Con gái nên du học ngành gì ở Hàn Quốc thì phù hợp?

Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ xác định mục tiêu đi du học Hàn Quốc từ rất sớm. Bởi Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, phát triển và môi trường giáo dục tốt. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều băn khoăn và lo lắng khi sang một môi trường hoàn toàn mới. Đặc biệt là với các bạn nữ. Vậy con gái nên du học ngành gì ở Hàn Quốc? Cùng VJ Việt Nam đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 

Con gái có nên đi du học không?

Thời đại hiện tại không phân biệt nam nữ, học tập và mở rộng kiến thức là việc mà tất cả mọi người được làm và nên làm. Du học mang đến cho các bạn trẻ những điều mới lạ, những góc nhìn mới. Đồng thời, được trải nghiệm nền giáo dục của một đất nước hàng đầu châu Á. Nhờ đó, bạn sẽ nắm chắc được lý thuyết, ứng dụng vào trong thực tế. Cơ hội việc làm trong tương lai cũng rộng mở hơn.

Du học cũng là một cách để bản thân học được cách sống độc lập, tự cho. Tuy nhiên, với những bạn nữ, nhất là những bạn chưa sống xa gia đình cần chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý để cân bằng cuộc sống.

Ccon gái nên du học ngành gì ở Hàn Quốc phù hợp và dễ phát triển nhất?

Gia đình bạn lo lắng con gái du học Hàn Quốc vất vả, gặp nhiều khó khăn. Bạn cũng chưa lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân? Bạn băn khoăn “Con gái nên du học ngành gì ở Hàn Quốc?” Hy vọng rằng những gợi ý dưới đây mà VJ mang đến sẽ giúp ích được cho bạn.

Du học ngành thiết kế thời trang

Du học Hàn Quốc Thiết kế thời trang

Du học Hàn Quốc Thiết kế thời trang

Du học Hàn Quốc ngành thiết kế thời trang được các bạn nữ rất quan tâm. Ngành này phù hợp với các bạn trẻ đam mê cái đẹp, có khả năng nắm bắt xu hướng hiện đại và sáng tạo. 

Hiện nay, nhân lực của ngành nghề này đang rất thiếu, do đó đặt ra yêu cầu một lượng lớn đội ngũ nhân viên làm việc. Nếu bạn nữ thật sự đam mê với lĩnh vực thời trang, du học nghề thiết kế thời trang sẽ là gợi ý rất thích hợp. Bạn có thể lựa chọn các quốc gia có nền văn hóa ăn mặc phát triển như Paris của Pháp, New York của Mỹ để có thể học được thêm nhiều điều mới lạ, bổ ích. 

Xem thêm: Có nên Du học Hàn Quốc ngành Thiết kế thời trang?

Du học các nghề thuộc lĩnh vực làm đẹp

Du học Hàn Quốc ngành làm đẹp

Du học Hàn Quốc ngành làm đẹp

Hàn Quốc được xem là “cái nôi” của công nghiệp làm đẹp. Chắc hẳn sẽ là điểm đến đáng mong ước của nhiều bạn nữ. Không chỉ được học tổng quan về những kiến thức makeup, các phong cách xu hướng làm tóc và chăm sóc da hiện nay, nàng còn có được trau dồi về kiến thức chuyên sâu về mỹ phẩm. Điều này sẽ giúp nàng có được một nền tảng công việc vững chắc, dễ dàng tìm được một công việc phù hợp. 

Thời gian học nghề của các trường dạy nghề tại Hàn Quốc cũng chỉ kéo dài trong khoảng 12 – 18 tháng. Sau khi nhận được chứng chỉ, bạn có thể thoải mái để quyết định nơi mình sẽ lập nghiệp, dù đó là ở Việt Nam, Hàn Quốc hay một quốc gia bất kỳ.

Xem thêm: Top 5 Trường Đại Học Nên Chọn Khi Du Học Hàn Quốc Ngành Làm Đẹp

Du học ngành Y

Du học Hàn Quốc ngành Y

Du học Hàn Quốc ngành Y

Nghề y, đặc biệt là nhóm ngành nghề như điều dưỡng, y tá, ngành chăm sóc sức khỏe cộng đồng, dược sĩ,… sẽ rất phù hợp với những bạn nữ. Những yếu tố cần phải có khi thực hiện công việc này chính là sự nhiệt huyết, nhẫn nại, kiên trì, mềm dẻo và linh hoạt. Nhóm ngành nghề này cũng ưu tiên tuyển nữ nhiều hơn là các bạn nam vì những yêu cầu đặc thù này. 

Lựa chọn du học ngành y, bạn sẽ không cần phải lo lắng về cơ hội việc làm sau khi học nghề. Dù là ở quốc gia nào trên thế giới, các ngành nghề liên quan đến chăm sóc sức khỏe đều rất được tạo điều kiện. Nghề y cũng được xếp vào nhóm những công việc có mức thu nhập rất cao và ổn định, tùy theo bằng cấp mà năng lực của bạn. 

Xem thêm: Sự thật về du học Hàn Quốc ngành Y

Du học ngành du lịch

Có nên du học Hàn Quốc ngành du lịch khách sạn không?

Có nên du học Hàn Quốc ngành du lịch khách sạn không?

Lĩnh vực du lịch cũng là một gợi ý hoàn hảo dành cho các nàng đang thắc mắc “Con gái nên du học ngành gì ở Hàn Quốc?”. Tuy không quá mới mẻ, nhưng ngành du lịch luôn nhận được sự yêu thích và ưa chuộng. Nhờ vào cơ hội việc làm cao khi có thể phát triển ở mọi quốc gia. Mọi khu vực cùng mức thu nhập ổn định. Công việc này cũng rất phù hợp với những bạn nữ có sự năng động, hòa đồng và có khả năng giao tiếp tốt. 

Hiện nay, có rất nhiều quốc gia trên thế giới có thể mạnh đào tạo về ngành du lịch, điển hình có thể kể đến như Singapore, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Mức học phí đào tạo cũng không quá cao, dao động từ 250 – 600 triệu đồng. Tùy thuộc vào quốc gia và ngôi trường mà bạn theo học. Thời gian đào tạo cũng có sự chênh lệch nhưng không đáng kể, kéo dài từ 12 tháng – 24 tháng. 

Xem thêm: Có nên du học Hàn Quốc ngành du lịch khách sạn không?

Du học ngành quản trị khách sạn

Tất tần tật về du học Hàn Quốc ngành quản trị khách sạn

Cụ thể về du học Hàn Quốc ngành quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn không chỉ là một ngành học rất HOT trong nước, mà cũng là một gợi ý hoàn hảo cho các bạn nữ muốn đi du học. Ngành học này được dự đoán luôn nằm trong top những công việc có mức thu nhập khủng. Đồng thời có thể phát triển ở hầu hết các thành phố lớn. 

Mức học phí khi đi du học nghề nghiệp này là khá phù hợp với khả năng kinh tế của các gia đình thuộc tầng lớp có điều kiện tại Việt Nam. Chương trình đào tạo nghề cũng tương đương với khoảng thời gian học tập tại các trường đại học tại Việt Nam. Nếu có điều kiện, đi du học nghề này sẽ rất có ích đối với bạn. 

Xem thêm: Có nên du học Hàn Quốc ngành quản trị khách sạn

Những điều con gái cần lưu ý khi quyết định đi du học

Lựa chọn ngành học phù hợp với sở thích và sức khỏe của bản thân

Mỗi người có một sở thích và điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra lựa chọn nghề nghiệp cho bản thân.

Để trả lời cho câu hỏi “Con gái nên du học ngành gì ở Hàn Quốc?” Bạn cũng cần suy nghĩ về vấn đề sức khỏe của bản thân. Một số công việc yêu cầu sức khỏe, làm ca đêm, ..sẽ không phù hợp với những bạn có sức khỏe yếu.

Mức thu nhập ổn định và cơ hội công việc mở rộng trong tương lai

Mục tiêu cuối cùng của việc học là tìm được những cơ hội việc làm ổn định. Cùng với một mức thu nhập tốt. Do đó, bạn có thể chọn việc làm dựa trên mức thu nhập của công việc trong tương lai.

Lựa chọn ngôi trường đào tạo uy tín

Một vấn đề cũng rất quan trọng đó là lựa chọn ngôi trường để bạn theo học trong suốt 3-4 năm. Môi trường phù hợp sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt, tiếp thu nhiều kiến thức làm hành trang trong tương lai.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo