Kinh nghiệm Du lịch Hàn Quốc Tháng 2 như người bản xứ 

Du lịch Hàn Quốc Tháng 2 nổi bật với mùa đông tuyết trắng. Khoảnh khắc giao mùa cuối đông đầu xuân cũng là cao điểm lễ hội băng, thể thao mùa đông ở Xứ Kim Chi. Du lịch Hàn Quốc Tháng 2 có gì đẹp? Thời tiết tháng 2 ở Hàn như thế nào, mặc gì phù hợp nhất?

Hãy cùng VJ Việt Nam Du lịch Hàn Quốc Tháng 2 như người bản xứ nhé!

Du lịch Hàn Quốc Tháng 2 như người bản xứ 

Du lịch Hàn Quốc Tháng 2 như người bản xứ

Tổng quan thời tiết tháng 2 ở Hàn Quốc

Mùa đông tiếp tục trên khắp Hàn Quốc vào tháng 2. Đây thường là tháng lạnh nhất trong năm. Bạn sẽ cảm thấy đặc biệt lạnh ở các Vườn quốc gia trên núi, nơi nhiệt độ đôi khi có thể giảm xuống -20 °C. Dù bạn ở bất kỳ đâu trên đất nước này đều có thể gặp phải tình trạng nhiệt độ đóng băng và tuyết rơi thường xuyên. Nhưng nếu bạn dự định đến các khu trượt tuyết Yongpyeong và Alpensia ở trung tâm tỉnh Gangwon-do thì lại rất thích hợp.

Tổng quan thời tiết tháng 2 ở Hàn Quốc

Tổng quan thời tiết tháng 2 ở Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc tháng 2 tiết kiệm chi phí đi lại 

Nếu bạn muốn đi tham quan được nhiều nơi mà vẫn tiết kiệm chi phí. Đừng bỏ qua cơ hội đến đây vào tháng 2. Bởi đây là thời điểm vào cuối mùa đông, nhiệt độ giảm nên kéo theo giá khách sạn và giá hàng không cũng giảm đáng kể. Nếu săn vé sớm và đặt trước được nhiều ưu đã. Thì sẽ bớt thêm được nhiều hơn để có thể thoải mái mua sắm hay ăn uống.

 

Kinh nghiệm Du lịch Hàn Quốc Tháng 2: chuẩn bị gì?

  • Trang phục: Cần thiết mang theo trang phục giữ ấm tốt cho cơ thể. Như: áo khoác dày, áo len, khăn choàng cổ, bao tay,… khi đến Hàn Quốc tháng 2. Để tiện cho việc đi lại, bạn cũng nên ưu tiên mang theo những đôi giày thể thao, giày đi tuyết.
  • Một số đồ dùng khác: Mang theo ô đề phòng mưa, các sản phẩm như son và kem dưỡng để giữ ẩm cho làn da không bị khô nẻ.

 

Phương tiện di chuyển thích hợp

Do lượng tuyết rơi nhiều nên di chuyển cũng gặp một số hạn chế. Nhất là khi đi bộ vì tuyết ướt dễ trơn trượt. Tốt nhất là bạn nên chọn phương tiện công cộng, tàu điện ngầm hay đi tàu hỏa để di chuyển giữa các địa điểm tham quan. Chi phí cũng khá rẻ, không quá đắt nhất là khi đi theo nhóm hay mua vé bằng cách sử dụng thẻ Korea Rail Pass đi không giới hạn trên 80 chuyến tàu.

 

Top 7 trải nghiệm Du lịch Hàn Quốc Tháng 2

Tết Nguyên Tiêu Jeongwol Daeborum- Du lịch Hàn Quốc Tháng 2

Theo lịch Âm, vào ngày rằm tháng giêng ở Việt Nam được gọi là Tết Nguyên Tiêu thì ở Hàn Quốc là Jeongwol Daeborum. Lễ Jeongwol Daeborum năm nay rơi vào ngày 15/02/2022 – ngày trăng tròn đầu tiên của năm mới âm lịch.

Bạn đừng bỏ qua những buổi biểu diễn truyền thống được tổ chức ở Làng cổ Hanok và Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc tại Seoul để biết thêm về văn hóa xứ củ sâm nhé ! Ngoài ra, bạn có thể chiêm ngưỡng trăng tròn từ Tháp Namsan Seoul, khung cảnh tuyệt vời sẽ là điểm nhấn thú vụ cho chuyến đi Hàn Quốc đầu năm của bạn.

Lễ Jeongwol Daeborum này có nguồn gốc nông nghiệp. Trong đêm trăng tròn đầu tiên, nông dân cầu nguyện cho mùa màng bội thu, sức khỏe và bình an. Ở vùng nông thôn, đêm Jeongwol Daeboreum, người dân còn đốt một đống lửa lớn bằng rơm, gọi là Daljip  Truyền thuyết cho rằng ngọn lửa này mang đến hạnh phúc và may mắn cho năm mới.

Yangpyeong – Lễ hội thu hoạch dâu Hàn Quốc tháng 2

Tháng 2 là thời điểm lý tưởng để thưởng thức dâu tây ngọt ngào và thơm ngon ngọt. Lễ hội dâu tây Yangpyeong diễn ra tại làng Yangpyeong thuộc tỉnh Gyeonggi, còn được gọi là Làng Xanh. Lễ hội diễn ra từ tháng 1 đến tháng 5 hàng năm. Tương ứng với mùa dâu tây ở khu vực Núi Youngmunsan, sông Namhangang và sông Bukhangang.

Bạn có thể tự hái dâu tại một trang trại địa phương và mang chúng trở về khách sạn. Ngoài ra, du khách ghé thăm lễ hội có thể tham gia vào nhiều hoạt động như làm xà phòng dâu, bánh bao dâu hoặc bánh gạo dâu…Hoạt động này rất thích hợp với gia đình, các thành viên cũng tham gia và trải qua thời gian vui vẻ nhiều kỉ niệm trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

Trải nghiệm Trekking Du lịch Hàn Quốc Tháng 2

Bạn đã bao giờ leo núi tuyết chưa? Nếu chưa, hãy tận hưởng tuyết trắng ở Xứ Hàn và đi leo núi ở tỉnh Gangwon, phía đông đất nước này. Tỉnh Gangwon được xem là một trong những thiên đường cho các hoạt động mùa đông nhờ địa hình và lớp tuyết dày vào mỗi mùa đông.

Du khách đến đây vào tháng 2 thường lựa chọn đi trekking ở núi Seonjaryeong, với phong cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp. Ngọn núi này cao 1.157 m và trong chuyến đi trekking này, bạn sẽ leo lên tới độ cao 325m. Ngoài ra, du khách có thể chọn đi cáp treo, nhìn ngắm quan cảnh tuyết trắng xóa.

Trải nghiệm Trekking Du lịch Hàn Quốc Tháng 2

Trải nghiệm Trekking Du lịch Hàn Quốc Tháng 2

Một ngày ở Khu nghỉ mát trượt tuyết Elysian

Nếu bạn chưa có cơ hội thử trượt tuyết ở Hàn Quốc vào tháng 2, thì khu nghỉ mát trượt tuyết Elysian sẽ khiến bạn cùng người thân có những giây phút vui vẻ nhất chuyến đi. Khu trượt tuyết Elysian Gangchon nằm trong một thung lũng xinh đẹp. Từ thung lũng, bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh tuyết trắng muốt. Khu nghỉ mát sở hữu những con dốc trượt tuyết lý tưởng để bạn trải nghiệm cảm giác hồi hộp, kích thích của bộ môn thể thao mùa đông này.

Lễ hội Câu Cá trên băng Cheongpyeong

Một trải nghiệm thú vị chỉ có khi bạn đi du lịch Hàn Quốc tháng 2 đó chính là Lễ hội câu cá hồi trên băng Cheongpyeong.

Cheongpyeong là một thị trấn nhỏ, cách Seoul 1 giờ đi ôtô, ở quận Gapyeong, thuộc tỉnh Gyeonggi. Nơi đây nổi tiếng với các hồ và môn thể thao dưới nước, vào tháng 2 hàng năm, người dân Seoul thường đến Cheongpyeong để câu cá trên băng và ngắm phong cảnh mùa đông đầy tuyết.

Giống như các lễ hội mùa đông khác ở Hàn Quốc, lễ hội cá hồi bông tuyết ở Cheongpyeong, không chỉ có hoạt động câu cá dưới lớp băng dày hơn 40cm mà còn có các sự kiện mùa đông khác cho đến cuối tháng 2 như bắt cá tay không, trượt tuyết, chụp ảnh phong cảnh phủ đầy tuyết ở chân núi Homyeongsan.

Lễ hội tuyết Daegwallyeong

Lễ hội tuyết Daegwallyeong diễn ra tại thành phố Daegwallyeong thuộc quận Pyeongchang (diễn ra vào khoảng 07/02- 25/02). Đây là một trong những lễ hội mùa đông nổi tiếng ở Hàn Quốc bởi cảnh đẹp và nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Khu vực tổ chức lễ hội thường được so sánh với dãy núi Alps của Hàn Quốc do thung lũng tuyết rơi dày vào mỗi mùa đông.

Tại đây, bạn có thể tham dự triển lãm điêu khắc tuyết, trượt băng,… Thậm chí còn có một cuộc đua marathon khỏa thân và thi leo núi nữa. Bên cạnh đó, gần với nơi tổ chức lễ hội được bao quanh bởi hai ngọn núi Baekdudaegan và Núi Hwangbyeongsan, nông trại tuyết Daegwallyeong nổi tiếng với nhiều trải nghiệm sinh thái như săn bắn trên núi,…

Ngoài ra, Daegwallyeong còn được biết đến với trang trại cừu. Trong số tất cả các trang trại bạn có thể tìm thấy ở Pyeongchang, chỉ có một trang trại nuôi cừu. Bạn có thể đi dạo chơi ở cánh đồng chăn thả cừu (khoảng 40 phút). Hoặc nếu bạn muốn, bạn có thể tham gia vào trải nghiệm cho cừu ăn, vuốt ve – Một trải nghiệm độc đáo để thử!

Lễ hội tuyết Daegwallyeong

Lễ hội tuyết Daegwallyeong

Thăm bối cảnh Phim truyền hình Hàn Quốc Goblin (Yêu tinh)

Ngoài đảo Nami gắn liền với bộ phim Bản Tình Ca Mùa Đông đã rất quen thuộc với du khách đi du lịch Hàn Quốc tháng 2. Bạn có thể đổi gió đến Pyeongchang để hóa thân thành nhân vật Eun Tak và Kim Shin của Bộ phim đình đám Goblin.

Tỉnh Pyeongchang, nơi từng tổ chức Thế vận hội mùa đông năm 2018. Cũng nổi tiếng hơn vào mùa đông sau khi làm bối cảnh cho Phim truyền hình Goblin – Yêu tinh (2017). Trong phim phân cảnh nhân vật Eun Tak làm việc ở khu trượt tuyết trong không gian tuyết trắng lãng mạn được quay ở Khu Yongpyeong.

Bên cạnh đó, với những con đường mòn trong rừng tuyết, bầu không khí yên bình của thung lũng dẫn bạn sẽ đến một ngôi chùa bí ẩn. Chùa có tên là Woljeongsa là một trong những ngôi đền đẹp nhất Hàn Quốc. Ngôi chùa bảo tồn các báu vật Phật giáo từ triều đại Goryeo.

Thăm bối cảnh Phim truyền hình Hàn Quốc Goblin

Thăm bối cảnh Phim truyền hình Hàn Quốc Goblin

Gợi ý cho bạn 

Du học Hàn Quốc tại Daegu trọn gói cùng VJ Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo