Sự thật về du học Hàn Quốc ngành Y 

Du học Hàn Quốc ngành Y đang được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm. Lý do bởi chất lượng đào tạo và môi trường học tập tốt hơn nhiều so với Việt Nam. Lương của các bác sĩ tại Hàn Quốc cũng nằm trong 10 ngành lương cao nhất tại Hàn Quốc. Thế nhưng thật sự du học hàn ngành Y có màu hồng như mọi người nói hay không? Cùng VJ Việt Nam tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

Vài nét chung về ngành Y

du học Hàn Quốc ngành Y

Du học Hàn Quốc ngành Y

Ngành Y nói chung có sứ mệnh cao cả thực hiện việc chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe cho cộng động. Những người làm nghề Y được xem là một nghề cao quý, được cả thế giới kính trọng. 

Nhìn chung, ngành Y khá rộng và nghiên cứu về nhiều chuyên ngành như: Y đa khoa, Điều dưỡng, Răng hàm mặt, … Trong đó y đa khoa là ngành được sinh viên yêu thích nhất. 

Mục tiêu chung của ngành Y là đào tạo ra những bác sĩ có y đức, có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cao, vững tay nghề và giỏi cả kỹ năng mềm.

Tại sao chọn du học ngành Y tại Hàn Quốc?

Tại sao chọn du học ngành Y tại Hàn Quốc?

Tại sao chọn du học ngành Y tại Hàn Quốc?

Ngành Y ở Hàn Quốc là ngành được rất nhiều bạn đam mê và theo đuổi. Và các bạn du học sinh cũng muốn sang Hàn du học ngành Y. Lý do là những nguyên nhân sau đây:

Chất lượng đào tạo 

Các trường đào tạo ngành Y tại Hàn Quốc đều là những trường lớn, có danh tiếng. Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ các loại máy móc hỗ trợ cho các bạn trong quá trình học. Nhờ đó, sinh viên sẽ được tiếp xúc với những công nghệ mới và tiên tiến, thuận tiện cho công việc sau này. Đặc biệt với một nghề nghiệp đặc thù như bác sĩ thì việc thực hành và ứng dụng các công nghệ là vô cùng quan trọng.

Các thầy cô giảng dạy đều là những chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, được đào tạo trong và ngoài nước. Được tiếp xúc với các thầy cô cũng là một cơ hội để bạn học tập được nhiều điều.

Giá trị bằng cấp 

Hơn nữa, bằng cấp tại các trường tại Hàn Quốc được công nhận toàn quốc, cả những nước hàng đầu như Mỹ, Úc, Canada, … Với tấm bằng du học Hàn Quốc ngành Y chắc chắn, bạn sẽ được chào đón tại những cơ sở tế hàng đầu trên thế giới. 

Tại sao du học ngành Y tại Hàn Quốc lại… khó nhằn?

Tại sao chọn du học ngành Y tại Hàn Quốc?

Tại sao chọn du học ngành Y tại Hàn Quốc?

Có nhiều tin đồn cho rằng du học ngành Y bên Hàn Quốc rất khó khăn. Sự thật có phải như thế không? 

Theo kết quả của một nghiên cứu, chỉ có 1% sinh viên xuất sắc nhất tại Hàn Quốc theo học ngành y. Từ đó, có thể thấy được mức độ cạnh tranh trong việc theo học ngành Y tại Hàn. 

Không chỉ cạnh tranh trước, trong mà sau khi ra trường các bạn sinh viên y cũng phải trải qua những ký thi khốc liệt. Nếu bạn muốn học cao học ngành Y, bạn phải đăng kí thêm các chứng chỉ khác nữa.

Ngoài việc học trên trường, các bạn sinh viên còn phải đăng kí thực tập tại các cơ sở y tế. Đây là một quá trình giúp các bạn trải nghiệm thực tế nhiều hơn, rèn luyện được khả năng chuyên môn, tính kỷ luật và áp lực công việc. 

Chi phí & Điều kiện du học Hàn Quốc ngành Y

Chi phí du học

Chi phí này được áp dụng với hầu hết ngành Y tại các trường ở Hàn Quốc.

  • Đối với bậc Đại học: khoảng $4.000 – $5.000/kỳ
  • Đối với bậc cao học:  khoảng $8.500 – $10.800 USD/ kỳ.

Điều kiện du học ngành Y Hàn Quốc

(áp dụng với hầu hết ngành Y tại các trường ở Hàn Quốc)

Với bậc đại học

  • Cam kết học tập trong tối thiểu 6 năm
  • Đã tốt nghiệp THPT
  • Kết quả bài thi đầu vào đại học (giống như bài thi SAT khi du học Mỹ)
  • Vượt qua vòng phỏng vấn trực tiếp với đại diện nhà trường.
  • TOPIK 4 trở lên

Với bậc cao học

  • Cam kết học tập trong tối thiểu 4 năm.
  • Có kết quả học tập tốt tại bậc đại học (điểm GPA cao)
  • Có điểm MEET (Media Education Eligibility Test) tốt
  • Vượt qua vòng phỏng vấn với nhà trường.
  • TOPIK 4 trở lên

TOP 3 trường đào tạo ngành Y hàng đầu tại Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc ngành Y đang được các bạn trẻ Việt Nam rất quan tâm. Bởi môi trường và điều kiện học tập ở bên Hàn tốt hơn nhiều so với Việt Nam. Cùng tìm hiểu về TOP 3 trường đào tạo ngành Y tốt nhất Hàn Quốc nhé!

Đại học Quốc gia Seoul (SNU)

Đại học Quốc gia Seoul (SNU)

Khuôn viên trường đại học Quốc gia Seoul (SNU)

Ngành Y của SNU được các chuyên gia đánh giá cao, xếp hạng thứ 33 toàn thế giới. 

Khoa Y tại SNU cung cấp cho sinh viên kiến thức cập nhật về những thành tựu y khoa mới nhất tại châu Á và trên thế giới. Khoa chú trọng xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến giúp sinh viên tiếp cận trực tiếp với khoa học công nghệ. Bạn cũng sẽ có điều kiện học tập và nghiên cứu thuận tiện nhất. 

Đại học Yonsei

Đại học Yonsei

Khuôn viên trường đại học Yonsei

Đại học Yonsei là trường thuộc top 3 trường SKY ở Hàn Quốc. Trường đào tạo tốt về mọi ngành, đặc biệt là ngành Y. Khoa Y trường đại học Yonsei luôn hướng tới đạo đức nghề nghiệp cao nhất dựa trên tinh thần yêu thương và phục vụ. Rèn luyện cho sinh viên kiến thức cơ bản và khả năng chuyên ngành. Trở thành các nhà Y khoa có thể tự nghiên cứu và đánh giá. Rất nhiều sinh viên tốt nghiệp từ trường đang làm trong các bệnh viện lớn và là cán bộ y tế đầu ngành ở Hàn Quốc.

Đại học Korea

Du học ngành Y Đại học Korea

Khuôn viên trường đại học Korea

Đại học Hàn Quốc là một trong 3 trường SKY nổi tiếng ở Hàn Quốc. Khoa Y của trường này là ước mơ của rất nhiều sinh viên. Tuy nhiên, rất khó để bạn có thể đạt được ước mơ đó vì tỉ lệ chọi vào khoa Y của trường rất cao.

Trường tạo ra sứ mệnh to lớn là trở thành trường dẫn đầu trong giáo dục ngành Y tại Hàn Quốc. Tăng cường tính ứng dụng của y học vào thực tế. Khoa Y đại học Hàn Quốc luôn cố gắng và nỗ lực cải thiện chất lượng khám chữa bệnh. Thực hiện những nghiên cứu với mong muốn đóng góp vào sự tiến bộ của ngành Y Hàn Quốc và thế giới.

Kết luận 

Như vậy là VJ Việt Nam đã cùng các bạn tìm hiểu tất cả những thông tin liên quan đến du học Hàn Quốc ngành Y. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về du học Hàn Quốc thì liên hệ ngay với VJ để được tư vấn nhé! 

Du học Hàn Quốc ngành Y cùng VJ Việt Nam!

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: vjvietnam2@gmail.com

Website: https://vjvietnam.com.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/Cong.Ty.VJ

 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo