[CẬP NHẬT] Độ tuổi du học Hàn Quốc 2024 tối đa là bao nhiêu?

Để trả lời cho câu hỏi Độ tuổi du học Hàn Quốc giới hạn là bao nhiêu? Thì câu trả lời cho bạn là có và đây là điều kiện vô cùng quan trọng trong việc xin hồ sơ đi du học của bạn. Tuy nhiên, đối với mỗi chương trình đào tạo khác nhau, các trường đại học sẽ có những yêu cầu về độ tuổi khác nhau. Ngay bây giờ hãy cùng VJ Việt Nam khám phá chi tiết Độ tuổi du học Hàn Quốc nhé! 

Độ tuổi du học Hàn Quốc 2023 tối đa là bao nhiêu?

Độ tuổi du học Hàn Quốc 2024 tối đa là bao nhiêu?

Độ tuổi du học Hàn Quốc có giới hạn không?

Quy định về độ tuổi du học Hàn Quốc

Trong Luật pháp Hàn Quốc hiện hành, chưa có điều khoản cụ thể nào quy định về giới hạn độ tuổi du học. Dù vậy, tùy theo mỗi trường mà sẽ có những quy định khác nhau. Quy định độ tuổi nhằm đảm bảo được các điều kiện khi du học.

  • Vào ngày 01/07/2016, Cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc đưa ra quy định: các du học sinh không được quá 24 tuổi mới được phép nhập cảnh vào Hàn Quốc du học và tuổi được tính theo tháng sinh. Yêu cầu này chỉ được áp dụng với các chương trình đào tạo như: chương trình tiếng Hàn, Cao đẳng, Đại học.
  • Lưu ý cho bạn một vài điểm khác nhau trong cách tính tuổi ở Hàn Quốc và Việt Nam để tránh nhầm lẫn khi xin visa du học: các bạn phải tính ngày tháng năm sinh theo lịch dương, không tính theo tuổi âm lịch và cộng “tuổi mụ” trong bụng mẹ như ở nước ta thường tính. Ví dụ, bạn sinh vào ngày 12/2000 thì đến sau 12/2024, bạn sẽ quá 24 tuổi và quá tuổi quy định du học Hàn Quốc ở bậc Đại học, Cao đẳng và học tiếng.
  • Đến ngày 20/02/2017, Cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc đã đưa ra danh sách 65 trường đại học và 7 trường cao đẳng. Đây là những trường có tỷ lệ du học sinh trốn ra ngoài, nhập cư trái phép dưới 1% để ưu tiên mở rộng độ tuổi du học. Với mức tuổi giới hạn tham gia du học từ 24 đến 40 tuổi và tốt nghiệp chưa quá 3 năm.
Quy định về độ tuổi du học Hàn Quốc

Quy định về độ tuổi du học Hàn Quốc

Nên du học Hàn Quốc trước 25 tuổi

Tuy nhiên, nếu bạn từng tìm hiểu về Học bổng Chính phủ Hàn Quốc, bạn sẽ nhận ra rằng, trong điều kiện nộp hồ sơ học bổng có ghi rõ:

  • Sinh viên du học đại học không quá 25 tuổi tính đến ngày nộp hồ sơ xin học bổng Chính phủ.
  • Sinh viên du học sau đại học không quá 40 tuổi đến ngày nộp hồ sơ xin học bổng Chính phủ.
  • Độ tuổi du học nghề Hàn quốc quy định từ 18 tới 30 tuổi

Vì vậy, chúng ta có thể ngầm hiểu với nhau rằng, đó chính là độ tuổi du học Hàn Quốc.

Hiện nay, phần lớn các trường thường không tuyển du học sinh có tuổi quá cao. Cụ thể:

  • Độ tuổi du học tiếng Hàn/ cao đẳng/ ĐH: từ 18 – 25 tuổi. Thời gian bỏ trống kể từ khi tốt nghiệp THPT không quá 2 năm, kể từ khi tốt nghiệp cao đẳng/ ĐH không quá 3 năm và phải có giấy tờ chứng minh được khoảng thời gian trống bạn đi học hay đi làm.
  • Độ tuổi du học sau đại học (thạc sĩ/ tiến sĩ): không quá 35 tuổi
  • Với hệ du học nghề Hàn Quốc sẽ là từ 18 – 30 tuổi

Những ứng viên có độ tuổi cao hơn phải là những người thực sự xuất sắc, có trình độ tiếng Hàn cao, học lực tốt.

Quá độ tuổi có thể đi du học Hàn hay không?

Nếu bạn từ 24 – 30 tuổi vẫn có thể du học ở các trường ưu tiên nhưng vẫn phải đáp ứng được điều kiện:

  • Du học tiếng (Visa D4-1): Giới hạn trong 3 năm sau khi tốt nghiệp.
  • Du học nghề (Visa D4-6): Giới hạn đến 25 tuổi nếu đã có bằng trung cấp. Giới hạn đến 29 tuổi nếu đã có bằng cao đẳng.
  • Du học hệ cao học (Visa D2-3): Giới hạn đến dưới 30 tuổi nếu đã có bằng đại học chuyên ngành liên quan.

Tuy nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ. Những người có học lực tốt, năng lực tiếng Hàn tốt hoặc đã từng làm việc trong công ty Hàn Quốc tại Việt Nam thì vẫn có thể du học. Những trường hợp trên 25 tuổi sẽ khó được các trường Đại học Hàn Quốc nhận.

Quá độ tuổi có thể đi du học Hàn hay không?

Quá độ tuổi có thể đi du học Hàn hay không?

Vì sao các trường Đại học Hàn Quốc giới hạn độ tuổi du học?

Những người vừa tốt nghiệp THPT, Đại học có độ tuổi dao động từ 18 đến 24. Ở độ tuổi này, việc tiếp thu kiến thức mới sẽ không gặp quá nhiều khó khăn. Càng trẻ thì việc học ngoại ngữ sẽ càng dễ dàng. Họ cũng không bị áp lực về kinh tế và việc làm vì vẫn còn được gia đình hỗ trợ. Độ tuổi này dễ nỗ lực phấn đấu, vượt qua được các khó khăn trong quá trình du học.

Ngược lại, độ tuổi càng cao thì việc du học, đặc biệt là học ngoại ngữ sẽ tương đối khó khăn. Bạn sẽ dễ nản và dễ bỏ cuộc giữa chừng. Trường hợp đã có gia đình, bạn phải bận tâm về kinh tế và chăm lo cho gia đình. Do đó việc học càng khó tập trung. Để đảm bảo chất lượng giáo dục cả đầu vào và đầu ra thì việc đặt ra giới hạn độ tuổi là điều khó tránh khỏi. Nếu không đặt ra giới hạn độ tuổi thì sẽ khó đảm bảo được chất lượng. Điều này tác động đến hình ảnh nền giáo dục hàng đầu mà Hàn Quốc đầu tư xây dựng bấy lâu.

Độ tuổi du học Hàn Quốc phù hợp nhất

Nếu có dự định đi du học Hàn Quốc thì bạn nên cân nhắc đi trước 24 tuổi. Thời điểm tốt nhất là sau khi tốt nghiệp THPT hoặc sau khi tốt nghiệp Đại học. Độ tuổi thích hợp nhất để du học Hàn Quốc là từ 18 – 25 tuổi. Nếu điều kiện cho phép, nên sắp xếp đi du học càng sớm càng tốt.

  • Cơ hội chọn trường, chọn nguyện vọng sẽ phong phú, đa dạng hơn.
  • Đây là độ tuổi dễ thích nghi với môi trường mới. Khả năng tiếp thu kiến thức và khả năng tập trung của độ tuổi này cũng nhanh nhạy hơn. Độ tuổi này cũng chưa phải bận tâm quá nhiều các yếu tố như tài chính, kinh tế, gia đình…
  • Độ tuổi càng cao thì càng khó được cấp visa để đề phòng trường hợp định cư bất hợp pháp.

Ngoài độ tuổi trên thì cơ hội chọn trường sẽ bị hạn chế rất nhiều. Nếu ở trong các trường hợp đặc biệt, bạn hãy liên hệ VJ Việt Nam để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Du học tiếng Hàn (Visa D4-1)

  • Bắt buộc tốt nghiệp THPT.
  • Thời gian tốt nghiệp bằng cấp cao nhất (THPT, Cao đẳng, Đại học, Cao học) không quá 3 năm. Đối với những bạn tốt nghiệp lâu hơn sẽ gặp khó khăn khi xét hồ sơ những vẫn có cơ hội đi du học Hàn Quốc

Tiếp xúc sớm với ngôn ngữ mới, môi trường mới sẽ giúp bạn dễ thích nghi hơn. Nếu chọn đi du học tiếng sớm thì sau này học lên chuyên ngành vẫn sẽ đảm bảo yêu cầu độ tuổi.

Du học Đại học (Visa D2-2)

Thời điểm tốt nhất để du học hệ cao đẳng, đại học tại Hàn Quốc là khi vừa mới tốt nghiệp. Bao gồm tốt nghiệp THPT hoặc Cao đẳng, đại học ở Việt Nam. Bạn vẫn có thể học Đại học ở Hàn Quốc sau khi đã tốt nghiệp Cử nhân ở Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để du học Hàn Quốc hệ Đại học là không quá 3 năm sau tốt nghiệp.

Du học Cao học (Visa D2-3)

Giới hạn độ tuổi du học Cao học thoải mái hơn du học tiếng và du học Đại học. Phương án tối ưu nhất và hạn chế được thời gian trống tốt nhất là sau khi tốt nghiệp đại học học lên thạc sĩ. Và tiếp tục học lên tiến sĩ sau khi tốt nghiệp thạc sĩ. Thời gian khuyến cáo là không quá 5 năm sau khi tốt nghiệp hệ cao nhất.

Những lý do nên đi du học Hàn Quốc sớm

Những lý do nên đi du học Hàn Quốc sớm

Những lý do nên đi du học Hàn Quốc sớm

1. Hàn Quốc là đất nước đi đầu về chất lượng giáo dục

Để bắt kịp xu hướng toàn cầu hóa trên thế giới, các trường Đại học Hàn Quốc đẩy mạnh tuyển sinh du học sinh quốc tế. Qua đó, vừa thể hiện được tính chất quốc tế vừa nâng cao chất lượng hình ảnh của trường. Các trường Đại học Hàn Quốc đào tạo đa dạng các ngành nghề trải rộng các hệ đào tạo. Việc lựa chọn cho mình một trường Đại học phù hợp với chuyên ngành mong muốn sẽ giúp đảm bảo cho nhu cầu tìm việc. Đặc biệt, nếu bạn đủ tiêu chuẩn nhập học ở 3 trường hệ thống S.K.Y thì cơ hội làm việc ở Hàn Quốc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

2. Nền văn hóa đa dạng và năng động

Nền văn hóa Hàn Quốc là sự kết hợp giữa những giá trị truyền thống vốn có và nhịp sống hiện đại. Làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) đã và đang tác động mạnh mẽ đến nhiều thế hệ rộng khắp thế giới. Điều đó một lần nữa khẳng định sức hút mãnh liệt của nền văn hóa này.

Từ đó, chương trình đào tạo của giáo dục Hàn Quốc được phát triển để DHS có thể học kiến thức chuyên ngành. Đồng thời tìm hiểu thêm về văn hóa bản địa. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đòi hỏi DHS thích nghi tốt nhằm bắt kịp xu hướng toàn cầu hóa của nền giáo dục Hàn Quốc hiện đại. Bên cạnh đó, văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Việt Nam cũng có khá nhiều điểm tương đồng. Thế nên, DHS Việt Nam cũng sẽ dễ dàng thích ứng với môi trường mới hơn.

3. Học bổng du học và học bổng Chính phủ

Ở Hàn Quốc có nhiều loại học bổng dành cho du học sinh. Phổ biến nhất là học bổng khuyến khích học tập của các trường Đại học và học bổng Chính phủ Hàn Quốc.

Bạn có thể tham khảo về học bổng khuyến khích học tập trên trang web của mỗi trường. Để có thể nhận được loại học bổng này, bạn bắt buộc phải duy trì một thành tích học tập xuất sắc. Điều này áp dụng trong suốt quá trình học tập tại trường. Tùy theo quy định của mỗi trường thì mức học bổng này sẽ khác nhau.

Học bổng của Chính phủ là học bổng toàn phần nên có nhiều yêu cầu hơn. Tỉ lệ cạnh tranh của học bổng Chính phủ cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Mỗi năm, Chính phủ sẽ thông báo số lượng học bổng và thời gian xét duyệt học bổng. Mỗi quốc gia sẽ có một số lượng học bổng nhất định.

4. Công việc bán thời gian phong phú

Chính phủ Hàn Quốc tạo nhiều cơ hội để các bạn DHS có thể kiếm thêm thu nhập. Các bạn có thể tự trang trải học phí và chi phí sinh hoạt. Sau khi qua Hàn Quốc ít nhất 6 tháng bạn mới có thể tìm việc làm thêm. Việc làm thêm ở Hàn Quốc cũng rất đa dạng. Đi làm thêm giúp bạn trau dồi thêm vốn tiếng Hàn của mình. Và mở rộng thêm các mối quan hệ xã hội khác.

 

Một số điều kiện du học Hàn Quốc khác

Tài chính

Chứng minh tài chính du học Hàn Quốc là một điều kiện bắt buộc và vô cùng quan trọng trong việc xin cấp visa du học.

  • Du học tiếng: Có sổ tiết kiệm tối thiểu 10.000 USD, gửi vào ngân hàng tối thiểu 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ
  • Du học đại học, sau đại học: Có sổ tiết kiệm tối thiểu 20.000 USD, gửi vào ngân hàng tối thiểu 3 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.
  • Người bảo lãnh có công việc rõ ràng, ổn định với thu nhập từ 30 triệu VND/ tháng hoặc tùy thuộc theo yêu cầu của trường đại học mà bạn đăng ký theo học.

Vấn đề pháp lý

  • Bản thân không được có tiền án, tiền sự lưu trong hồ sơ.
  • Có người thân trong sổ hộ khẩu là người định cư hợp pháp tại Hàn Quốc.

Sức khỏe

Điều kiện khí hậu ở Hàn Quốc rất khác so với nước ta. Nếu không có một sức khỏe tốt bạn sẽ không thể thích ứng được với sự thay đổi đổi đột ngột về môi trường sống khi du học. 

Yêu cầu cơ bản về khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc: khỏe mạnh, không có các bệnh về lao phổi và truyền nhiễm khác.

Học vấn

Đối với chương trình du học tiếng, yêu cầu:

  • Tối thiểu là phải tốt nghiệp THPT.
  • Điểm trung bình GPA cấp 3 từ 6.5 trở lên hoặc tùy thuộc theo yêu cầu của trường mà bạn đăng ký theo học.

Trên đây, là những thông tin về điều kiện độ tuổi du học Hàn Quốc cập nhật 2024. Các thông tin trên sẽ có sự khác nhau giữa mỗi trường đại học và được đăng chi tiết trên các trang web chính thức cửa trường để bạn có thể tìm hiểu thêm.

Gợi ý cho bạn

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

    • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
    • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
    • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
    • Phone: 092.405.2222
    • Mail: mkt.vjvietnam@gmail.com
    • Website: https://vjvietnam.com.vn/
Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo