Cập nhật điều kiện đi du học Hàn Quốc mới nhất 2022

Làm thế nào để đi du học Hàn Quốc? Hay đi du học Hàn Quốc cần những điều kiện gì? Đây đang là những câu hỏi được nhiều bạn trẻ có ý định đi du học quan tâm. Bởi không phải ai cũng biết những điều kiện, cũng như những chính sách cập nhật mới của Lãnh sự quán. Vì vậy, hôm nay VJ sẽ tổng hợp lại chi tiết những điều kiện đi du học Hàn Quốc mới nhất trong năm 2022. Cùng tìm hiểu nhé!

Các điều kiện để đi du học Hàn Quốc

Khi các bạn chưa tìm hiểu thì thấy các điều kiện khá nhiều và rắc rối. Tuy nhiên, về cơ bản có 3 điều kiện chính là học lực, tài chính và sức khỏe. Đi sâu vào từng yếu tố trong phần dưới đây nhé!

Điều kiện về học lực 

Bảng điểm học bạ xét du học Hàn Quốc

Kết quả học tập 3 năm cấp 3 trong học bạ

Yếu tố đầu tiên mà các trường xem xét có nhận sinh viên hay không là cân nhắc trên điều kiện về học lực. Thông thường, sẽ có 3 yếu tố chính, đó là:

  • Điểm học tập trung bình trong 3 năm cấp ba 
  • Số buổi nghỉ 
  • Nhận xét của giáo viên chủ nhiệm

Điểm học tập trung bình trong 3 năm cấp 3

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định bạn sẽ được nhận vào trường nào. Điều kiện du học Hàn Quốc rất chú trọng vào kết quả học tập của những năm phổ thông. Nếu bạn đang học đại học, hoặc tốt nghiệp đại học thì bạn vẫn được yêu cầu nộp học bạ cấp 3. 

Nếu kết quả 3 năm cấp 3 tốt, sẽ là cơ hội bạn được lựa chọn các trường top đầu. Và ngược lại, với kết quả chưa tốt, bạn sẽ bị giới hạn lựa chọn.

Dưới đây là một số quy định xét tuyển với các trường đại học tại Hàn Quốc:

  • Các trường đại học top 1%: Điểm GPA trung bình trên 6.5 và tốt nghiệp chưa quá 3 năm.
  • Các trường chứng nhận: Điểm trung bình 3 năm trên 6.0 và tốt nghiệp không quá 3 năm.
  • Các trường Top đầu, các trường tại Seoul hoặc các trường đại học visa thẳng.: GPA trên 7.0

Số buổi nghỉ học

Đây là căn cứ để trường đánh giá sự chăm chỉ của sinh viên. Với những bạn nghỉ dưới 6 buổi trong cả 3 năm sẽ được ưu tiên xét duyệt hồ sơ. Nếu số ngày nghỉ quá 6 ngày, nhưng có lý do chính đáng, bạn cần làm đơn giải trình. Đơn cần chữ ký và đóng dầu của các trường THPT nơi mà bạn đã theo học.

Nhận xét của giáo viên chủ nhiệm

Giáo viên nhận xét trong học bạ của học sinh

Nhận xét của giáo viên là một trong những điều kiện để đu du học Hàn Quốc

Nhận xét của giáo viên là một trong những căn cứ để đánh giá về con người, quá trình học tập của sinh viên. Nhiều bạn có điểm cao, nhưng bị từ chối vì lời phê của giáo viên. Những trường hợp này bạn cần làm đơn để giải trình.

Điều kiện về tài chính 

Bên cạnh học lực, tài chính là một yếu tố quan trọng cũng không kém. Nếu gia đình bạn không đáp ứng được một trong những điều kiện về tài chính thì bạn cũng sẽ không đi du học được. Có những loại chi phí mà bạn cần phải chi trả như: học phí, sinh hoạt phí (tiền ăn, chỗ ở, đi lại, …)

Học phí

Tùy vào các trường khác nhau mà sẽ có mức chi phí khác nhau. Thông thường dao động từ 4.000.000 – 7.000.000 won (khoảng 80-140 triệu đồng). Ngoài ra, các trường tại trung tâm Seoul sẽ có mức học phí và sinh hoạt phí cao hơn.

Sinh hoạt phí

Sinh hoạt phí của du học sinh tại Hàn Quốc

Sinh hoạt phí bao gồm tiền ăn, nhà ở, đi lại, …

Theo các bạn du học sinh chia sẻ với VJ, mức sinh hoạt phí/tháng dao động từ 500.000-700.000 won (10-14 triệu). Để tiết kiệm các bạn du học sinh có thể ở kí túc xá, ở ghép, mua đồ về tự nấu cơm, …

Bảo hiểm y tế

Chi phí khám và chữa bệnh tại Hàn Quốc khá đắt đỏ. Vì vậy, bạn nên mua bảo hiểm y tế để có thể giảm thiểu được rủi ro. Bảo hiểm sẽ chi trả 70% chi phí khám, chữa bệnh.

Luật 10.000USD

Luật này được chính thức áp dụng vào tháng 10 năm 2019. Chính điều này là một trong những điều kiện để đi du học Hàn Quốc gây hiểu nhầm nhiều nhất.

Đối với sinh viên không học tại các trường chứng nhận, TOP 1% phải nộp sổ tiết kiệm tối thiểu 10.000 USD trong thời hạn 1 năm. Và thường ưu tiên khi gửi tại các ngân hàng Hàn Quốc. 

Điều kiện về sức khỏe

SInh viên cần đáp ứng điều kiện sức khỏe như thế nào để đi du học Hàn?

Sinh viên đang được bác sĩ kiểm tra sức khỏe

Không mắc bệnh lao phổi 

Hàn Quốc cấm nhập cảnh vào Hàn với những người bị bệnh lao phổi. Do đó, bạn phải đính kèm giấy khám lao phổi trong hồ sơ của mình nhé! 

Không mắc các bệnh truyền nhiễm

Nếu bạn bị mắc một trong những bệnh truyền nhiễm, tức bạn không đáp ứng đủ điều kiện đi du học Hàn Quốc. Các loại bệnh truyền nhiễm thường gặp là: HIV, cúm H5N1, viêm gan B, …

Một số yêu cầu khác 

Một số điều kiện khác cần chú ý khi đi du học Hàn Quốc

Các bạn du học sinh tại Hàn Quốc

Ngoài chuẩn bị đủ những điều kiện du học như trên, bạn cần chú ý một số yếu tố sau:

Chú ý số năm trống

Các trường thường yêu cầu sinh viên tốt nghiệp không quá 3 năm đến khi du học. 

Có hình xăm có được đi du học không? 

Câu trả lời là có nhé. hàn Quốc không yêu cầu ngoại hình với du học sinh. Tuy nhiên để có thiện cảm hơn trong quá trình phỏng vấn, bạn cũng nên mặc phù hợp để che hình xăm nhé!

Sổ hộ khẩu miền Trung có gặp bất lợi gì không?

Một số trường không nhận các sinh viên miền Trung, cụ thể là các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng BÌnh, Quảng Trị. Lý do bởi các tỉnh này có tỉ lệ sinh viên bỏ trốn cao hơn cả. Tuy nhiên, không phải trường nào cũng có yêu cầu này, nên bạn cũng cần tìm hiểu thêm các trường khác nữa nhé!

 

Kết luận

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn có đầy đủ thông tin về điều kiện để đi du học Hàn Quốc. Hãy chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, trang bị vốn tiếng Hàn thật tốt để tự tin trở thành du học sinh Hàn Quốc. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên hệ ngay với VJ Việt Nam để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết nhé!

Du học Hàn Quốc trọn gói quy trình cùng VJ Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM

Phone: 092.405.2222

Mail: vjvietnam2@gmail.com

Website: https://vjvietnam.com.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/Cong.Ty.VJ

 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo