TOP cách sang Hàn Quốc sinh sống và làm việc

Hàn Quốc là quốc gia phát triển mạnh mẽ ở châu Á. Đây là điểm đến được nhiều người chọn để thay đổi môi trường học tập, làm việc. Rất nhiều du học sinh Việt Nam tìm kiếm cách sang Hàn Quốc làm việc và sinh sống. Visa E7 có thể là một “ cầu nối” để ở lại làm việc lâu dài và có thể định cư tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, còn cách nào khác không? Hãy cùng VJ Việt Nam tìm hiểu TOP cách sang Hàn Quốc làm việc và sinh sống nhé! 

TOP cách sang Hàn Quốc sinh sống và làm việc

TOP cách sang Hàn Quốc sinh sống và làm việc

Chương trình EPS – Chương trình cấp phép lao động giữa Việt Nam và Hàn Quốc

EPS là chương trình do chính phủ Việt Nam ký kết trực tiếp với chính phủ Hàn Quốc về việc trao đổi lao động. Bởi vậy, khi còn băn khoăn với câu hỏi “cách sang Hàn Quốc sinh sống?” thì đây chính là phương án tối ưu nhất. Bạn không cần lo lắng bất cứ vấn đề gì về phí, thuế, lừa đảo,… Bởi EPS đã được chính phủ 2 nước bảo hộ nên sẽ không xảy ra vấn đề bất trắc.

Theo thông tin từ báo chí và các nguồn chính thống, chi phí để đi Hàn lao động theo diện này khoảng 1.500 đến 3.000 $. Tuy nhiên tùy từng đơn vị mà mức phí này có dao động, bởi vì nhiều đơn vị có các dịch vụ đi kèm như học tiếng, đào tạo, ký túc xá, phí ký quỹ,…

Người lao động cần thi qua chứng chỉ tiếng Hàn KLPT. Sau đó hồ sơ được nộp lên để các doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn. Nếu đạt yêu cầu công việc, lao động sẽ được chọn làm việc tại các ngành nghề cụ thể. Ví dụ như: Nông nghiệp, Xây dựng, Sản xuất chế tạo và Nuôi trồng thủy hải sản.

Chương trình EPS - Chương trình cấp phép lao động giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Chương trình EPS – Chương trình cấp phép lao động giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Cách sang Hàn Quốc sinh sống theo diện Du học?

Phương án thứ 2 dành cho những bạn có học lực tốt, điều kiện gia đình và kinh tế ổn định. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có đam mê theo đuổi con đường học vấn. Có rất nhiều trường đại học, cao đẳng tại xứ sở kim chi nhận sinh viên Việt Nam với nhiều điều kiện tốt. Nếu có khả năng và may mắn, bạn còn có thể săn được học bổng một phần hay toàn phần. Đây là cơ hội tốt để giảm bớt chi phí và áp lực kinh tế cho gia đình.

Điều kiện để đi du học tại các trường không hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên yêu cầu chung là cần có học lực khá, chứng chỉ Topik tiếng Hàn. Đồng thời cần chứng minh tài chính để đảm bảo điều kiện theo học tốt nhất.

Khi chọn con đường du học để tìm cách sang Hàn Quốc sinh sống, bạn không cần lo lắng nhiều về chi phí sinh hoạt, ăn ở do nhà trường sẽ có hỗ trợ. Các trường tại Hàn Quốc cũng tạo điều kiện cho sinh viên làm thêm để trang trải cuộc sống. Đây cũng là cách để bạn có điều kiện tiếp xúc với văn hóa, truyền thống nước sở tại tốt hơn.

Điều kiện để được tham gia du học tiếng Hàn

Điều kiện để được tham gia du học tiếng Hàn

Điều kiện để được tham gia du học tiếng Hàn

  • Không yêu cầu có chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn. Tuy nhiên, cần đáp ứng các yêu cầu tối thiểu như sau:
  • Tốt nghiệp cấp 3 (THPT)
  • Dưới 25 tuổi
  • Điểm tổng kết các môn trung bình 03 năm học cấp 03 không dưới 6,0.
  • Nếu học sinh tốt nghiệp cấp 3 quá 3 năm thì cần có bằng trung cấp, hoặc cao đẳng, hoặc đại học bổ sung. Thời gian tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học cũng không quá 03 năm.

Điều kiện du học hệ Đại học tại Hàn Quốc

  • Đơn xin học
  • Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học nếu xin học đại học
  • Kết quả học tập ở cấp học cao nhất đã đạt được
  • Hai thư giới thiệu mà một thư là do giáo sư viết
  • Chứng chỉ thành thạo tiếng Hàn từ Topik 3 trở lên (chương trình tiếng Hàn) và IELTS 5.5 (chương trình tiếng Anh)
  • Kế hoạch học tập
  • Giới thiệu về bản thân
  • Thông thường, để có thể đi du học Hàn Quốc bạn cần tối thiểu đạt được:
  • Tốt nghiệp PTTH
  • Học lực : trên 6.0
  • Phỏng vấn visa tại Hàn Quốc

Điều kiện du học Hàn Quốc theo hệ Cao học

Điều kiện du học Hàn Quốc theo hệ Cao học cũng tương tự như đối với đại học nhưng điểm khác biệt là bạn cần có bằng Đại học hoặc Cao đẳng ở Việt Nam với chuyên ngành như chuyên ngành bạn đăng ký học Cao học ở Hàn Quốc và tuổi dưới 30. Ngoài ra cần thêm chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK 3 hoặc IELTS 6.5 (hoặc TOEFL tương đương) cùng với điểm tổng kết đại học trên 7.0.

Điều kiện du học theo diện Tiến sĩ

  • Các ứng viên phải được trường tại Hàn Quốc chấp nhận là Nghiên cứu sinh và đáp ứng đầy đủ các điều kiện cần thiết phải có của một nghiên cứu sinh.
  • Các ứng viên phải thuộc một trường Đại học lớn và uy tín thuộc Châu Á và chưa từng có bằng Tiến sĩ.

Chương trình thẻ vàng E7 theo diện lao động trình độ học vấn cao

E7 là visa được cấp cho những lao động có tay nghề cao về chuyên môn kỹ thuật. Những lao động tham gia chương trình này cần có kinh nghiệm ít nhất 3 năm với chuyên ngành đã học. Đồng thời được công ty Hàn Quốc xác nhận tay nghề và ký hợp đồng làm việc. Thông thường mức lương cơ bản của lao động vào khoảng gần 2 triệu won (40 triệu đồng) mỗi tháng. Hợp đồng lao động kéo dài ít nhất là 2 năm.

Điều kiện để được cấp visa chương trình E7 là: Có bằng cấp và kinh nghiệm phù hợp với công việc, độ tuổi dưới 35, có đầy đủ giấy tờ liên quan và sức khỏe tốt. Nhiều người đang phân vân làm thế nào để sang được Hàn Quốc đã chọn E7 và được tuyển dụng thành công trong thời gian ngắn.

Chương trình lao động thuyền viên đánh bắt xa bờ hay xa bờ Hàn Quốc

Đây là phương án cuối cùng để có thể đến Hàn Quốc làm việc. Tuy nhiên hình thức này yêu cầu khá cao về sức khỏe, thể lực nên không phù hợp với nhiều người. Chương trình yêu cầu bạn là nam trong độ tuổi lao động từ 20 đến 40. Bạn cần có kinh nghiệm đánh bắt hải sản, chịu được hành trình dài trên biển, sức khỏe ổn định.

Trên đây là 4 cách bạn có thể tham khảo khi băn khoăn cách sang Hàn Quốc sinh sống. Mỗi chương trình có mức phí khác nhau, điều kiện khác nhau, yêu cầu khác nhau. Bởi vậy cần liên hệ trung tâm uy tín để chọn được phương án phù hợp nhất.

Một số lưu ý khi muốn sang Hàn Quốc

Hiện nay, rất nhiều đơn vị tổ chức đưa lao động sang Hàn Quốc bằng nhiều phương pháp. Trong số đó có các tổ chức đi chui vừa vi phạm pháp luật, vừa kéo dài thời gian và rất dễ khiến khách hàng “tiền mất tật mang”. Bởi vậy, khi muốn tìm hiểu cách sang Hàn Quốc sinh sống, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tìm hiểu trước các chương trình cụ thể xem mức chi phí, mức lương, điều kiện ăn ở học tập. Bên cạnh đó, cần biết công ty làm việc có uy tín hay không, có trả lương đều hay không,…
  • Tìm hiểu đơn vị uy tín hoạt động đúng quy định, được cấp phép và đã đưa nhiều người đi thành công.
  • Tham khảo thông tin từ nhiều nguồn để có được cái nhìn toàn diện và đánh giá khách quan nhất.

Gợi ý cho bạn

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: vjvietnam2@gmail.com
  • Website: https://vjvietnam.com.vn/Facebook: https://www.facebook.com/Cong.Ty.VJ 
Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo