Du Học Nhật Nên Học Ngành Gì Để Dễ Xin Việc Nhất?

❎Du học Nhật nên học ngành gì đang là mối quan tâm của các bạn trẻ có dự định du học Nhật Bản. 

❎Bạn không biết nghề nào kiếm được việc làm tốt và lương cao?

❎Cơ hội làm việc tại Việt Nam hay Nhật Bản của ngành nghề đó như thế nào? 

❎Ngành đó có dễ xin việc tại Nhật Bản không?

Để giải đáp thắc mắc “du học Nhật nên học ngành gì“, VJ xin gửi đến bạn những ngành học có triển vọng du học Nhật Bản nhất hiện nay.

Du học Nhật nên học ngành gì để dễ xin việc nhất

Du học Nhật nên học ngành gì để dễ xin việc nhất?

Chọn Ngành Du Học – Vấn Đề Khó Khăn Của Nhiều Du Học Sinh

Việc lựa chọn ngành du học Nhật Bản còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Song để đưa ra những quyết định về du học Nhật nên học ngành gì bạn có thể dựa theo 4 tiêu chí sau.

4 tiêu chí khi lựa chọn ngành du học Nhật Bản

♦️ Khả năng xin việc 

Việc chọn ngành học trước khi du học Nhật Bản là điều vô cùng quan trọng. Để tìm được một chuyên ngành hot và tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp không phải là điều dễ dàng. Tham khảo khả năng xin việc của các ngành nghề là điều cần thiết để bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn. 

♦️ Giới tính và sức khỏe

Để cân nhắc xem mình có phù hợp với công việc đó hay không, điều này phụ thuộc phần lớn vào giới tính và sức khỏe. Giả sử bạn là nữ nhưng bạn muốn học điện tử điện lạnh liệu khi ra trường bạn có tìm được việc làm không? Nếu được thì bạn có đảm bảo được sức khỏe để làm công việc này hay không?

♦️ Sở thích

Dù bạn có chọn chuyên ngành nào đi chăng nữa thì cũng đừng bỏ qua sở thích của mình. Bởi nếu bạn không yêu thích và đam mê nghề này thì dù có học lên cao đến đâu cũng không thể tập trung để phát triển được.

♦️ Cơ hội định cư

Bạn nên xác định rõ mục đích du học của mình là gì. Nếu là để phát triển bản thân thì rất đơn giản. Còn nếu bạn muốn định cư tại Nhật Bản thì hãy chọn ngành học mà Nhật Bản đang thiếu nguồn lao động. Cơ hội tìm được việc làm và định cư tại quốc gia này sẽ cao hơn.

Lựa chọn ngành du học Nhật Bản còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Lựa chọn ngành du học Nhật Bản còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Một số sai lầm phổ biến khi chọn ngành du học Nhật Bản

Du học Nhật nên học ngành gì là vấn đề quan trọng quyết định rất lớn đến sự nghiệp tương lai của các bạn du học sinh. Tuy nhiên, rất nhiều du học sinh mắc sai lầm khi chọn ngành học. Dưới nhiều áp lực và nguồn thông tin không chính xác, du học sinh rất dễ đưa ra hướng đi sai lầm. Trong số đó có thể kể đến:

▶ Chọn ngành học theo mong muốn của phụ huynh

Đây là một sai lầm phổ biến của nhiều sinh viên Việt Nam, đặc biệt là các gia đình truyền thống có thế mạnh về một nghề nào đó. Những mong muốn này của bố mẹ đều xuất phát từ tình yêu thương và là sự lựa chọn “an toàn”. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng phù hợp với công việc, ngành nghề do bố mẹ sắp xếp.

▶ Chọn ngành học theo số đông

Nhiều bạn khi chưa định hướng được du học Nhật Bản nên học ngành gì thì thường bắt chước chọn theo các ngành mà bạn bè lựa chọn. Tuy nhiên điều này cũng có nghĩa là bạn đang đặt tương lai của mình vào tay của người khác. Bởi việc chọn chuyên ngành khi đi du học chính là yếu tố quyết định tương lai của bạn. 

Thay vì bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh, tốt hơn hết bạn nên tự đánh giá khả năng và sở thích của bản thân để lựa chọn hướng đi phù hợp.

▶ Không cân nhắc đến vấn đề tài chính

Đây cũng là một sai lầm phổ biến khi lựa chọn chuyên ngành du học Nhật Bản. Thực tế, học phí ở Nhật rất đắt. Ngoài ra, mỗi khóa học có một mức phí khác nhau. Vì vậy, khi chọn ngành học, cần xem kỹ học phí, đánh giá khả năng tài chính của gia đình xem ngành đó có phù hợp không.

Nếu bạn thực sự yêu thích ngành học đó nhưng tài chính của gia đình lại không cho phép bạn theo học. Bạn có thể săn các học bổng du học Nhật Bản dành cho chuyên ngành bạn yêu thích.

Tham khảo bài viết: Điều kiện xin học bổng du học Nhật Bản

▶ Thích nhưng chưa thực sự hiểu

Một khi bạn đã xác định được chuyên ngành mà bạn quan tâm, bạn cần tiếp tục tự hỏi bản thân xem bạn có thực sự hiểu nó hay không. Để quá trình học tập hiệu quả, đôi khi thích thôi là chưa đủ. Do đó, hãy tìm hiểu và đánh giá xem bạn có thực sự phù hợp với sự lựa chọn này hay không.

Du Học Nhật Nên Học Ngành Gì?

Du học Nhật Bản ngành CNTT

Du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin

Du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chính phủ Nhật Bản. Vì thế, họ đầu tư rất nhiều vào cơ sở vật chất và hệ thống giáo dục để trau dồi thêm nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này.

Với nhu cầu cao, học phí thấp và thu nhập trong tương lai cao hơn nhiều so với các chuyên ngành khác, công nghệ thông tin đã và đang trở thành ngành học được nhiều du học sinh lựa chọn.

>>> Sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT có thể tìm được công việc ổn định với mức lương khởi điểm khoảng 208.000 yên/tháng (tương đương khoảng 40 triệu đồng).

Các cơ hội nghề nghiệp mà du học sinh ngành CNTT có thể tìm thấy tại Nhật Bản và Việt Nam sau khi tốt nghiệp là: lập trình viên phần mềm, quản lý phần mềm, phân tích thiết kế, hệ thống, quản trị mạng, an toàn thông tin …

Danh sách các trường đào tạo tiêu biểu:

  • Đại học Tokyo (The University of Tokyo) 
  • Đại học Kyoto
  • Đại học Osaka (Osaka University)
  • Đại học Kyushu (Kyushu University).
  • Đại học Tsukuba (University of Tsukuba).
  • Đại học Kobe (Kobe University). 
  • Viện công nghệ Tokyo (Tokyo Institute of Technology)

Du học Nhật bản ngành điều dưỡng

Điều dưỡng - Ngành đang khát nhân lực tại Nhật Bản

Điều dưỡng – Ngành đang khát nhân lực tại Nhật Bản

Dân số Nhật Bản đang già đi nhanh chóng. Dân số cao tuổi càng đông thì nhu cầu về nhân lực điều dưỡng càng cao. Người ta ước tính rằng đến năm 2025, Nhật Bản sẽ cần 400.000 đến 600.000 y tá và trợ lý. Theo thống kê, 4/5 người Nhật trên 75 tuổi thiếu người chăm sóc. Vì thế ngành điều dưỡng chính là một lựa chọn không tồi cho vấn đề du học Nhật nên chọn ngành gì để dễ xin việc nhất. 

Hiện tại, chỉ có Bộ Lao động được phép tuyển dụng lao động từ Nhật Bản theo chương trình EPA (Hiệp định hợp tác kinh tế).

 >>> Thu nhập của điều dưỡng viên từ 150.000 đến 170.000 yên/tháng (tương đương khoảng 31 – 37 triệu đồng/tháng)

Danh sách trường đào tạo tiêu biểu:

  • Đại học Osaka
  • Đại học Okayama
  • Đại học Asahikawa
  • Cao đẳng y tế Heisei
  • Đại học Y khoa Tokyo

Du học Nhật Bản ngành điện tử

Nhật Bản là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty điện tử lớn

Nhật Bản là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty điện tử lớn

Ngành công nghiệp điện tử của Nhật Bản rất phát triển. Tại Nhật Bản, có rất nhiều trường đại học đào tạo ngành cơ điện tử một cách bài bản và chuyên sâu nhất. Vì vậy, ngày càng có nhiều du học sinh lựa chọn chuyên ngành điện tử để đi du học.

>>> Thu nhập trung bình của ngành này từ 180.000 Yên/tháng (tương đương hơn 35 triệu đồng/tháng).

Nhật Bản cũng là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty điện tử lớn như Toshiba, Canon, Sony, Panasonic, Sharp,… và được dự đoán sẽ trở thành thị trường thu hút lượng lớn nhân tài trong lĩnh vực điện tử.

Du học sinh có thể lựa chọn nhiều chuyên ngành như: điện công nghiệp – dân dụng, điện tử viễn thông, điện tử thông tin, công nghệ kỹ thuật điện tử, điện lạnh …

Danh sách các trường đào tạo tiêu biểu:

  • Đại học Teikyo
  • Đại học công nghệ Toyohashi
  • Đại học Quốc gia Yokohama
  • Đại học Nihon
  • Đại học Chuo Chukyo
  • Đại học công nghệ Fukui
  • Đại học Hosei

Du học Nhật Bản ngành kỹ sư xây dựng

Thu nhập cao cũng là lý do khiến nhiều du học sinh lựa chọn ngành xây dựng

Thu nhập cao cũng là lý do khiến nhiều du học sinh lựa chọn ngành xây dựng

Do quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, Nhật Bản cần một lượng lớn lao động xây dựng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tỷ lệ sinh thấp và tốc độ già hóa cao đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng những người trẻ làm việc trong lĩnh vực này tại Nhật Bản. 

Các trường đại học Nhật Bản mang đến nhiều cơ hội hơn cho sinh viên nước ngoài và thu hút giới trẻ các nước đến với ngành xây dựng. Ngoài nhu cầu cao, thu nhập cao cũng là lý do khiến nhiều du học sinh lựa chọn ngành xây dựng. 

>>> Mức lương của kỹ sư xây dựng khá cao, lên tới khoảng 230.000 yên/tháng (tương đương hơn 45 triệu đồng/tháng).

Danh sách trường đào tạo tiêu biểu:

  • Cao đẳng kỹ thuật Syusei
  • Đại học kỹ thuật Nagaoka

Du học Nhật Bản ngành công nghệ sinh học

Nhật Bản rất coi trọng đầu tư nguồn nhân lực cho ngành công nghệ sinh học

Nhật Bản rất coi trọng đầu tư nguồn nhân lực cho ngành công nghệ sinh học

Một trong những ngành công nghiệp quan trọng của Nhật Bản là công nghệ sinh học. Đây cũng là ngành có mục tiêu là nghiên cứu và tạo ra những sản phẩm mang tính đột phá. Vì vậy, Nhật Bản rất coi trọng đầu tư nguồn nhân lực cho ngành công nghệ sinh học. Từ đó, mang đến nhiều cơ hội hơn cho các du học sinh muốn học tập, nghiên cứu và làm việc tại Nhật Bản.

>>> Làm việc trong lĩnh vực công nghệ sinh học, bạn có cơ hội kiếm được mức thu nhập bình quân 200.000 Yên/tháng (tương đương khoảng 40 triệu đồng/tháng). Tùy thuộc vào vị trí và giờ làm việc, lương có thể tăng lên.

Danh sách các trường đào tạo tiêu biểu:

  • Đại học Hokkaido
  • Đại học Chiba
  • Cao đẳng công nghệ sinh học Tokyo

Du học Nhật Bản ngành công nghệ thực phẩm

Ngành công nghệ thực phẩm có nhiều cơ hội việc làm tại Việt Nam và Nhật Bản

Ngành công nghệ thực phẩm có nhiều cơ hội việc làm tại Việt Nam và Nhật Bản

♦️ Có nhiều cơ hội việc làm trong tương lai

Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển về xuất khẩu nông sản, nhờ áp dụng công nghệ cao và đội ngũ tay nghề cao. Ngành công nghệ thực phẩm của Nhật Bản được coi là một cơn sốt không bao giờ ngừng nghỉ. Luôn thiếu hụt nguồn lao động. Vì vậy, Nhật Bản vẫn tiếp tục tuyển dụng nhân lực cho ngành này. Sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thực phẩm có nhiều cơ hội việc làm tại Việt Nam và Nhật Bản. 

♦️ Môi trường làm việc thoải mái

Bạn sẽ làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp nên sẽ không bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu. Nhật Bản luôn đầu tư trang bị cho ngành công nghệ thực phẩm những thiết bị hiện đại nhất. Công việc này không quá nguy hiểm và đòi hỏi áp lực cao như các ngành khác.

Mức lương trung bình của 1 kỹ sư công nghệ thực phẩm sẽ từ 190.000 yên/tháng (tương đương với 38 triệu), tùy theo vị trí công việc. 

Danh sách trường đào tạo tiêu biểu:

  • Đại học Tsukuba 
  • Đại học Chiba

Du học Nhật bản ngành công nghệ ô tô

Nếu bạn có học lực tốt về các môn khoa học tự nhiên thì công nghệ ô tô chính là câu trả lời tốt nhất cho việc Du học Nhật nên học ngành gì. Sau khi tốt nghiệp ngành ô tô, sinh viên có cơ hội làm việc tại các công ty ô tô hàng đầu của Nhật Bản như Honda, Toyota, Mitsubishi. 

>>> Thu nhập trung bình hàng tháng của ngành này là 180.000 – 200.000 yên/tháng (tương đương khoảng 38 – 40 triệu). 

Ngoài mức lương hấp dẫn, ở các công ty Nhật Bản còn có cơ hội thăng tiến lên nhân viên cấp cao. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm kỹ sư cao cấp, vận hành, giám sát sản xuất tại nhà máy, quản lý cơ sở bảo dưỡng ô tô …; kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm, nhân viên kinh doanh của công ty …

Danh sách trường đào tạo tiêu biểu:

  • Cao đẳng Công nghệ ô tô Nakanihon
  • Cao đẳng Ô tô – Đại học Bách khoa Aichi
  • Trường YIC – Kyoto
Tư vấn chọn ngành du học Nhật Bản miễn phí

Tư vấn chọn ngành du học Nhật Bản miễn phí

Tư Vấn Chọn Ngành Du Học Nhật Bản Giá Rẻ

VJ Việt Nam có kinh nghiệm đào tạo và tư vấn du học Nhật Bản lâu năm, có đội ngũ nhân viên hồ sơ chuyên nghiệp, luôn tự hào là trung tâm tư vấn du học nổi tiếng được học sinh và phụ huynh tin tưởng. Những gì bạn nhận được khi chọn VJ làm bạn đồng hành: 

➖Miễn hoàn toàn 20 – 30 triệu phí dịch vụ và làm thủ tục hồ sơ. 

➖Được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên tư vấn du học Nhật Bản giàu kinh nghiệm. 

➖Có mối liên hệ rộng rãi với hệ thống Nhật ngữ tại Nhật Bản, có nhiều cơ hội du học. 

➖Được học tập trong môi trường có cơ sở vật chất hiện đại. 

VJ luôn mong muốn được đồng hành cùng bạn trong chặng đường du học đầy khó khăn. Liên hệ với VJ ngay.

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo