Chiêu trò lừa đảo du học Hàn Quốc năm 2024

Hiện nay có rất nhiều chiêu trò môi giới, lừa đảo du học Hàn Quốc từ các trung tâm du học kém uy tín. Vậy những chiều trò đó là gì? Chúng ta có thể phòng tránh những chiêu trò đó như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu những chiêu trò lừa đảo du học Hàn Quốc năm 2024.

Chiêu trò lừa đảo du học Hàn Quốc 2022

Chiêu trò lừa đảo du học Hàn Quốc

Lừa đảo du học Hàn Quốc: Học đại học luôn

Có một số hệ Visa phổ biến: Visa D4-1 (du học tiếng), Visa D2 (du học chuyên ngành), Visa D4-6 (du học nghề). Trước tiên bạn phải nắm chính xác mình sẽ đi du học hệ Visa nào.

Tiếp theo, hãy hiểu rõ du học tiếng không phải học Đại học. Đó chỉ là quá trình học lấy chứng chỉ TOPIK để đủ điều kiện học đại học chuyên ngành.

Để được học chuyên ngành luôn, bạn cần TOPIK 3 trở lên, trung bình từ 6.0, không có môn yếu và được ít nhất 1 trường đại học nhận.

Về các Visa cư trú lâu dài, hầu hết bạn cần được nhận bởi doanh nghiệp, có ký kết hợp đồng lao động và đã tốt nghiệp đại học. 

 

Lừa đảo du học Hàn Quốc: Việc làm thêm tốt, lương cao, đi làm ngay

“Yên tâm đi, sang đó đi làm lương cao, nhà không có điều kiện cũng đi vô tư.”

“Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm lương 40-50 triệu.”

Hầu hết sinh viên du học Hàn Quốc đều quan tâm tới việc đi làm thêm sớm để cắt giảm gánh nặng cho gia đình. Nhiều môi giới đã dựa vào đó để đưa ra những con số ấn tượng như lương tháng 40-50 triệu, dư giả gửi về nhà, được đi làm sớm.

Quy định du học hệ D4-1 cần tối thiểu 6 tháng sau nhập học mới bắt đầu được đi làm. Đây là thời gian để bạn học tiếng, đồng thời đảm bảo bạn không sang đây vì mục đích xuất khẩu lao động.

100% doanh nghiệp tư vấn du học không thể giúp bạn tìm việc. Việc bạn làm ở đâu sẽ do bạn tìm kiếm hoặc do trường đại học giúp đỡ.

Không thể có mức lương làm thêm 40-50 triệu/tháng. Bạn chỉ được làm khoảng 4-5h/ngày và 20h/tuần do đó mức lương cao điểm sẽ từ 10-18 triệu. Với mức lương này, bạn có thể chi trả tiền học và phí sinh hoạt tối thiểu. Bạn có thể thu nhập tới 40 triệu khi làm toàn thời gian vào kỳ nghỉ đông hoặc hè. Thời gian này kéo dài khoảng 3 tháng.

Bạn không nên chỉ chăm chú vào đi làm. Chi phí lớn đưa bạn đi du học là để đầu tư cho tương lai. Việc học thành tài và đi làm sau đại học sẽ đem tới cho bạn mức thu nhập tốt hơn. Không nên vì làm thêm mà bỏ bê học tập.

 

Lừa đảo du học Hàn Quốc: Có bệnh vẫn đi du học được

Điều này là không thể. Theo quy định từ Đại sứ quán Hàn Quốc, tất cả các hồ sơ bị lao phổi đều không đi được. Đặc biệt với các bệnh như cúm, H5N1, H7N2, bệnh dễ lây lan, gây truyền nhiễm, tỉ lệ tử vong cao đều không được nhập cảnh vào Hàn Quốc. Bạn chỉ có thể đi sau khi chữa khỏi.

Nếu bạn có những triệu chứng, chẩn đoán bệnh như trên mà môi giới vẫn hứa hẹn rằng bạn có thể đi được, hãy dừng lại ngay. Có thể trung tâm tư vấn đó sẽ có những hành vi thiếu minh bạch. Điều này gây ra rủi ro không đáng có và ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của bạn.

 

Lừa đảo du học Hàn Quốc: Được cấp Visa thẳng

Visa thẳng giúp cắt giảm rất nhiều hồ sơ, thời gian và chi phí chuẩn bị du học Hàn Quốc. Đặc biệt, việc miễn phỏng vấn giúp tăng tỉ lệ đậu Visa tới hơn 90% được rất nhiều sinh viên quan tâm. Nắm bắt tâm lý đó, rất nhiều trung tâm hiện nay đưa ra những thông tin không xác thực về Visa thẳng.

Ví dụ, một số trung tâm khẳng định có thể cấp Visa thẳng. Thực chất họ chuyển hồ sơ của bạn qua một công ty khác đủ khả năng. Hoặc các trung tâm sẽ đưa ra những danh sách trường Visa thẳng sai lệch, gây ra rủi ro cho du học sinh.

Đọc thêm: Danh sách trường du học Hàn Quốc Visa thẳng

Đặc biệt, người từ Đà Nẵng vào Nam không được cụ xuất nhập cảnh bên hàn cấp mã Visa thẳng. Bạn không nên nghe theo môi giới để vẽ nên những cách thức chuyển đổi hộ khẩu hay chi số tiền lớn để thay đổi hồ sơ.

Nhiều nơi sẽ bắt bạn đóng tiền đi Visa thẳng, sau khi thất bại thì giữ hồ sơ và tiếp tục thuyết phục bạn chi trả đi cách thức bình thường.

Lừa đảo du học Hàn Quốc: Du học Visa E7

Visa E7 là Visa cấp cho kỹ sư lành nghề, được ký hợp đồng lao động tại Hàn Quốc. Hiện nay, chỉ có du học Nghề là được ưu tiên cấp Visa E7 sau khi ra trường. Ngoài ra không có các trường được tự ý cấp visa E7 hay du học sinh được cấp Visa E7. Do đó, hãy tuyệt đối cảnh báo với các chiêu trò lừa đảo du học Visa E7.

Trước hết VJ Việt Nam chỉ ra một số chiêu thức lừa đảo của những môi giới kém uy tín, không minh bạch, trung tâm du học ảo. Hãy cực kỳ tỉnh táo và nhớ những dấu hiệu trên để tránh càng xa càng tốt.

 

10+ NĂM THÂM NIÊN CÙNG CƠ SỞ PHÁP LÝ VỮNG CHẮC

Công ty CP Tư vấn du học và Thương mại VJ được Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh số 0106108388 vào năm 2013. Ngoài ra, VJ cũng có giấy phép hoạt động dịch vụ Tư vấn du học số 04/GCN-SGDĐT do Sở Giáo Dục Đào Tạo Hà Nội cấp.

Với phương châm “Chuyên nghiệp – Chủ động – Tận tâm – Thấu hiểu”, VJ luôn cam kết mang đến cho các bạn học viên:

  • Tư vấn miễn phí các dự án, giải pháp du học tiết kiệm nhất.
  • Tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng và điều kiện tài chính của từng học sinh / sinh viên.
  • Trau dồi và rèn luyện ngoại ngữ của học sinh/sinh viên trước khi đi du học.
  • Hỗ trợ quá trình làm thủ tục nhập học và nhận xác nhận từ trường.
  • Hướng dẫn thủ tục xin visa, rèn luyện kỹ năng phỏng vấn và hoàn thiện hồ sơ visa.
  • Duy trì liên lạc giữa gia đình, học sinh và nhà trường. Đảm bảo đồng hành cùng học viên trong suốt quá trình học.
  • Tư vấn lập kế hoạch tài chính, kỹ năng sống và giao tiếp trước khi sinh viên lên đường.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: mkt.vjvietnam@gmail.com
  • Website: https://vjvietnam.com.vn/
Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo