Cần TOPIK cấp mấy để có thể đi du học Hàn Quốc?

Cần TOPIK cấp mấy để có thể đi du học Hàn Quốc? Vậy điều kiện chứng chỉ Topik khi du học Hàn Quốc là gì? Đi du học Hàn Quốc cần đạt tối thiểu Topik mấy? Nếu bạn đang chuẩn bị cho kế hoạch du học Hàn Quốc, hãy cùng VJ VIệt Nam tìm hiểu Cần TOPIK cấp mấy để có thể đi du học Hàn Quốc? nhé!

Cần TOPIK cấp mấy để có thể đi du học Hàn Quốc?

Cần TOPIK cấp mấy để có thể đi du học Hàn Quốc?

Chứng chỉ Topik tiếng Hàn là gì? – Cần TOPIK cấp mấy để có thể đi du học Hàn Quốc?

Chứng chỉ Topik là kỳ thi năng lực tiếng Hàn, được tổ chức bởi Viện giáo dục quốc tế Quốc gia Hàn Quốc. Đây là chứng chỉ để đánh giá trình độ tiếng Hàn về nghe, đọc, viết của người nước ngoài cũng như kiều bào Hàn Quốc học tiếng Hàn. Kỳ thi Topik  không áp dụng đối với người bản xứ.

Những trường hợp xin việc, xin visa du học hàn Quốc cần có chứng chỉ Topik làm căn cứ đánh giá trình độ và năng lực tiếng Hàn.

Với những trường hợp xin việc, xin visa, học tập hay xin học bổng du học ở Hàn Quốc. Thì chứng chỉ topik chính là căn cứ để đánh giá trình độ tiếng Hàn cũng như năng lực của bạn.

Tại sao đi du học Hàn Quốc cần chứng chỉ Topik?

Như đã trình bày ở trên, chứng chỉ Topik được xem là “công cụ” đánh giá chính xác nhất năng lực tiếng Hàn của người nước ngoài. Không chỉ là “chìa khóa” giúp người học tiếng Hàn xin việc, Topik còn là chứng chỉ quan trọng cho ai muốn đi du học. 

Theo quy định của Bộ giáo dục Hàn Quốc, tất cả sinh viên nước ngoài muốn nhập học tại các trường đại học Hàn Quốc đều phải có chứng chỉ Topik cấp 2 ( sơ cấp) trở lên.

Du học sinh có Topik 2 trở lên sẽ được Cục quản lý xuất nhập cảnh địa phương cấp giấy phép đi làm thêm ngay sau khi sang Hàn (như trước đây là sau 6 tháng). Bên cạnh đó, Topik  cũng là căn cứ để Chính phủ Hàn Quốc, trường đăng ký du học, các tổ chức khác duyệt hồ sơ cấp học bổng cho sinh viên nước ngoài. 

Quy định chứng chỉ Topik du học Hàn Quốc như thế nào?

Quy định chứng chỉ Topik du học Hàn Quốc như thế nào?

Quy định chứng chỉ Topik du học Hàn Quốc như thế nào?

Quy định về điều kiện năng lực tiếng Hàn có sự khác nhau với từng hệ học.

Cụ thể như sau:

  • Du học tiếng Hàn (Visa D4-1): Không cần TOPIK, tuy nhiên, nên có chứng chỉ tiếng Hàn Topik 2 
  • Du học hệ cao đẳng (Visa D2-1): Phải có chứng chỉ tiếng Hàn Topik 2 (không cần học thêm lớp tiếng Hàn ở Hàn)
  • Du học hệ đại học chuyên ngành (Visa D2-2): Phải có Topik 3 trở lên
  • Du học hệ thạc sĩ (Visa D2-3): Tối thiểu phải có Topik 3, nhiều trường yêu cầu topik 4
  • Du học hệ tiến sĩ – nghiên cứu sinh (Visa D2-5): Tối thiểu phải có topik 4 
  • Du học hệ sinh viên hệ trao đổi (Visa D2-6): Tối thiểu có Topik 2
  • Du học hệ vừa học vừa làm (hiếm) (Visa D2-7): Tối thiểu có Topik 2
  • Du học ngắn hạn (hiếm) (Visa D2-8): Tối thiểu có Topik 2, nhiều trường yêu cầu Topik 3 hoặc 4. 

Du học tiếng Hàn theo hệ Visa D4-1 là hình thức du học phổ biến nhất hiện nay. 

Thông thường, các bạn du học sinh Việt Nam sẽ chọn du học visa D4-1 để học tiếng Hàn, sau khoảng 1-2 năm sẽ lên visa D 2-2 để học môn các chuyên ngành (học khoa đã đăng ký khi nộp hồ sơ du học).

Cần TOPIK cấp mấy để có thể đi du học Hàn Quốc?

Theo thông tin Bộ Tư pháp Hàn Quốc công bố vào 03/05/2018, số lượng sinh viên quốc tế bỏ trốn ra ngoài cư trú bất hợp pháp lên tới 11.142 người. Trong đó số du học sinh Việt Nam bỏ trốn là nhiều nhất, nhập cảnh 2.983, bỏ trốn 4.457 (số liệu 2018). 

Để hạn chế tình trạng sinh viên bỏ trốn quá nhiều. Bộ tư pháp Hàn Quốc đang và sẽ phối hợp với Cục xuất nhập cảnh cùng Đại sứ quán Hàn ra điều kiện xét duyệt cao hơn đối với du học sinh Việt Nam và du học sinh quốc tế nói chung.

Tiếng Hàn du học Hàn Quốc – Cần TOPIK cấp mấy để có thể đi du học Hàn Quốc?

Theo  kinh nghiệm tư vấn du học của VJ VIệt Nam, chứng chỉ Topik càng cao thì sẽ càng thuận lợi cho việc hòa nhập cuộc sống. Học tập cũng như tìm kiếm việc làm thêm tại Hàn Quốc. Vì thế, các bạn học sinh có dự định du học Hàn Quốc cần chủ động trau dồi năng lực tiếng Hàn. Để có thể thuận lợi xin visa cũng như hòa nhập với cuộc sống du học.

VJ VIệt Nam xin chia sẻ một vài lý do chính như sau:

Dễ dàng hòa nhập cuộc sống

Người xưa thường có câu “Nhập gia tùy tục”, khi sang một đất nước mới, bạn cần tìm hiểu những vấn đề liên quan đến quốc gia đó. Đây là điều kiện tiên quyết để bạn có thể hòa nhập. Và ngôn ngữ là một yếu tố quan trọng bạn cần phải “trang bị”.

Đến với xứ kim chi, bạn không thể giao tiếp tiếng Việt mà phải sử dụng tiếng bản ngữ để giao tiếp với người dân bản địa. Vì thế, một năng lực tiếng Hàn tốt sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới.

Vì thế, VJ VIệt Nam khuyên các bạn, nếu có thể, hãy học nghe nói tốt rồi hãy sang. Và để có thể nghe cũng như nói tiếng Hàn cơ bản, bạn cần có chứng chỉ Topik 3 trở lên vì thực tế, người bản địa nói nhanh và khó nghe hơn rất nhiều so với các thầy cô dạy các bạn.

Nâng cao kết quả học tập

Cùng với việc nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới thì năng lực tiếng Hàn cũng giúp bạn thích nghi nhanh với môi trường học tập, cũng như cải thiện kết quả học tập tốt hơn.

Thực tế, có rất nhiều bạn du học sinh chủ quan rằng: Khi đi du học tiếng thì sang Hàn bạn sẽ được học lại hoàn toàn. Nên chỉ cần đủ điều kiện tối thiểu là Topik 2. Đúng như vậy, đa phần khi bạn mới sang, các trường Hàn sẽ có bài kiểm tra xếp lớn, và phần lớn các bạn sẽ học lại từ đầu do trình độ của các bạn thường ở Topik 2 – trình độ sơ cấp.

Nhưng tại sao lại như vậy?

Nguyên nhân là khi sang Hàn, giáo viên người Hàn sẽ sử dụng tiếng Hàn để dạy các bạn. Và các thầy cô người Hàn đều không biết tiếng Việt đâu nhé, có hay chăng chỉ là vài câu như : Xin chào, Cảm ơn…thôi.

Nếu bạn có vốn tiếng Hàn cơ bản, bạn có thể nghe và hiểu được bài giảng. Đây cũng là vấn đề gây nhiều trở ngại. Cho những bạn du học sinh không chuẩn bị năng lực tốt. Dẫn đến việc không hiểu cô giáo và bạn bè nói gì.

Đặc biệt hơn, khi bạn học lại từ đầu, bạn sẽ phát triển năng lực nghe và nói. Ở trong nước, kiến thức cơ bản bạn đã nắm và hiểu được thì khi nghe giảng. Bạn mới có thể phát huy được. Từ đó, kỹ năng nói mới tiến bộ.

Vì thế, bạn nên chuẩn bị năng lực tiếng thật tốt để quá trình thích nghi với môi trường học tập được thuận lợi hơn.

Dễ dàng đạt các mức TOPIK cao hơn

Thông thường, khi đi du học Hàn Quốc, bạn sẽ học tiếng Hàn và khi đạt đủ trình độ Topik (hệ Đại học là Topik 3). Bạn mới có thể nhập học hệ Đại học và theo học chương trình chuyên môn.

Thực tế, có nhiều bạn đã tốt nghiệp trường tiếng nhưng vẫn chưa thi được năng lực Topik 3. Đây thật sự là một kết quả đáng buồn của số đông du học sinh Việt Nam. Nguyên nhân là do khi sang Hàn. Bạn sẽ không có nhiều thời gian đầu tư cho việc học tiếng. Mà chỉ lao vào lòng luẩn quẩn đi học rồi lại đi làm. Vì thế, hãy cố gắng trau dồi năng lực tiếng trước khi đi du học Hàn Quốc.

Tăng cơ hội làm thêm cho những bạn có tiếng Hàn tốt

Không chỉ giúp bạn nhanh chóng thích nghi. Năng lực tiếng Hàn tốt cũng sẽ tạo nhiều cơ hội để bạn tìm kiếm công việc làm thêm tốt, với mức thu nhập cao.

Theo chia sẻ từ những bạn du học sinh của VJ VIệt Nam, các công việc làm thêm tại Hàn rất đa dạng. Tùy vào điều kiện cũng như năng lực, bạn có thể tìm kiếm một công việc phù hợp.

Nếu năng lực tiếng Hàn không tốt, bạn chỉ có thể tìm kiếm những công việc phục vụ và lao động chân tay. Như dọn dẹp vệ sinh tại quán ăn, cửa hàng, phát báo hay giao hàng, hoặc làm parttime trong nhà máy, công xưởng. Nếu có năng lực tiếng Hàn tốt, bạn có thể tìm kiếm nhiều công việc nhẹ nhàng với mức lương cao hơn như phiên dịch tiếng Hàn, gia sư tiếng Việt hay gia sư tiếng Hàn, hướng dẫn viên du lịch…

Thêm nhiều cơ hội và chọn lựa cho tương lai

Không chỉ phục vụ cho quá trình sống và làm việc tại Hàn Quốc. Năng lực tiếng Hàn cũng đem đến những “cơ hội mở”. Cho du học sinh sau khi hoàn thành chương trình học tập.

Năng lực tiếng Hàn tạo cho bạn cơ hội tìm kiếm công việc tại công ty Hàn Quốc đúng với chuyên ngành học. Thêm đó, tại Việt Nam hiện nay, có rất nhiều công ty, doanh nghiệp liên doanh Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam. Với năng lực tiếng Hàn, sau khi ra trường. Bạn có thể apply vào nhiều vị trí công việc khác nhau như phiên dịch, biên dịch, quản lý khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn viên du lịch hay giảng viên tại các trường Cao đẳng, Đại học có giảng dạy ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Sống một cuộc sống thoải mái và không phụ thuộc

Ngôn ngữ chính là “công cụ”. Khi các bạn đi du học Hàn Quốc. Năng lực tiếng Hàn sẽ là công cụ đắc lực cho bạn. Nếu không có năng lực tiếng thì cũng giống như việc vào rừng đốn củi mà không có dao, dựa…hay như đi cày mà quên mang trâu.

Có ngôn ngữ trong tay, bạn có thể đi bất cứ đâu bạn thích. Không phải phiền đến sự giúp đỡ của ai. Hãy là một người thật bản lĩnh!

Xem thêm: 

Nhận chứng chỉ Topik Du học Hàn Quốc cùng VJ Việt Nam.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo