cảm thấy gần như luôn được chào đón ở bất cứ đâu tôi đến. Tôi thực sự thích nó ở đây, ”. Cô nói với SI News.

Như Marika Kazimierska viết , “Hàn Quốc có tất cả.”

Kết luận

Hàn Quốc có thể không phải là quốc gia đầu tiên xuất hiện trong tâm trí. Vì những lý do này và nhiều lý do khác – nó xứng đáng hơn cả một cái nhìn thứ hai.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: mkt.vjvietnam@gmail.com
  • Website: https://vjvietnam.com.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/Cong.Ty.VJ