Bạn Sẽ Không Thể Du Học Nghề Hàn Quốc Nếu…!

Du học nghề Hàn Quốc hay du học nghề tại Hàn Quốc là một trong những chương trình du học Hàn Quốc dành cho những bạn muốn vừa học vừa làm để có thu nhập sớm. Với nhiều ưu điểm vượt trội, du học nghề tại Hàn Quốc đang được rất nhiều du học sinh Việt Nam săn đón.

Sau một thời gian bị đình trệ do thay đổi chính sách, chương trình đào tạo nghề Hàn Quốc chính thức được khởi động lại. Mã visa du học nghề Hàn Quốc sẽ được cấp sau đăng ký 3-4 tuần. Vậy hãy cùng du học VJ tìm hiểu kỹ hơn về du học nghề tại Hàn Quốc trong bài viết này nhé.

Thông tin du học nghề Hàn Quốc 2022 từ A_Z

Thông tin du học nghề Hàn Quốc 2022 từ A-Z

Du Học Nghề Hàn Quốc D4-6 Là Gì? 

Đây là một dạng visa do các trường đại học hoặc trường dạy nghề của Hàn Quốc cấp cho du học sinh. Bạn có thể tham gia vào một nghề nghiệp tự chọn, được thực tập trong quá trình học và kiếm tiền từ việc thực tập của bạn.

So với D2, điều kiện xin visa D4-6 tương đối đơn giản. Dành cho những bạn muốn đi du học Hàn Quốc chính thức. Thời gian du học Hàn Quốc rất ngắn, chỉ hai năm.

Trong quá trình học, nếu visa hết hạn, bạn có thể xin gia hạn tại trường. Nếu bạn nộp hồ sơ qua bất kỳ trường dạy nghề nào. Bạn sẽ được cấp visa trực tiếp mà không cần đến đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

5 Ưu Điểm Thu Hút Sinh Viên Đi Du Học Nghề Tại Hàn Quốc

Yêu cầu đầu vào thấp

Để du học Hàn Quốc, tất cả những gì bạn cần là điểm trung bình đại học từ 5.0 trở lên. Tuổi từ khoảng 18-30 tuổi và TOPIK 2.

So với visa D4-1 (những bạn muốn học tiếng Hàn tại Hàn Quốc) có yêu cầu khắt khe về độ tuổi, điểm số, … hay visa D4-2 (những bạn muốn học tiếng Hàn chính quy) thì yêu cầu đối với TOPIK rất khắt khe về visa. D4-6 là Cánh cửa cuối cùng để bạn thực hiện ước mơ du học Hàn Quốc.

Kỳ thực tập

Khác với những hình thức du học khác. Việc thực tập hưởng lương sẽ do trường nghề mà bạn theo học sắp xếp.

Có thể thực tập từ tháng thứ 6 sau khi nhập học. Các công ty, xí nghiệp, nhà hàng,… có liên kết với trường sẽ được lựa chọn.

Bạn sẽ được trả từ 8.000 đến 10.000 won cho mỗi giờ làm việc trung bình. Thu nhập trung bình hàng tháng từ 1,2 đến 1,5 triệu won.

Lĩnh vực nghiên cứu rất thiết thực

Lĩnh vực nghiên cứu rất thiết thực

Thời gian học ngắn

Các chương trình đào tạo nghề của Hàn Quốc chỉ khoảng 2-3 năm. Trong thời gian này, bạn có thể vừa học vừa làm thực tập hưởng lương.

Đây là thời điểm hợp lý để kiếm chứng chỉ nghề, nâng cao trình độ tiếng Hàn và tích lũy kinh nghiệm. Đặc biệt là đối với học sinh lớp 12. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc việc xin visa E7.

Lĩnh vực nghiên cứu rất thiết thực

Bạn có thể thực hành các môn học rất thực tế hơn là học thuật ở trình độ đại học. Có rất nhiều chuyên ngành phổ biến hiện nay và rất cần những tài năng như viễn thông, làm đẹp, nấu ăn.

Cơ hội chuyển sang visa E7

Từ cuối năm 2019, các trường dạy nghề đã cam kết mạnh mẽ với sinh viên về khả năng chuyển sang visa E7. Bạn chỉ cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Tỷ lệ lên lớp 90% khi hoàn thành khóa học
  • Có chứng chỉ hoàn thành kỹ sư xã hội bậc 4 trở lên
  • Đạt chứng chỉ quốc gia về chuyên ngành tương đương

3 Điều Hạn Chế Của Chương Trình Du Học Nghề

Yêu cầu chứng chỉ TOPIK hoặc KLAT

Không giống như Visa ngôn ngữ D4-1, chứng chỉ TOPIK 2 hoặc KLAT 2 là bắt buộc để nộp đơn xin visa du học nghề D4-6. Không những vậy, việc đăng ký hai kỳ thi này tại Việt Nam cũng không hề đơn giản. Nhưng chỉ cần bạn học tiếng Hàn khoảng 2-3 tháng tại VJ là bạn đã có cơ hội lấy được các chứng chỉ này.

Học phí cao

Không như chi phí du học Hàn Quốc thông thường, chi phí du học nghề Hàn Quốc đắt hơn rất nhiều. Mức học phí trung bình khoảng 8 triệu won / năm.

Sở dĩ mức học phí cao như vậy là do đặc thù của học nghề là vừa thực hành vừa học. Vì vậy, các trường học phải được trang bị đầy đủ các thiết bị học tập cần thiết.

Ngoài ra, bạn phải trả 1,3 triệu đến 2 triệu won / 6 tháng tiền ký túc xá. Giá cả khác nhau tùy theo địa điểm trường. Trường càng gần trung tâm thành phố thì phí ký túc xá càng cao.

Số lượng trường có hạn

Trên thực tế, không có nhiều trường dạy nghề tại Hàn Quốc đáp ứng được yêu cầu về cơ sở vật chất đào tạo nghề và tư cách pháp nhân. Vì vậy bạn nhớ chọn đúng trường, có thể xin mã số và bảo lãnh visa.

Du Học Nghề Hàn Quốc Có Những Ngành Gì?

Các ngành mà bạn có thể du học nghề

Các ngành mà bạn có thể du học nghề

“ Các ngành du học nghề Hàn Quốc là những ngành nào? ” – Đây là câu hỏi làm đau đầu hầu hết các bạn du học sinh. Học cao đẳng / đại học hay du học cũng vậy, việc chọn nghề không hề đơn giản và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 

Sự đa dạng của các chương trình du học tại Hàn Quốc có thể vừa là lợi thế vừa là thách thức đối với bạn. Thật tiện lợi vì bạn có nhiều lựa chọn hơn, nhưng thật khó vì đôi khi quá nhiều khiến bạn không biết đâu là lựa chọn tốt nhất cho mình. Hãy cân nhắc thật kỹ và chọn ngành phù hợp với sở thích, năng lực và yêu cầu của xã hội nhé!

Nếu bạn gặp khó khăn trong định hướng nghề cho bản thân, hay tham khảo giải pháp của VJ trong bài viết: Các ngành nghề du học Hàn Quốc nên và không nên chọn

Các ngành mà bạn có thể du học nghề:

✅Du học Hàn Quốc chuyên ngành công nghệ ô tô

✅Du học Hàn Quốc chuyên ngành cơ khí chế tạo máy

✅Học nấu ăn ở hàn quốc

✅Du học ngành làm đẹp Hàn Quốc

✅Du học Hàn Quốc ngành may mặc

Điều Kiện Du Học Nghề Tại Hàn Quốc

Bạn có thể du học nghề nếu đáp ứng được những điều kiện sau:

– Nam / nữ từ 18 đến 30 tuổi

– Tốt nghiệp cấp 3 (cấp 3) trở lên, điểm trung bình từ 5,0 trở lên (dưới 5,0 vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn của VJ để được hướng dẫn chi tiết).

Nếu chỉ có bằng cấp 3 thì sau khi học nghề xong tại Hàn Quốc, bạn chỉ có thể chuyển sang visa lao động E9 và làm việc tại Hàn Quốc trong 4 năm 9 tháng.

Nếu bạn có bằng đại học trở lên, bạn có thể chuyển sang visa E7 sau khi học nghề xong để ở lại Hàn Quốc làm kỹ thuật viên dài hạn.

– Có chứng chỉ tiếng Hàn Topik 1-2 hoặc Klat 2 (nếu bạn không thi vào trung tâm của công ty chúng tôi, bạn sẽ mất khoảng 4 tháng để đậu).

– Đảm bảo sức khỏe: không mắc các bệnh truyền nhiễm: bệnh lao.

– Không có người thân (trên sổ hộ khẩu) sinh sống bất hợp pháp tại Hàn Quốc (nếu có vui lòng gọi điện đến công ty chúng tôi để được tư vấn).

– Giấy tờ chứng minh tài chính (tối thiểu trên $ 10.000 nộp vào tài khoản, nếu không, thông qua công ty dịch vụ).

Chi Phí Du Học Nghề Hàn Quốc 

Tổng chi phí du học Hàn Quốc năm đầu tiên trung bình khoảng 250 triệu đồng

Tổng chi phí du học Hàn Quốc năm đầu tiên trung bình khoảng 250 triệu đồng

Khi đi du học Hàn Quốc, chi phí luôn là vấn đề được hầu hết các bạn học sinh quan tâm. Chi phí du học không phải ai cũng giống nhau, tùy thuộc vào học phí của trường, mức sống cá nhân, khu vực sinh sống,… 

Chi phí du học nghề chung

💥Học tiếng Hàn tại Việt Nam: Nếu bạn có chứng chỉ tiếng Hàn Topik 2 hoặc Klat 2, bạn tiết kiệm được khoản phí này. Nhưng nếu không đạt, bạn sẽ buộc phải tham gia một khóa học tiếng Hàn từ 3 đến 6 tháng.

💥Xử lý hồ sơ: Công ty tư vấn du học Hàn Quốc sẽ giúp bạn tất cả các khâu biên tập, dịch thuật, công chứng hồ sơ, …

💥Chứng minh tài chính: Để đi du học Hàn Quốc, bạn phải có sổ ngân hàng với số tiền tối thiểu là $ 11,000 gửi ít nhất 3 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ (hoặc theo yêu cầu của trường bạn đăng ký). Nếu không, bạn phải nhờ Trung tâm tư vấn du học thuê giúp sổ tiết kiệm.

💥Giá vé máy bay từ Việt Nam đi Hàn Quốc: Giá vé máy bay phụ thuộc vào thời gian bạn đi, sân bay đi và về, hãng hàng không.

Phí đăng ký và nhập học

💥Học phí 1 năm: Học phí hoàn toàn phụ thuộc vào trường và ngành bạn đăng ký. Nhà trường sẽ gửi cho bạn một hóa đơn với chi tiết về bất kỳ khoản phí nào bạn có thể phải trả.

💥Tiền bảo hiểm

💥Chi phí sinh hoạt (ăn, ở, đi lại)

Tổng chi phí du học Hàn Quốc năm đầu tiên trung bình khoảng 250 triệu đồng.

Hiện nay, có rất nhiều công ty / trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc lợi dụng thông tin về các trường nghề để du học Hàn Quốc không thu lợi nhuận nhiều. Họ đánh vào tâm lý ham rẻ của khách hàng và quảng cáo du học với giá cực rẻ. Chỉ vài chục đến 100 triệu đồng. Hoặc đưa ra con số trọn gói rất cao. Không ghi rõ chi phí cho mỗi lần du học Hàn Quốc. Đánh vào những bạn không có thời gian học, làm giấy tờ, thủ tục, bỏ trung tâm.

Vì vậy mọi người phải nhớ lựa chọn trung tâm tư vấn du học nghề Hàn Quốc uy tín, chi phí rõ ràng minh bạch để tránh tiền mất tật mang nhé!

Kết Luận 

Nói chung, khi bạn đi du học nghề Hàn Quốc là bạn đi làm. Vì vậy, chuyên ngành này phù hợp với những bạn có trình độ từ cao đẳng trở lên và độ tuổi dưới 30. Ưu điểm nổi bật của du học nghề là thời gian đào tạo ngắn. Cơ hội xin visa làm việc, lương cao và cơ hội ở lại Hàn Quốc lâu dài.

Mong rằng qua những chia sẻ trên, các bạn sẽ có thêm thông tin du học Hàn Quốc. Đồng thời “tích góp” cho mình nhiều kinh nghiệm, để có thể dễ dàng lên đường đến xứ sở củ sâm.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: vjvietnam2@gmail.com
  • Website: https://vjvietnam.com.vn/  – Facebook: https://www.facebook.com/Cong.Ty.VJ
Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo