Review Du Học Nhật Bản Tại Tokyo – VJ Việt Nam

Du học Nhật Bản tại Tokyo để trải nghiệm văn hóa đặc sắc và có cuộc phiêu lưu tuyệt vời ngay hôm nay!

Tokyo được cho là một trong những khu vực đô thị phát triển nhanh nhất trên thế giới. Là thủ đô của Nhật Bản, nó không chỉ là nơi đặt trụ sở của chính phủ mà còn là trụ sở của hoàng gia. Vì vậy sinh viên du học Nhật Bản tại thành phố Tokyo sẽ được trải nghiệm môi trường giáo dục mang tầm cỡ quốc tế. 

Là một trong những thành phố thịnh vượng nhất trên trái đất, Tokyo có công nghệ hiện đại, những nhà hàng cao cấp độc đáo, những công viên và khu vườn xinh đẹp. May mắn thay, không mất nhiều thời gian để đi từ nơi này đến nơi khác – thành phố được trang bị hệ thống tàu điện ngầm dễ sử dụng và có một hệ thống hiệu quả. Từ các quán sushi đến các ngôi đền, Tokyo thu hút sinh viên thuộc mọi đối tượng, từ những người nghiện mua sắm cho đến những người yêu thích anime. Tokyo thành công trong việc bảo tồn những nét truyền thống thế giới cũ mà không làm mất đi tính hiện đại và nhịp độ nhanh.

Hai bài viết mà VJ khuyên bạn nên đọc trước là: Cuộc sống du học sinh tại Nhật BảnChi phí du học Nhật Bản là bao nhiêu? Sau đó, hãy quay lại đây để khám phá về du học Nhật Bản tại Tokyo nhé!

Review Du Học Nhật Bản Tại Tokyo - VJ Việt Nam

Review Du Học Nhật Bản Tại Tokyo – VJ Việt Nam

5 Điều Nhất Định Phải Làm Khi Du Học Nhật Bản Tại Tokyo

Thưởng thức nghệ thuật và văn hóa ở Roppongi

Roppongi được biết đến như một địa điểm mua sắm tuyệt vời với những nhà hàng lớn. Nền văn hóa và nghệ thuật tại đây cũng được phát triển mạnh mẽ và sôi động. Khi bạn đến Roppongi, hãy nhớ ghé thăm Bảo tàng Nghệ thuật Mori và Đài quan sát, cũng như Tokyo Midtown.

Leo núi Takao

Bạn cần thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của Tokyo? Hãy thực hiện một chuyến đi trong ngày đến Núi Takao và tận hưởng khung cảnh ngoạn mục.

Trải nghiệm khu vực Harajuku

Đi đến khu mua sắm và thời trang thời thượng này (điều nhất định bạn phải làm!). Nhưng cũng đừng quên ghé thăm 2 nơi nổi tiếng không kém: Đền Meiji Jingu và Công viên Yoyogi.

Ghé thăm Shibuya Crossing

Băng qua giao lộ mang tính biểu tượng của Shibuya, một trong những điểm tham quan dễ nhận biết nhất của Tokyo và là ngã tư dành cho người đi bộ đông đúc nhất trên thế giới.

Dành một ngày trên Odaiba

Đi bộ qua Vịnh Tokyo trên Cầu Rainbow nổi bật (nơi bạn sẽ có tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường chân trời của Tokyo) để khám phá hòn đảo với đầy bảo tàng, công viên giải trí, trung tâm mua sắm và hơn thế nữa.

Hệ Thống Giáo Dục Ở Tokyo Nhật Bản

Hệ Thống Giáo Dục Ở Tokyo Nhật Bản

Hệ Thống Giáo Dục Ở Tokyo Nhật Bản

Học tập trên nền giáo dục đẳng cấp quốc tế là điều bạn chắc chắn được đảm bảo nếu du học Nhật Bản tại Tokyo. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là tìm một trường danh tiếng tại Nhật Bản để theo học, Tokyo chính là điểm đến lý tưởng nhất.

Các trường đại học Nhật Bản ở Tokyo

Du học Đại học Tokyo Nhật Bản – Đại học số 1 dành cho sinh viên

  • Nằm trong danh sách những trường đại học quốc gia, Đại học Tokyo luôn dẫn đầu về chất lượng giáo dục từ trước đến nay. 
  • Chuyên ngành đào tạo nổi bật: Nghệ Thuật và Khoa học

Đại học Keio – Môi trường học tập lý tưởng

  • Keio là một trường đại học được đánh giá cao cả chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất.
  • Chuyên ngành đào tạo nổi bật: Y học hiện đại, chăm sóc y tế, Giáo dục, xã hội.

Đại học Waseda – Đại học tư thục hàng đầu Tokyo

  • Là một trong những trường tư thục nổi tiếng tại Nhật Bản, Waseda nằm trong top 40 trường đại học danh giá tại Châu Á.
  • Trong suốt 130 năm hoạt động, ngôi trường này đã tạo ra nhiều nhân tài cho Nhật Bản bao gồm 7 thủ tướng Nhật và các CEO nhãn hiệu nổi tiếng.

Các trường Nhật ngữ tại Tokyo Nhật Bản

Trường nhật ngữ JIN Tokyo

Trường Nhật ngữ JIN Tokyo được đánh giá là trường Nhật ngữ hàng đầu tại Nhật Bản. Với hơn 30 năm hình thành và phát triển, trường Nhật ngữ JIN Tokyo là môi trường tin cậy của du học sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Trường đã giúp hàng chục nghìn học sinh quốc tế nhập học thành công vào các trường đại học và cao học nổi tiếng của Nhật Bản, giúp tăng cường giao lưu văn hóa và quốc tế. Ngoài ra, trường còn cung cấp các chương trình học tập và trải nghiệm hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế. 

Trường Nhật Ngữ MDI Tokyo

Trường Nhật ngữ MDI Tokyo lấy sự tôn trọng, tin tưởng và yên tâm làm triết lý giáo dục nhằm nâng cao năng lực tiếng Nhật và giáo dục mọi người hòa nhập vào xã hội Nhật Bản.

Trường có nhiều giáo viên Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ sinh viên xử lý hồ sơ khi xin visa, tỷ lệ đậu cao và hỗ trợ sinh viên từ khi nhập học đến khi tốt nghiệp. 

Trường có định hướng chuyên nghiệp cho sinh viên để hỗ trợ cuộc sống ổn định sau khi nhập học. Được giới thiệu việc làm thêm sau khi sang Nhật giúp các bạn có thể du học Nhật Bản vừa học vừa làm. Ngoài ra, giới thiệu hướng nghiệp và hỗ trợ sinh viên tìm việc sau khi tốt nghiệp chuyên ngành ngôn ngữ / chuyên ngành / đại học, …

Trường Nhật ngữ MCA Tokyo

Trường Nhật ngữ MCA Tokyo tọa lạc tại trung tâm thủ đô Tokyo, được mệnh danh là thành phố xa hoa bậc nhất thế giới. Với hệ thống giao thông hiện đại, rất thuận tiện cho việc đi học và đi làm thêm. 

  • MCA rất tự hào về tỷ lệ đậu visa những năm gần đây đạt 100%. Cục Nhập cư Tokyo đã trao tặng MCA danh hiệu xuất sắc trong việc duy trì tình trạng thị thực hợp pháp của sinh viên
  • Tỷ lệ đậu các trường đại học cao 100%
  • Tỷ lệ đậu của các học viên của kỳ thi năng lực Nhật ngữ N1 và N2 rất cao. Trường cung cấp một kế hoạch luyện thi đặc biệt cho những học sinh muốn làm bài thi.
  • Mỗi thứ 6 sẽ có giờ học học tự chọn dành cho học viên từ Trung cấp 2 trở lên: Tại đây các bạn sẽ được học anime, manga, luyện thi năng lực tiếng Nhật …
  • Có nhiều hệ thống học bổng khác nhau
  • Học phí một năm là 600.000 yên, bao gồm phí thiết bị, phí sách giáo khoa, phí hoạt động ngoại khóa (nếu có lý do chính đáng để nghỉ học, học phí sẽ được hoàn trả theo đơn vị của 3 tháng)

Học Bổng Du Học Nhật Bản Ở Tokyo

Bởi vì du học là một quá trình tốn kém như vậy, thật tuyệt khi biết về các lựa chọn học bổng của bạn!

  • Học bổng JASSO được tài trợ bởi chính phủ Nhật Bản và dành cho sinh viên học tập tại Nhật Bản trong một năm.
  • Học bổng chính phủ: Được cấp thường niên bởi Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ (MEXT) của Nhật Bản dành cho những du học sinh ưu tú người nước ngoài.
  • Học bổng các tổ chức tư nhân: Học bổng mà các tổ chức tư nhân, đoàn thể tự trị địa phương cấp cho du học sinh quốc tế. Hiện tại VJ có 2 loại học bổng du học Nhật miễn phí 100% và có trợ cấp tiền sinh hoạt, học phí cho du học sinh.

Kinh Nghiệm Du Học Nhật Bản Tại Thành Phố Tokyo

Kinh Nghiệm Du Học Nhật Bản Tại Thành Phố Tokyo

Kinh Nghiệm Du Học Nhật Bản Tại Thành Phố Tokyo

Văn hóa và sự hòa nhập

Tokyo có rất nhiều điểm tham quan và hoạt động tuyệt vời từ đầu đến cuối. Đừng (chúng tôi nhắc lại, đừng!) Du học Nhật Bản mà không đến Núi Phú Sĩ. Các sinh viên thể thao đang tìm kiếm thử thách thậm chí có thể tham gia vào chuyến leo núi kéo dài 5 giờ lên đỉnh núi Phú Sĩ ở độ cao 12.388 feet. Những người khác có thể quan tâm hơn đến việc đi cáp treo lên đỉnh – dù bằng cách nào, cảnh quan đều tuyệt đẹp.

Sinh viên muốn tham quan một trong những công viên đẹp của Tokyo thì phải đến Vườn phía Đông của Hoàng cung. Có một gian trà từ thế kỷ 19 ở một đầu của khu vườn và một hào thiên nga ở vòng trong. Công viên này sẽ là một nơi tuyệt vời để thư giãn vào buổi chiều với món ăn nhẹ do bạn lựa chọn.

Cao chót vót trên bầu trời, Tháp Tokyo rực sáng cả ngày lẫn đêm, là địa điểm không thể bỏ qua. Để hiểu sâu hơn về văn hóa đại chúng Nhật Bản, sinh viên nên đến thăm Studio Ghibli và Bảo tàng Quốc gia Tokyo. Studio Ghibli được biết đến với việc sản xuất anime, một phần quan trọng của văn hóa Nhật Bản (tốt nhất là bạn nên mua manga trước khi đến!).

Khả năng chi trả

Nhật Bản là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất ở châu Á, nhưng đừng lo – chắc chắn có nhiều cách để sinh viên du học kiếm tiền hợp lý. Khi nói đến phương tiện đi lại, sinh viên nên cân nhắc mua thẻ SUICA, thẻ này cho phép bạn sử dụng các tuyến đường sắt và tàu điện ngầm xung quanh Tokyo. Phí đi tàu điện ngầm là 2000 yên một lần, bất kể bạn đi bao xa.

Đối với các lựa chọn ăn uống của bạn, hãy biết trước rằng hầu hết các nhà hàng ở Tokyo đều đắt hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ không bị “chết đói” – có những quầy hàng thực phẩm giá rẻ phục vụ đồ ăn ngon (và tươi) trên đường phố và ở hầu hết các khu chợ. Ăn tối tại các quán ăn bình dân hơn cũng là một ý kiến ​​hay, vì bạn có thể thử nhiều món ăn Nhật Bản chính thống trong một bữa ăn.

Hỗ trợ và cú sốc văn hóa

Ra nước ngoài là một trải nghiệm mới mẻ và khác biệt, vì vậy điều quan trọng là chọn một chương trình ở nước ngoài cung cấp đầy đủ hỗ trợ và thoải mái cho những cú sốc văn hóa.

Ví dụ, CIEE tổ chức hội thảo về cuộc sống và học tập ở nước ngoài để chuẩn bị cho hành trình sắp bắt đầu của sinh viên. Nó cho sinh viên tiếp xúc với văn hóa và các giá trị của đất nước và giúp họ phát triển suy nghĩ rằng họ nên đến đất nước.

Tương tự như vậy, Cộng đồng học viên VJ ở Tokyo cũng chuẩn bị cho sinh viên một định hướng khi các bạn đặt chân đến Nhật Bản. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn sinh viên. Cho dù bạn đang nhớ nhà, gặp khó khăn với trường học hay đơn thuần chỉ muốn trò chuyện với một ai đó, Cộng đồng VJ luôn sẵn lòng giúp đỡ.

Mẹo nội bộ***

Chợ cá Tsukiji là nơi không có trong hầu hết các sách hướng dẫn du lịch nhưng chắc chắn đáng để bạn ghé thăm. Ngay bên ngoài thành phố, đây là chợ cá lớn nhất thế giới, với các quầy hàng bán mọi thứ từ bạch tuộc đến cá ngừ khổng lồ. Khu chợ này không chỉ rất thú vị để khám phá mà còn là một nơi tuyệt vời để dùng bữa. Có vô số quầy hàng phục vụ cá tươi đánh bắt và sushi.

Nhà hàng dưới tầng hầm của một cửa hàng bách hóa là một trải nghiệm ăn uống thực sự thú vị. Hầu như tất cả đồ ăn đều được chuẩn bị và bày biện đẹp mắt sau tấm kính. Thực sự thú vị khi thấy rất nhiều thứ khác nhau được cung cấp trước khi bạn quyết định mua gì.

Nước máy ở Nhật Bản có thể uống được, vì vậy hãy nhớ mang theo chai nước của riêng bạn để tiết kiệm tiền! Bằng cách này, bạn có thể đổ đầy nước khi sử dụng, tránh tốn kém (và lãng phí) nước đóng chai.

Kết Luận

Trên đây là những đánh giá chân thực nhất từ VJ về Du học Nhật Bản tại Tokyo dành cho bạn. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn tự tin hơn trên hành trình du học của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về du học Nhật Bản chưa thế giải đáp, hãy liên hệ với VJ. Những nhân viên tư vấn nhiệt tình và đáng yêu của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo ngay tại mục: Các câu hỏi du học Nhật Bản của chúng tôi.

Chúc các bạn tìm được hướng đi phù hợp nhất với bản thân!

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo