• Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Giải Đáp Thắc Mắc Sinh Viên Giữa Du Học Hàn Quốc Hay Trung Quốc?

Giải Đáp Thắc Mắc Sinh Viên Giữa Du Học Hàn Quốc Hay Trung Quốc?

Du học là một con đường tươi sáng và tiến nhanh đến thành công nếu bạn biết lựa chọn sáng suốt. Yếu tố tiên quyết để thành công là địa điểm và định hướng chúng ta nên đi đâu. Trung Quốc và Hàn Quốc là hai quốc gia châu Á liền kề nhau. Đối với nhiều người nước ngoài, khi họ muốn học tập tại một quốc gia châu Á, họ sẽ lựa chọn giữa Trung Quốc và Hàn Quốc. Chắc chắn bạn sẽ muốn biết nên đi du học ở quốc gia nào thì tốt hơn, sau đây tôi sẽ giới thiệu sơ lược về hai quốc gia này, tôi tin rằng bạn sẽ có câu trả lời cho việc chọn du học Hàn Quốc hay Trung Quốc sau khi đọc xong.

Mục lục bài viết

So Sánh Cơ Bản Giữa Hàn Quốc Và Trung Quốc

Du học hàn Quốc hay Trung Quốc

Hàn Quốc Trung Quốc
Châu lục Châu Á Châu Á
Thủ đô Seoul Bắc Kinh
Các thành phố lớn Seoul, Busan, Incheon, Jeju, v.v. Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến, v.v.
Ngôn ngữ chính thức Hàn Quốc Tiếng Trung (Putonghua)
Tiền tệ Won Renminbi (RMB)
Diện tích đất 100.210 km2 9.597.000 km2
Dân số 51,78 triệu (số liệu năm 2020) 1,402 tỷ (số liệu năm 2020)
Tổng GDP 1630 tỷ đô la 15920,5 tỷ đô la

Về Trung Quốc:

Với sự phát triển mạnh mẽ của Trung Quốc và số lượng sinh viên học tập tại Trung Quốc ngày càng tăng. Du học Trung Quốc đang trở thành một thương hiệu du học mới.

Theo số liệu thống kê được công bố trên trang web của Bộ Giáo dục, năm 2018, 492185 sinh viên nước ngoài thuộc nhiều loại khác nhau đến từ 196 quốc gia và khu vực đã theo học tại 1004 trường cao đẳng và đại học ở 31 tỉnh (khu tự trị và thành phố trực thuộc trung ương), và Trung Quốc tiếp tục duy trì là điểm đến du học lớn nhất Châu Á.

Đồng thời, cấu trúc chuyên môn của sinh viên quốc tế không ngừng được tối ưu hóa. Số lượng sinh viên theo học các ngành kỹ thuật, quản lý, khoa học, nghệ thuật và nông nghiệp đã tăng lên đáng kể, với mức tăng hơn 20% hàng năm, điều này cho thấy nền giáo dục chuyên nghiệp về khoa học tự nhiên ở Trung Quốc ngày càng trở nên hấp dẫn.

Về Hàn Quốc:

Đại Hàn Dân Quốc (tiếng Hàn: 대한민국; tiếng Anh: Republic of Korea, South Korea), gọi tắt là “Hàn Quốc”.

Hàn Quốc nằm phía nam Bán đảo Triều Tiên ở Đông Á, với tổng diện tích 100.210 km2 (chiếm 45% diện tích Bán đảo Triều Tiên). Cư dân nói tiếng Hàn và có tổng dân số khoảng 52 triệu người. Thủ đô là Seoul.

Hàn Quốc được bao bọc bởi 3 mặt biển: phía tây giáp biển Hoàng Hải, phía đông nam giáp eo biển Triều Tiên, phía đông giáp biển Nhật Bản và phía bắc giáp Bắc Triều Tiên qua khu phi quân sự vĩ tuyến 38.

Thành phố tại Hàn Quốc

Hàn Quốc là một nước tư bản phát triển, là thành viên sáng lập của APEC, Tổ chức Thương mại Thế giới và Hội nghị Cấp cao Đông Á, đồng thời là thành viên của các tổ chức quốc tế quan trọng như OECD, G20 và Liên hợp quốc. Sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, kinh tế Hàn Quốc bước vào thời kỳ tăng trưởng vừa phải.

Thế mạnh Hàn Quốc

Ngành công nghiệp chủ yếu là các ngành sản xuất và dịch vụ. Sản lượng bán dẫn, điện tử, ô tô, đóng tàu, thép, hóa chất, máy móc, dệt may, mỹ phẩm đều lọt vào top 10 thế giới. Ngành công nghiệp CNTT của Hàn Quốc đã dẫn đầu trong ngành trong nhiều năm. Các ngành công nghiệp sản xuất và công nghệ rất phát triển. Ngoài các dịch vụ Internet tốc độ cao, các thiết bị hiển thị màn hình phẳng, nổi tiếng thế giới như bộ nhớ, màn hình tinh thể lỏng và màn hình plasma, và điện thoại di động đang dẫn đầu thế giới. Các tập đoàn lớn chiếm vị trí rất quan trọng trong nền kinh tế Hàn Quốc.

Các tập đoàn lớn bao gồm Samsung, Hyundai Group, SK Group, LG, Pohang Steel, Hanwha Group, v.v.

Phân Tích Điều Kiện Thích Hợp Để Nộp Hồ Sơ Du Học Tại Hàn Quốc Hay Trung Quốc

Cụ thể, Vjvietnam.com.vn sẽ phân tích sự khác biệt giữa du học Hàn Quốc và du học Trung Quốc từ một số khía cạnh:

Điều Kiện Nộp Hồ Sơ Du Học Tại Hàn Quốc

Điều Kiện Nộp Hồ Sơ Du Học Tại Hàn Quốc

Yêu cầu về trình độ học vấn

Để đăng ký học đại học tại Hàn Quốc: Ứng viên phải có bằng cấp 3 hoặc tương đương, bao gồm: Tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp và trung học kỹ thuật và đã hoàn thành 12 năm giáo dục tại trường. Ở Hàn Quốc, hầu hết các trường danh tiếng ở Seoul đều yêu cầu học sinh cung cấp bằng tốt nghiệp trung học, nhưng các trường đại học địa phương có yêu cầu tương đối lỏng lẻo hơn về trình độ học vấn.

Khả năng ngôn ngữ

Trên thực tế, việc đăng ký du học Hàn Quốc hay du học Trung Quốc cũng sẽ giống như các quốc gia khác. Người nộp đơn trước tiên phải đáp ứng các yêu cầu nhất định về ngôn ngữ. Trình độ thông thạo ngôn ngữ của ứng viên và các yêu cầu ứng dụng sẽ tùy thuộc vào các yêu cầu trên trang web chính thức của tổ chức ứng tuyển.

Đối với những sinh viên chưa có nền tảng về tiếng Hàn có thể chọn học tiếng Hàn một thời gian trong nước hoặc có thể chọn học tiếng Hàn tại các trường dạy tiếng Hàn. Sau khi ngoại ngữ đạt chuẩn, các em có thể chính thức vào học chính khóa.

Điều kiện kinh tế

Với thu nhập gia đình hàng năm hơn 500.000.000 VNĐ, về cơ bản bạn có thể chọn tất cả các trường đại học ở Hàn Quốc. Nếu bạn có thu nhập hàng năm hơn 350.000.000 VNĐ, bạn có thể chọn xung quanh Seoul hoặc các trường danh tiếng được thành lập trong khuôn viên địa phương, các trường đại học quốc gia trong khu vực, v.v. Đây đều là những lựa chọn tốt. Đối với những gia đình có thu nhập hàng năm 200.000.000 VNĐ, bạn có thể chọn một trường đại học quốc gia địa phương.

Điều Kiện Nộp Hồ Sơ Du Học Tại Trung Quốc

Điều Kiện Nộp Hồ Sơ Du Học Tại Trung Quốc

Du Học Sang Trung Quốc Với Sinh Viên Học Đại Học

Với bằng cấp tương đương với bằng cấp ba ở Trung Quốc, dưới 25 tuổi, bạn có thể vào một trường đại học để học đại học. Thời gian học là 4-6 năm.

Du Học Sang Trung Quốc Với Sinh Viên Sau Đại Học

Những người đã vượt qua kỳ kiểm tra đầu vào của bằng thạc sĩ của Trung Quốc, hoặc tốt nghiệp với kết quả xuất sắc tại các trường cao đẳng và đại học của Trung Quốc và những người đã được trường đại học đề nghị miễn kiểm tra và những người dưới 35 tuổi, có thể trở thành bằng thạc sĩ. Thời gian học là 2-3 năm.

Du Học Sang Trung Quốc Với Nghiên Cứu Sinh

Những người dưới 40 tuổi được từ hai phó giáo sư trở lên tiến cử và đã vượt qua kỳ kiểm tra của các cơ sở đào tạo đại học có liên quan của Trung Quốc có thể trở thành ứng viên tiến sĩ. Thời gian học là 2-3 năm.

Du Học Sang Trung Quốc Với Học Giả Thông Thường

Với bằng đại học hơn 2 năm, đã từng du học Trung Quốc về chuyên ngành của mình. Yêu cầu độ tuổi dưới 35 tuổi và có thể được xếp vào học sinh tiên tiến. Thời gian học từ 1-2 năm.

Du Học Sang Trung Quốc Với Học Giả Cao Cấp

Sau khi tốt nghiệp đại học và có bằng cấp tương đương với bằng thạc sĩ ở Trung Quốc, hoặc có đủ điều kiện để học lên tiến sĩ. Dưới sự hướng dẫn của một gia sư người Trung Quốc, sẽ cải thiện việc học trên một chủ đề nhất định. Yêu cầu độ tuổi dưới 45 tuổi và thời gian học nói chung là 1 năm.

Chi Phí Phù Hợp Với Du Học Giữa Du Học Hàn Quốc Hay Trung Quốc?

Chi Phí Học Tập Và Sinh Hoạt Tại Hàn Quốc

Chi Phí Học Tập Và Sinh Hoạt Tại Hàn Quốc

Học Phí Cho Các Bậc Học Khi Du Học Hàn Quốc

  • Chương trình học tiếng Hàn: 1.000 – 1.500 USD/ 10 tuần học tiếng Hàn. Theo năm khoảng 80 – 140 triệu/ năm.
  • Các chương trình khóa học đại học, cao học công lập: 2.000 – 3.300 USD/ kỳ. Theo năm khoảng 92 – 152 triệu/ năm
  • Các chương trình khóa học đại học, cao học tư thục: 3.000 – 6.000 USD/ kỳ. Theo năm khoảng 138 – 276 triệu/ năm.
  • Chi phí học tập chương trình đại học bằng tiếng Anh ở Hàn Quốc: khoảng 10.000 – 12.000 USD/ năm
  • Chi phí học tập chương trình cao học bằng tiếng Anh ở Hàn Quốc: sẽ khoảng 20.000 – 25.000 USD/ năm

VD: Đại học kinh doanh Solbridge chương trình đào tạo bằng tiếng Anh có mức học phí tham khảo như sau:

  • Khóa đại học bằng tiếng Anh học phí là: 10.074 USD/ năm chưa trừ học bổng. Học bổng giao động từ 30 – 100% học phí tùy theo năng lực du học sinh.
  • Khóa thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA học phí là: 23.400 USD/ năm. Học bổng từ 30 -100% học phí tùy theo năng lực của du học sinh.
  • Trường này cũng là một trong những trường quốc tế có mức phí ký túc xá thấp nhất. Đối với chương trình đại học bạn sẽ mất khoảng 2.475 USD/ năm bao gồm cả phí KTX và bảo hiểm. Chương trình thạc sĩ 3.227 USD – 3.327 USD/ năm bao gồm cả phí KTX và bảo hiểm.

Chi Phí Học Tập Và Sinh Hoạt Tại Hàn Quốc

Học Phí Một Số Ngành Nổi Bật Tại Hàn Quốc

  • Ngành kinh doanh chương trình đại học: từ 3.000 – 5.000 USD/ kỳ
  • Các ngành về xã hội chương trình đại học: từ 2.000 – 3.500 USD/ kỳ
  • Các ngành về kỹ thuật chương trình đại học: từ 2.500 – 5.000 USD/ kỳ
  • Ngành Y chương trình đại học: từ 4.300 – 6.000 USD/ kỳ

Chi Phí Sinh Hoạt Tham Khảo Cho Du Học Sinh Tại Hàn Quốc

Phí sinh hoạt

Là quốc gia có mức sống cao và mức GDP bình quân rất cao. Nên chi phí sinh sống và học tập tại đây khá cao.

Theo ước tính trung bình chi phí sinh hoạt cho sinh viên quốc tế của Hàn Quốc là:

  • Chi phí cho nhà ở: từ 5 – 9 triệu đồng/ tháng
  • Chi phí dành cho ăn uống: từ 3 – 6 triệu đồng/ tháng
  • Chi phí dành cho sách vở tài liệu: khoảng 2 – 4 triệu đồng/ kỳ
  • Chi phí cho đi lại: từ 900 nghìn đồng/ tháng
  • Các khoản chi phí điện thoại, internet: khoảng 700 nghìn/ tháng

Gợi ý về phí sinh hoạt

Quần áo, giày dép và các vật dụng cần thiết hàng ngày khác thì tại Myeongdong và Dongdaemun là những nơi tốt để mua sắm. Giá mỹ phẩm thương hiệu lớn sẽ thấp hơn, đặc biệt là mỹ phẩm nội địa Hàn Quốc sẽ rẻ hơn, đó là lý do nhiều người sang Hàn Quốc mua hộ.

Thực phẩm ở Hàn Quốc thực sự đắt hơn ở Trung Quốc. Hàn Quốc có diện tích đất nhỏ và ít đất có thể canh tác. Do đó, quả sẽ đắt hơn. Nó sẽ không được mua từng hộp như ở Trung Quốc và sẽ được bán riêng lẻ.

Có hai lựa chọn là ở trọ, ở ký túc xá của trường hoặc tự đi thuê nhà. Giá cả chênh lệch không lớn, có thể rẻ hơn nếu bạn tự thuê nhà. Khi thuê nhà, bạn sẽ được yêu cầu trả một số tiền đặt cọc; nhưng tiền sẽ được trả lại cho bạn khi bạn trả phòng. Gần trường sẽ có nhiều viện khảo thí và phòng đơn. Bạn có thể chọn căn nhà tùy theo tình hình tài chính của mình.

Bạn có thể mua thẻ xe buýt ở mọi cửa hàng tiện lợi và có thể nạp tiền vào thẻ. Bạn có thể đi xe buýt, tàu điện ngầm, taxi và tính phí theo số dặm.

Học Bổng Tại Hàn Quốc

Học bổng Hàn Quốc chủ yếu được chia thành ba loại:

  • Học bổng Dự bị Hàn Quốc
  • Học bổng Chính phủ Hàn Quốc
  • Học bổng Intramural.

Học bổng của chính phủ trao tặng cho những sinh viên quốc tế xuất sắc miễn phí học phí và ăn ở hàng năm. Tất cả các trường đại học ở Hàn Quốc đều có hệ thống học bổng nội bộ, thường dành cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Chế độ học bổng dành cho sinh viên quốc tế tại nhiều trường đại học Hàn Quốc thậm chí còn có nhiều ưu thế hơn so với sinh viên trong nước. Nói chung, học bổng sẽ hỗ trợ bạn được khoảng 30% – 50% học phí. Những bạn có thành tích học tập xuất sắc có thể được hưởng học bổng của các trường đại học. Số tiền phụ thuộc vào kết quả học tập.

Chi Phí Học Tập Và Sinh Hoạt Tại Trung Quốc

Học Phí Cho Các Bậc Học Khi Du Học Trung Quốc

Đây là khoản chi phí bắt buộc nếu bạn chọn du học tự túc rồi. Phí này có thể chiếm đến 60% trên tổng 3 khoản chi phí trên. Học phí bình quân mà học viên phải chi trả cho các trường là khoảng $2500/năm và thường nộp sau khi có thư mời nhập học hoặc có nhiều trường cho phép bạn nộp khi sang trường.

Tuy nhiên, con số này sẽ thay đổi còn dựa vào các yếu tố sau: Khóa học, loại ngôn ngữ đào tạo, chuyên ngành, trường học. Ví dụ:

  • Tại Quảng Tây, Vân Nam, Quý Châu: Học phí trung bình từ 800 USD đến 2000 USD/năm.
  • Tại Bắc Kinh, Thượng Hải: Học phí trung bình từ 2000 USD đến 4000 USD/năm.
  • Các vùng khác: Rơi vào khoảng 1500 USD – 3000 USD/năm.

Mức học phí tại Trung Quốc thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác. Bạn nên truy cập trực tiếp vào website của nhà trường để nắm thêm thông tin cụ thể cho từng năm.

Chi Phí Sinh Hoạt Tham Khảo Cho Du Học Sinh Tại Trung Quốc

Phí sinh hoạt

Phí sinh hoạt để các bạn cần cho một tháng rơi vào khoảng từ 1000 đến 1800 NDT/tháng. Phí này cũng phụ thuộc vào nơi bạn chọn du học. Ví dụ, ở Quảng Tây thì chỉ khoảng 1000 NDT/tháng nhưng ở Bắc Kinh có thể lên đến 2000 NDT/tháng. Bao gồm:

  • Phí ăn uống: 700-1200 NDT/tháng
  • Đi lại: 150 – 200 NDT/tháng
  • Đồ dùng sinh hoạt cá nhân: 100 – 200 NDT/tháng
  • Internet, phí sử dụng nước nóng, tài liệu học tập: 100 – 200 NDT/tháng

Để tiết kiệm, bạn có thể tự nấu ăn vì trong mỗi khu ký túc xá đều có khu nấu ăn chung. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng xe đạp, xe bus để đi lại.

Phí ký túc xá

Chi phí Ký túc xá và nhà ở cũng phụ thuộc vào từng tỉnh, thành phố mà bạn học tập. Ngoài ra, cũng phụ thuộc vào loại phòng mà bạn chọn. Cụ thể:

  • Ký túc xá: Trong khoảng 700 đến 2700 NDT/tháng.
  • Homestay: 2300 – 3700 NDT/tháng
Phụ phí

Tại Trung Quốc, khoản phụ phí này không đáng kể. Cụ thể như sau:

  • Bảo hiểm y tế 1 năm: 800 NDT
  • Khám sức khỏe định kỳ: 200 – 350 NDT/lần/6 tháng
  • Thẻ cư trú: 400 NDT/năm
  • Phí xin Visa du học: khoảng 90 USD.
  • Sim điện thoại, thẻ ngân hàng: 100 NDT
  • Vé máy bay: trung bình từ 3.500.000 VNĐ – 7.500.000VNĐ (vé 01 chiều)

Tổng kết: Việc du học Trung Quốc bằng hướng tự túc sẽ tiêu tốn khoảng từ 90 triệu đến 200 triệu/năm.

Giao Thông Khi Du Học Tại Hàn Quốc Hay Trung Quốc Thuận Tiện Hơn?

Trước hết, thẻ giao thông của Hàn Quốc phổ biến trên toàn quốc; có thể sử dụng cho tàu điện ngầm, xe buýt, taxi… và cũng có thể dùng trong các cửa hàng tiện lợi. Ở Hàn Quốc, bạn không cần phải làm thủ tục bằng tàu hỏa. Cả kiểm tra bằng tay và máy đều không khả dụng. Bạn chỉ cần vào ga và lên tàu ngay sau khi mua vé. Nhưng sau khi lên xe, tiếp viên sẽ kiểm tra vé một cách ngẫu nhiên. Nếu phát hiện có hành vi trốn tránh sẽ bị phạt gấp mười lần. Ngoài ra, không cần chứng minh thư để mua vé tàu.

Ở Trung Quốc, xác minh tên thật là bắt buộc. Việc mua vé tàu, vé máy bay cần phải có giấy tờ tùy thân và phải kiểm tra vé bằng tay hoặc bằng máy trước khi lên tàu. Lãnh thổ của Trung Quốc rất rộng lớn nên việc di chuyển bằng máy bay, đường sắt cao tốc, tàu cao tốc rất thuận tiện. Các thành phố khác nhau có các phương thức giao thông khác nhau. Ở các thành phố lớn, xe buýt, tàu điện ngầm, taxi đều rất tiện lợi.

Công nghệ điện tử của Trung Quốc đang phát triển rất nhanh chóng. Bạn chỉ cần mang theo điện thoại di động khi ra ngoài. Rất thuận tiện để đi xe buýt, tàu điện ngầm, ứng dụng WeChat hoặc Alipay.

Du Học Tại Hàn Quốc Hay Trung Quốc Cũng Cần Chú Ý Đến Chế Độ Ăn Uống

Chế độ ăn Hàn Quốc

Về chế độ ăn uống, có lẽ ai cũng biết người Hàn Quốc rất yêu thích món kim chi. Thậm chí có một bài hát có ca từ rằng bạn không thể sống mà không có kim chi, bạn thực sự không thể sống được. Trên thực tế, người Hàn Quốc vẫn rất yêu thích cà phê. Họ thức dậy vào buổi sáng để uống một cốc, sau giờ học, một cốc cho bữa trưa và một cốc cho bữa trà chiều.

Dù sao, người Hàn Quốc sẽ uống một tách cà phê miễn là họ rảnh. Vì vậy, trên các con phố, ngõ hẻm của Hàn Quốc có rất nhiều quán cà phê và điều này cũng ảnh hưởng không ít đến các du học sinh sang Hàn Quốc và trở thành người uống cà phê. Người Hàn Quốc vẫn quen uống nước đá. Dù là mùa đông hay mùa hè, nước được cung cấp trong nhà hàng đều là nước đá. Có, máy lọc nước cũng được làm mát trực tiếp.

Chế độ ăn Trung Quốc

Nói đến đồ ăn Trung Quốc, ba ngày ba đêm quả thật là dài vô tận. Văn hóa ẩm thực của Trung Quốc rất rộng rãi, sâu sắc và có lịch sử lâu đời. Người Trung Quốc rất thích ăn uống, vì vậy họ sẵn sàng nghiên cứu nhiều loại ẩm thực. Ăn gì vào từng mùa, ăn gì vào mỗi bữa ăn hàng ngày. Ẩm thực Quảng Đông; ẩm thực Tứ Xuyên; ẩm thực Sơn Đông; ẩm thực Giang Tô; ẩm thực Chiết Giang; ẩm thực Phúc Kiến; ẩm thực Hồ Nam và ẩm thực An Huy được gọi là “8 nền ẩm thực lớn”.

Ẩm thực Trung Quốc rất đặc biệt về kỹ năng dùng dao và nhiệt. Những nơi khác nhau có những món đặc sản khác nhau, chẳng hạn như vịt quay Bắc Kinh, bánh hấp Thiên Tân Goubuli, Đậu phụ hôi thối Trường Sa,…Ngoài ra còn có các món ăn nhẹ truyền thống trong các ngày lễ. Chẳng hạn như zongzi trong lễ hội thuyền rồng; lễ hội Thanh minh, … Khác với người Hàn Quốc, người Trung Quốc chú trọng hơn đến việc giữ gìn sức khỏe và quen uống nước nóng. Đặc biệt là khi cơ thể không khỏe thì càng uống nhiều nước nóng hơn.

>>> 10 Lý Do Nên Đi Du Học Hàn Quốc Sớm Nhất Có Thể

Kết Luận: Nên Chọn Du Học Hàn Quốc Hay Trung Quốc?

Nên Chọn Du Học Hàn Quốc Hay Trung Quốc

Hàn Quốc hay Trung Quốc đều là điểm đến du học hoàn hảo cho chương trình học của bạn, nhờ chất lượng giáo dục cao hơn, nền văn hóa phong phú, học phí vừa phải và cuộc sống sinh viên thịnh vượng!

Du học Hàn Quốc hay Trung Quốc đều là một quyết định quan trọng có thể gây ra sự khác biệt trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Với rất nhiều khía cạnh tích cực, bạn chắc chắn sẽ tạo nên những kỷ niệm trọn đời. Tôi hy vọng danh sách so sánh về sự phù hợp giữa du học Hàn Quốc hay Trung Quốc này hữu ích.

Nếu muốn chia sẻ điều gì hoặc có thắc mắc, bạn có thể comment bên dưới.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: vjvietnam2@gmail.com

Website: https://vjvietnam.com.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/Cong.Ty.VJ

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo