Du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền?

Ngày nay, du học Hàn Quốc đang là mơ ước của nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam. Vậy chi phí du học Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền? Du học Hàn Quốc có phù hợp với sinh viên Việt Nam không? Đây là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm. Cùng VJ Việt Nam tìm lời giải cho bài toán này nhé! 

Chi phí du học Hàn Quốc đắt hay rẻ?

Tại Hàn Quốc sử dụng đồng Won, tỷ giá quy đổi như sau: 1 Won = 19.24 Đồng Việt Nam. Nếu so sánh với các quốc gia phương Tây thì chi phí du học Hàn Quốc khá rẻ. Chỉ giao động từ 200 – 300 triệu/ năm học đã bao gồm cả ăn và học phí.

Tùy theo ngành học, trường học và khu vực bạn sinh sống, nhu cầu chi tiêu. Mà chi phí có thể tăng hoặc giảm hơn.Vậy du học Hàn Quốc từ xưa đến nay được đánh giá là rẻ và tiết kiệm chi phí.

Du học Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền?

Du học Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền?

Nhìn chung, để trả lời cho câu hỏi “Du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền?” chúng ta có thể chia thành 4 loại chính:

  • Chi phí học tiếng Hàn tại Việt Nam 
  • Chi phí làm hồ sơ du học Hàn Quốc 
  • Chi phí học tiếng Hàn tại Hàn Quốc 
  • Chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc 

Chi phí học tiếng Hàn tại Việt Nam

Khi đăng ký học đi du học, những bạn chưa có tiếng Hàn sơ cấp cần học 1 khóa học tiếng khoảng từ 3 – 4 tháng. Số tiền khóa học này là từ 4 – 5 triệu VNĐ.

Ngoài học phí bạn có thể cần chi tiêu thêm các khoản khác như tiền ăn ở, sinh hoạt phí trong khoảng 3 tháng đó. Những bạn có nhà ở gần nơi học tiếng có thể không phải tính đến khoản này. Nếu bạn phải ở trọ hay ở ký túc xá, cộng thêm khoản chi phí sinh hoạt trong 3 tháng bạn tốn thêm khoảng từ 5 – 8 triệu (tùy vào cách chi tiêu sinh hoạt của mỗi người).

⇒ Tổng chi cho 3 tháng học tiếng + tiền ăn + ở + sinh hoạt: 10 – 13 triệu đồng.

Du học cùng VJ

Lớp học tiếng Hàn tại trung tâm đào tạo tiếng Hàn VJ

Chi phí làm giấy tờ hồ sơ

Chi phí làm hồ sơ du học

Chi phí làm hồ sơ du học – một khoản chi nữa để trả lời cho câu hỏi đi du học Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền. Để tiến gần hơn với ước mơ du học, việc bạn cần làm nữa là chuẩn bị các thủ tục, giấy tờ để hoàn thiện hồ sơ du học. Các khoản chi trong phần này gồm:

  • Phí dịch thuật, công chứng hồ sơ để gửi sang Hàn và để xin visa tại Đại sứ quán Hàn Quốc.
  • Phí chứng thực ở Sở ngoại vụ
  • Phí chứng thực tại Lãnh sự quán Hàn Quốc
  • Phí mua tem visa tại Lãnh sự quán
  • Phí khám sức khỏe tại bệnh viện Lao phổi Trung ương

⇒ Tổng những khoản chi phí làm những loại giấy tờ này hết khoảng 500 USD = 11.595.000 VNĐ

Chi phí đi du học Hàn Quốc: chứng minh tài chính

Chứng minh tài chính du học Hàn Quốc

Chứng minh tài chính du học Hàn Quốc

Theo luật pháp Hàn Quốc, tất cả du học sinh quốc tế có nhu cầu du học đều phải có sổ tiết kiệm tối thiểu 9.000 USD trong tài khoản. Số tiền này phải được gửi vào ngân hàng trước thời điểm phỏng vấn xin visa tối thiểu 6 tháng.

Nhiều gia đình không đảm bảo được điều kiện này, lúc này cần phải nhờ bên làm dịch vụ. Tiền làm dịch vụ và phí chứng minh tài chính du học hết khoảng 5 – 7 triệu đồng.

Chi phí xin visa và vé máy bay

Chi phí du học ở Hàn Quốc còn bao gồm số tiền bạn bỏ ra để chi trả cho vé máy bay tới Hàn Quốc. Đây sẽ khoản tiền cuối cùng bạn cần đến trước khi bắt đầu du học. Tiền vé máy bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc rơi vào khoảng 7 triệu VNĐ đến 11 triệu VNĐ tùy theo hãng máy bay, thời gian và hạng ghế ngồi. Một cách để du học Hàn Quốc chi phí thấp đó là bạn nên đặt vé sớm cũng như lựa chọn các hãng máy bay với nhiều ưu đãi.

Chi phí học tiếng tại Hàn Quốc

Khi sang Hàn, tất cả DHS khi chưa đạt tiêu chuẩn đầu vào về tiếng Hàn để học chuyên ngành đều phải học khóa học tiếng Hàn  1 năm.

Học phí tiếng Hàn dao động từ 3000 – 5000 USD/năm (tùy trường) tức khoảng 66 – 115 triệu VNĐ/năm.

Số tiền này bạn phải đóng trước khi bay, tiền học phí bạn sẽ chuyển khoản trực tiếp từ ngân hàng. Không đóng qua trung gian, khi trường bên Hàn Quốc nhận được học phí sẽ có giấy báo nhập học cho bạn.

Chi phí sinh hoạt du học Hàn Quốc

Chi phí sinh hoạt bên Hàn cũng cần phải cân nhắc khi trả lời câu hỏi “Du học Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền?” Khi sang Hàn Quốc bạn cần cân nhắc thật kỹ về các khoản chi tiêu. Bởi mức sống và mọi chi tiêu bên Hàn đều đắt đỏ hơn Việt Nam nhiều.  AVT Education sẽ đưa ra cho bạn một số khoản chi phí cho việc ăn, ở, và các loại chi phí khác. Bạn có thể tham khảo trước để chuẩn bị kinh phí chu đáo hơn.

Chi phí thuê chỗ ở

Ký túc xá tại trường đại học Hannam cho du học sinh

Ký túc xá tại trường đại học Hannam cho du học sinh

Chi phí du học tại Hàn còn bao gồm tiền thuê nhà trong thời gian học tập tại đây. Du học sinh có khá nhiều lựa chọn trong việc thuê nhà với nhu cầu và chi phí khác nhau:

Chi phí thuê kí túc xá: Ký túc xá là sự lựa chọn của nhiều sinh viên để có cơ hội giao lưu với bạn bè cũng như tiết kiệm một phần chi phí đi du học Hàn. Phòng ký túc xá tại Hàn thường sẽ có 4 người/phòng. Mức phí rơi vào khoảng 11 triệu – 15 triệu VNĐ/ 6 tháng.

Chi phí thuê nhà riêng: Sau thời gian ở ký túc xá, nhiều du học sinh chuyển ra thuê ngoài để thoải mái hơn và thuận tiện cho công việc làm thêm. Nếu thuê cùng bạn bè, bạn sẽ mất khoảng 4 – 6 triệu VNĐ/tháng. Đồng thời bạn phải trả một khoản tiền đặt cọc khoảng 30 triệu VNĐ.

Chi phí thuê homestay: Đây là loại hình thuê nhà với mức chi phí tiết kiệm, được nhiều du học sinh lựa chọn. Với homestay có đầy đủ nội thất và trang thiết bị, bạn có thể chỉ phải chi trả 3 triệu – 5 triệu VNĐ/tháng.

Chi phí ăn uống

Một trong những chi phí khi đi du học Hàn Quốc bạn cần lưu ý đó là chi phí ăn uống. Chi phí ăn uống tại Hàn Quốc khá đắt đỏ với du học sinh Việt Nam với mức giá gấp 2 lần mức giá thông thường tại Việt Nam.

Sinh hoạt phí và các khoản khác

Bên cạnh các khoản phí kể trên, du học sinh còn cần chi trả những khoản khác như:

Tiền đi lại: Bạn sẽ cần khoảng 900.000 VNĐ cho tiền đi lại trong 1 tháng. Khi đi xe bus hoặc tàu điện ngầm vé xe rơi vào khoảng 20.000 VNĐ/lần.

Tiền Internet: Một gói internet cố định sẽ có giá khoảng 700.000 VNĐ/tháng

Bảo hiểm y tế: Bảo hiểm dành cho sinh viên quốc tế rơi vào khoảng 500.000 VNĐ/tháng

Tổng chi phí du học Hàn Quốc

Với những thống kê trên, bạn sẽ có thể dễ dàng biết được tổng chi phí du học Hàn. Trung bình tổng chi phí đi du học Hàn Quốc sẽ rơi vào khoảng 200.000.000 VNĐ – 250.000.000 VNĐ. Để tiết kiệm phần nào chi phí, bạn có thể đi làm thêm để trang trải sinh hoạt phí trong thời gian học tập tại Hàn Quốc.

STT Nội dung Chi phí (VNĐ)

PHÍ HOÀN THIỆN HỒ SƠ XIN VISA (1)

1 Học phí học tiếng Hàn (3 tháng – 6 tháng) tại Việt Nam 12,000,000
2 Phí luyện phỏng vấn nâng cao 2,000,000
3 Tiền ở KTX trong thời gian học tiếng Hàn (3 tháng – 6 tháng) tại Việt Nam

(Tòa 21 tầng, thang máy, 2 vòng bảo vệ, chưa bao gồm điện nước)

3,600,000
4 Phí xin visa tại ĐSQ 1,585,000
5 Phí dịch vụ hoàn thiện hồ sơ xin thư mời và xin visa

(Thường SV sẽ làm 2 bộ để gửi đến trường nguyện vọng 1 và 2)

6,390,000
6 Khám sức khỏe

(Tại HCM là 600,000)

1,200,000
7 Tổng cộng 26,775,000

PHÍ NỘP ĐẾN TRƯỜNG TẠI HÀN QUỐC (2)

1 Học phí năm đầu tại Hàn Quốc

(Phí giao động 4,5 triệu won đến 7 triệu won tùy trường)

140,000,000
2 Bảo hiểm 1 năm đầu tại Hàn Quốc 4,000,000
3 Phí ký túc xá tại trường Hàn Quốc hoặc thuê nhà gần trường

(Chuyển trực tiếp vào tài khoản của trường: 6 tháng)

30,000,000
4 Tổng cộng 174,000,000

PHÍ NỘP SAU KHI SINH VIÊN CÓ VISA (3)

1 Vé máy bay

(Vé trung bình cao điểm)

8,000,000
2 Đưa đón 2 đầu VN và Hàn Quốc 1,500,000
3 Phí hỗ trợ chăm sóc sinh viên tại HQ

(Khi sinh viên cần hỗ trợ các vấn đề trong cuộc sống, việc làm, học tập)

2,000,000
4 Phí hoàn thiện hồ sơ lên chuyên ngành 12,000,000
5 Phí dịch vụ du học 1,000 USD 23,000,000
6 Tổng cộng 46,500,000

TỔNG CHI PHÍ DỰ KIẾN (1) + (2) + (3)

247,275,000

Một số cách để giảm chi phí du học Hàn Quốc

Giảm chi phí du học Hàn Quốc bằng việc làm thêm

Hiện nay, rất nhiều bạn du học Hàn Quốc vừa học vừa làm giúp cải thiện được chi phí học tập. Cũng như nâng cao kinh nghiệm, khám phá cuộc sống, con người và nét văn hóa độc đáo của xứ Kim Chi.

Tại Hàn Quốc, có rất nhiều việc làm thêm phù hợp với sinh viên. Chính phủ Hàn Quốc cho phép làm thêm từ 20h đến 28h/ tuần sau khi bạn sang được 6 tháng. Nhằm đảm bảo được giờ học trên lớp cũng như kết quả học tập cho sinh viên.

Trước khi muốn đi làm ở đâu, làm gì thì phải đăng ký với trường và đăng ký với quản lý nhập cảnh địa phương rõ ràng.

Xem thêm: Làm Thế Nào Để Nhận Việc Làm Thêm Của Du Học Sinh Tại Hàn Quốc?

Đạt được học bổng du học Hàn Quốc để giảm chi phí

Các chương trình học bổng du học Hàn Quốc khá là đa dạng. Tuy nhiên mức giá trị không lớn hẳn như học bổng du học Úc hoặc Mỹ.

Các trường công lập rất ít học bổng, các trường tư thục có học bổng tuy nhiên, mức học phí khá cao.

Nếu bạn duy trì thành tích học tập tốt bạn có thể duy trì được mức học bổng này qua từng năm. Đây cũng là 1 cách tiết kiệm chi phí du học Hàn Quốc hữu hiệu nhất mà bạn ít phải vất vả làm thêm.

Xem thêm: Bật mí cách xin học bổng du học Hàn Quốc đầy đủ nhất

Chọn trường có học phí rẻ tại Hàn Quốc

Có rất nhiều các lựa chọn để các bạn có thể tiết kiệm chi phí khi học Hàn Quốc. Và chọn trường học phù hợp cũng là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa nhất.

Những trường ở khu vực xa trung tâm sẽ có mức học phí ưu đãi hơn. Tuy nhiên bạn sẽ phải chịu 1 số bất lợi trong việc tìm kiếm việc làm thêm. Do ở khu vực xa nhu cầu việc làm cũng sẽ không cao như các trường đặt ở trung tâm thành phố.

Xem thêm:

Kết luận 

Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin để trả lời cho câu hỏi “Du học Hàn Quốc bao nhiều tiền?” Nếu bạn có thắc mắc gì về du học Hàn Quốc thì hãy liên hệ với VJ Việt Nam ngay để được tư vấn nhé! 

Đi du học Hàn Quốc chi phí hợp lý tại VJ Việt Nam.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo