THỰC HƯ VỀ CÂU CHUYỆN DU HỌC SINH HÀN QUỐC VỪA HỌC VỪA LÀM?

Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm có thể kiếm 1.500 – 2000$/tháng? Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm có thực sự dễ như lời đồn? Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn đang có ý định vừa học vừa làm khi du học tại Hàn Quốc.

Du học Hàn Quốc đang là giấc mơ của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam. Thế nhưng không phải ai cũng có thể đáp ứng được chi phí để hoàn thành việc du học Hàn Quốc trong suốt 4 – 5 năm. Để có kinh phí học tập cũng như cải thiện chi phí sinh hoạt. Phần lớn các du học sinh đều chọn hình thức du học vừa học vừa làm. Vậy du học Hàn Quốc theo phương thức vừa học vừa làm thực chất là gì?

Sự thật du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Sự thật du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

ĐI DU HỌC HÀN QUỐC VỪA HỌC VỪA LÀM THỰC CHẤT LÀ GÌ?

Nhiều bạn trẻ đều đang nhầm tưởng du học Hàn Quốc vừa học vừa làm là hình thức xuất khẩu lao động dưới danh nghĩa du học sinh. Thông qua đó, du học sinh sẽ vừa được đi học theo lộ trình đào tạo của nhà trường, vừa được lo chỗ làm thêm để trang trải kinh phí.

Thực tế, đây không phải là một chương trình thực tập hưởng lương. Càng không phải hình thức xuất khẩu lao động. Bản chất của du học vừa học vừa làm là việc sinh viên dành thời gian rảnh để làm thêm, sinh viên cần phải tự kiếm công việc làm thêm từ mọi nguồn với các mức lương khác nhau. Đây mới thực sự là du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc.

Khi đi du học, vấn đề lớn nhất với du học sinh đó là chi phí. Hầu hết các du học sinh đều phải tự túc lo mọi khoản chi phí của mình. Chỉ có số ít du học sinh là có thể đi theo chương trình học bổng toàn phần.

Để tồn tại ở Hàn Quốc, trung bình mỗi tháng bạn cần chi trả 400.000 won cho bản thân. Do đó, ngay từ khi có ý định du học Hàn Quốc. Các bạn du học sinh đều cố gắng hoàn thiện hồ sơ để đáp ứng đủ điều kiện xin học bổng du học Hàn Quốc. Dù chương trình học bổng ít hay nhiều. Nhưng đều có thể giúp các bạn giảm thiểu phần nào áp lực về kinh tế.

>>> Tham khảo thêm: Điều kiện xin học bổng du học Hàn Quốc từ A – Z 

CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO DU HỌC SINH VỪA HỌC VỪA LÀM TẠI HÀN QUỐC

Cơ hội việc làm đa dạng cho các du học sinh tại Hàn Quốc

Cơ hội việc làm đa dạng cho các du học sinh tại Hàn Quốc

Bạn đang lo lắng khi đi du học Hàn Quốc khó kiếm việc làm thêm?

Bạn hoàn toàn không cần quá lo lắng về cơ hội việc làm khi đi du học tại Hàn Quốc. Trong quá trình du học Hàn Quốc vừa học vừa làm, bạn sẽ có nhiều lựa chọn công việc khác nhau để làm thêm. Tùy vào tính chất công việc và khả năng của bản thân mà bạn có thể nhận được mức lương khác nhau.

Dưới đây là mức lương trung bình. Tham khảo theo từng công việc phổ biến mà du học sinh thường làm:

  • Đối với các công việc làm thêm trong trường. Mức lương thường thấp hơn so với các công việc bên ngoài từ 8.300 – 11.850 KRW/h.
  • Làm trợ lý nghiên cứu, trợ giảng, hướng dẫn,…. Mức lương được trả sẽ cao hơn, trung bình khoảng là từ 700.000 – 1.000.000 KRW/ tháng.
  • Các công việc không yêu cầu tiếng Hàn cao như phụ bếp, phục vụ, nhà xưởng,… Mức lương dao động từ 7.000 – 9.000 KRW/h.
  • Các công việc đòi hỏi tiếng Hàn tốt, lương cũng sẽ cao hơn. Trung bình có thể nhận được 24.900 KRW/h.
  • Đối với các công việc biên – phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch, làm việc trong các công ty. Mức lương lên tới 200.000 – 400.000 KRW/h.

Ngoài ra, cũng giống như ở Việt Nam, lương vào các ngày nghỉ lễ, ngày tết cũng sẽ cao hơn ngày thường

CÁCH TÌM VIỆC LÀM THÊM CHO DU HỌC SINH HÀN QUỐC

Cách tìm việc làm thêm cho du học sinh Hàn Quốc

Cách tìm việc làm thêm cho du học sinh Hàn Quốc

????Bạn bè 

Mở rộng mối quan hệ của bản thân không bao giờ là dư thừa, đặc biệt là khi bạn đang bên xứ người. Ngoài việc kết nối với nhau, các mối quan hệ bạn bè thực sự sẽ phát huy tốt cho các du học sinh Hàn Quốc vừa học vừa làm. Vì thế đừng thụ động, hãy mạnh dạn kết bạn với tất cả mọi người, kể cả người Hàn Quốc.

????Trung tâm giới thiệu việc làm

Mỗi trường Đại học tại Hàn Quốc đều có trung tâm giới thiệu việc làm để hỗ trợ du học sinh tìm việc làm thêm. Các nhân viên của trung tâm cũng rất sẵn lòng chỉ dẫn giấy tờ cho du học sinh để đăng ký làm thêm.

????Cộng đồng du học sinh

Thông thường các trung tâm tư vấn du học đều có các cộng đồng học viên tại Hàn Quốc để các bạn kết nối với nhau. Không cần quá lớn nhưng bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm thêm thông qua đây. Công đồng du học sinh tại Hàn Quốc của VJ với hơn 8000+ thành viên luôn sẵn sàng giúp đỡ, tương trợ các bạn du học sinh khi đặt chân sang Hàn Quốc.

????Hội chợ việc làm

Đây là một hình thức tuyển dụng không còn xa lạ ở Hàn Quốc. Người tìm việc (du học sinh) sẽ có cơ hội gặp gỡ các nhà tuyển dụng. Đôi khi ứng viên sẽ được phỏng vấn tại chỗ và nhận làm việc ngay. Các bạn nên chuẩn bị sẵn sơ yếu lý lịch và giấy giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn khi tham gia hội chợ việc làm.

????Các trang mạng, app

Một số trang web hay app tìm việc làm phổ biến tại Hàn Quốc như Samsung CareersJob KoreaAlbamon

CHI PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC VỪA HỌC VỪA LÀM

Tương tự như du học truyền thống, chi phí du học Hàn Quốc vừa học vừa làm cũng chia làm hai loại khoản phí mà bạn phải đóng: chi phí khi ở Việt Nam và chi phí khi sang Hàn Quốc.

Trung bình 1 du học sinh chi tiêu hết 400.000 won/tháng

Trung bình 1 du học sinh chi tiêu hết 400.000 won/tháng

Chi phí du học khi ở Việt Nam

Trước khi sang Hàn du học, các bạn học sinh phải có quá trình hoàn chuẩn bị đầy đủ điều kiện để có thể cất cánh sang Hàn bao gồm: Hoàn thành hồ sơ, chuẩn bị về mặt ngôn ngữ, tinh thần và nhiều yếu tố khác nữa. Các khoản chi phí bao gồm:

◽Chi phí học tiếng Hàn ở Việt Nam: từ 5 – 8 triệu đồng (học 3 – 5 tháng, tùy sức học từng người). Tại trung tâm Du học Hàn Quốc VJ bạn có thể hoàn toàn tiết kiệm được khoản chi phí này. Các học viên tài VJ được miễn phí hoàn toàn chi phí học tiếng Hàn cùng các chi phí khác.

>>> Xem thêm tại: Dịch vụ Du học Hàn Quốc VJ.

◽Chi phí xin tem, dấu hợp pháp hóa lãnh sự các loại giấy tờ: tổng chi phí hết khoảng từ 300 – 500 USD.

◽Phí chứng minh tài chính du học: từ 5 – 7 triệu đồng, nếu tự làm hồ sơ sẽ không mất khoản này. Tuy nhiên, sẽ gặp phải nhiều khó khăn và mất thời gian hơn.

◽Phí trường bên Hàn quyết định nhận ứng viên này làm sinh viên: khoảng 1 triệu. Tùy theo từng trường, thậm chí có trường thì không lấy phí này.

◽Tiền đưa đón tại sân bay: 1 – 2 triệu đồng.

◽Vé máy bay từ 5 – 9 triệu đồng (tùy từng thời điểm).

◽Các khoản tiền chi phí khác như: khám sức khỏe, dịch thuật, xin visa, quần áo đồng phục, công chứng hồ sơ,… khoảng 10 triệu đồng.

◽Cuối cùng là tiền phí dịch vụ trả cho công ty, trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc từ 22 – 23 triệu.

Chi phí khi sang Hàn Quốc (đóng trước 1 năm)

Khi bạn được nhận vào trường đại học nào đó, trường bên Hàn sẽ gửi thư mời về. Trong thư mời sẽ gồm các khoản chi phí:

  • Học phí học tiếng Hàn
  • Phí đăng ký nhập học
  • Tiền sách vở, giáo trình
  • Tiền thuê và cọc ở ký túc xá
  • Tiền bảo hiểm y tế

⇒ Tổng chi phí du học Hàn Quốc vừa học vừa làm sẽ dao động từ 171 – 230 triệu VNĐ. Số tiền này có thể thay đổi tùy vào theo trường mà bạn đăng ký và tùy vào công ty tư vấn mà bạn lựa chọn làm hồ sơ.

CẢNH BÁO NHỮNG LƯU Ý KHI DU HỌC HÀN QUỐC VỪA HỌC VỪA LÀM

Những lưu ý cho du học sinh Hàn vừa học vừa làm

Những lưu ý cho du học sinh Hàn vừa học vừa làm

Không được tự ý làm thêm

KHÔNG ĐƯỢC làm thêm khi chưa được cấp giấy phép cần thiết. Theo quy định, du học sinh chỉ được làm thêm sau khi đã nhập cảnh được 6 tháng. Nếu vi phạm quy định này, du học sinh có thể bị phạt mộ khoản tiền lớn, thậm chí là đuổi về nước.

Chú trọng việc học tập

Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn khi đi du học là HỌC TẬP chứ không phải kiếm tiền. Các trường Đại học Hàn Quốc thường rất gắt gao trong việc kiểm soát du học sinh vừa học vừa làm. Các du học sinh sẽ bị trừ điểm khi vắng mặt hoặc đi trễ quá số buổi. Và các trường có thể tước quyền làm thêm của DHS nếu không đạt điểm tối thiểu. Trong trường hợp xấu nhất, du học sinh có thể bị đình chỉ học tập và buộc phải quay về nước.

Chủ động tìm kiếm việc làm vào ngày nghỉ

Tại Hàn Quốc, khoảng thời gian nghỉ giữa các kỳ tường khá dài khoảng 1 – 2 tháng. Nếu du học sinh có thể chủ động tìm được việc làm thêm trọn thời gian này thì hoàn toàn có đủ chi phí sinh hoạt. Thậm chí còn có thể dư một khoản kha khá để đóng học phí.

Hãy tranh thủ tìm việc làm trước các kỳ nghỉ để tránh tình trạng hết việc làm hoặc chỉ còn những việc không phù hợp.

Cảnh giác các nguồn tìm việc làm 

Tìm kiếm được việc làm thêm nhanh chóng là điều cần thiết. Tuy nhiên bạn cũng cần phải cảnh giác với các quảng cáo việc làm. “Thức ăn miễn phí chỉ có ở trong bẫy chuột”. Hãy chọn nơi giới thiệu việc làm có uy tín để tránh bị rơi vào các cạm bẫy của những đối tượng xấu.

Khuyến khích các du học sinh bất kể nam hay nữ, khi đi xin việc làm thêm hãy đi theo nhóm từ hai người trở lên.

ĐĂNG KÝ NGAY

VJ là trung tâm chuyên về du học Hàn Quốc có trụ sở tại Hà Nội. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học Hàn Quốc, VJ là một trong những trung tâm du học Hàn Quốc uy tín nhất hiện nay. Gần như tất cả thông tin du học VJ đều có thể giải đáp và cung cấp đến học viên và phụ huynh. Bất kỳ thắc mắc về điều kiện du học Hàn Quốc, trường đại học Hàn Quốc, chi phí du học Hàn Quốc, học bổng du học Hàn Quốc… đều được đội ngũ VJ tư vấn một cách tận tình. Liên hệ ngay với VJ để được giải đáp mọi thông tin một cách ĐẦY ĐỦCHÍNH XÁC và MIỄN PHÍ

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: mkt.vjvietnam@gmail.com
  • Website: https://vjvietnam.com.vn/
Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo