Con gái nên du học Nhật Bản ngành gì?

Bên cạnh việc thi vào các trường đại học, du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp cũng là lựa chọn của nhiều sinh viên hiện nay. Tuy nhiên, nhiều bạn còn băn khoăn chưa biết chọn ngành gì khi sang Nhật Bản. Đặc biệt là các bạn nữ. Cùng VJ Việt Nam đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Con gái nên du học Nhật Bản ngành gì” ngay trong bài viết sau đây nhé!

Con gái nên du học Nhật Bản ngành gì?

Con gái nên du học Nhật Bản ngành gì?

Những tiêu chí lựa chọn ngành học khi du học Nhật Bản

Chọn ngành nghề là một trong những bước ngoặt quan trọng của cuộc đời bạn. Bởi nó sẽ gắn bó và theo bạn đến suốt cuộc đời. Vậy để lựa chọn ngành nghề phù hợp, có thể dựa trên một số yếu tố sau đây:

Sở thích của bản thân 

Có nhiều bạn có sở thích, đam mê đặc biệt với một ngành, một lĩnh vực nào đó. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ về lĩnh vực đó có những công việc nào, làm việc trong môi trường ra sao, thu nhập thế nào, …? Từ đó, có thể lựa chọn một ngành học, một công việc phù hợp và vẫn theo đuổi được đam mê. Chỉ khi có đam mê bạn mới có thể vượt qua những khó khăn và thử thách trong suốt quá trình học tập.

Tuy nhiên, có nhiều bạn không có niềm yêu thích rõ ràng với một thứ gì đó thì sao? Không sao cả, bạn có thể dựa vào năng lực của bản thân để chọn ngành học phù hợp nhé!

Năng lực của bản thân

Để trả lời cho câu hỏi “Con gái nên du học Nhật Bản ngành gì?” bạn cần căn cứ vào năng lực của bản thân. Dù chọn ngành nghề nào thì năng lực cũng rất quan trọng. Ví dụ như bạn yêu thích làm bác sĩ nhưng bạn lại không giỏi các môn tự nhiên Lý, Hóa Sinh thì đây là một lựa chọn nhiều thách thức với bạn. Hay bạn có sức khỏe yếu nhưng lại chọn những ngành thường phải đi công tác xa,… thì cũng có thể gặp nhiều khó khăn.

Do đó, hãy dựa trên những điểm mạnh của bạn thân. Lợi thế sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Xu thế của thị trường

Cuối cùng một yếu tố quan trọng không kém trong việc lựa chọn ngành nghề du học Nhật Bản. Hãy tìm hiểu xem thị trường lao động đang có nhu cầu cao để có thể dễ dàng xin việc sau khi ra trường. Bởi nhu cầu thị trường luôn biến đổi không ngừng. Bạn cần chuẩn bị trước để tránh rơi vào tình trạng thất nghiệp nhé!

Con gái nên du học Nhật Bản ngành gì? 

Ngành sư phạm

Du học Nhật Bản ngành sư phạm

Du học Nhật Bản ngành sư phạm

Nếu bạn là một cô gái nhẹ nhàng, yêu thích sự chia sẻ thì bạn có thể tìm hiểu về nghề nhà giáo. Đây là một trong những nghề được cả thế giới tôn trọng. Hơn nữa, nghề giáo viên là nghề có thu nhập ổn định, không phải tăng ca,…

Nếu bạn yêu mến nghề giáo thì du học Nhật Bản ngành sư phạm là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Hiện nay và trong tương lai, các trường học quốc tế rất nhiều cùng với nhu cầu tuyển dụng nhân sự giỏi chuyên môn và cả ngoại ngữ. Đây chính là cơ hội bạn nên nắm bắt.

Ngành du lịch

Ngành du lịch cũng là ngành được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn khi du học Nhật Bản. Trong thời đại dịch vụ du lịch phát triển mạnh mẽ, nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành ngày càng tăng cao. 

Nếu bạn là một người yêu thích bay nhảy và du lịch, có lẽ bạn nên thử ngành du lịch. Đặc biệt với một quốc gia có nhiều địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng như Nhật Bản thì bạn sẽ được thỏa sức khám phá. 

Du học Nhật Bản ngành du lịch giúp bạn học hỏi được nhiều kinh nghiệm và có nhiều lợi thế hơn so với trong nước. Hơn nữa, bạn có thể dẫn tour Nhật Bản với mức lương hấp dẫn hơn nhiều!

Ngành Marketing 

Du học Nhật Bản ngành Marketing

Du học Nhật Bản ngành Marketing

Với sự trẻ trung, năng động, ngành truyền thông vô cùng phù hợp với các bạn trẻ dồi dào năng lượng, yêu thích sáng tạo, khám phá. Du học Nhật Bản ngành truyền thông, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức từ lý luận đến thực tiễn chung về ngành và kiến thức chuyên sâu của chuyên ngành (báo chí, truyền hình, quảng cáo, PR,…) mà bạn đăng ký.

Nếu bạn là một người sáng tạo thì không thể bỏ qua ngành truyền thông marketing khi đi du học Nhật Bản.

Tốt nghiệp ngành truyền thông, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề đầu ra, cơ hội việc làm. Bởi vì nhu cầu tuyển dụng nhân sự với mức thu nhập khá cao, tương đối ổn định của ngành này là rất lớn. Bạn có thể làm việc với vị trí là một nhà báo, phóng viên, biên tập viên, biên kịch, nhân viên truyền thông, PR, xuất bản… Hay lĩnh vực digital marketing là một trong những vực “hot” nhất hiện nay.

Ngành Y, Điều dưỡng 

Y học là một trong những ngành phát triển mạnh mẽ và nổi bật ở Nhật Bản. Đặc biệt với xu hướng già hóa dân số, Nhật Bản đang khan hiếm nguồn nhân lực trong ngành y tế.

Nhiều sinh viên Việt Nam sang Nhật du học lựa chọn ngành Điều dưỡng. Đây là một ngành có cơ hội việc làm tốt và khả năng ở lại Nhật Bản cao. Đừng bỏ qua ngành hấp dẫn này nhé!

Kết luận 

Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn đã trả lời được phần nào câu hỏi “Con gái nên du học Nhật Bản ngành gì?” Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về du học Nhật Bản, liên hệ với VJ Việt Nam ngay để được tư vấn nhé!

Gợi ý cho bạn 

Du học Nhật Bản trọn gói cùng VJ Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo