Có nên du học Hàn Quốc kỳ tháng 9 hay không?

Bây giờ đã là đầu tháng 7, các bạn đang tất bật chuẩn bị cho kỳ du học Hàn Quốc tháng 9. Thế nhưng Hàn Quốc có những kỳ du học nào? Đặc điểm của các kỳ đó như thế nào? Đi vào kỳ nào thì có lợi cho sinh viên Việt Nam? Đây là những câu hỏi mà các bạn chuẩn bị đi Hàn rất quan tâm Cùng VJ Việt Nam tìm hiểu kỹ hơn về các kỳ du học Hàn Quốc và du học Hàn Quốc kỳ tháng 9 nói riêng nhé!

Du học Hàn Quốc kỳ tháng 7

Các bạn du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc

Các kỳ du học Hàn Quốc

Hàn Quốc có yêu cầu chứng chỉ Topik đối với những bạn du học sinh Hàn Quốc. Nếu bạn chưa đạt được yêu cầu, bạn phải tham gia học tiếng Hàn 2 năm. Sau 2 năm, bạn sẽ được chuyển lên học chuyên ngành mà mình lựa chọn. 

Các kỳ nhập học cho sinh viên ở Hàn có 4 kỳ chính: kỳ tháng 3-6-9-12. Thông thường, kỳ học mới của các trường bên Hàn thường bắt đầu vào tháng 3. Vì vậy, kỳ tháng 3 được xem là kỳ học chuẩn.

Mỗi kỳ học sẽ kéo dài 10 tuần. Như vậy tổng cộng các bạn du học sinh sẽ học 40 tuần/năm. Thời gian còn lại là thời gian để ôn thi và thi giữa, cuối kỳ.

Đặc điểm các kỳ du học tại Hàn Quốc 

Du học Hàn Quốc kỳ tháng 3

Du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 có ưu điểm gì?

Du học Hàn Quốc kỳ tháng 3

Kỳ tháng 3 sẽ phù hợp với những bản có nền tảng tiếng Hàn tốt và có mong muốn sớm được học lên chuyên ngành. Kỳ tháng 3 sẽ không đông như kỳ tháng 9 và tháng 12. Tuy nhiên, du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 có một số ưu điểm sau:

Tỷ lệ cạnh tranh thấp: Trong kỳ này, số lượng hồ sơ không nhiều. Do đó, giảm được tỷ lệ cạnh tranh đáng kể. Cơ hội để du học sinh đậu vào các trường top đầu như Busan, Seoul, Sejong, … cao hơn.

Không bị lỡ kỳ: Số lượng hồ sơ giảm nên các thủ tục bạn làm tại Đại sứ quán và Lãnh sự quán không bị ùn tắc. Do đó, bạn không phải chờ đợi quá lâu để xin xác nhận học tập. 

Thời tiết: Đây là thời điểm ấm áp tại Hàn Quốc. Đây là thời điểm thích hợp giúp các bạn dễ thích nghi với môi trường mới, không phải trải qua mùa đông quá khắc nghiệt.

Du học Hàn Quốc kỳ tháng 6 

Nhiều bạn du học sinh lại chọn đi vào kỳ tháng 6 vì một số lý do sau đây:

Thời tiết: Lúc này, xứ sở kim chi đang bước vào mùa hè. Khí hậu lúc này khá tương đồng với Việt Nam nên sinh viên có thể thích nghi nhanh chóng.

Tận dụng thời gian hiệu quả: Sinh viên sẽ được học tại Hàn Quốc ngay khi vừa tốt nghiệp tại Việt Nam. 

Du học Hàn Quốc kỳ tháng 9

Du học Hàn Quốc kỳ tháng 9

Du học kỳ tháng 9 được ngắm màu thu Hàn Quốc

Kỳ tháng 9 là kỳ có số lượng học sinh, sinh viên bay đông đảo. Với số lượng hồ sơ cực lớn, tỉ lệ cạnh tranh cao nên việc xét tuyển vào các trường top đầu sẽ gặp nhiều khó khăn. Với số lượng học sinh tốt nghiệp THPT lớn, nhu cầu tăng cao nên quy trình và điều kiện tuyển sinh tại kỳ này có phần gắt gao hơn so với kỳ trước. Vì vậy, nếu có ý định du học Hàn Quốc kỳ tháng 9, hãy chuẩn bị hồ sơ thật chỉn chu. Nếu không, bạn sẽ không đáp ứng được yêu cầu từ các trường Hàn Quốc.

Du học Hàn Quốc kỳ tháng 12 

Tháng 9 và tháng 12 là hai kỳ có số lượng tuyển sinh lớn nhất tại Hàn. Vì một số lý do sau đây: 

Học sinh, sinh viên có nhiều thời gian chuẩn bị và ôn luyện. Sau khi tốt nghiệp tháng 7, bạn sẽ có 4-5 tháng để học tiếng Hàn. Nếu học chăm chỉ, trong thời gian này bạn có thể giao tiếp cơ bản với người Hàn Quốc. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp bạn có cơ hội đậu cao hơn. Đồng thời, cuộc sống sau này sẽ ít gặp khó khăn hơn.

Chính sách du học ổn định. Vì Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ đưa ra những quy định, bổ sung mới vào đầu năm. Do đó, cuối năm là thời gian mà các thủ tục này khá ổn định. Các bạn sinh viên yên tâm và chuẩn bị để bay sang Hàn.

Đa dạng trong việc lựa chọn trường học: Kỳ tháng 12 có chỉ tiêu tuyển sinh lớn nhất trong năm. Cũng là thời gian các trường chào đón sinh viên mới, nên sự lựa chọn các trường là đa dạng.

Thời hạn nộp hồ sơ đối với các kỳ nhập học tại Hàn Quốc

Thời hạn nộp hồ sơ du học Hàn Quốc

Các loại hồ sơ cần chuẩn bị khi đi du học Hàn Quốc

Nếu bạn có ý định du học Hàn Quốc thì bạn cần chuẩn bị hồ sơ và nộp trước kỳ mà bạn định đi khoảng 2-3 tháng. Nộp sớm giúp bạn có thêm thời gian để xử lý nếu gặp vấn đề về hồ sơ. Tránh tình trạng hạn chót rồi mới nộp. Như thế, bạn không kịp xử lý những vấn đề phát sinh cũng như thiệt thòi nhiều về học bổng du học.

Dưới đây là thời hạn nộp hồ sơ với các kỳ:

Kỳ tháng 3: Bạn nên gửi hồ sơ từ tháng 11, tháng 12.

Kỳ tháng 6: Bạn nên gửi hồ sơ từ tháng 2, tháng 3.

Kỳ tháng 9: Bạn nên gửi hồ sơ từ tháng 5, tháng 6.

Kỳ tháng 12: Bạn nên gửi hồ sơ từ tháng 9, tháng 10.

Kết luận

Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã hiểu hơn về ưu và nhược điểm của các kỳ du học Hàn Quốc. Nhìn chung, các kỳ tháng 3,6,9 là thời điểm lý tưởng để đi du học. Du học Hàn Quốc kỳ tháng 9 đang đến gần, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, liên hệ với VJ Việt Nam để được tư vấn và giải đáp ngay nhé! 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo