Du Học Hàn Quốc Ngành Phiên Dịch – Thu Nhập Cực Khủng

Ngành phiên dịch tiếng Hàn đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực tại Việt Nam. Do đó, cơ hội việc làm và mức thu nhập trong ngành này rất cao. Trước thực trạng đó, nhiều bạn lựa chọn du học Hàn Quốc ngành phiên dịch để mong muốn có được những công việc tốt nhất. Với phương án này, bạn sẽ được đào tạo để trở thành phiên dịch viên đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Du Học Hàn Quốc Ngành Phiên Dịch - Thu Nhập Cực Khủng

Du Học Hàn Quốc Ngành Phiên Dịch – Thu Nhập Cực Khủng

Giới thiệu chung về nghề phiên dịch tiếng Hàn

Nghề phiên dịch trong tiếng Anh gọi là Korean Interpreter. Họ chịu trách nhiệm truyền tải ngôn ngữ từ tiếng Hàn sang tiếng Việt hoặc ngược lại. Phiên dịch bao gồm 2 hình thức:

  • Thông dịch viên tiếng Hàn: là người chuyển đổi văn bản nói từ tiếng này sang tiếng khác. Người làm thông dịch tiếng phải chịu sức ép rất lớn về thời gian, phản ứng rất nhanh. Họ gần như không có thời gian để suy nghĩ cân nhắc về từ ngữ.
  • Biên dịch viên tiếng Hàn: là người chuyển đổi văn bản viết dịch tiếng này sang tiếng khác. Người làm biên dịch không phải chịu sức ép thời gian căng thẳng hay yêu cầu phản ứng tức thì như thông dịch. Nhưng phải đảm bảo độ chính xác cao về câu từ, cú pháp và lời văn trôi chảy hơn.

Sức Hấp Dẫn Của Ngành Phiên Dịch Tiếng Hàn

Hiện Hàn Quốc là một trong những quốc gia châu Á đầu tư vào Việt Nam nhiều nhất. Từ đó tạo ra nhu cầu việc làm rất lớn. Tuy nhiên, yêu cầu người lao động phải biết tiếng Hàn vẫn chưa được đáp ứng đủ. Nhân lực ngành phiên dịch đang cực kỳ thiếu hụt. Nghề phiên dịch cũng được đánh giá là nghề dễ kiếm việc và có thu nhập cao.

Phiên dịch tiếng Hàn không chỉ đáp ứng tốt giao tiếp thông thường. Mà còn cần nhiều kỹ năng bổ trợ khác trong quá trình đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ. Vì vậy, đào tạo phiên dịch viên tiếng Hàn xuất sắc là nhu cầu cấp thiết để đáp ứng thị trường việc làm khan hiếm hiện nay.

Thông Tin Cần Biết Khi Chọn Du Học Hàn Quốc Ngành Phiên Dịch

Điều kiện học chuyên ngành phiên dịch

Để theo học ngành phiên dịch hay ngành ngôn ngữ tại Hàn Quốc, bạn cần đáp ứng các yêu cầu của trường đào tạo. Thông thường, điều kiện du học Hàn Quốc ngành phiên dịch bao gồm các yếu tố cơ bản sau:

  • Trình độ THPT trở lên, thời gian tốt nghiệp không quá 3 năm.
  • Tuổi từ 18 đến 27. Một số trường hợp đi học thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài vẫn được chấp nhận.
  • Bản thân không có tiền án tiền sự. Đồng thời, không có ai trong gia đình đang sống ở Hàn Quốc bất hợp pháp.
  • Du học sinh không mắc bệnh lao và các bệnh truyền nhiễm khác.
  • Điểm trung bình tối thiểu phải từ 6.0 trở lên.
  • Với TOPIK cấp 3 trở lên, bạn sẽ cần TOPIK cao hơn nếu bạn được nhận vào một trường tốt.

Du Học Hàn Quốc chuyên ngành ngôn ngữ được gì?

Du Học Hàn Quốc chuyên ngành ngôn ngữ được gì?

Du Học Hàn Quốc chuyên ngành ngôn ngữ được gì?

Khi tham gia chương trình du học Hàn Quốc ngành ngôn ngữ, bạn sẽ được tìm hiểu về ngôn ngữ, con người, văn hóa, xã hội, kinh tế của đất nước này…. Khi nắm bắt và hiểu rõ ngành học của mình cùng với phong thái tự tin, chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ tạo được sự khác biệt và nêu bật được những ưu điểm nổi bật của mình, từ đó dễ dàng tìm được cơ hội việc làm tốt hơn sau khi ra trường.

Bạn sẽ trau dồi các kỹ năng sau:

✅Phát triển đầy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, không những thế còn học và hiểu kỹ năng đàm phán, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm… và hiểu hơn về văn hóa Hàn Quốc

✅100% giáo viên dạy tiếng Hàn có hiểu biết sâu rộng về văn hóa Hàn Quốc và tiến hành đào tạo chuyên sâu hơn về tiếng Hàn.

✅Học tiếng Hàn một cách bài bản và chuyên sâu có thể giúp bạn nói tiếng Hàn chính xác hơn và thông thạo ngôn ngữ này nhanh hơn.

✅Được đào tạo các kỹ năng mềm khác giúp bạn dễ dàng hòa nhập và làm việc theo đúng phong cách Hàn Quốc, giúp bạn có cơ hội việc làm dễ dàng hơn và ít tốn thời gian hơn.

Chương trình đào tạo ngành phiên dịch tiếng Hàn

Khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành học chuyên sâu về ngôn ngữ Hàn Quốc. Trong thời gian tham gia chương trình, bạn sẽ được học các kỹ năng sử dụng tiếng Hàn, phương pháp giao tiếp và làm việc. Sinh viên theo học ngành này cũng sẽ có được những kiến ​​thức liên quan về văn hóa, du lịch và xã hội Hàn Quốc để có thể đáp ứng yêu cầu công việc sau khi tốt nghiệp.

Chương trình học tiếng Hàn được thiết kế khá chi tiết và cụ thể như sau:

⚡Trong hai năm đầu, sinh viên sẽ học các môn đại cương và bắt đầu tiếp xúc với một số môn chuyên ngành như: Ngôn ngữ học Hàn Quốc; Kinh tế và kinh doanh Hàn Quốc; Quản lý Hàn Quốc – Kinh doanh; Du lịch Hàn Quốc – Khách sạn; Tài chính – Ngân hàng Hàn Quốc

⚡Trong hai năm sau, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về phiên dịch tiếng Hàn các chuyên ngành bao gồm: lý thuyết dịch thuật; Kỹ năng dịch thuật; Biên dịch – Phiên dịch chuyên nghiệp; bản dịch văn học; dịch phim; dịch tin tức….

⚡Ngoài kiến ​​thức chuyên môn, sinh viên được đào tạo kiến ​​thức bổ sung cho chuyên ngành của họ.

Du Học Hàn Quốc Ngành Phiên Dịch Có Cơ Hội Việc Làm Tốt Không?

Du Học Hàn Quốc Ngành Phiên Dịch Có Cơ Hội Việc Làm Tốt Không?

Du Học Hàn Quốc Ngành Phiên Dịch Có Cơ Hội Việc Làm Tốt Không?

Hiện Hàn Quốc là nhà đầu tư chính vào Việt Nam, cùng với đó là sự phát triển của mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Có thể nói, chuyên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc được đánh giá là một trong những chuyên ngành học hấp dẫn nhất hiện nay. Theo học ngôn ngữ và văn học Hàn Quốc tại Hàn Quốc, bạn sẽ có cơ hội học tập và nghiên cứu văn học và thơ ca cổ đại và hiện đại của Hàn Quốc, cũng như phong cách viết của Hàn Quốc.

Hiện nay, với sự tên tuổi của các tập đoàn kinh tế lớn như Hyundai, Samsung, LG, Pohang, Lotte Mart,… thì việc Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều… Nhu cầu rất lớn về nhân lực có thể hiểu được tiếng Hàn.

Theo thống kê, Hàn Quốc là quốc gia đầu tư vào Việt Nam nhiều nhất. Các công ty này rất cần những người có thể hiểu tiếng Hàn. Đồng thời, nguồn nhân lực Việt Nam am hiểu tiếng Hàn chưa nhiều. Vì vậy, để có nhiều công việc tốt, các công ty phải tìm nhân viên nước ngoài.

Đối với những bạn học tiếng Hàn và am hiểu văn hóa Hàn Quốc thì đây sẽ là cơ hội tìm được công việc phù hợp với năng lực chuyên môn của mình.

Học Bổng Học Ngành Ngôn Ngữ Hàn Tại Hàn Quốc

Học Bổng Học Ngành Ngôn Ngữ Hàn Tại Hàn Quốc

Học Bổng Học Ngành Ngôn Ngữ Hàn Tại Hàn Quốc

Bạn có cơ hội nhận được học bổng từ chính phủ, tổ chức hoặc các trường Hàn Quốc khi tham gia chương trình học tiếng Hàn. Việc xét học bổng sẽ dựa trên điểm TOPIK và điểm GPA.

Sinh viên chỉ cần đạt TOPIK 3 trở lên là sinh viên đã được nhà trường cấp học bổng. Mức học bổng tối thiểu được trao cho sinh viên là 30% đến 40% học phí cho học kỳ đầu tiên.

Đối với học kỳ tiếp theo, học bổng sẽ được xét dựa trên điểm trung bình. Sinh viên có điểm trung bình từ 2.0 đến 4.0 theo Hệ thứ tư sẽ được giảm học phí từ 25% đến 100%.

Đối với nghiên cứu sinh, yêu cầu TOPIK 5 trở lên và phải vượt qua cuộc phỏng vấn với giáo sư. Ngoài ra, việc được giáo sư giới thiệu cũng là một yếu tố quan trọng để đạt được học bổng sau đại học.

Nếu bạn có ước mơ trở thành một phiên dịch viên tiếng Hàn chuyên nghiệp. du học Hàn Quốc là một lựa chọn đúng đắn. Học xong ngành phiên dịch cơ hội việc làm phát triển tốt, lương khởi điểm cao.

Trên đây là những thông tin cơ bản của du học Hàn Quốc ngành phiên dịch dành cho những bạn có ý định du học ngành này. Hi vọng những chia sẻ về tư vấn du học của VJ có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn, phù hợp nhất với mình.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: vjvietnam2@gmail.com
  • Website: https://vjvietnam.com.vn/  – Facebook: https://www.facebook.com/Cong.Ty.VJ
Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo