Du học Hàn Quốc ngành truyền thông cần tìm hiểu những gì?

Truyền thông đang là một ngành khá “hot” bởi cơ hội việc làm của nó khá rộng mở. Không chỉ sinh viên Việt Nam mà ngay cả các bạn sinh viên quốc tế cũng dành nhiều sự quan tâm. Vì thế, du học Hàn Quốc ngành truyền thông đang được nhiều người lựa chọn. Cùng VJ Việt Nam tìm hiểu chi tiết hơn về ngành học này nhé!

Tìm hiểu chung về ngành truyền thông

Tìm hiểu chung về ngành truyền thông

Truyền thông là gì?

Trước đây, mọi người thường có quan điểm ngành truyền thông là làm về quảng cáo. Thế nhưng đó chỉ là một phần nhỏ trong truyền thông. Nhiệm vụ chính của ngành là tìm hiểu, phân tích và truyền đạt thông tin một cách hiệu quả thông qua các kênh truyền thông (báo chí, internet, truyền hình) … Từ đó, người nhận có thể nhận tin một cách chính xác.

Hiện nay, ngành truyền thông thường được chia thành 4 ngành nhỏ hơn: 

Truyền thông báo chí: kênh thông tin gồm các loại báo như báo in, báo điện tử, báo phát thanh, báo hình, … Đặc trưng của ngành này mang tính thời sự cao, thực tế, chính xác.

Quan hệ công chúng: Mang tính chiến lược cao hơn. Mục đích của ngành này xây dựng hình ảnh thương hiệu và doanh nghiệp. Khách hàng sẽ có cái nhìn tích cực và thiện cảm với doanh nghiệp. Từ đó, có thể tiếp cận và thu hút khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Truyền thông media (truyền thông đa phương tiện): Lĩnh vực này thiên về việc thiết kế hình ảnh và âm thanh, sáng tạo nội dung. Các ấn phẩm này sẽ được sử dụng để gửi gắm thông điệp đến người tiêu dùng.

Nghiên cứu truyền thông: Đây là ngành duy nhất không tham gia trực tiếp vào việc thực hiện dự án. Nhưng lại có một vai trò quan trọng trong cả quá trình. Bởi đây là những người phân tích, tổng hợp và đánh giá những thói quen, hành vi, tâm lý, … để tìm ra chân dung khách hàng. Dựa trên những cơ sở đó, kế hoạch truyền thông mới được thực hiện một cách hiệu quả.

Vì sao nên chọn du học Hàn Quốc ngành Truyền thông?

Lựa chọn du học Hàn Quốc ngành truyền thông vì một số lý do sau đây:

Hàn Quốc có ngành truyền thông phát triển mạnh

Có thể thấy Hàn Quốc có ngành truyền thông phát triển. Bằng chứng là những sản phẩm âm nhạc, phim ảnh, thời trang, … được lan tỏa mạnh mẽ đến hầu hết các quốc gia tại châu Á. Không chỉ thế, những địa điểm du lịch của Hàn Quốc cũng được truyền thông vô cùng khéo léo khi lồng ghép vào những bộ phim đình đám. Từ đó, số lượng du khách đến Hàn Quốc tăng mạnh và Hàn Quốc cũng được mệnh danh là vùng đất du lịch. Tất cả điều đó đều khẳng định truyền thông đang phát triển nổi bật ở Hàn Quốc. 

Môi trường học tập hiện đại, giáo dục chất lượng

Hàn Quốc rất chú trọng đầu tư về môi trường học tập cho thế hệ trẻ. Vì thế, khi du học Hàn Quốc ngành truyền thông bạn sẽ được học tập trong môi trường hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ. Các phòng như thư viện, studio cho sinh viên học tập. Tất cả những điều đó làm nên chất lượng giảng dạy tại Hàn Quốc.

Hơn nữa, không chỉ được học với những công nghệ mới nhất mà phương pháp học tập ở đây tập trung vào đào tạo mang tính ứng dụng thực tiễn.

Ngoài ra, Hàn Quốc có nhiều cơ quan báo chí, truyền thông, … lớn có tên tuổi. Do đó, bạn cũng có thể học tập được nhiều điều khi ở đây.

Cơ hội làm việc và thực tập ngay tại các công ty truyền thông danh tiếng

Nhiều đài truyền hình, tòa soạn báo Hàn nổi tiếng như: Korea Times, MBC, SBS, TVN, … Trường học cũng thường liên kết với các tòa soạn này để trong quá trình học sinh viên có thể tham quan, làm cộng tác viên, … Đó là một lợi thế giúp bạn có nhiều kinh nghiệm hơn, sau này có thể được vào làm ở những công ty lớn.

Nhu cầu nguồn nhân lực tại Việt Nam ngày càng lớn

Ngày nay, nhu cầu nhân lực ngành truyền thông ngày càng tăng cao. Với việc ngày càng nhiều các công ty mọc lên, việc cạnh tranh ngày càng gay gắt. Vấn đề truyền thông vì thế càng được coi trọng. 

Du học Hàn Quốc ngành truyền thông giúp bạn được đào tạo với chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng. Các bạn sẽ có thêm cơ hội để cạnh tranh với các ứng viên cơ hội khác.

Sau khi du học Hàn Quốc ngành Truyền thông sẽ làm những công việc gì?

Sau khi du học Hàn Quốc ngành Truyền thông sẽ làm những công việc gì?

Sau khi du học Hàn Quốc ngành Truyền thông sẽ làm những công việc gì?

Bạn có thắc mắc sau khi tốt nghiệp ngành truyền thông sẽ làm gì không? Có nhiều cơ hội nghệ nghiệp cho bạn lựa chọn. Cùng tham khảo dưới đây nhé!

  • Quản lý, biên tập, xây dựng nội dung báo chí, ấn phẩm, bìa sách,…
  • Biên tập, xây dựng các chương trình đài truyền hình, phim điện ảnh, báo chí, âm thanh, hình ảnh trước khi phát sóng, thiết kế các nội dung truyền hình, kĩ xảo điện ảnh,…
  • Chuyên gia thiết kế, tư vấn quảng cáo, thiết kế bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, thiết ké logo, làm phim quảng cáo
  • Thiết kế, xây dựng website, thiết kế giao diện, thiết kế chức năng, xây dựng nội dung,..
  • Thiết kế đồ họa, mô phỏng ứng dụng trong y học, công nghiệp, giáo dục, dịch vụ,  du lịch,…
  • Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, giáo dục liên quan đến chuyên ngành,…

TOP 3 trường đại học đào tạo tốt nhất ngành truyền thông

Trường đại học Korea

Trường đại học Korea

Khuôn viên trường đại học Korea

  • Tên tiếng Hàn: 고려대학교
  • Tên tiếng Anh: Korea University
  • Năm thành lập: 1905
  • Địa chỉ: 145 Anam Ro, Seongbuk-Gu, Seoul, Korea 02841
  • Học phí học tiếng Hàn: 7,000,000 KRW
  • Website: www.korea.ac.kr

Trường đại học Chung-Ang Hàn Quốc

Trường đại học Chung-Ang Hàn Quốc

Khuôn viên trường đại học Chung-Ang Hàn Quốc

  • Tên tiếng Hàn: 중앙대학교
  • Tên tiếng Anh: Chung-Ang University
  • Học phí tiếng Hàn: 6,000,000 KRW/ năm
  • Địa chỉ: Office of International, 84 Heukseok-ro, Dongjak-gu, Seoul, Korea 
  • Website: https://cau.ac.kr/

Trường đại học Kookmin Hàn Quốc

Trường đại học Kookmin Hàn Quốc

Khuôn viên trường Trường đại học Kookmin Hàn Quốc

  • Tên tiếng Hàn: 국민대학교
  • Tên tiếng Anh: Kookmin University
  • Năm thành lập: 1946
  • Địa chỉ: 77 Jeongneung-ro, Jeongneung-dong, Seongbuk-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Website: http://english.kookmin.ac.kr/

Kết luận 

Hy vọng rằng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin cần thiết về du học Hàn Quốc ngành truyền thông. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc du học Hàn Quốc năm 2022 thì liên hệ ngay với VJ Việt Nam để được tư vấn nhé!

 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo