Các Đối Tượng Được Miễn Visa Hàn Quốc 2024

Người Việt du lịch Hàn Quốc có được miễn Visa? Hàn Quốc là điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ bởi những vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời mà còn nhờ chính sách visa nhiều ưu đãi. Đặc biệt, chính phủ nước này còn áp dụng chính sách miễn visa Hàn Quốc cho công dân của một số quốc gia nhất định. Đây chính là cơ hội để người nước ngoài đến thăm đất nước xinh đẹp này mà không cần visa. Vậy Việt Nam có nằm trong danh sách đó không?

Cùng VJ Việt Nam tìm hiểu ngay Các Đối Tượng Được Miễn Visa Hàn Quốc 2024 nhé! 

Các Đối Tượng Được Miễn Visa Hàn Quốc 2023

Các Đối Tượng Được Miễn Visa Hàn Quốc 2023

 

Miễn Visa Hàn Quốc 2024

Visa là tấm vé thông hành không thể thiếu khi bạn muốn nhập cảnh vào một quốc gia nào đó một cách hợp pháp. Hàn Quốc nổi tiếng là quốc gia có chính sách visa nới lỏng khi thực hiện miễn visa du lịch Hàn Quốc cho rất nhiều đối tượng. Khi thuộc diện được miễn visa, bạn có thể đến xứ sở kim chi để du lịch, công tác hay thăm thân mà không cần phải thực hiện thủ tục xin visa Hàn Quốc phức tạp, tốn nhiều thời gian.

Hàn Quốc có thỏa thuận miễn thị thực với hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ và với chính sách này, du khách có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc, lưu trú có thời hạn (từ 30 – 90 ngày) mà không cần xin thị thực.

Hàn Quốc còn áp dụng một chính sách thị thực riêng cho đảo Jeju, khi hầu hết khách du lịch trên thế giới đến đây đều không cần visa và lưu trú tối đa 30 ngày.

Các đối tượng miễn visa Hàn Quốc

Vậy đối tượng miễn visa Hàn Quốc bao gồm những ai? Những đối tượng thuộc một trong các trường hợp dưới đây có thể đến Hàn Quốc mà không cần visa:

– Công dân của các quốc gia đã ký thỏa thuận miễn visa Hàn Quốc

– Người có giấy phép tái nhập cảnh vào Hàn Quốc

– Người đã được cấp phép miễn visa nhập cảnh

– Có thẻ thương mại APEC (APEC Business Travel Card)

– Khách du lịch Nhật Bản

– Khách du lịch bay từ Trung Quốc đến Hàn để chờ chuyến bay chuyển tiếp sang Châu  u

– Khách du lịch đến từ các nước thuộc khu vực Đông Nam Á nhập cảnh để đến đảo jeju, quá cảnh tại sân bay Gimhae và Incheon sẽ được miễn visa Hàn Quốc trong vòng 5 ngày.

– Những hành khách quá cảnh tại Hàn Quốc đang chờ bay để chuyển tiếp đến các quốc gia khác

– Người thường xuyên nhập cảnh tại Hàn Quốc

 

Có thể thấy rất nhiều người thuộc diện được miễn visa du lịch Hàn Quốc. Vậy cụ thể công dân thuộc những quốc gia nào được phép nhập cảnh xứ Hàn mà không cần xuất trình visa? Có chính sách miễn visa Hàn Quốc cho người Việt không? Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn không thể bỏ qua thông tin quan trọng dưới đây.

 

Các quốc gia được miễn visa Hàn Quốc

 Một số quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ được miễn visa nhập cảnh Hàn Quốc trong khoảng thời gian theo quy định của Thỏa thuận miễn visa và thỏa thuận hợp tác giữa bên.

Các quốc gia và vùng lãnh thổ được miễn visa bao gồm:

Miễn visa 30 ngày:

Albania, Andorra, Argentina, Nam Phi, Bahrain, Quần đảo Solomon, Quần đảo Marshall, Mauritius, Micronesia, Bosnia và Herzegovina, Brunei,Síp, Ai Cập, Fiji, Guyana, Honduras, Kiribati, Monaco, Montenegro, Nauru, New Caledonia, Oman, Palau, Paraguay, Qatar, Kazakhstan, Samoa, San Marino, Vatican City, Ả Rập, Saudi, Seychelles, Nam Phi, Tuvalu, Swaziland, Tonga, Tunisia.

Miễn visa 60 ngày:

Nga, Bồ Đào Nha, Lesotho

Miễn visa 90 ngày:

Liên minh Châu Âu EU (trừ Bồ Đào Nha và Cộng hòa Síp), Antigua và Barbuda, Bahamas, Australia, Brazil, Barbados, Costa Rica, Chile, Colombia, Dominican Republic, Dominica, El Salvador, Ecuador, Grenada, Guatemala, Hong Kong, Haiti, Israel, Iceland, Jamaica, Kuwait, Nhật Bản, Liechtenstein, Liberia, Ma Cao, Mexico, Malaysia, Morocco, New Zealand, Na Uy, Nicaragua, Peru, Panama, Saint Kitts và Nevis, Saint Vincent và Grenadines, Saint Lucia, Serbia, Singapore, Suriname, Thụy Sĩ, Thái Lan, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trinidad và Tobago, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Uruguay, Hoa Kỳ, Venezuela.

Miễn visa 180 ngày:

Canada

Người mang hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao của các nước

Algeria, Armenia, Angola, Azerbaijan, Bangladesh, Belize, Belarus, Benin, Bolivia, Campuchia, Trung Quốc, Lào, Indonesia, Liban, Iran, Kyrgyzstan, Myanmar, Moldova, Mông Cổ, Philippines, Pakistan, Turkmenistan, Tajikistan, Uzbekistan.

Người mang hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao của các nước sau có thời hạn visa dài hơn so với hộ chiếu phổ thông

Áo (180 ngày), Ai Cập (90 ngày), Argentina (90 ngày), Nga (90 ngày), Kazakhstan (90 ngày), Síp (90 ngày), Paraguay (90 ngày).

Các trường hợp khác:

– Khách du lịch quá cảnh đợi bay được miễn visa Hàn Quốc trong thời gian không vượt quá 24 giờ (đối với sân bay Incheon). Trừ công dân Sudan và Syria yêu cầu phải có visa.

– Tất cả những công dân nước ngoài sở hữu hộ chiếu phổ thông đều có thể ở lại 30 ngày mà không cần visa ở tỉnh Jeju, trừ các quốc gia Cuba, Afghanistan, Ghana, Iraq, Iran, Kosovo, Nigeria, Macedonia, Palestine, Syria, Sudan.

– Người có thẻ đi lại doanh nhân APEC (ABTC) có mã “KOR”: Brunei, Úc, Chile, Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Indonesia, Mexico, Malaysia, New Zealand, Peru, Papua New Guinea, Philippines, Singapore, Nga, Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam.

 

Việt Nam có được miễn visa Hàn Quốc không?

Hàn Quốc cũng là điểm đến quen thuộc của du khách Việt Nam. Chính sách miễn visa Hàn Quốc cho người Việt cũng được áp dụng cho những người đáp ứng được điều kiện của chính phủ nước sở tại. 

Từ tháng 11/2017, Chính phủ Hàn  ra quyết định miễn visa Hàn Quốc cho công dân Việt Nam và các nước Đông Nam Á trong trường hợp du lịch tại đảo Jeju với thời gian lưu trú tối đa 5 ngày nếu đáp ứng đủ 3 điều kiện sau:

– Phải đăng ký tour thông qua công ty du lịch được cấp phép bởi chính phủ Hàn .

– Phải có vé máy bay chặng đầu và chặng cuối là đảo Jeju nhưng quá cảnh ở sân bay Gimpo hoặc sân bay Incheon.

– Phải hoàn tất lịch trình du lịch tại Jeju trước khi quá cảnh vào Incheon hoặc Seoul.

Nhìn vào các điều kiện miễn visa cho người Việt. Có thể nhận thấy công dân Việt Nam khó đáp ứng được đủ các điều kiện trên. Bởi hiện tại Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến đảo Jeju. Do vậy, nếu bạn muốn đến Hàn Quốc cần phải chuẩn bị đầy đủ thủ tục xin cấp visa trước chuyến đi ít nhất 1 tháng.

Gợi ý cho bạn

Du học Hàn Quốc Visa Thẳng cùng VJ Việt Nam.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: mkt.vjvietnam@gmail.com
  • Website: https://vjvietnam.com.vn

 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo