[CẬP NHẬT 2024] Cách xem Visa du học Hàn Quốc

Thông thường, 8 ngày sau khi phỏng vấn bạn sẽ nhận được thông báo kết quả phỏng vấn visa. Tuy nhiên, bạn có thể tra cứu kết quả visa online trực tiếp trên website của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc. Kết quả này thường có sau 1 đến 7 ngày phỏng vấn. Cách tra visa online áp dụng cho tất cả các loại visa. Hôm nay VJ sẽ hướng dẫn các bạn Cách Xem Visa Du Học Hàn Quốc nhanh chóng, chính xác và không tốn nhiều công sức.

Cách xem Visa du học Hàn Quốc [CẬP NHẬT 2023]

Cách xem Visa du học Hàn Quốc [CẬP NHẬT 2023]

3 Bước Cách Xem Visa Du Học Hàn Quốc Nhanh Chóng

Thông qua việc tìm hiểu Visa trực tuyến, bạn có thể xin tất cả các loại visa. Bao gồm cả visa du học Hàn Quốc. Tìm kiếm được thực hiện trên máy tính có kết nối Internet. Thao tác này rất đơn giản và bạn có thể nhận được kết quả visa du học Hàn Quốc chỉ với một cú nhấp chuột.

Cách Xem Visa Du Học Hàn Quốc trực tuyến bao gồm 3 bước:

Bước 1: Truy cập trang Visa Hàn Quốc

– Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang web Kiểm tra visa du học Hàn Quốc: https://www.visa.go.kr/

– Trang web này có sẵn 3 ngôn ngữ chính: tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Trung. Ngôn ngữ thường hiển thị trên web là tiếng Hàn. Để dễ dàng tra cứu kết quả visa du học Hàn Quốc, bạn nên chuyển đổi sang tiếng Anh.

Màn hình hiển thị tiếng Hàn và bạn có thể chuyển sang tiếng Anh chỉ bằng cách chạm vào “ENGLISH” (vòng tròn màu đỏ) ở góc trên bên phải.

Bước 2: Điền thông tin cá nhân

Ở bước này, bạn cần điền đầy đủ thông tin cá nhân của mình vào các ô thích hợp và nhấn nút “Search” để xem kết quả visa du học Hàn Quốc của mình. Để hiển thị mục này, bạn chọn “Check Application Status” và chọn “Check Application Status & Print” để trang web hiển thị biểu mẫu như hình bên dưới và điền thông tin cá nhân của bạn.

Điền thông tin cá nhân

Điền thông tin cá nhân

Thông tin cụ thể cần điền như sau:

♦ Trường hợp 1: 

Nếu bạn nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM. Ví dụ, để xin visa du lịch tự túc, visa thăm thân C-3, F-3, visa du học, visa đi học tiếng Hàn không ưu tiên, v.v., bạn cần điền những thông tin sau:

  1. Trong mục “Type of Applications”, “Diplomatic office” được chọn theo mặc định, không cần nhấp để chọn.
  2. Trong phần Select, chọn loại tệp bạn muốn nhập mã. Bao gồm Application No (mã hồ sơ), Receipt No (Mã biên nhận), Passport No (mã hộ chiếu). Bạn chọn bất kỳ mã nào bạn nhớ hoặc thuận tiện nhất cho bạn. Thông thường chọn mã hộ chiếu là dễ nhớ nhất. Sau đó nhập mã vào ô bên cạnh.
  3. Trong trường Name in English – Tên tiếng Anh, hãy nhập tên của bạn (không dấu và viết hoa).
  4. Mục Date of birth Ngày sinh: Bên cạnh biểu tượng lịch, hãy nhấp và chọn ngày sinh của bạn. Lưu ý rằng điều này sẽ được hiển thị theo năm / tháng / ngày. Ví dụ: 1998/07/15
  5. Tại mục “Date of birth” – Biểu tượng Lịch, bạn bấm chọn và chọn đúng ngày sinh (các bạn lưu ý ở mục Ngày sinh sẽ điền thứ tự: Năm / Tháng / Ví dụ Ngày: 1994/12/ 01).
  6. Nhấp vào nút Search để tìm kiếm kết quả mong muốn.

♦ Trường hợp 2: 

Nếu công ty, cơ quan dịch vụ hoặc người thân nộp số visa cho bạn tại Hàn Quốc. Ví dụ công ty nộp hồ sơ bảo lãnh E7, diện gia đình bảo lãnh con F-1-15, trường ưu tiên (1%) nộp hồ sơ người học ngoại ngữ… Thì tại mục Type of Application bạn click chọn Confirmation of visa Issuance. Các bước còn lại tương tự như Trường hợp 1.

Bước 3: Kiểm tra kết quả visa du học Hàn Quốc

Kiểm tra kết quả visa du học Hàn Quốc

Kiểm tra kết quả visa du học Hàn Quốc

Sau khi bấm vào nút Search, trang web Visa du học Hàn Quốc sẽ trả về kết quả tình trạng visa của bạn. 3 kết quả sẽ được hiển thị:

  • Under Review: Đơn đăng ký đã được nhận và đang được xem xét.
  • Approver: Đã nhận được thị thực
  • Denied/Returned: Thị thực không được chấp nhận và cần được kiểm tra lại và nộp lại. Mất 3 tháng để bôi lại lần thứ hai.

Một Số Lưu Ý Khi Xem Visa Du Học Hàn Quốc

Chúng tôi đã tổng hợp một số điều cần lưu ý khi kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc của bạn như sau:

  • Xem visa Hàn Quốc trên điện thoại thông minh dễ hơn so với sử dụng trình duyệt web. Nếu sử dụng web thì hãy sử dụng trình duyệt Internet Explorer.
  • Thời gian trả kết quả thông thường là 8 ngày nếu bạn không cần cung cấp thêm giấy tờ. Trước ngày có kết quả, “Trạng thái đơn đăng ký” vẫn ở trạng thái Đã nhận hoặc Đang xét duyệt nên bạn đừng lo lắng. Đôi khi hệ thống sẽ được cập nhật sau ngay cả khi bạn đã nhận được.
  • Trong quá trình xét duyệt, nhân viên có thể gọi cho bạn, vui lòng trao đổi thẳng thắn và đẩy nhanh quá trình xin visa.
  • Nếu hồ sơ bị từ chối, thay vì đóng dấu vào hộ chiếu như trước đây, họ dán một mảnh giấy nhỏ ghi rõ thời gian nộp đơn lại. Đối với Hà Nội, thường là 6 tháng sau, và tại Thành phố Hồ Chí Minh, là 3 tháng sau. Nếu bạn muốn nộp đơn lại ngay lập tức, hãy nhớ chuyển mục đích của đơn xin thị thực sang công tác hoặc thăm thân.

Trên đây là hướng dẫn Cách Xem Visa Du Học Hàn Quốc của VJ. Như vậy, chỉ với 3 bước đơn giản và nhanh chóng, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra kết quả visa của mình. Chúc các bạn sớm có visa và có một chuyến du học Hàn Quốc khó quên!

Gợi ý cho bạn 

 

Du học Hàn Quốc trọn gói cùng VJ Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: mkt.vjvietnam@gmail.com
  • Website: https://vjvietnam.com.vn/
Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo