Du học Hàn Quốc có những ngành gì?

Du học Hàn Quốc có những ngành gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ đang trăn trở. Tìm hiểu về các ngành học tại Hàn Quốc giúp bạn có cơ hội được học tập với một chuyên ngành hợp xu thế, phù hợp với bản thân và học tập trong một môn trường tốt. Và cùng VJ Việt Nam tìm hiểu du học Hàn Quốc có những ngành gì nhé! 

Du học Hàn Quốc có những ngành gì?

Du học Hàn Quốc có những ngành gì?

Một số ngành học chính tại Hàn Quốc

Ngành Y tế và sức khỏe

Đây là ngành nghề, liên quan đến sức khỏe hàng ngày của con người. Vì thế trong mọi thời đại ngành Y, Dược luôn là ngành “hot”. Đặc biệt hiện nay, khi mà kinh tế phát triển, đi cùng nó là sự ô nhiễm môi trường đã gây ảnh hưởng đến trực tiếp sức khỏe con người. Vì thế, mà nhu cầu cũng như các chất lượng về dịch vụ y tế ngày càng gia tăng. Bên cạnh đó, nếu đi du học ở Hàn Quốc ngành Y bạn sẽ có nhiều cơ hội để nâng cao kiến thức. Hơn thế nữa, là các chi phí du học thấp hơn so với các nước khác mà chất lượng đào tạo thì uy tín hàng đầu Châu Á. Các ngành cụ thể:

+ Y

+ Nghiên Cứu Sức Khỏe

+ Tâm lý học

+ Y tá

+ Điều dưỡng

Ngành Quản trị Kinh doanh

Có lẽ đây là ngành học thực tế nhất hiện nay và được các du học sinh Việt rất yêu thích. Bởi trên thế giới hiện nay, sự phát triển kinh tế, là không ngừng nghỉ là sự nỗ lực bền bỉ của các tầng lớp xã hội. Và khi theo học ngành quản trị kinh doanh, các bạn cũng muốn mình được gặt hái những thành tựu như: Huyn dai… Họ đều là những doanh nhân và là những nhà quản lý tài ba. Các ngành học cụ thể là:

+ Quản lý

+ Kinh doanh

+ Vận tải và Hậu cần

+ Hành chính Văn Phòng

Ngành Khoa học Ứng dụng và Khoa học Cơ bản

Bạn yêu thích sự khám phá và muốn được trải nghiệm bằng thực tế. Vì thế, bạn có thể tìm thấy rất nhiều các chương trình về Khoa học ứng dụng và cơ bản tại Hàn Quốc. Rất nhiều

các trường đại học hay cao đẳng tại Hàn Quốc, đều có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn với nhiều lựa chọn về ngành học và bằng cấp. Các ngành học cụ thể như sau:

+ Khoa học vật liệu

+ Y sinh học

+ Thể thao

+ Khoa học Môi trường

+ Khoa học đại cương

Ngành Kiến trúc và Xây dựng

Nếu như, bạn tiềm ẩn một khả năng tuyệt với đó là: Sự tưởng tượng và bạn có khả năng mô phỏng các ý tưởng trong đầu để thành một công trình cụ thể. Đây chính là hai yếu tố rất

quan trọng, để làm nên một sinh viên Xây dựng và Kiến trúc và giúp bạn sẽ trở thành kiến trúc sư hoặc kỹ sư xây dựng trong tương lai. Các ngành học cụ thể:

+ Kiến trúc

+ Xây dựng

Ngành Khoa học Máy tính và Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin, luôn là những điều mới mẻ và thúc đẩy sự tìm tòi. Nếu bạn muốn vươn tới đỉnh cao của công nghệ thông tin. Thì việc bạn đi du học Hàn, lựa chọn những ngành nghề liên quan đến máy tính cũng như những ứng dụng của tin học trong cuộc sống là điều rất phù hợp với bạn. Các ngành nghề cụ thể:

+ Công nghệ Thông tin CNTT

+ Khoa học Máy tính

Ngành Kỹ thuật

Đây là ngành học, được áp dụng trực tiếp vào thực tế đời sống con người: Các sản phẩm ứng dụng thực tế và sáng tạo của Toán học và các ngành Khoa học khác luôn được áp

dụng sử dụng trong việc thiết kế, phát triển và duy trì cơ sở hạ tầng, các sản phẩm và hệ thống trên diện rộng. Các ngành học cụ thể:

+ Điện

+ Kết cấu Công trình

+ Khoa học vũ trụ

+ Cơ khí y sinh

+ Cơ Điện tử

+ Kỹ thuật và Công nghệ

+ Cơ

+ Kỹ thuật điện và năng lượng

+ Cơ khí Hóa chất và Vật liệu

Ngành Nghệ thuật Sáng tạo và Thiết kế

Với năng khiếu bản thân, kết hợp với niềm đam mê cái đẹp. Bạn muốn thể hiện cái đẹp bằng khả năng sáng tạo của mình. Vì thế ngành nghệ thuật sáng tạo và thiết kế sẽ vô cùng hấp dẫn bạn bởi các ngành cụ thể sau:

+ Thiết kế thời trang và Dệt may

+ Nghệ thuật

+ Nhà hát và Sân Khấu

+ Thiết kế công nghiệp

Ngành Giáo dục và Đào tạo

Người ta thường nói rằng: Nghề cao quý nhất chính là nghề Giáo dục. Bạn tôn trọng niềm ước mơ và mong muốn mình sẽ đứng trên bục giảng. Không những thế, bạn truyền đạt

kiến thức hàng ngày cho thế hệ sau, mà có khi bạn còn nuôi dưỡng cả tâm hồn nuôi dưỡng ý chí cả thế hệ. Vậy thì ngành giáo dục sẽ rất hợp với bạn cụ thể như sau:

+ Ngành sư phạm

Ngành Du lịch và Dịch vụ Nhà hàng, Khách sạn

Đây là ngành nghề luôn khan hiếm nguồn nhân lực. Nhất là tại Việt Nam chúng ta, trong những năm trở lại đây: Mạng lưới du lịch và dịch vụ nhà hàng, khách sạn rất cần thiết để

phục vụ nhu cầu ngày càng đi lên của con người. Vì thế, đi du học ở Hàn Quốc ngành Du lịch khách sạn sẽ là yếu tố tốt để bạn phát triển tương lai sau này. Các ngành cụ thể:

+ Quản lý, kinh doanh du lịch

+ Quản lý nhà hàng, khách sạn

+ Sản xuất thực phẩm và đồ uống

+ Nấu ăn, phục vụ nhà hàng, khách sạn

Ngành Nhân văn

Đây là ngành học, mang đến sự khám phá và bồi dưỡng khả năng tư duy của sinh viên Bên cạnh đó, là sự nâng tầm hiểu biết về lịch sử quan trọng. Khi theo học ngành này, sinh viên ra trường đều có khả năng làm việc với đa ngành nghề khác nhau. Chương trình đào tạo ngành nhân văn đa dạng và phong phú được trải dài trên nhiều lĩnh vực như: Nghệ thuật,

Văn chương và khoa học xã hội. Các ngành học cụ thể:

+ Văn học

+ Ngôn ngữ

+ Nghiên cứu đại cương

+ Nghiên cứu vùng miền

+ Lịch sử

+ Tiếng Anh

+ Triết học

Ngành Khoa học Xã hội và Truyền thông

Một đất nước phát triển, thể hiện đất nước văn minh hiện đại và công bằng. Ngành truyền thông tại Hàn Quốc rất phát triển. Điều đó, càng chứng minh sự phát triển của kinh tế đất nước của như sư văn minh và hợp tác với con người. Vì thế,ngành truyền thông rất hấp dẫn và được sự quan tâm đông đảo của các du học sinh trên toàn thế giới cũng như sự quan tâm của cả các bậc phụ huynh. Các ngành cụ thể:

+ Truyền thông

+ Kinh tế

+ Khoa học xã hội

+ Chính trị

+ Hành chính công

Một số ngành tại Hàn Quốc hot nhất 2023

  • Beauty – Làm đẹp – Thẩm mỹ
  • Kỹ thuật – Điện tử cơ khí – Công nghệ thông tin 
  • Du lịch – Khách sạn 
  • Thiết kế thời trang 
  • Truyền thông – Marketing – PR 
  • Quản trị kinh doanh – Thương mại quốc tế 
  • Mỹ thuật đa phương tiện – Thiết kế đồ họa 

Một số ngành không nên học tại Hàn Quốc

  • Ngành Hàn Quốc học 
  • Diễn viên – Ca sĩ
  • Cảnh sát – Quân sự 

Lời khuyên trong việc lựa chọn ngành khi đi du học Hàn Quốc

Khi sang Hàn Quốc, các bạn nên chuẩn bị cho mình ngôn ngữ. Đặc biệt tiếng Hàn rất quan trọng khi các bạn học chuyên ngành. Bạn nên học tiếng Hàn ở Việt Nam trước khi sang Hàn Quốc vì sẽ đỡ vất vả hơn, cũng như dễ dàng thích nghi với cuộc sống ở Hàn hơn.

Các bạn nên chọn chuyên ngành phù hợp với tính cách của bản thân. Không nên chạy theo một chuyên ngành nào đó chỉ vì đó là xu hướng. Sẽ tốt hơn nếu các bạn chọn những chuyên ngành có tính ứng dụng cao để dễ dàng tăng thêm cơ hội việc làm cho mình. Khi đã xác định học chuyên ngành nào đó, bạn cần kiên trì theo đuổi và cố gắng học tập thật nhiều để tích lũy kiến thức trước khi đi làm thực tế. 

Mỗi ngành học đều có cơ hội nghề nghiệp như nhau. Bạn hãy cố gắng trở thành chuyên gia trong lĩnh vực bạn theo đuổi, thành công sẽ đến với bạn.

Kết luận 

Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn đã trả lời được câu hỏi “Du học Hàn Quốc có những ngành gì?” Nếu vẫn còn băn khoăn, thắc mắc về du học Hàn Quốc, liên hệ ngay với VJ để được tư vấn nhé!

Gợi ý cho bạn

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo