Du Học Hàn Quốc Được Gì Và Mất Gì Với Du Học Sinh Việt Nam

Du học Hàn Quốc được gì và mất gì? Nhắc đến Hàn Quốc chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến các idol, những cảnh đẹp hay nền ẩm thực ấn tượng của đất nước này. Tuy nhiên, đối với những bạn học sinh chuẩn bị đi du học thì mối lo của các bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Không chỉ về chi phí, chất lượng, du học sinh Việt Nam trước khi đi du học đều có chung một băn khoăn: Liệu mình sẽ được gì khi đi du học Hàn Quốc? Đi du học Hàn Quốc có mất gì không?

Vì vậy, VJ có mặt ở đây, trong bài viết này để giúp các bạn giải đáp thắc mắc về du học Hàn Quốc được gì và mất gì.

Du Học Hàn Quốc Được Gì Và Mất Gì Với Du Học Sinh Việt Nam

Du Học Hàn Quốc Được Gì Và Mất Gì Với Du Học Sinh Việt Nam

Đi Du Học Hàn Quốc Được Gì Và Mất Gì?

Người Việt Nam ta thường có câu: “Đi cho biết đó biết đây – Ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn”. Vì vậy, làn sóng du học Hàn Quốc đã được lan tỏa như một trào lưu trong cộng đồng giới trẻ Việt Nam. Hàn Quốc không chỉ thu hút các bạn du học sinh bởi những nét đẹp về văn hóa và ẩm thực. Có rất nhiều du học sinh đem lòng “thương nhớ” đất nước này bởi chính nền giáo dục của họ. Không thể phủ nhận với một số ngành nghề, Hàn Quốc chính là cái nôi đào tạo ra những nhân tài kiệt xuất. 

???????????? Du học Hàn Quốc nên học ngành gì?

Chính đam mê và khát vọng vươn tới đỉnh cao của tri thức đã thôi thúc nhiều trái tim lựa chọn con đường du học Hàn Quốc. Tuy nhiên, bạn phải biết rằng, mọi quyết định của bạn đều cần phải trả giá có thể là bất cứ hình thức nào. Du học Hàn Quốc cũng vậy, khi bạn quyết định chinh phục hành trình này, bạn sẽ phải đối diện với những mất mát không hề nhỏ. Nhưng cũng không thể chỉ nhìn vào mặt tiêu cực của nó. VJ tin rằng những mất mát mà bạn phải đánh đổi sẽ ít hơn rất nhiều so với những gì bạn đạt được từ nó. 

Bạn Sẽ Mất Gì Nếu Đi Du Học Hàn Quốc?

Những điều bạn có thể mất khi đi du học Hàn Quốc

Những điều bạn có thể mất khi đi du học Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc bạn được gì và mất gì? Cho dù bạn đến Hàn Quốc hay bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới, bạn sẽ mất một số thứ, chẳng hạn như:

❌Bạn sẽ phải rời xa quê hương, gia đình và mất đi sự đùm bọc của cha mẹ, gia đình.

❌Bạn sẽ không còn được bố mẹ đánh thức, làm bữa sáng hay dọn phòng nữa. Nhất là khi bạn ốm đau không có ai quan tâm, chăm sóc.

❌Bạn bè thân thiết không thể gặp mặt, khi muốn nói chuyện gì đó cũng không biết tâm sự cùng ai. Hoặc khi bạn buồn, không ai có thể an ủi bạn.

❌Bạn không còn được thưởng thức đặc sản Việt Nam. Không thể nào ngồi trà đá vỉa hè và khám phá mọi con đường, mọi ngóc ngách.

❌Hầu hết sinh viên Việt Nam sang du học Hàn Quốc theo diện tự túc. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tự lo chi tiêu và sinh hoạt hàng ngày.

❌Hơn nữa, những người kém ngoại ngữ và thiếu kinh nghiệm thì sống ở Hàn Quốc không phải là điều dễ dàng.

Bạn Đã Mất Rất Nhiều, Vậy Du Học Hàn Quốc Mang Lại Cho Bạn Những Gì?

Đi cho biết đó biết đây - Ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn

Đi cho biết đó biết đây – Ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn

✔️ Khả năng độc lập

Để đi du học Hàn Quốc, bạn phải tự lo cho mình từ đầu đến cuối. Bởi vì bạn phải sống một mình. Đối với những bạn trẻ đã và đang sống cùng gia đình, du học Hàn Quốc là một thách thức vô cùng lớn. Mọi thứ đều lạ lẫm với bạn lúc đầu. Nhưng sau một thời gian, bạn sẽ quen với cuộc sống như vậy. Bạn có thể kiếm tiền ở nước ngoài và chăm sóc bản thân. Bạn có thể sống tốt nếu không có sự bao bọc của cha mẹ. Lúc đó bạn nhận ra rằng bạn có thể sống tự lập, bạn có thể đứng vững bằng hai chân của mình.

✔️ Nâng cao trình độ ngoại ngữ

Biết một ngôn ngữ khác là sống một cuộc đời khác. Một trong những mục tiêu quan trọng của du học sinh là học ngoại ngữ. Tìm hiểu ngôn ngữ học, văn học và văn hóa với những người trẻ tuổi. Thì du học sẽ giúp bạn sử dụng thành thạo ngôn ngữ mà bạn đang học tập và nghiên cứu.

✔️ Nền văn hóa đa dạng và cuộc sống năng động

Hàn Quốc là một quốc gia phát triển dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống lâu đời và nền văn hóa hiện đại sôi động. Du học Hàn Quốc trở nên hấp dẫn bởi ngoài việc học, bạn còn được đi du lịch nhiều nơi, nhiều thành phố và trải nghiệm cuộc sống mới ở nước ngoài.

Du học Hàn Quốc là cơ hội tuyệt vời để bạn trải nghiệm cuộc sống. Bạn đang sống trong một xã hội mới hoàn toàn khác với quê hương của bạn.

✔️ Phong cách học tập và làm việc

Du học Hàn Quốc được gì và mất gì? Hàn Quốc được đánh giá cao về giáo dục, đây là niềm tự hào của họ. Học sinh, sinh viên tại Hàn Quốc rất chăm chỉ, tích cực trong học tập. Ngoài giờ học, các em dành nhiều thời gian để học trong thư viện và thành lập các nhóm học tập. 

Phong cách học tập và làm việc của người Hàn rất tập trung, nhanh chóng và hiệu quả. Sống và học tập trong một môi trường như vậy, tự nhiên bạn sẽ bị “lây nhiễm”, tự nhiên bạn sẽ có được tác phong chuyên nghiệp cần mẫn và tận tâm như vậy. Cái “được” này sẽ tác động rất tích cực đến cuộc sống và công việc của bạn.

✔️ Các cơ hội nghề nghiệp

Du học Hàn Quốc sẽ cung cấp cho bạn kinh nghiệm và kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để theo đuổi sự nghiệp ở đây, đồng thời sẽ đưa bạn đến một tương lai tươi sáng hơn. Tại Việt Nam, các công ty Hàn Quốc cũng rất quan tâm đến thời gian mà các cá nhân ở Hàn, điều này rất cần thiết cho bất kỳ ai có kế hoạch làm việc tại các công ty nước ngoài khi về nước. 

✔️ Hiểu giá trị của việc học tập tại Hàn Quốc

Bạn phải tự chịu chi phí sinh hoạt, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chật vật và tìm một công việc bán thời gian để trang trải chi phí sinh hoạt. Bạn sẽ biết kiếm tiền như thế nào, khó như thế nào — dễ dàng như thế nào. Từ đó, bạn biết được giá trị của đồng tiền và cách quản lý, tiêu dùng hợp lý hơn.

Trên đây là thông tin về du học Hàn Quốc được gì và mất gì cho du học sinh Việt Nam. Dễ dàng có thể thấy bạn được nhiều thứ hơn là những gì đã mất. 

????????Hãy theo đuổi đam mê, và thành công sẽ theo đuổi bạn. Chẳng có ai đi đến được vinh quang mà không trải qua con đường đầy chông gai. Con đường trải đầy hoa hồng sẽ mở ra trước mắt nếu bạn cố gắng cố gắng vượt qua, vững bước trên con đường mình chọn… Vì vậy, đừng để những khó khăn trước mắt vùi lấp đi ước mơ của bạn. Hiện thực hóa ước mơ đó của bạn, cùng VJ. Và bạn sẽ thành công. 

Tiếp theo VJ sẽ chia sẻ về kế hoạch học tập cho những bạn du học sinh Hàn Quốc muốn về Việt Nam làm việc. 

????????Theo dõi ngay tại mục các câu hỏi du học Hàn Quốc thường gặp của VJ nhé!

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo