Quy Trình Du Học Nhật Bản Trọn Gói Chỉ Trong 3 Tháng

Bạn có ước mơ du học Nhật Bản nhưng chưa biết phải chuẩn bị những gì, tìm hiểu thông tin và lên kế hoạch như thế nào? Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học Nhật Bản, nhằm giúp các bạn có được những thông tin chính xác nhất, VJ xin đặc biệt gửi đến các bạn Quy trình du học Nhật Bản trọn gói chỉ trong 3 tháng. 

Quy Trình Du Học Nhật Bản Trọn Gói Chỉ Trong 3 Tháng

Quy Trình Du Học Nhật Bản Trọn Gói Chỉ Trong 3 Tháng

Tổng Quan Về Quy Trình Du Học Nhật Bản

Quy trình du học Nhật Bản là toàn bộ quá trình từ khi bạn có ý định du học Nhật Bản cho đến khi đặt chân tới đất nước này. Quá trình này có thể được chia thành nhiều giai đoạn với các bước khác nhau (tùy theo cách phân chia của mỗi người). Song nhìn tổng thể, 1 lộ trình du học Nhật Bản cơ bản sẽ bao gồm các giai đoạn:

Lên kế hoạch du học rõ ràng và nắm rõ thông tin

Để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc, bước đầu tiên khi đi du học Nhật Bản bạn phải làm rõ mục đích của việc đi du học, từ đó mới có định hướng và động lực để đi du học. Vì những điều kiện này không khó cũng không dễ, nhưng nó cũng có thể “đánh ngã” bạn bất cứ lúc nào nếu bạn không chăm chỉ. Ví dụ,  học tiếng Nhật, một ngôn ngữ được bình chọn là 10 ngôn ngữ khó nhất hành tinh, cũng sẽ khiến bạn không còn muốn du học nữa.

Vì vậy, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ và tìm câu trả lời cho những câu hỏi dưới đây nhé!

  • Tại sao bạn chọn du học Nhật Bản? Mục đích du học Nhật Bản của bạn là gì?
  • Bạn đang học chuyên ngành nào tại Nhật Bản (sau cấp 3, sau đại học, …?)
  • Khi đi du học Nhật Bản, bạn sẽ đi đâu và học trường nào?
  • Bạn cần học trong bao lâu và học phí bao nhiêu?
  • Bạn muốn học gì? Chuyên ngành nào để chọn?
  • Khi nào nó bắt đầu? và một dòng thời gian có dấu đầu dòng được triển khai trong kế hoạch

Phí du học Nhật Bản

VJ hỗ trợ học viên hết mình trong chi phí du học Nhật Bản

VJ hỗ trợ học viên hết mình trong chi phí du học Nhật Bản

Chi phí du học là một trong những điều kiện tiên quyết để bạn đi du học. Bạn cần xác định chi phí đi du học là bao nhiêu và càng cụ thể càng tốt về chi phí du học Nhật Bản. Tổng quan về chi phí du học Nhật Bản được chia thành 4 phần chính:

  • Các thủ tục trước khi khởi hành và phí tài liệu
  • Chi phí xin visa và mua vé máy bay đi Nhật Bản
  • Học phí 
  • Phí ký túc xá

Xem chi tiết tại bài viết: Thông tin mới nhất về chi phí du học Nhật Bản

Xác định ý chí và tinh thần của chính bạn

Đối với những bạn đã quyết định đi du học Nhật Bản thì phải chắc chắn rằng: “Du học Nhật Bản không phải là con đường trải hoa hồng, việc củng cố tinh thần là điều vô cùng quan trọng”. Lần đầu tiên đến Nhật Bản, xung quanh bạn có thể là sự chán nản, mệt mỏi và muốn bỏ trốn. Nhưng nếu bạn có thể vượt qua nó, bạn sẽ có một tương lai tuyệt vời.

Đó là cuộc sống tự lập, xa gia đình, xa bạn bè, xa quê hương. Không có người thân giúp đỡ trong cuộc sống hàng ngày, không có người chăm sóc khi ốm đau. Bạn phải luôn có sức khỏe tốt để chống chọi với chương trình tập luyện nhiều; có thời gian đi làm thêm để kiếm sống.

Để chuẩn bị tinh thần tốt hơn! Hãy đọc bài Tâm sự cuộc sống của du học sinh tại Nhật Bản.

9 Bước Du Học Nhật Bản Trọn Gói 

Phần này cũng là phần quan trọng nhất của bài viết về quy trình du học Nhật Bản, nó quyết định hoàn toàn việc bạn có được du học Nhật Bản hay không. Quá trình du học Nhật Bản bao gồm:

Học tiếng Nhật

Khi đăng ký du học Nhật Bản, thứ đầu tiên bạn cần có trong hồ sơ là tiếng Nhật và chứng chỉ tiếng Nhật. Trình độ tiếng Nhật hiện nay được chia thành 5 cấp độ tiêu chuẩn là N1, N2, N3, N4 và N5. Trong đó, N5 là cấp độ thấp nhất, trình độ sơ cấp.

Thông thường, nếu bạn học khóa học tiếng Nhật cấp tốc (5 buổi / tuần, mỗi buổi 3 tiếng), khoảng 3 tháng (học hết 25 giáo trình Minna No Nihongo) là bạn hoàn toàn có thể thi đạt N5. Nếu học khoảng 6 tháng, bạn sẽ vượt qua kỳ thi N4. Tuy nhiên, khi xin visa du học Nhật Bản, bạn chỉ cần đạt trình độ N5 là được.

Để rút ngắn thời gian trong giai đoạn này, bạn có thể học cấp tốc bảng chữ cái tiếng Nhật chỉ trong 5 ngày với những chia sẻ của VJ TẠI ĐÂY

Học Bảng chữ cái tiếng Nhật dễ dàng trong 5 ngày

Học Bảng chữ cái tiếng Nhật dễ dàng trong 5 ngày

Xác định thời điểm đi du học

Ở Nhật Bản có 4 kỳ nhập học trong năm là tháng 1, 4, 7 và 10. Trong đó kỳ nhập học chính chỉ vào tháng 4 và tháng 10, kỳ phụ là tháng 1 và tháng 7.

Tuy nhiên, bạn cần xác định trước thời điểm du học phù hợp nhất để có thể lựa chọn trường mình thích và xây dựng kế hoạch học tập, hồ sơ tương ứng.

Chọn trường học tiếng Nhật

Tìm hiểu về các trường Nhật ngữ ở Nhật Bản trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Đầu tiên, bạn phải xác định lĩnh vực mình muốn học và khả năng của mình để tránh lãng phí thời gian mà cuối cùng không đạt được điều mình muốn.

Nghiên cứu và lên kế hoạch lựa chọn hình thức làm hồ sơ du học

Có hai cách để xin visa du học Nhật Bản, một là nhờ Trung tâm tư vấn du học tư vấn, hai là tự nộp hồ sơ. Tuy nhiên, từ trước đến nay, hầu hết du học sinh đều nhờ đến sự hỗ trợ của trung tâm. Vì là những người có kinh nghiệm nên họ sẽ giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn và kịp thời. Đây cũng là lý do vì sao những trung tâm như VJ Việt Nam ra đời, nhằm giúp các bạn nắm rõ quy trình du học Nhật Bản. Và hỗ trợ trực tiếp quá trình làm hồ sơ du học cho các bạn.

Chuẩn bị hồ sơ và xin thư mời du học, Giấy chứng nhận tư cách lưu trú (COE)

Chuẩn bị các loại hồ sơ, giấy tờ

Chuẩn bị các loại hồ sơ, giấy tờ

Trong quá trình du học Nhật Bản, việc chuẩn bị hồ sơ là một khâu rất quan trọng. Bước này là bước quyết định bạn có được đi du học Nhật Bản hay không. Các giấy tờ cần chuẩn bị để đi du học Nhật Bản bao gồm:

– Các tài liệu liên quan đến cá nhân

– giấy khai sinh

– Bảng điểm bằng tốt nghiệp THPT, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học (nếu có) (Bản chính)

– Học bạ cấp 3 hoặc học bạ cấp 3, cao đẳng, đại học (bản chính)

– Chứng minh nhân dân (2 bản sao công chứng)

– Hộ khẩu (bản sao công chứng)

– 15 ảnh 3 × 4

– Hộ chiếu (nếu có)

– Chứng chỉ năng lực tiếng Nhật

– Các tài liệu liên quan đến người bảo lãnh tài chính

– Giấy cam kết bảo lãnh tài chính (theo mẫu) (đơn này chỉ dành cho những sinh viên mà người bảo lãnh tài chính không phải là cha, mẹ, anh, chị, em… hoặc người thân không có tên trong danh sách). sổ tài khoản)

– Giấy tờ tùy thân của người bảo lãnh tài chính (2 bản sao có công chứng)

Dịch, xử lý hồ sơ, gửi hồ sơ sang các trường tại Nhật Bản

Ở bước này, VJ sẽ hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ của bạn một cách tốt nhất có thể.

Trả lời cuộc gọi từ Cục Nhập cư Nhật Bản

Khi Cục quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản kiểm tra hồ sơ cấp Giấy chứng nhận tư cách lưu trú. Có thể xác nhận thông tin bằng cách gọi điện cho người bảo lãnh, người bảo lãnh và công ty của du học sinh.

Vì vậy, bạn cần chú ý trả lời chính xác thông tin đã đăng ký khi nộp hồ sơ. Nếu trả lời sai, bạn sẽ bị mất tư cách lưu trú, không thể tiếp tục du học và ảnh hưởng đến những lần sang Nhật sau này. Bạn cần chú ý điều này.

Xin Visa du học Nhật Bản

Người Việt Nam muốn nhập cảnh vào Nhật Bản cần phải xin visa trước tại đại sứ quán hoặc tổng lãnh sự quán Nhật Bản.

Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực của người dân hiện đang cư trú tại các tỉnh phía Nam là Dale và Phú An. Đối với những người từ tỉnh Gia Lai và Bình Định trở ra Bắc, vui lòng làm thủ tục xin visa tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Trên đây là toàn bộ những thông tin Tổng quan về Quy trình du học Nhật Bản. Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn miễn phí, vui lòng điền thông tin của bạn vào khung bình luận bên dưới! VJ sẽ liên hệ lại với bạn.

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo