Đi Du Học Hàn Quốc Dễ Hay Khó? 3 Lưu Ý “Sống Còn”

Hiện nay, Hàn Quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn được nhiều du học sinh lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh và học sinh vẫn đang băn khoăn không biết đi du học Hàn Quốc dễ hay khó? Vậy thì hãy cùng VJ Việt Nam tìm ra câu trả lời tại đây nhé!

Đi Du Học Hàn Quốc Dễ Hay Khó?

Đi Du Học Hàn Quốc Dễ Hay Khó?

Khó Khăn Khi Đi Du Học Hàn Quốc Năm 2022?

❌Tiếng Hàn – thách thức đầu tiên phải vượt qua

Khác với nhiều quốc gia khác trên thế giới, khi du học Hàn Quốc, ngoài trình độ tiếng Anh, bạn cũng cần chuẩn bị vốn tiếng Hàn khá nhiều. Vì không có tiếng Hàn nên bạn khó theo kịp kế hoạch học tập và cuộc sống tại đây. Việc phải học thêm ngoại ngữ khiến nhiều bạn nản lòng. Điều đó khiến bạn cảm thấy du học Hàn Quốc khó hơn so với những quốc gia chỉ cần có tiếng Anh.

❌Việc chuẩn bị hồ sơ chưa cẩn thận, chu đáo

Nhiều sinh viên trì hoãn kế hoạch du học của mình, chủ yếu là do hồ sơ của họ không đáp ứng đủ các yêu cầu cần thiết. Nhiều người nghĩ rằng việc xét duyệt hồ sơ vào các trường đại học Hàn Quốc rất khắt khe. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, sơ suất này là do du học sinh chưa chuẩn bị kỹ thông tin cá nhân.

Lỗi thường gặp nhất khi chuẩn bị hồ sơ là không nhận được bằng tốt nghiệp theo yêu cầu… Tất nhiên, nếu hồ sơ không đạt yêu cầu thì sẽ phải chuẩn bị hoặc bổ sung lại. Trường hợp xấu nhất là thời gian du học bị lùi lại do quá hạn. Khi những vấn đề như vậy phát sinh, mọi thứ trở nên phức tạp và rắc rối.

>>> Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ du học Hàn Quốc từ A – Z

❌Không thể theo kịp kế hoạch học tập của Hàn Quốc

Nhiều sinh viên đến Hàn Quốc nói rằng học ở đây quá nặng nên không thể theo kịp. Nếu bạn không theo kịp và không hiểu bài học, bạn sẽ cảm thấy khó học và cảm thấy nhàm chán. Để tránh tình trạng này, bạn nên tìm hiểu kỹ các phương pháp học tập khi du học Hàn Quốc. Luôn sẵn sàng tinh thần để có thể thay đổi cách học nhanh chóng. Bởi khả năng các trường tại Hàn sẽ không dạy như các trường Việt Nam vẫn dạy là rất cao. 

❌Chính sách du học của Hàn Quốc khắt khe hơn

Một thực trạng khá đáng buồn là nhiều du học sinh Việt Nam sang Hàn Quốc bỏ học, lao động bất hợp pháp. Con số này có xu hướng ngày càng tăng, kéo theo những chính sách khắt khe của chính phủ Hàn Quốc. Quy trình cấp visa du học Hàn Quốc cho du học sinh Việt Nam trở lên khắt khe hơn. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng về điều này. Nếu bạn thực sự muốn đi du học, chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ các giấy tờ cần thiết, trường đại học không có lý do gì để từ chối một sinh viên xuất sắc như bạn.

Đi Du Học Hàn Quốc Dễ Hay Khó?

Đi du học Hàn Quốc hiện đang khá dễ

Đi du học Hàn Quốc hiện đang khá dễ

Để đánh giá du học Hàn Quốc dễ hay khó còn tùy thuộc vào từng yêu cầu cũng như khả năng của mỗi cá nhân. Nhìn chung, đi du học Hàn Quốc hiện đang khá dễ so với các quốc gia phát triển khác như Nhật Bản, Anh, Úc,…Sở dĩ đi du học Hàn Quốc dễ là bởi:

Chi phí du học Hàn Quốc thấp

Không quá đắt đỏ như du học Châu Âu, hay thậm chí là du học các nước Châu Á như Nhật Bản. Chỉ 3.000 – 4.000 đô la Mỹ là có thể đi du học Hàn Quốc được. Số tiền này đủ để bạn trang trải cho năm đầu tiên sinh sống tại Hàn Quốc. Mức chi phí trên khá hợp lý và phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình Việt Nam hiện nay.

Học bổng du học Hàn Quốc cực hấp dẫn

Dựa trên kinh nghiệm của các bạn du học sinh đã qua thì việc kiếm được học bổng du học Hàn Quốc không quá khó. Chỉ cần bạn thực sự quyết tâm, chăm chỉ học tập. Những suất học bổng hỗ trợ du học với chi phí thấp này đã sẵn sàng chào đón bạn. Nếu bạn duy trì và nâng cao trình độ, kiến ​​thức và kỹ năng của mình, các suất học bổng này sẽ kéo dài đến hết khóa học. Hàn Quốc rất coi trọng nhân tài, chính phủ, các trường đại học và các cơ quan tư vấn du học cấp học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế có thành tích học tập xuất sắc.

Cơ hội làm thêm với thu nhập cao

Sinh viên Hàn Quốc có thể đi làm thêm trong quá trình học. Thông thường, công việc này có thể kiếm được 800 – 1.000 đô la Mỹ mỗi tháng. Bạn có thể lựa chọn nhiều công việc khác nhau như trợ giảng, dạy tiếng Việt hoặc tiếng Anh, bán thời gian nhà hàng, giao sữa, giao báo,… Mức thu nhập tùy thuộc vào vị trí công việc và khả năng của bản thân. Hãy thử cơ hội việc làm bán thời gian hấp dẫn và kiếm thêm thu nhập cho cuộc sống hàng ngày. Đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân, cần thiết cho công việc sau này.

>>> Tham khảo kỹ năng du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

3 Lưu Ý Sống Còn Giúp Du Học Hàn Quốc Dễ Dàng Hơn

3 Lưu Ý Sống Còn Giúp Du Học Hàn Quốc Dễ Dàng Hơn

3 Lưu Ý Sống Còn Giúp Du Học Hàn Quốc Dễ Dàng Hơn

⚠️⚠️Năng lực tiếng Hàn là chìa khóa thành công

Để du học Hàn Quốc cần có vốn tiếng Hàn nhất định. Có thể giao tiếp hàng ngày mà không cảm thấy lạc lõng trong môi trường mới. Nhưng không dừng lại ở đó, đối với những bạn có thể nói được tiếng Hàn sẽ có rất nhiều lợi thế. Đây là cơ hội đạt được học bổng hấp dẫn và cơ hội tìm được việc làm lương cao. Nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới và hạn chế tối đa bước đầu sinh sống tại Hàn Quốc.

Hiện tại VJ đang miễn phí khóa học tiếng Hàn dành cho các bạn học viên khi đăng ký tại trung tâm. Tiếng Hàn không khó và thời gian học ngắn hơn các ngôn ngữ khác. Do đó, đừng bỏ lỡ cơ hội nắm vững tiếng Hàn trôi chảy, biến việc du học trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

⚠️⚠️Đáp ứng đầy đủ các điều kiện du học Hàn Quốc

Để du học Hàn Quốc thành công bạn đều cần đáp ứng đầy đủ đồng thời các điều kiện sau:

????Điều kiện về học vấn. Thành tích càng cao cơ hội nhận được học bổng du học càng lớn.

????Trình độ tiếng Hàn cũng là một điều kiện bạn cần phải có.

????Chuẩn bị tốt các giấy tờ pháp lý liên quan đến tài chính

????Chuẩn bị các vật dụng thường ngày để mang theo trong chuyến du học Hàn Quốc

Lưu ý bạn cần phải đáp ứng được hết các điều kiện này. Bất cứ điều kiện nào không có hoặc có nhưng sơ sài đều có thể là lý do trì hoãn hành trình du học của bạn. 

⚠️⚠️Nắm bắt rõ các quy định về làm thêm

Để tránh những rủi ro pháp lý không đáng có, DHS cần nghiên cứu kỹ các thông tin liên quan đến công việc làm thêm của mình trước khi quyết định nhận việc. Đặc biệt, xem xét công việc có thuộc nhóm công việc được quy định cho phép hay không.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về du học Hàn Quốc dễ hay khó. Hàn Quốc là một đất nước rất thần kỳ, vì vậy nó chưa bao giờ ngừng thu hút du học sinh từ khắp nơi trên thế giới. Hãy nỗ lực hết mình để thực hiện ước mơ du học đang ấp ủ của mình. Du học Hàn Quốc dễ hay không phụ thuộc vào hết vào những nỗ lực của bạn. Nếu bạn còn thắc mắc gì cần tư vấn, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với VJ để được giải đáp chi tiết nhé!

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo