Mẫu Giấy Khám Lao Du Học Hàn Quốc Khi Xin Visa

Mẫu giấy khám lao du học Hàn Quốc phải được xuất trình trước khi đi du học. Một mẫu giấy xét nghiệm lao chuẩn cần phải tuân theo những yêu cầu và quy định riêng. Chính xác những quy định đó là gì? Quy trình xác nhận như thế nào? Chi phí bao nhiêu? VJ sẽ giải đáp thắc mắc trên để bạn hiểu rõ hơn nhé!

Mẫu Giấy Khám Lao Du Học Hàn Quốc Khi Xin Visa

Mẫu Giấy Khám Lao Du Học Hàn Quốc Khi Xin Visa

Khám Sức Khỏe Là Điều Kiện Để Xét Duyệt Hồ Sơ Xin Visa

Việc hoàn thiện hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc đòi hỏi bạn phải hoàn thành một số thủ tục. Trong số đó, có một vấn đề quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua, đó là chứng nhận sức khỏe. Đây là một trong những điều kiện cần có trong hồ sơ xin visa du học.

Các tiêu chuẩn khác nhau tùy theo quốc gia và khu vực. Dưới đây là danh sách các bệnh truyền nhiễm mà sinh viên đăng ký đi du học không nên mang theo. Nếu không, cánh cửa du học của bạn sẽ hoàn toàn đóng lại:

Bệnh lao

Đây là một bệnh truyền nhiễm đường hô hấp do vi khuẩn lao gây ra. Bệnh rất dễ lây khi tiếp xúc với người bệnh khi ho, hắt hơi hoặc các chất dịch cơ thể.

Bệnh lao rất nguy hiểm. Khi vi khuẩn lao xâm nhập vào cơ thể, sinh sản và phát triển sẽ gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho phổi và hệ hô hấp nếu không được điều trị đúng cách và nhanh chóng.

Bệnh nhân lao không được phép xin visa du học. Vì vậy trước khi xin visa, bạn cần có mẫu giấy khám lao du học Hàn Quốc đã được xác nhận. 

Cúm gia cầm (H5N1, H7N9 …)

H5N1 hay H7N9 hay cúm gia cầm là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và phổ biến. Chúng lây lan với tốc độ đáng báo động qua đường hô hấp và nhanh chóng gây viêm đường thở và để lại hậu quả nặng nề. Thế giới đã ghi nhận nhiều vụ dịch do cúm gia cầm gây ra, làm chết hàng nghìn người.

Không chỉ bất kỳ quốc gia nào mà hầu như tất cả các quốc gia trên thế giới đều không chấp nhận những người mắc các bệnh này nhập cảnh.

Các bệnh hô hấp cấp tính do vi rút (SARS, Sars-CoV2 …)

Đây là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, lây lan trên diện rộng và nhanh, gây viêm đường hô hấp cấp tính. Hiện dịch bệnh đang lan rộng ra toàn cầu và đã ghi nhận hàng trăm nghìn ca tử vong trên toàn thế giới.

Hiện nay, nhiều quốc gia phải ra lệnh cách xa xã hội để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Điều này cũng làm cho các tiêu chuẩn sức khỏe để chấp nhận thị thực du học cực kỳ nghiêm ngặt.

AIDS

AIDS, do vi rút HIV gây ra, là một đại dịch nguy hiểm trên toàn cầu không có thuốc chữa. Bệnh lây qua đường máu.

Ở hầu hết các quốc gia, những người nhiễm HIV không đủ điều kiện xin thị thực sinh viên, đặc biệt là để theo học một số lĩnh vực như y học.

Các bệnh truyền nhiễm khác

Viêm gan B, Viêm gan C; Các bệnh lây truyền qua đường tình dục (Giang mai, Bệnh lậu…); Bệnh dịch hạch; Bệnh đậu mùa, v.v., và nhiều bệnh khác cũng nằm trong danh sách các điều kiện sức khỏe và an toàn không đủ điều kiện để xin thị thực du học.

Tuy nhiên, tùy theo từng quốc gia và khu vực, nhiều bệnh sẽ có quy định riêng. Trên đây là những bệnh không được xin visa du học, đặc biệt là những bệnh nằm trong danh sách những bệnh truyền nhiễm quan trọng đối với visa du học Hàn Quốc.

Mẫu Giấy Khám Lao Du Học Hàn Quốc

Mẫu Giấy Khám Lao Du Học Hàn Quốc

Mẫu Giấy Khám Lao Du Học Hàn Quốc

Hồ sơ kiểm tra sức khỏe

Theo thông báo của Đại sứ quán Hàn Quốc ngày 6/4/2020, khi nộp hồ sơ đi du học phải điền đầy đủ thông tin khai báo về tình trạng sức khỏe theo mẫu quy định.

Để việc xin mẫu giấy khám lao du học Hàn Quốc được diễn ra nhanh chóng, bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • 04 ảnh 3,5 x 4,5 (chữ trắng, áo sơ mi trắng; ghi rõ thông tin cá nhân và số điện thoại ở mặt sau để tránh nhầm lẫn)
  • Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu (bản chính)
  • Phí khám sức khỏe: 1.100.000 VND (Thứ Hai đến Thứ Sáu); 1.200.000 VND (Thứ Bảy, Chủ Nhật)

Nếu không hoàn thành các giấy tờ khai báo trên, visa sẽ bị từ chối.

Chương trình kiểm tra sức khỏe

Bước 1: Đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe. Cần nêu rõ mục đích khám sức khỏe du học Hàn Quốc

Bước 2: Xuất trình giấy tờ tùy thân có ảnh để hỗ trợ xét nghiệm máu, xét nghiệm đờm và chụp X-quang. Lấy 2 cốc đờm và ghi tên bạn lên nắp.

Bước 3: Nộp hồ sơ và lệ phí. (Cẩn thận hóa đơn để lấy dấu xác nhận)

Bước 4: Lấy đờm xét nghiệm (ho sâu và lấy đờm)

Bước 5: Lấy máu xét nghiệm

Bước 6: Chụp X-quang

Bước 7: Nhận toàn bộ kết quả giám định có chữ ký và ý kiến ​​của chuyên gia. Nhận và kiểm tra lại tất cả các tài liệu có đầy đủ chữ ký và dấu chứng nhận.

Giấy chứng nhận y tế có giá trị trong vòng 3 tháng. Vì vậy, bạn nên hẹn thời gian đến gặp bác sĩ trước ngày xin visa để tránh những rắc rối không mong muốn. Mặt khác, không nên đi khám bệnh quá sớm để tránh trường hợp hết hạn khám bệnh.

Bệnh Viện Khám Lao Cho Người Việt Nam Khi Xin Visa Dài Hạn Tại Hàn Quốc

Bệnh Viện Khám Lao Cho Người Việt Nam Khi Xin Visa Dài Hạn Tại Hàn Quốc

Bệnh Viện Khám Lao Cho Người Việt Nam Khi Xin Visa Dài Hạn Tại Hàn Quốc

Nếu bạn đang ở Việt Nam và xin visa dài hạn Hàn Quốc, bạn cũng cần nộp giấy chứng nhận xét nghiệm lao tại bệnh viện do đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam chỉ định:

  • Tại TP Hồ Chí Minh, bệnh viện Chợ Rẫy
    • Địa chỉ: 201B, Nguyễn Chí Thanh, P.12, Q5, TP.HCM
    • Chi phí: 25 USD
  • Tại Khánh Hòa, bệnh viện Lao và bệnh Phổi Khánh Hòa
    • Địa chỉ: Núi Sạn – Vĩnh Hải, Tp Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Tại Hà Nội, Bệnh viện phổi Trung Ương
    • Địa chỉ: 463 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội

Những Gợi Ý Dành Cho Học Viên VJ Khi Khám Sức Khỏe

  • Thời gian khám sức khỏe: cố gắng đến sớm nhất có thể để lấy số khám sức khỏe sớm nhất có thể, không phải chờ đợi lâu. Các bệnh viện thường chật kín bệnh nhân vào đầu giờ chiều, vì vậy nếu đến muộn, bạn có thể sẽ phải đợi đến ngày hôm sau để biết kết quả của mình.
  • Nên mang theo túi đựng giấy tờ, biên lai của bệnh viện để tránh làm mất, thất lạc chứng từ, giấy tờ bệnh án.Chứng chỉ này chỉ được xuất trình tại Bệnh viện Lao Trung ương, đại sứ quán Hàn Quốc không chấp nhận chứng chỉ xét nghiệm lao để đi du học tại các bệnh viện khác.
  • Thủ tục làm giấy xét nghiệm lao động du học Hàn Quốc rất đơn giản. Hãy sắp xếp thời gian và đến bệnh viện do Đại sứ quán Hàn Quốc chỉ định vào buổi sáng để làm thủ tục.

DU HỌC VJ chúc các bạn lấy được mẫu khám lao du học Hàn Quốc thành công. Sớm du học Hàn Quốc và thực hiện được ước mơ của mình.

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo