Điều Kiện Du Học Nhật Bản 2024 Bao Gồm Những Gì?

Lượt người xem : 2949

Điều kiện du học Nhật Bản 2024 sẽ có sự khác nhau giữa các chương trình đào tạo. Bạn cần xác định bản thân sẽ đi du học ở bậc học nào để chuẩn bị cho tốt những điều kiện cơ bản dưới đây.

Nếu bạn đang có ý định đi du học Nhật Bản trong năm 2024, hãy cân nhắc trước khi bỏ qua bài viết này. Thông tin trong bài viết này được VJ tổng hợp từ kinh nghiệm trong suốt 8 năm hoạt động trong lĩnh vực du học. Sau đây là những điều kiện giúp các du học sinh tương lai đạt được mơ ước đặt chân lên đất nước Nhật Bản.

Điều kiện du học Nhật Bản 2021 - 2022 mới nhất

Điều kiện du học Nhật Bản  – 2023 mới nhất

TẠI SAO CẦN TÌM HIỂU ĐIỀU KIỆN DU HỌC NHẬT BẢN?

Để hiện thực hóa ước mơ du học tại “xứ sở hoa anh đào”, trước hết bạn phải đáp ứng điều kiện du học Nhật Bản. Hiểu đơn giản thì đây là những yếu tố mà người học “cần có” đề có thể đi du học Nhật Bản.

Thông thường khi tìm hiểu về điều kiện du học, các bạn thường quan tâm tới:

  • Trình độ học vấn
  • Trình độ ngoại ngữ
  • Khả năng tài chính
  • Hồ sơ thông tin cá nhân

Như vậy đã đủ hay chưa?

Đây mới chỉ là những điều kiện cơ bản để bạn có thể tham gia chương trình du học Nhật Bản. Trên thực tế, du học Nhật Bản được chia thành nhiều chương trình với các hệ đào tạo khác nhau. Điều kiện đi du học Nhật tại những hệ đào tạo cũng có nhiều điểm khác biệt. Việc tìm hiểu điều kiện đi du học một cách đầy đủ sẽ giúp bạn biết được mình có đáp ứng đủ các yêu cầu hay chưa. Đồng thời giúp bạn chuẩn bị tốt hơn. Hạn chế những sai sót gây gián đoạn quá trình chinh phục ước mơ du học Nhật Bản.

NHỮNG ĐIỀU KIỆN CƠ BẢN NHẤT ĐỂ ĐI DU HỌC NHẬT BẢN

Những điều kiện cơ bản để du học Nhật

Những điều kiện cơ bản để du học Nhật

Điều kiện về độ tuổi

➖Đối với học sinh THPT yêu cầu tốt nghiệp cấp 3 không quá 3 năm, học bạn trên 6.0

➖Đối với sinh viên yêu cầu tốt nghiệp không quá 5 năm.

Điều kiện về sức khỏe

Đối với các điều kiện du học Nhật Bản, điều kiện sức khỏe là một điều kiện rất quan trọng. Các ứng viên tham gia chương trình du học Nhật Bản cần đảm bảo sức khỏe bình thường và không mắc các bệnh truyền nhiễm. Cụ thể, ứng viên không được mắc các chứng bệnh lây truyền nguy hiểm như lao, HIV, H5N1, H7N9…

Điều kiện về ngoại ngữ

Để có thể du học tại Nhật Bản, các ứng viên phải có trình độ ngoại ngữ tối thiểu là chứng chỉ N4 tiếng Nhật. Với những bạn đang muốn săn cho mình những suất học bổng thì điều kiện về ngoại ngữ có thể cao hơn.

Tham khảo ngay:

>> Điều kiện xin học bổng du học Nhật Bản

Đặc biệt với các ứng viên đã từng tu nghiệp sinh hoặc thực tập sinh tại Nhật cần có chứng chỉ N4 trở lên. Và thời gian về nước 6 tháng – 1 năm và có đầy đủ giấy tờ khi về nước.

Điều kiện về khả năng tài chính

Đối với các ứng viên du học tự túc, bạn cần chứng minh khả năng tài chính khoảng 250 – 350 triệu đồng. Có nghĩa là bạn cần chắc chắn mình đã có tài chính đủ để chi trả cho việc học tập và sinh hoạt tại Nhật Bản ít nhất trong 1 năm học.

Do đó, để đi du học Nhật Bản tự túc người bảo lãnh về tài chính cho bản phải có thu nhập ổn định 25 triệu/tháng. Và sổ tiết kiệm hoặc tài khoản ngân hàng có ít nhất 500 triệu đồng, được gửi vào ngân hàng trước thời điểm làm hồ sơ 6 tháng.

ĐIỀU KIỆN DU HỌC NHẬT BẢN VỚI TỪNG HỆ ĐÀO TẠO

ĐIỀU KIỆN DU HỌC NHẬT BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NĂM 2021

Điều kiện du học Nhật bậc trung học phổ thông

Điều kiện du học Nhật bậc trung học phổ thông

✅Là học sinh đã hoặc sắp tốt nghiệp bậc THCS

✅Đạt chứng chỉ tiếng Nhật từ N5 trở lên

✅Người bảo lãnh du học phải chứng minh tài chính có từ 800 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng hoặc sổ tiết kiệm.

Du học sinh chưa đạt N5 có được đi du học Nhật Bản không?

Câu trả lời là có. Đối với du học Nhật Bản bậc trung học phổ thông, các ứng viên không phải thi đầu vào. Tuy nhiên những du học sinh chưa đạt trình độ theo yêu cầu. Bạn cần phải học khóa tiếng Nhật ít nhất 4 – 6 tháng trở lên. Và khi sang Nhật tiếp tục phải học tiếng Nhật cho đến khi đạt yêu cầu đầu vào.

ĐIỀU KIỆN DU HỌC NHẬT BẢN ĐỂ HỌC TIẾNG NHẬT 2024

Với những bạn có mong muốn sang Nhật để học tiếng hoặc muốn du học Nhật Bản hệ cao đẳng, đại học. Mà chưa đạt yêu cầu đầu vào, các bạn đều phải học tiếng Nhật 1 năm tại các trường Nhật ngữ tại Nhật Bản. Vì hầu hết các trường đại học ở Nhật đều yêu cầu trình độ ngoại ngữ từ N3 trở lên.

Điều kiện đầu vào của các trường Nhật ngữ:

  • Đã tốt nghiệp THPT.
  • Tuổi từ 18 – 30.
  • Điểm trung bình THPT từ 6.0 trở lên (có trường 5.0).

ĐIỀU KIỆN DU HỌC NHẬT BẢN HỆ ĐẠI HỌC 

Điều kiện du học Nhật hệ đại học

Điều kiện du học hệ đại học VJ đề cập đến ở đây bao gồm cả cao đẳng, đại học và cao học. Để du học Nhật Bản hệ đại học, các ứng viên cần đáp ứng yêu cầu đầu vào về trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên. Bạn phải học dự bị 1 năm ở Nhật cần đáp ứng các yêu cầu đầu vào sau:

Điều kiện về trình độ học vấn

  • Đã tốt nghiệp THPT không quá 4 năm.
  • Những người đã tốt nghiệp Trung cấp, CĐ, ĐH thì thời gian giới hạn có thể đến 6 năm.
  • Tuổi từ 18 – 30, tuổi càng thấp thì hồ sơ của các bạn càng dễ được xét duyệt.
  • Điểm GPA THPT từ 6.0 trở lên và không có môn nào bị điểm yếu.
  • Những bạn có điểm GPA 5.0 vẫn có thể du học nhưng chỉ với những trường nhỏ.

Điều kiện về chứng chỉ tiếng Nhật

Phải học tiếng Nhật sơ cấp từ 4 – 6 tháng ở Việt Nam để đạt trình độ N5 trở lên. Nếu trình độ tiếng Nhật của bạn đã đạt N5 thì có tể đăng ký làm hồ sơ du học luôn.

Học dự bị tiếng Nhật 1 năm ở Nhật Bản để có thể đạt được N3 trở lên. Với những bạn đã đạt yêu cầu đầu vào của trường mình đã đăng ký thì có thể bỏ qua giai đoạn này.

Điều kiện về tài chính

Với những bạn đi du học Nhật Bản tự túc thì bạn cần phải chứng minh điều kiện tài chính của mình. Bạn cần phải đảm bảo có đủ tài chính chi trả cho việc học tập và sinh hoạt ở Nhật Bản ít nhất 1 năm.

Để du học Nhật Bản thì bạn cũng cần phải có người bảo lãnh về tài chính có mức thu nhập ổn định 25 triệu/tháng có thể là bố mẹ. Và cần có khoản tiết kiệm hoặc gửi ngân hàng ít nát 500 triệu đồng trước thời điểm làm hồ sơ 6 tháng.

MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ ĐIỀU KIỆN DU HỌC NHẬT BẢN

Một số câu hỏi thường gặp

Một số câu hỏi thường gặp

Mặc dù thông tin mà VJ chia sẻ khá đầy đủ và chi tiết. Song vẫn có nhiều bạn ứng viên có những thắc mắc về điều kiện du học Nhật Bản. Dưới đây là một số thắc mắc phổ biến:

BỊ MẤT HỌC BẠ THPT CÓ ĐI DU HỌC NHẬT BẢN ĐƯỢC KHÔNG?

Với trường hợp mất học bạ THPT vẫn có thể đi du học Nhật Bản. Bạn có thể làm đơn xác nhận mất học bạ, có chữ ký công chứng. Đồng thời, xin bảng điểm tại phòng giáo dục và đào tạo tại địa phương.

BẢNG ĐIỂM XẤU CÓ ĐƯỢC ĐI DU HỌC NHẬT?

Điều này phụ thuộc phần lớn vào trường du học mà bạn chọn lựa. Thông thường, các trường đại học Nhật Bản sẽ yêu cầu ứng viên có điểm trung bình THPT từ 6.5 trở lên. Tuy nhiên, cũng có những trường Nhật ngữ tạo điều kiện cho các ứng viên chỉ nhận từ 6.0 trở lên.

HỌC HẾT CẤP 2 (THCS) CÓ THỂ ĐI DU HỌC NHẬT?

Điều kiện tối thiểu để đi du học Nhật Bản hệ đại học là tốt nghiệp THPT (cấp 3) trở lên. Vì thế, nếu tốt nghiệp cấp 2, bạn không thể đi du học Nhật. Thay vào đó, bạn có thể chọn lựa chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản.

XĂM HÌNH CÓ ĐƯỢC ĐI DU HỌC NHẬT KHÔNG?

Trên thực tế, vấn đề xăm hình khi đi du học Nhật Bản không quá khắt khe như khi đi XKLĐ. Tuy nhiên, để chắc chắn thì bạn không nên xăm những hình xăm lớn ở vị trí dễ nhìn thấy như cánh tay.

NGƯỜI BỊ CẬN THỊ CÓ ĐƯỢC ĐI DU HỌC NHẬT?

Trường hợp bị cận thị sẽ không ảnh hưởng đến việc đi du học Nhật Bản của bạn. Thế nhưng để đảm bảo quá trình học tập thuận lợi. Những trường hợp cận quá nặng thì bạn nên sử dụng các biện pháp trị liệu hoặc mổ mắt.

Trên đây là thông tin điều kiện du học Nhật Bản năm 2022- 2023 đầy đủ và chi tiết. Hi vọng phần giải đáp này của VJ đã đem đến kinh nghiệm du học Nhật Bản hữu ích. Giúp các bạn hiểu đúng và có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình đi du học của mình.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: mkt.vjvietnam@gmail.com
  • Website: https://vjvietnam.com.vn/
Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

Cảm nhận học viên

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo