Du học Hàn Quốc nên học ngành gì dễ xin việc nhất năm 2024

Lượt người xem : 25123

Du học Hàn nên học ngành gì dễ xin việc là câu hỏi đặt ra bởi rất nhiều sinh viên. Chuẩn bị du học Hàn Quốc thôi là chưa đủ. Sinh viên cần hiểu rõ mình muốn học ngành gì, trường nào. Hãy cùng VJ Việt Nam trả lời “Du học Hàn Quốc nên học ngành gì dễ xin việc nhất năm 2024” nhé!

Du học Hàn nên học ngành gì

Du học Hàn nên học ngành gì

Du học Hàn nên học ngành gì theo tiêu chí nào?

Lựa chọn ngành theo tiêu chí nội tại

Năng lực

Năng lực hay khả năng của người học là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi quyết định du học Hàn nên học ngành gì. Bởi năng lực mỗi người khác nhau, đều có điểm mạnh và điểm yếu. Bạn sẽ sớm nản nếu ngành học quá dễ hoặc quá khó với năng lực của bạn. Hãy cân nhắc xem bạn sở trường nhất cái gì, năng khiếu của mình ở mặt nào để chọn ngành cho phù hợp.

Sức khỏe

Tùy thuộc vào sức khỏe cá nhân, bạn nên cân nhắc kỹ càng để chọn ngành học vừa sức. Có những nghề đòi hỏi cường độ làm việc cao, áp lực lớn hoặc nặng nhọc nên bạn cần hiểu rõ về sức khỏe của bản thân.

Ngoài ra thời tiết của Hàn Quốc rất lạnh so với khí hậu Việt Nam nên nhiều bạn bị tình trạng sốc nhiệt, ảnh hưởng đến sức khỏe nên cũng cần chú ý vấn đề này.

Giới tính

Tuy không quá quan trọng trong thời điểm hiện nay, giới tính vẫn cần tới trong 1 số ngành. Ưu thế về giới tính thể hiện rõ trong tỉ lệ nhân sự ngành đó.

Sở thích và đam mê

Đam mê giúp bạn có động lực hoàn thành mục tiêu nên học ngành gì mà bạn yêu thích. Nếu không thích ngành đó thì bạn rất dễ nản và bỏ cuộc giữa chừng. Ngoài ra cũng nên xem xét địa lý, ngôi trường bạn dự định học có đúng yêu cầu của mình hay không.

 

Lựa chọn ngành theo tiêu chí bên ngoài

Gia đình và bạn bè 

Nếu bạn còn đang phân vân không biết du học Hàn nên học ngành gì, bạn có thể xin ý kiến người thân và bạn bè. Họ đều là những người gần gũi và muốn. Người thân và bạn bè là những người gần gũi bạn nhất, thấu hiểu phần nào tính cách của bạn nên sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích khi chọn ngành.

Kinh tế gia đình

Học phí tại các trường, các ngành là khác nhau. Sinh hoạt phí cũng tương tự. Do đó, kinh tế gia đình là yếu tố chi phối việc chọn ngành du học Hàn Quốc. Thêm vào đó kinh tế của gia đình cũng là yếu tố chi phối việc chọn ngành.

Nhu cầu xã hội

Nhu cầu xã hội luôn biến đổi, có thể hiện nay xã hội đang thiếu nhân lực ngành này nhưng vài năm sau nguồn cung quá nhiều dẫn đến bão hòa. Điều này dẫn đến thất nghiệp tăng và người học phải làm trái ngành. Do đó, bạn cần nắm rõ xu hướng và nhu cầu của xã hội nhằm lựa chọn ngành học phù hợp nhất.

 

Du học Hàn nên học ngành gì dễ xin việc?

Thị trường tại Hàn Quốc cũng khá cởi mở với nguồn nhân lực từ nước ngoài do sự thiếu hụt nhân lực trong nước. Hơn nữa, nơi đây cũng sở hữu nguồn nhân lực năng động, sáng tạo. Môi trường sống tại Hàn lành mạnh, an sinh xã hội cao. Cùng với các chính sách đãi ngộ tốt và tỷ lệ thất nghiệp thấp, xứ sở kim chi sẽ là một địa điểm lý tưởng để làm việc.

 

Dưới đây là một số ngành nghề được đánh giá là dễ xin việc hiện nay tại Hàn Quốc:

  • Ngành làm đẹp
  • Ngành điện tử
  • Ngành công nghệ thông tin
  • Ngành truyền thông
  • Ngành du lịch – khách sạn

 

Du học Hàn nên học ngành gì theo giới tính?

Như đã nói, ngành học theo giới tính dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện nay các ngành nghề đã dần hướng tới sự bình đẳng. Các ngành dưới đây được chia theo sở thích, đam mê, và cân nhắc tới yếu tố sức khỏe, thể hình của nam và nữ.

Ngành học phù hợp với nữ giới

Nhắc đến phái nữ, bao giờ chúng ta cũng nghĩ tới sự tỉ mỉ, khéo léo. Do đó các ngành được đề xuất bao gồm:

  • Ngành làm đẹp
  • Ngành thiết kế thời trang
  • Ngành du lịch
  • Ngành điều dưỡng

Ngoài ra cũng có rất nhiều bạn nữ yêu thích và lựa chọn các ngành kỹ thuật – công nghệ, thiết kế nội thất,…

Ngành học phù hợp với con trai

Cũng giống như các bạn nữ, các bạn nam cũng rất băn khoăn không biết nên chọn nghề gì. Thông thường các bạn nam sẽ có tư duy nhanh nhạy và thể hình tốt hơn. Một số ngành gợi ý cho các bạn nam bao gồm:

  • Ngành kỹ thuật
  • Ngành điện tử – cơ khí
  • Ngành công nghệ thông tin
  • Ngành kỹ thuật ô tô

Ngành học có sự bình đẳng giới cao 

Các ngành truyền thông, nghệ thuật, làm đẹp, du lịch… đều là những nghề không phân biệt giới tính. Dù là bạn nam hay bạn nữ thì vẫn có thể lựa chọn theo học miễn là bạn yêu thích và đam mê với nó.

 

Du học Hàn nên học ngành gì theo xu hướng hiện nay?

1. Ngành quản trị khách sạn – du lịch

Quản trị khách sạn và du lịch là một trong những ngành “HOT” hiện nay. Chuyên ngành này đang ngày càng thu hút giới trẻ hiện nay theo học và lựa chọn. Nếu bạn hướng ngoại và thích khám phá đó đây, du lịch – khách sạn là ngành phù hợp nhất với bạn.

Ngành Quản trị khách sạn – du lịch hiện nay có các ưu thế sau:

  • Cơ hội việc làm cao: du lịch khách sạn tại Việt Nam đang trong thời kì phát triển mạnh mẽ. Do đó nguồn nhân lực du học chất lượng rất được đề cao. Đặc biệt khi Hàn Quốc đang đẩy mạnh đầu tư vào xây dựng du lịch tại Việt Nam,
  • Du học Hàn Quốc bạn rất dễ kiếm việc làm thêm liên quan đến ngành học như: Lễ tân khách sạn, tạp vụ trong khách sạn, làm ở các nhà hàng lớn, làm tour du lịch… Chú ý: Ngành này phải có tiếng Hàn tốt thì mới có các việc tốt này.
  • Cơ hội ở lại 2 năm sau khi học tập để thử và làm việc, đây chính là tiền đề nếu bạn muốn chuyển sang Visa E7 để định cư và làm việc ở Hàn Quốc lâu dài.
  • Hầu hết các trường ở Hàn Quốc đều đào tạo ngành này bằng tiếng Anh nên bạn có cơ hội thành thạo cả tiếng Hàn, tiếng Anh chính là cơ hội để bạn cạnh tranh khi tìm kiếm việc làm.
  • Học ngành này ở Hàn Quốc, khi lấy được bằng thì bằng của bạn được quốc tế công nhận. Vì vậy các bạn có thể đến các nước khác làm việc, như làm ở Singapore, Hongkong, làm ở Châu Âu, Làm ở Mỹ hay một số nước khác…
  • Hiện tại Hàn Quốc đang có chương trình xét Visa thẳng vô cùng dễ dàng.

2. Ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là xu thế của thời đại. Tuy nhiên ngành công nghệ bao gồm rất nhiều chuyên ngành khác nhau nên bạn có nhiều sự lựa chọn. Do đó, bạn phải tìm hiểu trong lĩnh vực CNTT bao gồm những ngành nào và lựa chọn định hướng phù hợp. Ngoài ra công nghệ thông tin không nhất thiết sẽ gắn với lập trình và máy tính. Con gái, hay bạn không thích lập trình cũng có thể học ngành này.

Tương tự ngành Quản trị khách sạn – du lịch, bạn có rất nhiều cơ hội việc làm và cơ hội ở lại Hàn sau khi tốt nghiệp.

 

3. Ngành Kỹ thuật

Đây là một ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là đối với các bạn nam. Hiện nay ở những nước đang phát triển, kỹ thuật là ngành được nhiều người lựa chọn với mức lương tương đối ổn định. Và bất kì công việc gì, công ty hay doanh nghiệp đang hoạt động đều cần nhân viên kỹ thuật. Bạn có thể không cần chọn cho mình những ngành nghề quá cao siêu mà hãy tìm những chuyên ngành thực tiễn. Điều này sẽ bổ trợ cho cả một quá trình học tập và đời sống thường ngày của bạn.

Ngành kỹ thuật tương đối đa dạng nên sẽ không quá khó khăn để bạn đưa ra quyết định. Nếu đam mê về hàng hải, bạn nên theo đuổi ngành kỹ thuật hàng hải và đại dương, kỹ thuật hàng không là sự lựa chọn sáng suốt cho những ai muốn tìm tòi cấu tạo / cơ chế hoạt động của máy bay.

 

4. Ngành Nghệ thuật

Nghệ thuật thuộc phạm trù các ngành liên quan đến năng khiếu như ca hát, nhảy múa, diễn xuất, thiết kế, chơi nhạc cụ… Du học Hàn Quốc với lĩnh vực này đỏi hòi sự đam mê và hiểu rõ năng lực của bản thân. Hơn nữa, bạn cần theo học cơ bản một khoảng thời gian nhất định trước khi học chuyên sâu. Ngoài ra, còn cần đến sự rèn luyện và kiên nhẫn. Nếu bạn là người hiếu thắng, thích an toàn thì hãy chọn ngành mà bạn yêu thích và đem lại hiệu quả cao.

Trong khối ngành nghệ thuật ở Hàn Quốc, không thể không nói đến ngành Điện ảnh – Diễn viên. Sự bùng nổ của ngành điện ảnh Hàn Quốc trong một vài năm gần đây. Chứng tỏ Hàn Quốc đã có một bước tiến vượt bậc trong làng giải trí thế giới. Với một tinh thần nỗ lực cống hiến, một nền giáo dục phát triển, du học Hàn Quốc ngành điện ảnh là điểm 10 cho chất lượng. Tuy nhiên, trong lĩnh vực này cũng đòi hỏi bạn phải có chút năng khiếu nghệ thuật. Các bạn có thể đăng ký các chuyên ngành: Làm phim, đạo diễn, đồ họa, âm thanh, dựng chương trình… Khi tham gia du học ngành điện ảnh, bạn sẽ được học những kiến thức về: giọng nói, diễn xuất, ngôn ngữ cơ thể, âm nhạc, sự phát triển của ngành.

 

5. Ngành Truyền thông

Ngành truyền thông bao gồm rất nhiều lĩnh vực. Các khóa học về Truyền thông tại các trường Đại học ở Hàn Quốc thường cân bằng cho sinh viên từ lý luận, phân tích tới các kinh nghiệm thực tế nhờ đó sinh viên có thể chọn được chuyên ngành phù hợp. Ví dụ như viết lý luận, sáng tác, báo chí, quan hệ công chúng, xuất bản, quảng cáo, làm phim và sản xuất truyền hình và báo ảnh.

6. Ngành Thẩm mỹ và Nghệ thuật làm đẹp

Hàn Quốc là một trong những quốc gia dẫn đầu về ngành công nghệ làm đẹp, thẩm mỹ. Vậy còn gì thuyết phục hơn việc du học ngành thẩm mỹ, làm đẹp tại một quốc gia đứng đầu về ngành này như thế?

7. Ngành Kinh tế

Trong xu thế chọn ngành học hiện nay thì kinh tế vẫn được ưa chuộng. bởi nhu cầu rất lớn. Kinh tế thực sự là ngành học rất cần thiết cho sự phát triển của quốc gia. Bất cứ thời điểm nào người học ngành kinh tế vẫn có cơ hội nghề nghiệp cao hơn cả.

Thêm nữa, Hàn Quốc đang là một trong những nền kinh tế lớn ở châu Á và trên thế giới. Vì vậy khi học tập tại quốc gia này, bạn sẽ được tiếp cận những kiến thức tiên tiến nhất và tư đuy của quốc gia Kinh tế hàng đầu.

8. Ngành Dược

Dược là ngành học chuyên nghiên cứu về các loại thuốc. Ngành dược có mức ảnh hưởng to lớn trong cuộc sống.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia đang phát triển mạnh mẽ. Theo ngành dược tại Hàn Quốc,  bạn sẽ được biết những thành tựu ngành dược mới nhất trên toàn thế giới. Cũng như các cơ sở vật chất tiện nghi và hiện đại.

 

Du học Hàn nên học ngành gì với tư vấn tận tâm từ VJ Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: vjvietnam2@gmail.com

Website: https://vjvietnam.com.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/Cong.Ty.VJ

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

Cảm nhận học viên

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo