Du học Hàn Quốc nên đi vùng nào?

 

 

Nên chọn du học Hàn Quốc tại thủ đô Seoul hay thành phố Busan? Du học Hàn Quốc nên chọn vùng nào thì tốt luôn là trăn trở của mọi đối tượng khi quyết định lên đường du học. Bởi, yếu tố về vùng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến điều kiện tài chính và chất lượng cuộc sống của chính bản thân bạn. Hãy cùng VJ Việt Nam tìm hiểu Du học Hàn Quốc nên đi vùng nào? nhé! 

Du học Hàn Quốc nên đi vùng nào?

Du học Hàn Quốc nên đi vùng nào?

Mục lục bài viết

Du học Hàn Quốc 2023 nên đi vùng nào?

Du học Hàn Quốc 2023 nên đi vùng nào? là một câu hỏi quan trọng, nhưng không dễ trả lời của các bạn du học sinh tương lai vì thiếu số liệu và thông tin thực tế. Nền giáo dục Hàn Quốc chất lượng hàng đầu thế giới, nên mỗi thành phố của Hàn Quốc đều có nhiều trường đại học, cao đẳng.

Tuy nhiên, cũng vì không có thông tin cụ thể, nên nhiều bạn chọn khu vực chủ yếu dựa trên những điều “nghe nói”: Nghe nói khu vực này nhiều việc làm thêm. Nghe nói thành phố kia mức sống rẻ. Nghe nói cộng đồng người Việt Nam ở đây lớn mạnh v.v.

Bất kể lý do lựa chọn là gì, điều quan trọng nhất là tìm hiểu chi tiết về khu vực mình sẽ đến. Các yếu tố như mức sống, mật độ dân cư, các trường đại học tốt là ba đặc điểm đầu tiên cần hiểu kỹ trước khi quyết định lựa chọn.

Nhìn chung, có 7 khu vực tiêu biểu tại Hàn Quốc dành cho du học sinh Việt Nam, bao gồm:

7 khu vực tiêu biểu tại Hàn Quốc

7 khu vực tiêu biểu tại Hàn Quốc

Thủ đô Seoul – Trái tim của Hàn Quốc – Du học Hàn Quốc nên đi vùng nào?

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Hàn Quốc, thủ đô Seoul là nơi tập trung các trường đại học top đầu với môi trường học tập và chất lượng đào tạo số 1 Hàn Quốc.

Tại sao chọn thủ đô Seoul

Ở thủ đô Seoul có khoảng 43 trường đại học lớn nhỏ. Là nơi tập trung của tất cả các trường danh tiếng nhất ở Hàn Quốc, có thể kể đến: trường Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Korea, Đại học Yonsei, Đại học Kookmin, Đại học Hanyang,… Nhiều trường nằm trong trung tâm và các khu vực lân cận Seoul lọt top 1% visa thẳngđược chứng nhận.

Seoul là trung tâm phồn thịnh và phát triển mạnh mẽ cả về chính trị, kinh tế, văn hóa và đặc biệt là giáo dục. Không chỉ được trải nghiệm cuộc sống sôi động của thủ đô, sinh viên còn dễ dàng tìm được những công việc làm thêm phù hợp với mức lương hợp lý.

Tuy nhiên, những sinh viên có khả năng tài chính thực sự tốt mới có thể theo học thành phố đắt đỏ nhất Hàn Quốc này.

Chi phí du học Hàn Quốc tại Thủ đô Seoul

Học phí

Thủ đô Seoul là thành phố tập trung nhiều trường đại học có mức chi phí du học Hàn Quốc cao nhất cả nước, với mức học phí và sinh hoạt phí chạm mức kỉ lục.

Các trường có học phí hệ tiếng Hàn cao nhất Seoul, từ 6.000.000 – 7.200.000 KRW/năm (120.000.000 – 145.000.000 VND) bao gồm: Đại học Sogang, Kyunghee, Yonsei, Dongguk, Chung Ang, Sejong và Đại học Korea.

Tuy vậy, khối trường đại học có mức học phí trung bình, từ 5.200.000 – 6.000.000KRW/năm (104.000.000 – 120.000.000 VND) cũng tập trung tại thủ đô hoa lệ này.

Có thể kể đến các trường TOP 1% như Đại học Nữ sinh Sungshin, Konkuk, Hongik. Hoặc các trường chứng nhận học phí thấp như Đại học Hansung và Đại học Soongsil.

Sinh hoạt phí

Chi phí nhà ở và sinh hoạt phí tại Seoul cũng ở mức cao nhất Hàn Quốc. Chi phí tại các khu vực khác như Busan, Deajeon thấp hơn chi phí tại thủ đô từ 50% đến 75%.

Tại Seoul, chi phí ký túc xá dao động từ 250.000 – 450.000 KRW/tháng (5.000.000 – 9.000.000 VND). Nếu tự thuê phòng ở ngoài, du học sinh thường chi trả 180.000 – 250.000 KRW/tháng (3.600.000 – 5.000.000 VND).

Trung bình một tháng, tiền nhà ở và tiền ăn uống đi lại chỉ tốn 10 triệu đồng. Nếu làm thêm tại nhà hàng, chi phí này còn thấp hơn nữa, do các bạn ăn tại chỗ làm thêm.

Các trường tiêu biểu tại thủ đô Seoul: https://vjvietnam.com.vn/top-10-truong-dai-hoc-tot-nhat-tai-seoul/ 

Thủ đô Seoul – Trái tim của Hàn Quốc

Thủ đô Seoul – Trái tim của Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc nên đi vùng nào tại khu vực gần Seoul và phía Bắc Hàn Quốc

Nếu bạn muốn học tập tại phía Bắc Hàn Quốc, nhưng muốn “né” Seoul vì mức học phí đắt đỏ, các trường đại học gần thủ đô chính là lựa chọn lý tưởng.

Tại sao chọn khu vực gần Seoul và phía Bắc Hàn Quốc?

Học phí: Sinh viên vừa được học trong nền giáo dục tiên tiến, môi trường học tập hàng đầu Hàn Quốc, vừa tiết kiệm được chi phí so với thủ đô.

Chi phí sinh hoạt trung bình: Khu vực gần Seoul có mức sinh hoạt phù hợp với những bạn có điều kiện tài chính chưa mạnh. Bên cạnh đó, khu vực gần Seoul cũng là nơi lý tưởng để các bạn sinh viên tìm việc làm thêm.

Giao thông: Di chuyển quanh khu vực gần Seoul rất thuận lợi. Vào thẳng trung tâm Seoul chỉ mất tầm 10 – 20 phút. Bên cạnh đó, không xảy ra tình trạng chen chúc khi đi tàu điện ngầm trong những giờ cao điểm.

Chi phí du học Hàn Quốc trong khu vực gần Seoul và phía Bắc Hàn Quốc

Học phí

Khu vực gần thủ đô Seoul tập trung nhiều trường mã code visa thẳng và trường chứng nhận với mức học phí thấp, dao động từ 4.400.000 – 5.600.000 KRW/năm. (88.000.000 – 112.000.000 VND) Tiêu biểu như:

Trường Khu vực Học phí
KRW/năm VND/năm
Đại học Công giáo Hàn Quốc Bucheon 5.200.000 98.900.000
Đại học Quốc gia Gangneung Wonju Gangneung 4.800.000 91.300.000
Đại học Hanseo Chungcheonam 4.400.000 83.700.000

Sinh hoạt phí

Sinh hoạt phí tại miền bắc Hàn Quốc chỉ bằng 60% – 75% tại Seoul, tùy khu vực, thành phố.

Trung bình một tháng, sinh hoạt phí tại Incheon, thành phố lớn nhất khu vực miền bắc, dao động từ 6.000.000 – 8.000.000 VND.

Các trường đại học tiêu biểu khu vực gần Seoul và phía Bắc Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc ở Suwon

Gyeonggi-do là một tỉnh rộng lớn nằm sát Seoul .

Chi phí sinh hoạt tại đây cũng không quá đắt đỏ nên bạn không càn lo lắng quá nhiều về tiền bạc.

Giải trí: Ở đây không có nhiều hoạt động vui chơi như là ở Seoul, khi bạn muốn đi chơi giải trí, xem concert thì bạn phải di chuyển lên Seoul.

Giao thông: Giao thông ở Suwon cũng không quá là nổi bật. Hệ thống tàu điện ngầm ở Suwon cũng không có được nhiều như Seoul mà chỉ có 2 line, 1 line chính và một line đan xen, Tuy nhiên việc đi lại lên Seoul cũng rất dễ dàng

Chi phí sinh hoạt: Chi phí sinh họat ở Suwon khá rẻ, không mắc như Seoul. Suwon là nơi rất phù hợp đối với những bạn có kinh tế gia đình thấp, muốn làm thêm, kiếm tiền, muốn phụ giúp gia đình.

Điểm mạnh của Suwon chính là vì ở Suwon cũng khá gần Seoul, nên đối với những bạn vừa đi du học ở Hàn Quốc, vừa muốn xem concert, giải trí mà không có điều kiện tài chính cao thì bạn nên chọn các vùng ở gần Suwon và chi phí khi lên Seoul cũng rẻ hơn  nhiều so với các vùng khác.

 

Du học Hàn Quốc 2023 nên đi vùng nào? Chọn thành phố Công nghệ Daejeon

Đây thành phố lớn thứ 2 của Hàn Quốc và là thành phố biển lớn nhất, nổi tiếng nhất tại nước này. Hiện ở Busan có khoảng 15 trường đại học lớn nhỏ khác nhau.

Một số trường đại học nổi tiếng tại Busan: Trường Đại học Quốc Gia Busan, Đại học Dong ,…  Không những vậy mà những vùng lân cận cũng có nhiều trường đại học nổi tiếng nên bạn không cần quá lo lắng về việc lựa chọn trường đại học.

Tại sao chọn Daejeon?

Thành phố hội tụ tinh hoa trí tuệ Hàn Quốc: Daejeon – thành phố trẻ đầy năng động, tập trung nhiều khu công nghệ hiện đại nhất Hàn Quốc là lựa chọn vàng dành cho những kỹ sư tài năng tương lai.

Cửa ngõ giao thông quốc gia: Mọi con đường đều dẫn tới Daejeon, thành phố nằm tại trung tâm của Hàn Quốc. Với hệ thống giao thông công cộng hiện đại, các chuyến tàu nhanh từ Daejeon đi miền Bắc, miền Nam chỉ trong trung bình một tiếng.

Chi phí du học thấp: Bên cạnh môi trường học tập tiên tiến, học phí và sinh hoạt phí tại Daejeon tương đối hợp lý. Ngoài ra, nơi đây tập trung rất nhiều xí nghiệp, công ty, cửa hàng công nghệ, dịch vụ, nên sinh viên dễ dàng trải nghiệm và làm thêm.

Chi phí du học Hàn Quốc tại Daejeon

Học phí

Khu vực thành phố Daejeon tập trung nhiều trường nghiên cứu công nghệ lớn của Hàn Quốc. Mức học phí tương đương với khu vực gần Seoul, khoảng 4.800.000– 5.200.000 KRW (96.000.000 – 104.000.000 VND).

Sinh hoạt phí

Chi phí sinh hoạt tại thành phố công nghệ tiện nghi Daejeon không hề đắt đỏ, mà còn ở mức trung bình thấp.

Các trường đại học tiêu biểu tại Daejeon

Du học Hàn Quốc 2023 nên đi vùng nào? Chọn thành phố Công nghệ Daejeon

Du học Hàn Quốc 2023 nên đi vùng nào? Chọn thành phố Công nghệ Daejeon

Thành phố công nghiệp Daegu

Khu vực Daegu thuộc miền Trung Hàn Quốc, được ví như khúc ruột miền Trung Đà Nẵng – Huế của Việt Nam.

Du học Hàn Quốc nên đi vùng nào? Tại sao chọn thành phố Daegu?

Chi phí thấp: Nơi đây không những là thành phố công nghiệp quan trọng, mà còn là nơi tập trung nhiều trường Đại học danh tiếng với mức học phí và sinh hoạt phí thấp nhất Hàn Quốc.

Đảm bảo Việc làm: Daegu và khu vực miền trung Hàn Quốc là khu công nghiệp trọng điểm của Hàn Quốc, đảm bảo cơ hội việc làm thêm cũng như việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, tại thành phố Daegu, nhiều du học sinh khi mới sang Hàn Quốc thích làm thêm ở nông trại. Bởi công việc đơn giản, linh hoạt thời gian, và không đòi hỏi yêu cầu cao về năng lực tiếng Hàn.

Ký túc xá hiện đại: Trường học tại các tỉnh, thành phố miền trung Hàn Quốc có diện tích rất lớn, được đầu tư học xá và ký túc xá hiện đại. Do đó, sinh viên được hỗ trợ đầy đủ Ký túc xá, dù học tiếng Hàn hay học chuyên ngành.

Chi phí du học Hàn Quốc tại Daegu

Học phí

Daegu được mệnh danh là thủ phủ của các trường đại học, cao đẳng có học phí thấp nhất Hàn Quốc. Trung bình, mức học phí hệ tiếng Hàn dao động từ 3.600.000 – 4.800.000 KRW/năm. (72.000.000 – 96.000.000 VND)

Sinh hoạt phí

Mức phí sinh hoạt tại Daegu tương đương mức phí sinh hoạt của các bạn sinh viên tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Trung bình một tháng, cả tiền thuê nhà, ăn uống đi lại, và thậm chí đi chơi vài nơi, chỉ tốn 5.000.000 VND.

Du học Hàn Quốc nên đi vùng nào? TOP 5 Đại Học tại Daegu và miền Trung Hàn Quốc

Trường Học phí
KRW/năm VND/năm
Đại học Daegu 4.800.000 91.300.000
Đại Học Keimyung Munhoa (Văn Hóa Keimyung) 4.400.000 83.700.000
Đại Học Daegu Haany 4.800.000 91.300.000
Đại Học Keimyung 4.800.000 91.300.000
Đại Học Quốc gia Kyungpook 5.200.000 98.900.000

 

Cố đô Jeonju – Thủ phủ tỉnh Jeollabuk

Được ví với cố đô Huế của Việt Nam, Jeonju là kinh đô đầu tiên của Triều Tiên. Nơi đây được mệnh danh là Thành Phố Ẩm Thực của Hàn Quốc.

Tọa lạc tại trung tâm đồng bằng Honam màu mỡ, “chén cơm” của đất nước Hàn Quốc, cố đô Jeonju vẫn giữ được nét cổ kính, bình yên với những môn nghệ thuật truyền thống.

Đặc biệt, Jeonju đã bảo tồn được khu làng cổ Hanok nổi tiếng và điệu hát kể chuyện Pansori – Di sản Văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

Du học Hàn Quốc nên đi vùng nào? Tại sao chọn cố đô Jeonju?

Trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc: Jeonju là thành phố du lịch nghỉ dưỡng với môi trường trong lành, nếp sống thanh bình và người dân dễ mến.

Do đó, du học tại Jeonju không chỉ là cơ hội được tìm hiểu văn hóa cổ truyền, mà còn là cơ hội được rèn luyện tiếng Hàn mỗi ngày. Bởi dân bản địa quanh đây phần lớn là các cô bác trung tuổi, có vốn tiếng nước ngoài hạn chế.

Việc làm thêm đa dạng: du học sinh có vốn tiếng Hàn hạn chế chủ yếu làm thêm tại nông trại. Khi đã tự tin giao tiếp với người dân, bạn có thể chọn làm việc tại nhà hàng và các điểm du lịch.

Bên cạnh đó, mức chi phí tại Jeonju tương đối thấp.

Chi phí du học Hàn Quốc tại cố đô Jeonju

Học phí

Khu vực gần thủ đô Seoul tập trung nhiều trường mã code visa thẳng và trường chứng nhận

Sinh hoạt phí

Daegu có nhiều việc làm thêm và sinh hoạt phí hợp lý, chỉ bằng 50% so với Seoul.

Các trường đại học tiêu biểu tại Jeonju

  • Đại học Quốc gia Jeonbuk – Top 20 Trường ĐH Công Xuất Sắc Nhất Châu Á
  • Đại học Howon – Ngôi Trường Của Các Idols Lừng Danh
  • Đại học Jeonju – Ngôi Trường Của Những Ngành Học Mới
  • Đại học Jeonju Vision – Trường Hàng Đầu Về Công Nghiệp Nặng Tại Hàn Quốc
  • Đại học Jeonju Kijeon – Học Phí Rẻ Trong Lòng Cố Đô

 

Du học Hàn Quốc 2023 nên đi vùng nào? Chọn Gwangju – Khu đô thị ánh sáng

Gwangju nằm phía tây nam Hàn Quốc, được ví như Miền sông nước Tây Nam Bộ của Việt Nam. Cuộc sống ở Gwangju không quá tấp nập, nhưng là một khu vực khá ôn hòa và yên bình.

Một số trường tiêu biểu tại Gwangju như:

  • Đại học Quốc gia Chonnam,
  • Đại học Chosun,
  • Đại học Songwon,…

Ưu điểm của thành phố Gwangju

Chi phí du học thấp, tương đương với chi phí tại Daegu.

Đảm bảo nghề nghiệp: Gwangju được coi là thành phố sản xuất các thiết bị, linh kiện ô tô và máy móc công nghiệp của Hàn Quốc. Cơ hội việc làm ngành kỹ thuật rộng mở ngay cả khi bạn vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Ngoài ra, thành phố Ánh sáng không quá nổi tiếng trong giới du học sinh Hàn Quốc. Do đó, các trường tại Gwangju áp dụng điều kiện tuyển sinh tương đối đơn giản.

Bên cạnh đó, cơ hội tìm kiếm công việc làm thêm tại đây rất cao, tỉ lệ cạnh tranh tương đối thấp, bởi Gwangju chưa có nhiều du học sinh quốc tế như Seoul hay Busan.

Du học Hàn Quốc nên đi vùng nào? Tìm hiểu Chi phí du học tại Gwangju

Học phí

Các trường đại học ở Gwangju có mức học phí thấp, tương đương với mức học phí tại Daegu. Như Đại học Gwangju có mức học phí chỉ 4.400.000 KRW/năm (88.000.000 VND) là một trong những trường TOP 1% có học phí thấp nhất Hàn Quốc.

Tổng chi phí một năm học tiếng và ký túc xá 6 tháng mà sinh viên Việt Nam cần chuẩn bị khi du học tại Gwangju là 5.000.000 – 6.000.000 KRW (100.000.000 – 120.000.000 VND).

Sinh hoạt phí

Chi phí sinh hoạt tại Gwangju tương đương tại Daegu và Jeonju. Một tháng, du học sinh chi trả tiền phòng, ăn uống, đi lại hết 6.000.000 – 8.000.000 VND.

Các trường tiêu biểu tại khu vực Gwangju

Trường Học phí
KRW/năm VND/năm
Đại học Gwangju  4.400.000 88.000.000
Đại học Nữ sinh Kwangju – Lò Đào Tạo Tiếp Viên Hàng Không Chuẩn Hàn 4.800.000 96.000.000
Đại học Quốc gia Chonnam – TOP 5 Đại Học Quốc Gia Lớn Nhất Hàn Quốc 4.800.000 96.000.000
Du học Hàn Quốc chọn Busan hay Seoul?

Du học Hàn Quốc chọn Busan hay Seoul?

Busan – Trái tim của miền Nam Hàn Quốc

Thành phố cảng Busan tấp nập là điểm đến trong mơ của nhiều du học sinh quốc tế. Không những là trung tâm nghiên cứu và phát triển khoa học biển lớn nhất Hàn Quốc, Busan còn là trung tâm công nghiệp nặng và hóa chất tại khu vực Đông Nam Hàn Quốc.

Du học Hàn Quốc nên đi vùng nào? Tại sao chọn thành phố Busan?

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: Sinh viên chuyên ngành Hàng hải, Kỹ thuật, Công nghiệp có cơ hội được làm việc đúng chuyên ngành tại các cơ quan, tổ chức quan trọng nằm ngay trong thành phố.

Học phí hợp lý: Khu vực Busan tập trung nhiều trường đại học công lập và viện nghiên cứu quốc gia được Chính phủ tài trợ. Do đó, đa phần các trường tại Busan đều có cơ sở hạ tầng hiện đại và mức học phí hợp lý.

Chi phí sinh hoạt thấp: Cuộc sống ở Busan sôi động không thua kém thủ đô Seoul. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt tại Busan chỉ bằng 50%.

Đa dạng việc làm thêm: Việc làm thêm tại Busan rất đa dạng. Đặc biệt là các công việc tại các quán ăn, nhà hàng. Bên cạnh khoản thu nhập thêm, sinh viên còn tiến bộ rất nhanh về vốn tiếng Hàn Quốc.

Chi phí du học Hàn Quốc tại Busan

Học phí

Mức học phí tại Busan tương đương với học phí tại Incheon và gần thủ đô Seoul, dao động từ 4.400.000 – 5.600.000 KRW/năm (88.000.000 – 112.000.000 VND).

Sinh hoạt phí

Sinh hoạt phí tại Busan chỉ bằng 60 – 75% chi phí tại Seoul. Chi phí nhà ở và KTX tại thành phố cảng miền Nam từ 180.000 – 300.000 KRW/tháng (3.600.000 – 6.000.000 VND). Chi phí ăn uống khoảng 200.000 KRW/tháng (4.000.000 VND).

Trung bình, nếu du học sinh tiêu xài tương đối thoải mái, một tháng chỉ tốn hơn 8.000.000 VND.

Du học Hàn Quốc nên đi vùng nào? Tìm hiểu các trường tiêu biểu tại Busan

Trường Học phí
KRW/năm VND/năm
Đại học Dongseo 4.400.000 83.700.000
Đại học DongA 4.800.000 91.300.000
Đại học Inje 5.000.000 95.100.000
Đại học Quốc gia Busan 5.600.000 112.000.000
Busan – Trái tim của miền Nam Hàn Quốc

Busan – Trái tim của miền Nam Hàn Quốc

Gợi ý cho bạn 

 

Du học Hàn Quốc trọn gói cùng VJ Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: mkt.vjvietnam@gmail.com

Website: https://vjvietnam.com.vn

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo