Sang Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền?

Sang Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền? Chi phí du học Hàn Quốc lại là nỗi trăn trở của hàng trăm bậc phụ huynh và học sinh. Để giúp độc giả có cái nhìn tổng quát và có những chuẩn bị tốt về chi phí du học Hàn Quốc, VJ xin chia sẻ bức tranh toàn cảnh về chi phí mà các du học sinh sẽ phải trả trong thời gian sắp tới. Hãy cùng VJ Việt Nam tìm hiểu ngay! 

Sang Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền?

Sang Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền?

Sang Hàn Quốc cần các chi phí nào?

Dành cho bạn chưa biết, chi phí du học Hàn Quốc là khoản tiền mà các du học sinh sẽ cần chuẩn bị khi tham gia chương trình du học Hàn Quốc. Chi phí du học Hàn Quốc không đơn thuần là chi phí học tập và sinh hoạt. Nó bao gồm trọn gói các chi phí kể từ khi bắt đầu hành du học cho đến khi bạn ở Hàn. Cụ thể, chi phí du học Hàn  sẽ bao gồm 2 khoản phí chính:

  • Phí đào tạo và xử lý hồ sơ tại Việt Nam
  • Phí sinh hoạt và các khoản phụ phí tại Hàn Quốc

Thông thường khi tham gia các chương trình du học Hàn Quốc tại các đơn vị tư vấn, phụ huynh và học sinh sẽ được bên trung tâm cung cấp bảng phí du học để cân nhắc và lựa chọn.

Sang Hàn Quốc cần các chi phí nào?

Sang Hàn Quốc cần các chi phí nào?

Sang Hàn Quốc cần các khoản chi phí nào ở Việt Nam? 

Trước khi sang Hàn Quốc du học thì các bạn phải trải qua một quá trình làm hồ sơ và học tập. 

Thông thường sẽ có những loại chi phí sau:

  • Chi phí học ngôn ngữ: khoảng 5-8 triệu đồng trong khoảng 3-5 tháng tùy khả năng của từng người. 
  • Chi phí xin tem, dấu hợp pháp hóa lãnh sự các loại giấy tờ, tổng chi phí khoảng 300-500 USD. Thông thường công ty tư vấn sẽ có giá trọn gói khoảng 10 triệu đồng cho phần phí này. 
  • Chứng minh tài chính du học: 5-7 triệu đồng. Nếu bạn muốn tự làm hồ sơ thì sẽ không bị mất khoản phí này nhưng thường sẽ tốn khá nhiều thời gian và hay gặp khó khăn trong quá trình chứng minh. 
  • Phí nhận sinh viên: Có một số trường đại học tại Hàn Quốc sẽ thu khoảng 1 triệu đồng để nhận sinh viên vào trường, có trường rẻ hơn và có trường không lấy phí này. 
  • Tiền đưa đón tại sân bay: 1-2 triệu đồng
  • Vé máy bay: từ 5-9 triệu đồng tùy thời điểm bạn quyết định bay. 
  • Các chi phí khác như: khám sức khỏe, xin Visa, dịch thuật, quần áo đồng phục, công chứng hồ sơ,… khoảng 10 triệu đồng.
  • Cuối cùng là tiền phí dịch vụ trả cho công ty tư vấn du học khoảng 22 – 23 triệu đồng.
Sang Hàn Quốc cần các khoản chi phí nào ở Việt Nam? 

Sang Hàn Quốc cần các khoản chi phí nào ở Việt Nam?

Sang Hàn Quốc cần các khoản chi phí nào trong 1 năm đầu?

Chi phí học tập tại Hàn Quốc

Đối với bạn chưa có tiếng Hàn hoặc đi du học tiếng thì sẽ mất khoảng 1 – 1.5 năm để học tiếng tại các trường đại học. Chi phí học tiếng Hàn cho các du học sinh sẽ dao động khoảng 4.000 – 6.000 USD/năm (tùy từng trường và khu vực). Thông thường chất lượng và cơ sở vật chất ở trường tư sẽ hiện đại hơn trường công. Nhưng đổi lại, chi phí theo học tại các trường tư sẽ cao hơn các trường công. 

Đối với các bạn du học chuyên ngành, sau khi hoàn thành học tiếng, các bạn sẽ chuyển lên chuyên ngành tại trường Đại học mà bạn mong muốn. Học phí lúc này cũng có sự khác biệt giữa trường công và trường tư.

  • Với trường công, học phí sẽ dao động khoảng 3.000 – 4.000 USD/năm
  • Với trường tư, học phí sẽ dao động khoảng từ 6.000 – 8.000 USD/năm.
Sang Hàn Quốc cần các khoản chi phí nào trong 1 năm đầu?

Sang Hàn Quốc cần các khoản chi phí nào trong 1 năm đầu?

Học phí một số trường ở Hàn Quốc

STT Tên trường Địa điểm Học phí (1 năm)
1 Quốc gia Chungnam Daejeon ₩ 3.700.000 – 4.500.000
2 Đại học Chungang Seoul ₩ 6.100.000
3 Đại học Kookmin Seoul ₩ 5.850.000
4 International university of Korea Jinju ₩ 4.000.000
5 Sejong Seoul ₩ 7.000.000
6 Quốc gia Pusan Pusan ₩ 5.600.000
7 Yonsei Seoul ₩ 7.000.000
8 Daegu Daegu ₩ 5.700.000 – 8.300.000

Chi phí chỗ ở tại Hàn

Rất nhiều du học sinh trong quá trình tìm hiểu về chi phí du học Hàn Quốc đều bỏ qua chi phí về chỗ ở tại Hàn Quốc. Hậu quả là khi đặt chân sang đây, hầu hết các bạn đều hoang mang về mức giá cũng như khó lựa chọn về chỗ ở. Tại Hàn Quốc, có khá nhiều lựa chọn về chỗ ở cho các bạn du học sinh với các mức chi phí khác nhau. Cụ thể:

Ký túc xá

Ký túc xá của các trường Hàn Quốc thường nằm ngay trong khuôn viên hoặc ở gần ngay trường học để thuận tiện cho việc đi lại của sinh viên. Khi đã chọn được trường để theo học, bạn nên tìm hiểu thêm điều kiện ở ký túc xá để có thể tiết kiệm được một khoản chi phí. Bởi chi phí ở ký túc xá tương đối rẻ, chỉ dao động từ 175.000 won – 400.000 won/tháng. Theo đó bạn sẽ được hưởng đầy đủ các tiện nghi như máy điều hòa, máy giặt, nóng lạnh, internet. Và đặc biệt, bạn sẽ tiết kiệm được khoản phí đi lại khi đi học. 

Thuê trọ ngoài

Nếu việc ở ký túc xá khiến bạn bị gò bó về thời gian và những quy định thì thuê trọ ngoài sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Thuê trọ ngoài sẽ mang lại cho bạn sự tự do và độc lập đặc biệt với những bạn đang có ý định du học Hàn Quốc vừa học vừa làm. Bạn có thể chọn một trong 2 hình thức thuê trọ ngoài:

  • Thuê phòng đơn 1 người ở với giá dao dao động từ 200,000 won ~ 300,000 won/phòng/tháng. Bạn sẽ có 1 giường, 1 bàn, 1 tủ lạnh mini trong khoảng diện tích 6m2. Khu nấu ăn và nhà vệ sinh sẽ dùng chung cho cả dãy nhà. 
  • Thuê phòng 2 người sẽ có diện tích lớn hơn với khoảng 15m2. Với những phòng này bạn có thể nấu ăn trong nhà và không cần chung với bất cứ ai. Giá thuê phòng sẽ dao động từ 300,000 won đến 500,000 won.

Chi phí ăn ở và đi lại

Trung bình chi phí ăn uống khi du học tại Hàn Quốc sẽ rơi vào tầm 200 – 300 USD/tháng. Tuy nhiên bạn có thể phải chi ít hơn nếu như bạn tự nấu ăn ở nhà. 

Về việc đi lại, khác với ở Việt Nam, việc di chuyển ở Hàn Quốc chủ yếu thông qua tàu điện ngầm, xe bus hoặc ô tô. Với chi phí được ước tính như sau:

  • Chi phí mỗi chuyển tàu điện ngầm: 2.000 KRW
  • Chi phí mỗi chuyển xe bus: 1.500 KRW

Trung bình mỗi tháng bạn sẽ phải chi cho chi phí đi lại tại Hàn Quốc là 40.000 – 70.000 KRW. Bạn có thể thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc thẻ giao thông T – Money.

Chi phí bảo hiểm tại Hàn Quốc

Để đảm bảo sức khỏe cho du học sinh, Chính phủ Hàn Quốc quy định các du học sinh quốc tế đều phải tham gia bảo hiểm hàng năm. Mức phí tham gia bảo hiểm của mỗi trường là khác nhau phụ thuộc vào loại bảo hiểm mà trường liên kết. Chi phí bảo hiểm mà bạn cần đóng hàng năm rơi vào khoảng 120.000 – 150.000 KRW/ năm.

Chi phí khác tại Hàn Quốc

Bên cạnh những chi phí du học Hàn Quốc mà VJ đã nêu trên, bạn sẽ cần phải chi trả thêm cho các khoản phí khác bao gồm:

  • Giáo trình và tài liệu do phần lớn các tài liệu ở Hàn Quốc chỉ sử dụng sách gốc. Chi phí trung bình mỗi quyển sách từ 10.000 – 50.000 KRW. Mỗi năm tiền giáo trình dao động khoảng 50.000 – 100.000 KRW.
  • Bạn cũng nên chuẩn bị những khoản chi phí dành cho việc du lịch, mua sắm, ăn uống cùng bạn bè nhé.

Như vậy tổng chi phí du học Hàn Quốc vừa học vừa làm sẽ dao động từ 171-230 triệu VNĐ. Khoản chi phí này sẽ biến động dựa theo trường bạn đăng ký và công ty tư vấn bạn chọn để làm hồ sơ.

Sang Hàn Quốc làm gì tiết kiệm chi phí?

Để trang trải cho chi phí du học Hàn Quốc và các chi phí sinh hoạt khác, các bạn du học sinh có thể lựa chọn đi làm thêm sau thời gian học tập hoặc cuối tuần. Tùy vào năng lực và quỹ thời gian cá nhân, cơ hội việc làm của mỗi người sẽ khác nhau. 

Các công việc phổ biến cho du học sinh nhất hiện nay là lao động chân tay. Với các công việc này, bạn không cần phải biết nhiều tiếng Hàn hay tiếng Anh, có thể kể đến như dọn dẹp quán ăn, rửa bát, phục vụ, chạy bàn, lễ tân,… Lương cho những công việc này sẽ ở mức trung bình, dao động khoảng 300Won/giờ. Nếu bạn có khả năng ngôn ngữ tốt, mức lương sẽ tăng lên rất nhiều khi làm các công việc như dạy gia sư Tiếng anh, tiếng Việt cho cho người bản địa. Bạn sẽ được trả khoảng 20.000 – 40.000/giờ cho những công việc có đòi hỏi các về độ thành thạo ngôn ngữ này. 

Thông dịch viên hay biên dịch viên cũng là một lựa chọn tốt cho du học sinh có khả năng ngôn ngữ tốt. Các công ty sẽ tìm kiếm những sinh viên quốc tế tốt song ngữ, bạn sẽ phiên dịch những tài liệu của họ và nếu làm tốt, mức thu nhập có thể trên 1000$/tháng.

Sang Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền cần lưu ý những gì?

  • Không được tự ý làm thêm. Các du học sinh nên lưu ý rằng không được làm thêm khi chưa được cấp giấy phép cần thiết. Theo quy định, bạn chỉ được làm thêm sau 6 tháng kể từ khi nhập cảnh. Nếu bị phát hiện, du học sinh có thể bị phạt tiền khá cao và đuổi về nước. 
  • Học tập. Mục tiêu quan trọng nhất của việc du học là Học Tập. Thêm vào đó, các trường Đại học tại Hàn cũng rất gắt gao kiểm soát du học sinh trong vấn đề vừa học vừa làm. Một số trường đại học danh có thể tước quyền làm thêm của sinh viên nếu không đại được số điểm tối thiểu. Trong những trường hợp năng hơn, du học sinh có thể bị đình chỉ học tập và phải quay về nước. 
  • Lưu ý về các nguồn tìm kiếm việc làm. Các quảng cáo việc làm nhẹ với mức lương siêu cao thường thu hút du học sinh. Tuy nhiên hãy cảnh giác với những lời mời đó. Hãy chọn những nơi giới thiệu việc làm có uy tín để đăng ký, tránh các trường hợp bị rơi vào bẫy lừa tiền, bắt cóc hay buôn người.

Mong rằng, qua bài viết trên, bạn đã tìm được câu trẻ lời Sang Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền?

Gợi ý cho bạn 

Du học Hàn Quốc trọn gói cùng VJ Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo