Hàn Quốc mạnh về ngành gì?

Lựa chọn ngành nghề khi du học Hàn Quốc là một điều không hề dễ dàng. Bởi các bạn học sinh chưa hiểu rõ về đam mê, sở thích cũng như điểm mạnh của bản thân. Ngoài ra, một phần do thiếu sự hiểu biết về thị trường lao động cũng như ngành nghề đào tạo của Hàn Quốc. Và bây giờ, cùng VJ Việt Nam tìm hiểu xem Hàn Quốc mạnh về ngành gì nhé!

Hàn Quốc mạnh về ngành gì?

Hàn Quốc mạnh về ngành gì

Vì sao cần tìm hiểu Hàn Quốc mạnh về ngành gì?

Việc chọn lựa ngành học và định hướng nghề nghiệp tương lai luôn là vấn đề gây trở ngại cho các bạn du học sinh. Đặc biệt, hiện nay, việc chọn ngành du học cần phù hợp với nhu cầu nhân lực để đảm bảo cơ hội việc làm tương lai.

Khi tìm hiểu về hệ thống ngành nghề và các trường đại học Hàn Quốc, các bạn đều có thể dễ dàng nhận thấy, hầu hết các trường đại học “xứ kim chi” đều đào tạo đa ngành nghề. Điều này đem đến nhiều chọn lựa, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học.

Tuy vậy, nếu để ý, bạn có thể dễ dàng nhận thấy, mỗi trường chỉ chú trọng đến một hoặc một vài ngành nghề trọng điểm. Hay nói cách khác, mỗi trường sẽ có thế mạnh trong đào tạo các ngành nghề khác nhau. Vì thế, việc chọn lựa ngành học là ngành đào tạo thế mạnh sẽ giúp bạn trải nghiệm chương trình học chất lượng, được đánh giá cao về tiêu chuẩn. Điều này đem đến trải nghiệm học tập tốt, giúp bạn có một hành trình du học hiệu quả.

Hàn Quốc mạnh về ngành gì?

Chuyên ngành tiếng Hàn

Việt Nam là nước nhận đầu tư thứ hai từ các công ty Hàn Quốc trong nhiều năm qua. Vì vậy, nhu cầu nhân lực sử dụng được tiếng Hàn rất cao. Con số này ngày càng có dấu hiệu tăng mạnh. Không những thế, biết tiếng Hàn tạo nhiều cơ hội việc làm hơn cho bạn. Bạn có thể làm nhiều ngành nghề liên quan với mức lương cao và đãi ngộ tốt.

Học tiếng Hàn ở nước bản địa sẽ cho bạn cơ hội vừa được học lý thuyết lẫn thực hành một cách bài bản nhất. Đồng thời, bạn còn có cơ hội trải nghiệm, giao lưu văn hóa trên xứ sở kim chi.

Một số trường ở Hàn Quốc đào tạo tiếng Hàn tốt như: Đại học Chung-Ang, Kyung Hee, Đại học Quốc gia Seoul, Hankuk, Joongbu, Chosun,….

Du lịch – Quản trị khách sạn

Du lịch được dự đoán là ngành sẽ có sự phát triển rất lớn trong tương lai của Việt Nam. Đạt được tốc độ tăng trưởng vượt bậc trong 3 năm gần đây, Việt Nam đang là điểm du lịch lý tưởng của bạn bè quốc tế.

Hàn Quốc là quốc gia lớn mạnh nhất châu Á về lĩnh vực du lịch. Tại đây, bạn sẽ được học hỏi cách họ vận hành và phát triển ngành du lịch. Đây chính là bí quyết để xây dựng ngành du lịch chuyên nghiệp và thành công trong tương lai. Bởi vậy, ngành Du lịch – quản trị khách sạn là một trong các ngành du học Hàn Quốc tiềm năng nhất bạn nên chọn.

Một số trường Đại học có chuyên ngành Du lịch là: Đại học Kyonggi, Tongmyong, Hanyang, Busan, Dong Eui, Daegu,…

Xem thêm: Có nên du học Hàn Quốc ngành quản trị khách sạn

Kỹ thuật điện tử – Cơ khí

Đây cũng là một ngành khá Hot tại Hàn Quốc được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Ngành kĩ thuật đang thiếu nhiều lao động trong sự vận hành phát triển của toàn cầu hiện nay. Đây chính là cơ hội có việc làm sau tốt nghiệp là rất cao. Đồng thời, các doanh nghiệp công nghệ điện tử, cơ khí Hàn Quốc đang mở rộng đầu tư ở Việt Nam. Các cơ sở sản xuất mới được họ xây dựng tại các khu công nghiệp Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương,…thu hút rất nhiều lao động trẻ.

Hàn Quốc vẫn nổi tiếng với sự phát triển vượt bậc về công nghệ và kỹ thuật. Do đó, được học tập tại môi trường hiện đại, có cơ hội trải nghiệm tại các công ty tầm cỡ như Sam Sung, LG,…là điều kiện vô cùng tốt để các bạn du học sinh nâng cao trình độ chuyên môn của mình.

Các trường đại học có chuyên ngành điện tử cơ khí: Đại học Kookmin, Kyonggi, Tongmyong, Daegu, Busan, Changwon, Dongeui, Dongguk, Hongik, Inha, Chungang, Hanyang,…

Xem thêm: Đi du học Hàn Quốc ngành cơ khí có tốt không?

Làm đẹp – Thẩm mỹ

Hàn Quốc là cái nôi của thẩm mỹ. Đây cũng là nơi tạo ra những xu hướng làm đẹp độc đáo và ứng dụng cao. Trên thế giới hiện nay, chỉ có Hàn Quốc là có trường lớp đào tạo hệ cao đẳng, đại học chuyên ngành thẩm mỹ, làm đẹp.

Mọi sinh viên khi tốt nghiệp các trường có đào tạo về chuyên ngành Thẩm mỹ Làm đẹp tại Hàn Quốc đều được đánh giá rất cao. Sinh viên tốt nghiệp đều có năng lực và được săn đón trong tuyển dụng. Ngoài ra, bạn còn có thể nhận mức thu nhập hậu hĩnh tại ít nhất 20 quốc gia trên Thế giới. Đây chính là một trong các ngành du học Hàn Quốc được nhiều du học sinh lựa chọn nhất.

Các trường đại học có chuyên ngành Thẩm mỹ làm đẹp: Đại học Seokyeong, Kookje, Hanseo, Sungshin, Keimyung, Sejong, Daekyeung,…

Xem thêm: Top 5 Trường Đại Học Nên Chọn Khi Du Học Hàn Quốc Ngành Làm Đẹp

Thiết kế thời trang – Mỹ thuật

May mặc luôn là một trong những ngành công nghiệp nhẹ thế lực ở Việt Nam. Môi trường kinh tế hội nhập đã đưa đến nhiều cơ hội đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Hàn Quốc còn được biết đến là nơi có xu thế thời trang rất phát triển. Chẳng hạn như: lễ hội thời trang Quốc tế; tuần lễ thời trang Seoul;…

Được học ở Hàn Quốc, bạn sẽ có kiến thức về những quy chuẩn thiết kế, sự sáng tạo. Đây là cơ hội để học tập sự độc đáo đầy nghệ thuật của thời trang Hàn. Đồng thời, áp dụng nó để nâng tầm đẳng cấp thương hiệu thời trang Việt Nam. Đây là một ngành học thú vị và trong tương lai cũng sẽ mang đến cho bạn mức lương hậu hĩnh.

Các trường đại học có chuyên ngành Thiết kế thời trang, mỹ thuật: Đại học Kookmin, Tongmyong, Daegu, Changwon, Dongeui, Dongguk, Hongik, Inha, Sahmyook, Chung-Ang,…

Xem thêm: Có nên Du học Hàn Quốc ngành Thiết kế thời trang?

Truyền thông đa phương tiện

Hàn Quốc quá nổi tiếng với các kênh truyền hình lớn mạnh như KBS, SBS, MBC,… Họ còn có hơn 10 trang mạng xã hội được truy cập nhiều nhất như Cyworld, AllKpop, Kakao Talk,…. Đồng thời, các trường Đại học ở Hàn Quốc thường cân bằng cho sinh viên từ lý luận, phân tích tới các kinh nghiệm thực tế. Do đó, sinh viên có thể chọn được chuyên ngành phù hợp. Ví dụ như sáng tác, báo chí, quảng cáo, làm phim và sản xuất truyền hình và báo ảnh.

Đam mê với ngành này, bạn sẽ học được cách người Hàn truyền thông quảng bá sản phẩm. Học được cách làm thương hiệu tinh tế và thành công đến người tiêu dùng. Những kiến thức này luôn được đánh giá rất cao tại môi trường truyền thông còn chưa phát triển mạnh như Việt Nam.

Các trường đại học có chuyên ngành Truyền thông: Đại học Korea, Kookmin, Tongmyong, Daegu, Changwon, Dongeui, Dongguk, Hongik, Inha, Nữ Seoul, Hanyang,..

Xem thêm: Du học Hàn Quốc ngành Truyền thông đa phương tiện

Công nghệ thông tin

Hàn Quốc luôn đứng trong top những quốc gia có sự phát triển về tốc độ truy cập mạng internet. Đây là nơi thử nghiệm các sản phẩm sử dụng công nghệ thông tin mới nhất. Gồm thiết bị về các lĩnh vực như truyền thông, bán dẫn, thiết bị điện tử. Ngoài ra, còn có công nghệ tin học và game.

Chính bởi vậy, ngành CNTT luôn “khát” nhân tài. Công ty sẵn sang trả mức thu nhập cao để có được những lao động chất lượng.  Ngoài ra, các kiến thức mà du học sinh học tập được ở Hàn Quốc đều có khả năng áp dụng thực tế rất cao. Đó là lý do mà nhiều công ty công nghệ ở Việt Nam sẵn sàng tuyển dụng bạn vào công ty của họ.

Các trường đại học có chuyên ngành CNTT: Đại học Korea, Kookmin, Kyonggi, Daegu, DongEui, Hongik, Inha, Chung-Ang, Hanyang, Changwon,…

Xem thêm: Du học Hàn Quốc ngành công nghệ thông tin nên hay không?

Kết luận 

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin để trả lời cho câu hỏi “Hàn Quốc mạnh về ngành gì?” Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về du học Hàn Quốc, liên hệ ngay với VJ để được tư vấn trực tiếp nhé!

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo