Cực tiếc nuối khi bỏ qua 10 lễ hội này tại Hàn Quốc

Hàn Quốc không chỉ được biết đến với những nhóm nhạc nổi tiếng, những địa điểm du lịch hấp dẫn mà Hàn Quốc còn có những lễ hội mang đậm văn hóa dân tộc. Cùng tìm hiểu top 10 lễ hội Hàn Quốc không thể bỏ qua trong bài viết này nhé!

top 10 lễ hội hấp dẫn tại Hàn Quốc

top 10 lễ hội hấp dẫn tại Hàn Quốc

Lễ hội pháo hoa Quốc tế

Lễ hội pháo hoa Quốc tế

Lễ hội pháo hoa Quốc tế

Đây là lễ hội được tổ chức hàng năm vào ngày 5/10. Với sự tham gia của các đội bắn pháo hoa chuyên nghiệp trong nước và ngoài nước như Pháp, Canada và Nhật Bản. Các màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật và đẹp mắt sẽ mang đến cho du khách những giây phút không thể nào quên. Đừng bỏ lỡ lễ hội này nhé!

Lễ hội Chuseok – Tết trung thu

Chuseok là Tết trung thu ở Hàn Quốc. Hàng năm, vào dịp này, người ta sẽ tổ chức lễ hội văn hóa mang tên Chuseok. Đây là một ngày rất quan trọng đối với mỗi gia đình Hàn Quốc. Bởi nó là dịp mà những người trong gia đình có thể quây quần bên nhau, vui vẻ, đầm ấm.

Ở Hàn Quốc, vào ngày này mỗi gia đình đến viếng mộ tổ tiên của họ. Và tham gia vào nghi thức nhổ cỏ mọc trên gò chôn cất. Đó là một cách để bày tỏ lòng biết ơn với tổ tiên. Trong lễ Chuseok món bánh gạo Hàn Quốc là món ăn được nhiều người yêu thích. Bánh gạo được làm từ rất nhiều loại nhân khác nhau như: nhân hạt vừng, nhân hạt dẻ,… 

Lễ hội hoa anh đào Jeju 

Đến với đảo Jeju điều mà du khách không thể quên đó là hình ảnh cây hoa anh đào cổ xưa rất đẹp. Vào tháng 4, khi những cây hoa anh đào nở rộ. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa đào đẹp nhất. Vì thế, tại đảo Jeju có tổ chức lễ hội hoa anh đào tạo điều kiện lý tưởng nhất để mọi người có thể ngắm hoa và check in các bức hình đẹp nhất.

Đặc biệt, khu vực trung tâm thành phố Seogwipo và khu liên hợp thể thao là nơi những cây hoa anh đào đại thụ của Jeju nở rộ. Mọi người đừng quên check in các bức hình đẹp nhất tại lễ hội hoa anh đào Jeju nhé!

Lễ hội câu cá hồi

Lễ hội câu cá hồi trên băng Sancheoneo Hwacheon là một trong những lễ hội nổi tiếng mà nhiều du khách biết tới. Lễ hội này được tổ chức tại huyện Hwacheon, tỉnh Gangwon. Đây là vùng hẻo lánh, băng giá suốt mùa đông và con sông tại đây được phủ một lớp băng dày. 

Tham gia lễ hội này mọi người tham gia nhiều hoạt động như: câu cá trên băng, trượt tuyết, đắp tượng tuyết,… rất hấp dẫn và thú vị. Du khách khi tham gia lễ hội tại đây cũng có thể nếm thử món gỏi cá hồi hay cá hồi nướng, rất ngon và bổ dưỡng. Chắc chắn nếu có cơ hội du lịch Hàn Quốc mọi người tham gia lễ hội câu cá hồi trên băng Sancheoneo Hwacheon sẽ vô cùng tuyệt vời. Đừng lo nếu bạn chưa biết câu cá hồi. Bởi khi đến đây, bạn sẽ được những người đi trước dày dặn kinh nghiệm chỉ bảo nhiệt tình!

Lễ hội bùn

Lễ hội bùn Hàn Quốc

Lễ hội bùn Hàn Quốc

Bắt đầu từ những năm 90 như một cách để phổ biến giá trị sức khỏe của bùn khoáng. Sự yêu thích với lễ hội cũng rất khác so với ngày nay. Hiện tại, lễ hội còn có những hoạt động khác như đô vật bùn, cuộc thi “Vua Bùn”, pháo hoa, và những đường trượt bùn cỡ lớn. Sau khi mặt trời lặn, lễ hội tiếp tục với buổi biểu diễn của những nghệ sĩ KPop nổi tiếng nhất.

Được tổ chức hàng năm ở bãi biển Daecheon. Có đến gần nửa triệu khách đến tham gia vào Lễ hội Bùn Boryeong hàng năm để nhảy múa, đấu vật, và lăn lộn trong bùn. Lễ hội này nổi tiếng đến mức trở thành một điểm hấp dẫn du khách từ mọi nơi trên thế giới trong những năm gần đây.

Hội lửa Jeju

Là một phần của lễ hội kéo dài 3 ngày từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3 mỗi năm. Ngọn đồi ở Jeju (Saebyeol Oreum) được đốt lên để đón chào sức khỏe và mùa gặt được mùa cho năm mới. Đây là một biểu tượng của văn hóa từ đời xưa. Với việc đốt đi những ngọn cỏ cũ để diệt sâu bọ trước mùa trồng mới.

Lễ Hội Đèn Lồng Jinju

Những ngọn đèn lồng sặc sỡ với đủ hình thù, kích cỡ và màu sắc được treo dọc theo Sông Nam cho một màn trình diễn dưới nước ngất ngây ở Lễ Hội Jinju Namgang Yudeung. Ở bờ sông cũng có hơn 10 ngàn lồng đèn đỏ với những ước muốn cá nhân của dân địa phương.

Với lịch sử bắt nguồn từ năm 1592, Lễ Hội Đèn Lồng Jinju ban đầu là phong tục đốt đèn lồng để chặn dân Nhật Bản vượt Sông Nam trong cuộc xâm lược của Nhật Bản. Lễ hội cũng có những hoạt động khác như thắp đèn lồng tưởng nhớ những cựu chiến binh của Cuộc Chiến Pháo Đài Jinjuseong.

Lễ hội Đèn lồng Hoa sen

Lễ hội đèn lồng Hoa sen

Lễ hội Hàn Quốc

Được tổ chức hàng năm vào ngày 8/4 (âm lịch) để tỏ lòng tôn kính với sự ra đời của Đức Phật. Công tác chuẩn bị sẽ diễn ra trong một vài tuần bằng việc treo những chiếc đèn lồng hình hoa sen khắp Seoul. Khi lễ hội chính thức bắt đầu, Jangeumdang – chiếc đèn lồng lớn biểu tượng cho Phật giáo và sự ra đời của Đức Phật sẽ được thắp sáng tại trung tâm thương mại Seoul. Hoạt động tưởng niệm này tiếp tục diễn ra với một loạt chương trình và hoạt động của các tín đồ Phật giáo trước khi kết thúc bằng màn rước đèn lồng ấn tượng tại trung tâm thành phố Seoul.

Lễ hội biển Busan

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996. Bắt đầu ngày 1 đến 7/8 hàng năm, diễn ra tại các bãi biển Haeundae, Gwangalli, Songdo, Dadaepo, và các địa điểm khác của thành phố Busan. Đây là lễ hội mùa hè lớn nhất Hàn Quốc với nhiều sự kiện văn hóa và chương trình thú vị. Mỗi bãi biển đều có các chương trình và tiết mục biểu diễn khác nhau phục vụ mọi lứa tuổi. Khi tham gia bạn cũng có thể trải nghiệm những món ăn đặc sản của vùng đất Busan.

Tự làm kimchi ở Lễ Hội Văn Hóa Kimchi Thế Giới

Không ai tới Hàn mà không ăn Kimchi! Không có gì bất ngờ, lễ hội này dành cho mọi thứ liên quan đến kimchi. Lễ hội được tổ chức ở Gwangju. Ngoài ra, còn có những chương trình như: làm kimchi, trưng bày nghệ thuật, biểu diễn kinh nghiệm nấu ăn và những màn trình diễn đặc biệt khác.

Kết luận 

Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ hứng thú hơn với các lễ hội Hàn Quốc. Đừng bỏ qua lễ hội Hàn Quốc nhé! Chúc các bạn có những chuyến du lịch Hàn Quốc thật vui vẻ!

Xem thêm: 

Du học Hàn Quốc trọn gói cùng VJ Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo