Du học Nhật Bản tại Akita – Thả mình giữa làng quê yên bình

Hiện nay, du học Nhật Bản tại Akita là một trong những chương trình thu hút đông đảo sinh viên quốc tế. Thủ phủ của tỉnh ở đầu cực bắc cùng tên, Akita, nổi tiếng nhất vì tuyết, onsen (suối nước nóng), rượu sake hảo hạng, giống chó akita cường tráng và vẻ đẹp nổi tiếng của phụ nữ địa phương. Akita lưu giữ rất nhiều nét đặc trưng của xứ Phù Tang, cùng nền giáo dục và hệ thống đào tạo phát triển, hiện đại. Hãy cùng VJ Việt Nam tìm hiểu Du học Nhật Bản tại Akita nhé!

Du học Nhật Bản tại Akita - Thả mình giữa làng quê yên bình

Du học Nhật Bản tại Akita – Thả mình giữa làng quê yên bình

Thông tin tổng quan về du học Nhật Bản tại Akita

Vị trí địa lí và dân cư

Akita là một tỉnh của khu vực Tohoku, với trung tâm hành chính là thành phố Akita. Akita tọa lạc ở phía bắc của quần đảo Honshu và giáp bốn tỉnh:

  • Aomori ở phía Bắc
  • Iwate ở phía Đông
  • Miyagi ở phía Đông Nam
  • Yamagata ở phía Nam

Tương tự như một số tỉnh thành khu vực phía Bắc, Akita sở hữu diện tích khá rộng lớn, đứng thứ 6 tại xứ sở hoa anh đào với 11,637 km2. Tuy vậy, thời tiết khắc nghiệt cùng một số trở ngại khác khiến lượng dân cư nơi đây giảm rõ rệt, với chỉ 966,000 người dân sinh sống.

Kinh tế và mức sống

Các tỉnh thành phía Bắc khu vực Tohoku, kể cả Akita, đều phát triển và đẩy mạnh các ngành nghề như nông nghiệp, lâm nghiệp và ngư nghiệp. Ngoài ra, nơi đây cũng chuyên sản xuất các mặt hàng nổi tiếng như gỗ, dầu, gia công kim loại, vải,…

Với chất lượng cuộc sống đạt tiêu chuẩn khá cùng mức thu nhập bình quân đầu người khoảng 790 yên/giờ (~177,000 VND), sinh viên sẽ không phải lo lắng về vấn đề sinh hoạt và chi phí du học Nhật Bản tại Akita.

Akita cách Tokyo bao xa

Theo như khoảng cách tuyến đường ngắn nhất trên bản đồ vệ tinh (theo đường chim bay) thì từ Tokyo đến thành phố Akita, tỉnh Akita khoảng 450 km. Nếu theo tuyến đường đi bộ thì khoảng cách là 542 km và đi đường ô tô hay tàu cao tốc Shinkansen là khoảng 597 km. Để biết cụ thể Akita cách Tokyo bao xa các bạn có thể dùng công cụ Google map để đo nhé.

 

Những nét văn hóa đặc sắc khi du học Nhật Bản tại Akita

Akita Kanto Matsuri

Akita Kanto là một trong 3 lễ hội lớn nhất khu vực Tohoku, được hình thanh từ thời Horeki (1751 – 1764). Lễ hội diễn ra trong liên tục 4 ngày từ 3/8 đến 6/8 hằng năm.

Đây là sự kiện truyền thống so tài kỹ năng sử dụng gậy Kanto treo đèn lồng, gồm có 2 phần chính: Hiru-kanto tổ chức vào buổi trưa và Yoru-honban tổ chức vào buổi tối. Những chiếc gậy Kanto sẽ được di chuyển khéo léo bởi bàn tay, trán, vai, lưng của các vũ công và lồng đèn trên mỗi cây gậy sẽ được thắp sáng, với những hình vẽ đặc sắc, huyền ảo.

Akita Kanto thu hút hơn 1,300,000 du khách trong và ngoài nước và được chỉ định là tài sản văn hóa dân tộc quan trọng của xứ sở hoa anh đào.

Kakunodate

Kakunodate là một thị trấn nhỏ hình thành từ hơn 400 năm trước, gồm các ngôi nhà dành cho samurai, được ví von như “Kyoto thu nhỏ”. Hiện nay, Kakunodate được biết đến là địa điểm thu hút du khách nổi tiếng tại Akita.

Du học ở Akita, sinh viên sẽ bắt gặp những ngôi nhà Samurai cổ kính cùng các tán hoa anh đào rực rỡ tại Kakunodate

Du học ở Akita, sinh viên sẽ bắt gặp những ngôi nhà Samurai cổ kính cùng các tán hoa anh đào rực rỡ tại Kakunodate

Đến đây, du khách sẽ được tham quan những ngôi nhà với lối kiến trúc cổ của các samurai ngày xưa và khám phá những vật dụng như bản đồ, sách, bảo kiếm,… Bên cạnh đó, vào mùa xuân, khi những hàng anh đào nở rộ dọc theo những cung đường lịch sử sẽ là cảnh sắc ấn tượng và khó phai.

Hồ Tazawa

Tazawa là hồ nước sâu nhất Nhật Bản, với chu vi 20km và độ sâu 432.4m. Sự thay đổi màu sắc của nước trong lòng hồ, từ màu xanh sapphire sang màu xanh ngọc bích chính là điểm đặc trưng khiến Tazawa nổi bật so với những hồ nước khác.

Bức tượng nàng Tatsuko bên cạnh hồ Tazawa – Du học ở Akita

Bức tượng nàng Tatsuko bên cạnh hồ Tazawa – Du học ở Akita

Ngoài ra, một trong những điều thu hút du khách đến với Tazawa chính là bức tượng nàng Tatsuko bên bờ phía Tây. Tượng nàng Tatsuko đã được người dân nơi đây dựng lên và trở thành vệ thần của hồ Tazawa.

Truyền thuyết kể rằng, có một người phụ nữ đẹp tên là Tatsuko đã cầu nguyện cho vẻ đẹp của mình được tồn tại mãi mãi. Tuy vậy, cô đã bị các vị thần biến thành một con rồng và nhấn chìm sâu trong lòng hồ mãi mãi.

Vườn thú Omoriyama

Công viên Omoriyama là nơi diễn ra những triển lãm động vật. Đây là nơi “cư trú” của nhiều loài động vật khác nhau như voi, hươu cao cổ, gấu trúc hay chim cánh cụt…Vườn thú này cũng có khu vực dành riêng cho các em nhỏ với những chú thỏ, gà con, chuột lang…

Đến với vườn thú Omoriyama, bạn cũng có thể hòa mình vào cảnh sắc hoang dã với hệ thực vật đa dạng và một đầm nước mặn hình thành ở khu vực trung tâm.

Bảo tàng mỹ thuật Akita

Được xây dựng với mục đích đem nghệ thuật đến gần hơn với cuộc sống của con người, Bảo tàng Mỹ thuật Akita là điểm đến hấp dẫn cho những tâm hồn yêu cái đẹp.

Chủ đề chính của bảo tàng là những bức tranh của họa sĩ quốc tế Fujita Tsuguharu. Bức tranh tường lớn “Ngày hội Akita” đang được trưng bày tại bảo tàng mĩ thuật Akita vẽ năm Showa thứ 12 (năm 1937) về tỉnh Akita. Tác phẩm đồ sộ này cao 3,65m, rộng 20,5m, mô tả văn hóa và những lễ hội như Kamakura, lễ hội Kanto và đền Taiheizanmiyoshi.

Bên cạnh đó, bảo tàng Akita cũng thường tổ chức nhiều buổi triển lãm và sự kiện, trong đó cũng có tổ chức những buổi triển lãm chung và riêng cho Fujita Tsuguharu.

Neburi Nagashi-kan – Hội quán dân gian

Hội quán dân gian thành phố Akita là nơi bảo tồn và gìn giữ những lễ hội, nghi lễ và nghệ thuật truyền thống của địa phương. Hội quán thường được gọi với tên gọi thân thuộc là Neburi Nagashi-kan.

Cùng với những hiện vật liên quan đến lễ hội dân gian, nơi đây còn có khu vực chiếu phim, nơi du khách có thể thấy được quang cảnh lễ hội và cả những khu biểu diễn lễ hội. Đây là điểm đến hấp dẫn để những bạn du học sinh Nhật Bản tại tỉnh Akita tìm hiểu và khám phá về vùng đất này.

Ẩm thực tại Akita

Du học tại Akita, sinh viên sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon và đặc sắc như:

  • Kiritanpo Nabe: Là một loại lẩu địa phương tại Akita, sử dụng Kiritanpo (xiên cơm có hình trụ dài rồi nướng trên bếp than hồng cho đến khi thật dẻo và thoang thoảng hương thơm ngọt ngào) ngâm trong nước lẩu, dùng kèm với thịt gà.
  • Iburi Gakko: Là món dưa chua xông khói – một trong những đặc sản tại Akita, thường được dùng kèm với phô mai và rượu sake.
  • Sake: Sake tại Akita – vùng nông nghiệp nổi tiếng, chuyên sản xuất những loại gạo tốt nhất, được đánh giá là một trong các loại sake ngon nhất Nhật Bản.
Sinh viên khi du học tại Akita nên thử đặc sản lẩu Kiritanpo Nabe

Sinh viên khi du học tại Akita nên thử đặc sản lẩu Kiritanpo Nabe

Điều kiện du học Nhật Bản tại Akita

Sinh viên sẽ cần phải đáp ứng các điều kiện du học Nhật Bản tại Akita sau đây:

  • Đủ điều kiện về sức khỏe, không mắc bệnh truyền nhiễm hoặc dính phải các tệ nạn xã hội.
  • Từ 18 tuổi trở lên, đã tốt nghiệp THPT hoặc Đại học và Cao đẳng tại Việt Nam.
  • Đạt trình độ tiếng Nhật tiêu chuẩn N5 trở lên. Đối với những bạn chưa đạt tiêu chuẩn về trình độ Nhật ngữ, các bạn sẽ phải học tiếng tại trường Nhật Ngữ hoặc các trường Đại học có khóa học tiếng Nhật tại Nhật Bản.

 

Danh sách trường du học Nhật Bản tại Akita

DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG NHẬT NGỮ, CAO ĐẲNG, ĐẠI HỌC Ở AKITA

STT TÊN TIẾNG VIỆT TÊN TIẾNG ANH TÊN TIẾNG NHẬT LOẠI HÌNH
1 Đại học Akita Akita University 秋田大学 Đại học
2 Đại học quốc tế Akita Akita International University 国際教養大学 Đại học
3 Đại học nghệ thuật Akita Akita University of Art 秋田公立美術大学 Đại học
4 Đại học Điều dưỡng và Phúc lợi Akita Akita University of Nursing and Welfare 秋田看護福祉大学 Đại học
5 Đại học tỉnh Akita, cơ sở Akita Akita Prefectural University, Akita campus 秋田県立大学 秋田キャンパス Đại học
6 Đại học Bắc Á North Asia University  北アジア大学 Đại học
7 Trường Cao đẳng Điều dưỡng Akita của Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản Japanese Red Cross Akita College of Nursing 日本赤十字秋田看護大学 Đại học
8 Trường Cao đẳng Điều dưỡng Akita của Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản The Japanese Red Cross Akita College of Nursing 日本赤十字社秋田看護大学 Senmon
9 Trường cao đẳng nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ thành phố Akita Akita Municipal Junior College Of Arts and Crafts 秋田市立短期芸術短期大学 Cao đẳng
10 Cao đẳng Akita Nutrition Junior Akita Nutrition Junior College 秋田栄養短期大学 Cao đẳng
11 Cao đẳng nữ Seirei Junior   Seirei Women’s Junior College  清里女子短期大学 Cao đẳng
12 Trường cao đẳng Akita của Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản The Japanese Red Cross Junior College of Akita  日本赤十字秋田短期大学 Cao đẳng
13 Cao đẳng Misono Gakuen Junior Misono Gakuen Junior College  聖園学園短期大学 Cao đẳng
14 Tổ chức việc làm và phát triển nguồn nhân lực của Nhật Bản Employment and Human Resources Development Organization of Japan  日本の雇用・人材開発機構 Cao đẳng
15 Trường chuyên gia thông tin kế toán Akita Khóa học tiếng Nhật Akita Accounting Information Specialist School Japanese Course  秋 田 経 理 情 報 専 門 学 校 日 本 語 コ ー ス Nhật ngữ
16 Chuyên gia máy tính Akita Bộ phận Bộ phận Tiếng Nhật Khóa học Akita computer specialist Department Division Japanese Course  秋 田 コ ン ピ ュ ー タ 専 門 学 校 別 科 日 本 語 コ ー ス Nhật ngữ

 

Đại học Akita

Đại học Akita là đại học quốc gia hàng đầu, nằm trong top 50 trường đại học xuất sắc nhất xứ sở hoa anh đào (Theo QS Top University 2020). Thành lập từ năm 1949, trường được kết hợp từ 3 ngôi trường độc lập là Akita Normal School, Akita Mining College và Akita Youth Normal School, tạo thành một trung tâm đào tạo sinh viên quốc gia.

Đại học Akita là môi trường học tập lí tưởng dành cho sinh viên du học Nhật Bản tại Akita

Đại học Akita là môi trường học tập lí tưởng dành cho sinh viên du học Nhật Bản tại Akita

Hơn 70 năm thành lập và phát triển, trường vẫn luôn hoạt động theo các phương châm tích cực:

  • Phát triển giáo dục và công tác nghiên cứu toàn cầu
  • Cam kết phát triển và giải quyết các vấn để trong khu vực lẫn toàn cầu
  • Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có ích cho Nhật Bản và thế giới

Các ngành đào tạo tiêu biểu tại đại học Akita:

  • Ngành tài nguyên quốc tế
  • Ngành giáo dục
  • Ngành khoa học đời sống
  • Ngành y học

Học phí trong năm đầu tiên tại đại học Akita là 834,800 yên (khoảng 181,000,000 VND).

 

Học bổng du học Nhật Bản tại Akita

Chính phủ và các trường đại học quốc gia sẵn sàng hỗ trợ các phần học bổng hấp dẫn, hỗ trợ sinh viên quốc tế khi du học ở Akita:

  • Học bổng danh dự từ tổ chức JASSO dành cho những bạn sinh viên có thành tích học tập tốt: 50,000 – 88,000 yên/người/tháng (khoảng 11,000,000 – 19,000,000 VND/người/tháng).
  • Học bổng MEXT tại các trường đại học quốc gia khắp Nhật Bản dành cho sinh viên quốc tế: 117,000 yên/người/tháng (khoảng 25,000,000 VND/người/tháng).
  • Ngoài ra, còn nhiều học bổng du học Nhật Bản tại Akita khác đang chờ đón các bạn sinh viên.

Gợi ý cho bạn

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo