Có bắt buộc ở Kí túc xá khi du học Hàn Quốc không?

Có bắt buộc ở Kí túc xá khi du học Hàn Quốc không? Hầu hết các trường đều có KTX. Tuy các trường không bắt buộc ở Kí túc xá khi du học Hàn Quốc, các trường vẫn khuyến khích học sinh ở KTX trong kỳ học đầu tiên. Nhiều bạn du học sinh cũng có mong muốn ra ngoài thuê trọ để được thoải mái. Nhưng lựa chọn đó có phù hợp không, nên ở kí túc xá hay nhà trọ khi đi du học Hàn Quốc đang là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm.

Hãy cùng VJ Việt Nam khám phá Có bắt buộc ở Kí túc xá khi du học Hàn Quốc không? nhé! 

Có bắt buộc ở Kí túc xá khi du học Hàn Quốc không?

Có bắt buộc ở Kí túc xá khi du học Hàn Quốc không?

Ký túc xá là gì? Có bắt buộc ở Kí túc xá khi du học Hàn Quốc không?

Ký túc xá ở Hàn Quốc là gì?

Với nhiều bạn sinh viên học đại học ở Việt Nam, hình thức ở ký túc xá đã không còn quá xa lạ. Ký túc xá Hàn Quốc cũng có một vài nét tương tự như vậy.

Cũng giống như ở Việt Nam, ký túc xá ở Hàn Quốc là một tòa nhà tập thể, gồm nhiều phòng cho sinh viên ở và nằm trong hoặc ở gần khuôn viên của trường. Tuy nhiên mỗi phòng ký túc tại Hàn thường sẽ chỉ có 2 – 4 người ở và được trang bị đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt.

Không những vậy, nhiều khu ký túc ngoài nhà ăn rộng rãi còn cả cả phòng tập gym, phòng thể thao. Hầu hết các khu ký túc xá các trường ở Hàn Quốc đều có ký túc xá cho du học sinh. Tại đây, bạn có thể được giao lưu, mở rộng mối quan hệ với bạn bè quốc tế và trau dồi thêm kỹ năng ngoại ngữ khác của mình.

Bên cạnh đó, vì nơi ở gần trường nên những bạn ở ký túc xá sẽ ít khi phải lo lắng việc ngủ nướng thêm 10 phút sẽ làm trễ giờ học. Hay sau những giờ học tập căng thẳng, bạn cũng không cần chen chúc trên tàu điện ngầm để về nhà trọ mà chỉ cần 5-10 phút đã có thể về nằm trên chiếc giường thân yêu của mình.

Ký túc xá ở Hàn Quốc là gì?

Ký túc xá ở Hàn Quốc là gì?

Chi phí và Nội quy ký túc xá

Chi phí phòng ở và sinh hoạt ở ký túc xá mỗi trường khác nhau sẽ có những mức phí khác nhau. Tuy nhiên, về trung bình, mức chi phí phòng ở 1 tháng tại ký túc xá các trường Đại học ở Hàn rơi vào khoảng 335.000 – 1.000.000 KRW/kỳ (khoảng 6.5 – 19.5 triệu VNĐ).

Đi cùng với những tiện nghi và thoải mái mà ký túc xá mang lại là những nội quy mà ký túc quy định. Tùy từng trường khác nhau sẽ có những nội quy cụ thể, đặc thù khác nhau, nhưng nhìn chung các trường đều có những quy định sau:

  • Sinh viên không được nấu ăn, dùng các loại bếp từ, bếp ga du lịch,… trong phòng
  • Không được tự ý để người lạ vào ký túc, nếu có người tới thăm cần đăng ký với Ban Quản lý ký túc và khai báo đầy đủ
  • Tuân thủ nghiêm túc giờ giới nghiêm của ký túc
  • Giữ gìn vệ sinh chung và giữ gìn tài sản công cộng (máy giặt, máy sấy,…)
  • Trang phục chỉn chu (nữ không mặc áo dây, quần đùi, nam không cởi trần)
  • Một số trường tách biệt khu ký túc nam và nữ còn có nội quy nam sinh không được tự ý sang khu ký túc của nữ sinh

Những nội quy ký túc xá sinh viên ở Hàn này. Nhằm mục đích đảm bảo an ninh, an toàn tính mạng và tài sản cho chính bản thân bạn. Vì vậy, bạn chỉ cần nghiêm túc tuân thủ nội quy. Còn lại mọi chuyện hãy cứ để ký túc xá lo!

 

Có bắt buộc ở Kí túc xá khi du học Hàn Quốc không?

Một trong những câu hỏi về du học Hàn Quốc tiếp theo là chỗ ở và KTX? Hầu hết các trường Đại học Hàn Quốc đều có ký túc xá. Du học sinh không bắt buộc phải ở ký túc xá trường. Nhưng với những sinh viên mới nhập học. Trường khuyến khích các bạn ở ký túc xá trong học kỳ đầu để quen dần với tiếng và văn hóa Hàn. Kết thêm nhiều mối quan hệ sau đó có thể chuyển ra ngoài ở trọ.

Những thuận lợi và bất lợi khi ở kí túc xá tại trường

Những thuận lợi và bất lợi khi ở kí túc xá tại trường

Những thuận lợi và bất lợi khi ở kí túc xá tại trường – Có bắt buộc ở Kí túc xá khi du học Hàn Quốc không?

Những thuận lợi khi ở kí túc như:

Việc ở kí túc xá tại trường đại học là 1 điều rất tốt đối với du học quốc tế mới sang nhập học.Vậy nên ở kí túc xá thì có rất nhiều điều thuận lợi mà bạn có thể quan tâm như:

  • Chi phí ở ký túc xá rẻ hơn rất nhiều so với bạn tự thuê trọ bên ngoài trường. Chi phí ở kí túc sẽ mất khoảng từ 300.000 won – 1000 won. Bởi vậy, ở kí túc xá bạn sẽ tiết kiệm được một phần chi phí sinh hoạt của mình.
  • Kí túc xá tại các trường đại học có an ninh rất tốt luôn kiểm soát chặt chẽ các thông tin sinh viên.Vì thế mà lúc mới sang Hàn Quốc học bố mẹ đều mong muốn các con sẽ ở kí túc xá để đảm bảo an toàn
  • Thông thường kí túc sẽ có phòng đơn, đôi, phòng dành cho 4 người với tiện nghi đầy đủ hiện đại. Bao gồm: điều hòa, máy giặt, máy sởi… đều được cung cấp nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của sinh viên

Những bất lợi khi ở kí túc như:

  • Trong kí túc giờ giấc sẽ rất nghiêm và chặt. Vì vậy việc đi làm thêm sẽ bất tiện cho bạn khi phải về đúng giờ
  • Việc ở ký túc xá là đồng nghĩa với việc bạn phải dùng chung đồ đạc trong phòng với nhiều người. Có một số bạn học sinh cảm thấy bất tiện khi phải dùng chung nhà vệ sinh, bếp… Việc dùng chung đôi khi không thể tránh khỏi những bất hòa hay rắc rối vì vậy bạn cần có một số quy định chung.
Có nên lựa chọn thuê trọ ngoài khi đi du học Hàn Quốc

Có nên lựa chọn thuê trọ ngoài khi đi du học Hàn Quốc

Có nên lựa chọn thuê trọ ngoài khi đi du học Hàn Quốc

Nếu như bạn có điều kiện kinh tế khá giả. Hay khi đã quen với cuộc sống bên Hàn Quốc. Bạn có thể lựa chọn thuê ở ngoài

  • Bạn có thể tìm những căn hộ hay nhà riêng. Tối đa bạn có thể ở được từ 3-5 người. Giá thuê sẽ vào khoảng từ 1000 won đến 1300 won/tháng
  • Bạn có thể tìm dạng kiểu nhà trọ cho sinh viên. Dạng phòng bé cũng khá giống như nhà trọ ở Việt Nam mình. Những kiểu nhà này sẽ được chủ nhà sắm sửa đầy đủ trang thiết bị đồ nội thất. Loại phòng này tuy khá rẻ nhưng cũng phải tùy thuộc vào nơi mình ở có gần trung tâm thành phố không. Chi phí dao động từ 200.00 won đến 500.000 won/tháng

Ngoài các chi phí nhà ở bạn còn phải mất thêm tiền phí như điện nước internet. Và mất thêm chi phí đi lại di chuyển đến trường và đi làm thêm. Vì vậy chuyển ra ngoài sống tuy được thoải mái. Nhưng các chi phí sinh hoạt cho mình cũng tốn kém. Vậy nên hãy cân nhắc và lựa chọn ở kí túc xá hay nhà trọ khi đi du học Hàn Quốc nơi ở phù hợp cho mình nhé!

Gợi ý cho bạn 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo