“Bóc Trần” Cuộc Sống Của Du Học Sinh Tại Hàn Quốc

Đi du học Hàn Quốc luôn là mơ ước của nhiều bạn trẻ. Tôi tin rằng 90% các bạn đang đọc bài viết này đã và đang có ý định du học Hàn Quốc. Tuy nhiên cuộc sống của du học sinh tại Hàn Quốc không hoàn toàn là màu hồng như các bạn thường nghĩ. Bên cạnh những rào cản về khoảng cách địa lý, còn nhiều những khó khăn khác mà bạn phải đối mặt. Hàn Quốc như một giấc mơ, nhưng không phải là giấc mơ màu hồng, mà là giấc mơ có thật.

✒✒Tâm sự cuộc sống của du học sinh tại Hàn Quốc được viết dựa trên những trải nghiệm cá nhân của các học viên của VJ. Do đó nó chỉ mang tính chất tham khảo đối với những bạn du học sinh Hàn Quốc tương lai.

Cuộc sống của du học sinh tại Hàn Quốc không hoàn toàn là màu hồng

Cuộc sống của du học sinh tại Hàn Quốc không hoàn toàn là màu hồng

Cuộc Sống Du Học Sinh Hàn Quốc Như Một Giấc Mơ

Nhiều bạn học viên của VJ đã tâm sự với tôi rằng: “Cuộc sống ở Hàn Quốc như là một giấc mơ”. Thậm chí, có những bạn còn thú nhận với tôi Hàn Quốc còn đẹp hơn cả giấc mơ. Điều đó có thể là sự thật nếu như bạn thuộc tuýp người:

????Không thích cuộc sống quá đơn giản

????Bạn thích thử thách và những khó khăn

????Bạn cảm thấy mọi chiến thắng đều phải đánh đổi bằng mồ hôi thì mới là vinh quang

Nhưng cũng có nhiều bạn cho rằng cuộc sống ở Hàn Quốc rất khó khăn. Thời gian đầu bạn có thể cảm thấy chán nản, bất lực muốn buông bỏ giấc mơ nhưng lại không thể làm gì được. Tuy nhiên khi được hỏi có hối hận khi lựa chọn đi du học Hàn Quốc không. Các bạn đều trả lời chắc nịch: “Tôi chưa bao giờ hối hận về quyết định đi du học của mình”.

Để cho bạn dễ hình dung hơn về cuộc sống của du học sinh tại Hàn Quốc, VJ sẽ chia sẻ cho bạn những tâm sự cũng như kinh nghiệm của các du học sinh đã vượt qua trước đó. 

Review Du Học Hàn Quốc: Những Khó Khăn Ban Đầu

Với những bạn đang du học tại Hàn Quốc, chắc hẳn không ít bạn đã vỡ mộng khi đặt chân tới đây. Khi đó câu cảm thán mà các bạn nghĩ đến đầu tiên có lẽ là: Hình ảnh du học Hàn Quốc sao mà khác đến vậy! Tại sao nó không được lung linh như những hình ảnh mà bạn thấy trên Mạng xã hội thường này. Hàn Quốc cho bạn nhiều thứ nhưng cũng lấy đi rất nhiều thứ của bạn. Cùng VJ kiểm chứng những khó khăn ban đầu mà chắc chắn bạn du học sinh nào cũng phải đối mặt:

Lời thú nhận của sinh viên du học Hàn Quốc về áp lực kiến ​​thức

Không hiểu hết kiến ​​thức thầy dạy

Khi mới bắt đầu học tiếng Hàn, nhiều người chưa thạo tiếng Hàn nên gặp nhiều trở ngại trong việc học và nghe giáo viên giảng.

Hầu hết các giáo viên sẽ giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn, rất khó để học kiến ​​thức mới và học một ngôn ngữ mới là một thử thách.

Cách tốt nhất, nếu bạn chưa hiểu hãy hỏi người bạn ngồi bên cạnh hoặc ghi âm bài giảng và nghe lại để hiểu rõ hơn về khóa học.

Quá nhiều bài tập được giao

Đến trường làm bài là chuyện đương nhiên. Nhưng đối với sinh viên Hàn Quốc, con số này còn kinh hoàng hơn. Do đó, thay vì bận rộn làm bài tập vào cuối tuần, tốt hơn là bạn nên làm một việc gì đó mỗi ngày để không bị quá tải.

Cách tốt nhất là bạn nên đến thư viện để làm bài tập. Nó sẽ giúp bạn tìm kiếm tài liệu một cách dễ dàng. Đồng thời, thư viện cũng là địa điểm lý tưởng để bạn có thể tập trung xử lý bài tập nhanh nhất. 

Khắt khe trong chuyên cần

❗❗❗Đừng bao giờ trốn học nếu không muốn bị trục xuất về nước.

Học sinh Hàn Quốc không được nghỉ học vì bất kỳ lý do gì, thời gian nghỉ học không quá hai tiết. Giáo dục ở đây coi trọng sự siêng năng và các biện pháp nghiêm khắc được thực hiện đối với những học sinh thường xuyên bỏ học. Vì vậy hãy sắp xếp thời gian của bạn. Ưu tiên việc học.

Du học sinh Hàn Quốc khổ sở vì thời tiết và món ăn

Du học sinh Hàn Quốc khổ sở vì thời tiết và món ăn

Du học sinh Hàn Quốc khổ sở vì thời tiết và món ăn

Theo các du học sinh Hàn Quốc, thời tiết ở quê hương xứ sở kim chi vô cùng khắc nghiệt, đặc biệt là mùa đông. Vì vậy, nếu bạn quyết định đi du học Hàn Quốc, hãy cố gắng mang theo quần áo ấm để tránh bị cảm lạnh. 

Không chỉ vậy, dù có chung nền tảng văn hóa Á Đông nhưng các món ăn cũng có sự khác biệt đáng kể. Nếu bạn không quen với mùi vị của thức ăn, sẽ không ngon miệng. Ngay cả những bạn có niềm đam mê với ẩm thực Hàn Quốc thì cũng không tránh khỏi việc nhớ các món ăn ở quê nhà. 

????Một người bạn hiện đang định cư tại Hàn Quốc đã tâm sự với tôi rằng: Khi ở Việt Nam việc được ăn những món ăn Hàn Quốc quả là điều tuyệt vời. Đến khi sang đây rồi mới biết, món ăn Việt là một thứ rất là xa xỉ. Hơn nữa, đối với những bạn không ăn được cay thì đó thực sự là một thiệt thòi. Vì các món ăn tại Hàn Quốc phải cay thì mới hấp dẫn hơn.

Việc làm của các sinh viên tại Hàn Quốc

Nếu được yêu cầu viết một câu diễn tả việc làm thêm của các du học sinh ở Hàn Quốc thì chính là: làm việc, làm nhiều việc và làm thật nhiều việc. Chi phí du học Hàn Quốc khá đắt đỏ, việc đáp ứng đủ tài chính cho các bạn đi du học không phải gia đình nào cũng làm được. Đương nhiên lúc này các bạn du học sinh sẽ phải làm thêm để trang trải cuộc sống.

????Ở Hàn Quốc, thời lượng học trên trường của bạn chỉ khoảng 4 giờ/ngày. Thời gian còn lại bạn có thể đi làm thêm để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, với những chiếc “chiếu mới”, những khó khăn khi vừa học vừa làm là không thể tránh khỏi.

Thời gian làm việc dài

Du học sinh Hàn Quốc thường làm việc từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều mỗi ngày hoặc hết ngày, làm tất cả các công việc cực kỳ nặng nhọc như rửa bát, bưng bê, bốc xếp, dọn dẹp …

Nhiều tâm sự của các bạn du học sinh Hàn Quốc nhớ lại năm đó vất vả, chưa quen với công việc và thời tiết, da tay bắt đầu bong tróc. Đi du học mà ngủ trên giường là điều quá xa xỉ.

Vừa học vừa làm thật vất vả

Mỗi du học sinh đến Hàn Quốc du học đều phải đối mặt với áp lực kinh tế. Vì vậy, sau 6 tháng chuyển nhà và đủ điều kiện đi làm, nhiều bạn đã tìm kiếm những công việc làm thêm phù hợp để kiếm thêm chi phí sinh hoạt và ăn ở.

Đối với những bạn muốn dành nhiều tiền hơn để gửi về cho bố mẹ thì áp lực rất lớn. Thậm chí có bạn còn xao nhãng việc học vì chỉ tập trung đi làm thêm.

Tuy nhiên, bạn có thể kiếm được kha khá nhờ việc làm thêm tại Hàn Quốc nếu bạn biết: Cách tìm việc làm thêm cho du học sinh Hàn Quốc 

Cuộc Sống Du Học Sinh Tại Hàn Quốc: Những Áp Lực Vô Hình

Du học sinh sẽ phải làm thêm để trang trải cuộc sống

Du học sinh sẽ phải làm thêm để trang trải cuộc sống

Những áp lực vô hình trong cuộc sống của du học sinh tại Hàn Quốc đầu tiên phải kể đến là cảm nhận về cuộc sống và con người.

✔️ Hàn Quốc luôn vội vã, bạn luôn phải vươn mình để bắt kịp. Nếu bạn ở Việt Nam thì bắt đầu từ 7 giờ sáng và kết thúc lúc 5 giờ chiều. Nhưng tại Hàn Quốc cùng với thời gian đó thử hỏi bạn có làm được gì tươm tất trong thời gian đó không.

✔️Nếu Việt Nam được yêu thương, vuốt ve thì Hàn Quốc bạn sẽ luôn phải độc lập. – Sẽ không bao giờ có những bữa ăn do chính tay mẹ nấu nữa. – Sẽ không có lời lo lắng, dặn dò từ bố – Khi mệt mỏi, sự an ủi vỗ về gần như chỉ là tưởng tượng. Chúng ta phải tính toán chi li, phải lo đủ thứ tiền bạc. Hàn Quốc dạy chúng ta ăn bữa này, lo bữa sau.

✔️ Sáng dậy từ 7h và kết thúc một ngày làm việc cũng vào 2 giờ sáng. Thời gian dành cho những việc riêng tư ít hơn. Người Hàn Quốc muốn làm việc, họ luôn luôn làm việc. Đây là lý do tại sao chúng ta thường gặp những người bằng tuổi ông bà chúng ta vẫn đang đi làm … Họ làm việc này vì công việc của họ chứ không phải chỉ ngồi một chỗ rồi nhận lương. 

✔️Du học Hàn Quốc là như thế này, đủ màu, hồng và đen. Trong mọi trường hợp, thái độ bạn chọn trên con đường quyết định màu sắc cuộc sống của bạn.

Vậy Bạn Có Đi Du Học Hàn Quốc Nữa Không?

????????Hãy tiến lên và đừng sợ hãi! Vẽ con đường của riêng bạn, chọn màu sắc phù hợp với bạn nhất và thêm màu sắc vào cuộc sống của bạn. Bạn nhớ rằng khi bạn đang chơi và đang ngủ, những người xung quanh đang cố gắng vượt qua bạn. Những khó khăn khi đi du học Hàn Quốc chỉ chiếm 1%, 99% còn lại phụ thuộc vào sự cần cù, siêng năng của bạn. 

????????Hãy theo đuổi đam mê, và thành công sẽ theo đuổi bạn. Chẳng có ai đi đến được vinh quang mà không trải qua con đường đầy chông gai. Con đường trải đầy hoa hồng sẽ mở ra trước mắt nếu bạn cố gắng cố gắng vượt qua, vững bước trên con đường mình chọn… Vì vậy, đừng để những khó khăn trước mắt vùi lấp đi ước mơ của bạn. Hiện thực hóa ước mơ đó của bạn, cùng chúng tôi. Và bạn sẽ thành công. 

Trên đây là những tâm sự về cuộc sống của du học sinh tại Hàn Quốc mà các bạn học viên của VJ đã trải qua. Cuộc sống của bạn tại Hàn Quốc thế nào? Có như VJ đã chia sẻ? Hay còn những trải nghiệm thú vị khác. Hãy cho tôi và các bạn du học sinh tương lai biết dưới phần bình luận nhé!????????????

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo