Du Học Nhật Bản Ngành Y: 7 Điều Bạn Nên Biết

Nếu bạn muốn theo học ngành y tại một cơ sở đào tạo với các phòng thí nghiệm và cơ sở nghiên cứu hàng đầu thì Nhật Bản là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, du học Nhật Bản ngành Y đòi hỏi bạn phải có kiến thức sâu rộng về ngôn ngữ. Vì vậy, nếu bạn không thông tạo và nắm bắt tốt những từ chuyên sâu bằng tiếng Nhật, bạn không thể có kế hoạch học tập ở đó. 

Du Học Nhật Bản Ngành Y: 7 Điều Bạn Nên Biết

Du Học Nhật Bản Ngành Y: 7 Điều Bạn Nên Biết

Lợi Ích Của Việc Du Học Ngành Y Tại Nhật Bản

Để du học Nhật Bản ngành Y, bạn có thể lựa chọn hai chương trình du học chính. Điều này bao gồm nghiên cứu y học đa khoa và học dược. Tùy theo nguyện vọng mà bạn có thể lựa chọn một trong hai ngành “hot” này. Nhìn chung, du học Nhật Bản ngành y dược mang lại những lợi thế sau:

1 / Du học Nhật Bản chuyên ngành Y dược, cơ hội việc làm lớn

Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng dân số già. Hệ quả là cả nước đang thiếu hụt nguồn nhân lực. Nghiên cứu cho thấy Nhật Bản sẽ thiếu từ 400.000 đến 600.000 y tá, hộ lý và hộ lý trong vòng 19 năm tới.

Chỉ riêng bác sĩ đã cần tới 100.000 người. Nhờ đó, gần 100% sinh viên y khoa ra trường có việc làm. Mức lương trong ngành này khá cao và hấp dẫn, khoảng 180.000-200.000 yên.

2 / Văn bằng có giá trị quốc tế

Nói đến nền giáo dục thì Nhật Bản không hề kém cạnh đất nước nào. Khi du học Nhật Bản, bạn được học tại một trường đại học đẳng cấp quốc tế. Do đó, những gì bạn học được cũng là kiến ​​thức toàn cầu.

Ngoài ra, bạn còn được đào tạo các kỹ năng nghiệp vụ để có thể hành nghề. Sau khi có bằng tốt nghiệp tiếng Nhật, bạn có thể làm việc tại bất kỳ quốc gia nào.

3 / Hỗ trợ việc làm thêm để tích lũy kinh nghiệm

Không giống như các chuyên ngành khác, ở Nhật Bản bạn có thể làm việc bán thời gian trong bệnh viện. Đây là cách tốt nhất để bạn kiếm thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm. Sinh viên bán thời gian có thể kiếm được 90.000-110.000 yên mỗi giờ.

Điều Kiện Đăng Ký Du Học Nhật Bản Ngành Y

Điều Kiện Đăng Ký Du Học Nhật Bản Ngành Y

Điều Kiện Đăng Ký Du Học Nhật Bản Ngành Y

  • Nam hoặc nữ, tuổi từ 18-30, tốt nghiệp THPT, THCS, Cao đẳng, Đại học.
  • Khi bạn học hoặc lấy bằng y khoa tại Việt Nam, bạn sẽ có lợi thế trong kỳ thi đầu vào các trường y của Nhật Bản.
  • Trình độ tiếng Nhật tối thiểu N5, chưa qua đào tạo tại trung tâm để đảm bảo khả năng giao tiếp với người bản xứ.
  • Sức khỏe tốt, không mắc bệnh AIDS, lao và các bệnh truyền nhiễm khác.
  • Có đủ điều kiện kinh tế.
  • Cam kết tuân thủ nghiêm ngặt nội quy nhà trường và hoàn thành toàn bộ chương trình học.

Ngoài ra, các bạn cần tìm hiểu thêm về điều kiện du học Nhật Bản để chuẩn bị tốt hơn cho hồ sơ du học của mình.

Chi Phí Du Học Ngành Y Tại Nhật Bản Có Đắt Không?

Các trường y ở Nhật Bản rất đắt đỏ, đặc biệt là so với các nước khác. Phí đăng ký là $ 9,000, sau đó học phí có thể là $ 23,000 và $ 69,000 mỗi năm (đã bao gồm tất cả các khoản bổ sung vào thời điểm đó). Bạn cũng cần xem xét chi phí sinh hoạt khá cao ở các thành phố lớn của Nhật Bản.

Để có được bằng đại học về y học lâm sàng, bạn sẽ học trong sáu năm – bốn năm giáo dục tiền lâm sàng và hai năm giáo dục lâm sàng.

Các Trường Y Khoa Hàng Đầu Ở Nhật Bản

Các Trường Y Khoa Hàng Đầu Ở Nhật Bản

Các Trường Y Khoa Hàng Đầu Ở Nhật Bản

1. Đại học Tokyo – Khoa Y

Đại học Y khoa Tokyo là trường y khoa được xếp hạng cao nhất ở Nhật Bản và cũng có một vị trí trong top 100 các trường đại học y học lâm sàng tốt nhất trên thế giới. Mục tiêu của họ là cung cấp một nền giáo dục toàn diện không chỉ tập trung vào nghiên cứu lâm sàng mà còn nghiên cứu cách các bác sĩ tương tác với xã hội và thế giới nói chung.

2. Đại học Kyoto – Trường Cao học Y khoa và Khoa Y

Khoa Y tại Đại học Kyoto được thành lập vào năm 1899, kể từ đó, trường đã thu hút sinh viên Nhật Bản và trên thế giới với nền giáo dục chất lượng cao và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực y tế. Khoa có hai bộ môn: Bộ môn Khoa học Sức khỏe và Bộ môn Khoa học Sức khỏe Con người. Chương trình đầu tiên là chương trình đào tạo các bác sĩ cũng như các học giả và nhà nghiên cứu y học, trong khi chương trình thứ hai đào tạo y tá và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác.

3. Khoa Y Đại học Osaka

Tiền thân của Đại học Y khoa Osaka là trường được thành lập bởi Hiroan Ogata vào năm 1838. Ông dạy học sinh Tây y và y học. Đến năm 1931, trường phát triển thành Đại học Hoàng gia Osaka – gồm Khoa Y và Khoa Khoa học.

Ngày nay, Trường Y Đại học Osaka cung cấp chương trình 6 năm để trở thành bác sĩ thông qua trường y khoa của trường. Sinh viên được dạy để phát triển kỹ năng làm việc nhóm và thích ứng với một ngành học được coi là luôn thay đổi và năng động. Trường Y cũng cung cấp các cơ hội nghiên cứu tiên tiến trong các lĩnh vực mới như y học bộ gen, robot y tế và y học tái tạo. Điều này là do niềm tin vững chắc của trường vào việc phát triển các chuyên gia y tế tương lai và các nhà lãnh đạo tư tưởng trong nghề nghiệp của họ.

4. Khoa Y Đại học Keio

Tiếp theo trong danh sách các trường y khoa hàng đầu ở Nhật Bản của chúng tôi là Trường Y Đại học Keio. Trường Y được thành lập vào năm 1917 dưới sự lãnh đạo của nhà vi sinh vật học nổi tiếng thế giới, Tiến sĩ Shibasaburo Kitasato, người đã cống hiến cho sự nghiệp của mình để làm cho y học dễ tiếp cận hơn với thế giới đã dẫn đến việc thành lập Viện Y học của riêng mình.

Mục tiêu của trường vẫn là đào tạo bác sĩ kết hợp khoa học cơ bản với y học lâm sàng, đào tạo bác sĩ tận tâm. Cam kết của họ đối với tiến bộ xã hội. Những giá trị mạnh mẽ này thúc đẩy một nền giáo dục đẳng cấp thế giới được hỗ trợ bởi khả năng nghiên cứu tiên tiến.

Trên đây là những thông tin hữu ích về du học Nhật Bản ngành Y. các bạn có nhu cầu đi du học hãy đến với VJ để tham khảo và nộp hồ sơ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các chuyên ngành khác tại mục “Các câu hỏi Du học Nhật Bản”.

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo