Tại sao không nên du học Hàn?

Tại sao không nên du học Hàn? Du học Hàn Quốc có thể kiếm 1.500 – 2000$/tháng? Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm có thực sự dễ như lời đồn? Ở bài viết này, VJ Việt Nam sẽ thức tỉnh bạn với những lý do không nên du học Hàn Quốc.

Tại sao không nên du học Hàn?

Tại sao không nên du học Hàn?

Du học Hàn Quốc đang là xu hướng? 

Hiện nay 2k4 đã hoàn thành quá trình nhập học. Hơn 1 triệu thí sinh tốt nghiệp THPT nhưng chỉ có 500.000 học sinh lựa chọn nhập học vào các trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam? Vậy những học sinh còn lại đang ở đâu? Đó là câu hỏi VTV1 đang tìm kiếm.

Thực tế, sau 2 năm đại dịch, số lượng học sinh đăng ký du học Hàn Quốc, Nhật Bản năm 2022 đã tăng từ 3-4 lần. Đặc biệt tại VJ Việt Nam, số lượng học sinh đã tăng từ 4-6 lần. Xu hướng du học đổ về các quốc gia phát triển tại châu Á như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản. Học sinh lựa chọn du học với nhiều lý do: nâng cao khả năng ngoại ngữ, tìm kiếm thêm các cơ hội cho bản thân, tiếp cận các môi trường phát triển.

Vì sao nên du học Hàn Quốc?

Hàn Quốc có chính sách ưu đãi cho các Du học sinh Quốc tế

Từ năm 2015, chính phủ Hàn Quốc đã đặt ra rất nhiều chính sách ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế.

Nhằm thu hút được sinh viên quốc tế đến học tập tại đất nước này. Hàn đã công bố kế hoạch sẽ cán mốc tiếp nhận 200.000 sinh viên quốc tế vào năm 2023.

Cho đến nay đã có hơn 100.000 sinh viên quốc tế theo học tại đất nước này. Một con số kỷ lục từ trước tới nay của nền giáo dục Hàn Quốc.

Những chính sách ưu đãi đặc biệt dành riêng cho sinh viên quốc tế có thể kể đến như:

  • Được phép làm thêm trong khi còn đang đi học và hỗ trợ tìm việc làm thêm cho sinh viên quốc tế.
  • Mức học phí của du học sinh ngang với học phí của sinh viên Hàn Quốc.
  • Hàng năm vẫn có rất nhiều các suất học bổng rất hấp dẫn của chính phủ và các trường đại học của Hàn. Dành riêng cho sinh viên quốc tế.
  • Hỗ trợ tìm việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên.

 

Chi phí tại Hàn Quốc

Có nhiều bạn có kế hoạch đi du học đều phân vân nên đi du học ở Hàn Quốc hay Nhật Bản. Vì 2 đất nước này có nền giáo dục đứng đầu Châu Á. Nhưng mức học phí và chi phí sinh hoạt khá khác nhau. Các khoản chi phí ở Hàn Quốc hợp lý hơn nhiều ở Nhật Bản.

Tại sao không nên du học Hàn?

Nhớ quê hương, chưa làm quen được văn hóa Hàn Quốc

Đa phần du học sinh sang Hàn Quốc 3-4 tháng đầu rời xa gia đình sẽ cảm thấy nhớ nhà. Lí do là bất đồng ngôn ngữ, lạ lẫm với nền văn hóa của Hàn Quốc….  Vì vậy các bạn thường sẽ có cảm giác tủi thân, đơn độc. Cách tốt nhất để vượt qua là kết bạn với mọi người. Tham gia các hoạt động của trường để thích nghi dần với cuộc sống mới. Vượt qua được khoảng thời gian đầu du học sinh sẽ không phải bỡ ngỡ. Và cảm thấy bắt đầu cảm thấy cuộc sống ý nghĩa của du học.

Khó khăn vì rào cản ngôn ngữ

Bạn đã ngồi cả ngày trong thư viện để tra cứu từ điển mà chỉ hiểu được đôi ba dòng ngắn ngủi, lo lắng khi kì thi lại sắp tới, nghĩ tới kết quả học tập rồi lại tự ngẫm bản thân liệu quyết định du học có đúng không?. Chắc hẳn đây là vấn đề nan giải của tất cả các du học sinh dù có là ở đất nước nào, Hàn Quốc cũng vậy. Nếu đã xác định du học Hàn Quốc thì bạn nên chuẩn bị một trình độ tiếng Hàn nhất định. Tại VJ, các bạn sẽ được đào tạo 1 khóa tiếng Hàn sơ cấp liên tục từ 3 tháng. Vì vậy bạn có thể yên tâm với trình độ tiếng Hàn của mình và sẽ không bị bỡ ngỡ sau khi sang Hàn Quốc.

Xác định ngành học và chuyên ngành khi đi du học Hàn Quốc

Một trong những quan điểm sai lầm khác của các bạn học sinh chính là lựa chọn chuyên ngành không phù hợp với bản thân. Việc chọn sai chuyên ngành hay học một chuyên ngành không phù hợp với bản thân lại là một việc không tốt. Để chọn được chuyên ngành phù hợp bạn cần hiểu về bản thân, biết mình muốn gì và trở thành gì trong tương lai. Nên chọn chuyên ngành bắt nguồn từ thế mạnh và sự yêu thích, đam mê của bản thân.

Nghiên cứu kĩ trường đại học Hàn Quốc

Ở Hàn có hơn 200 Trường đại học nằm ở khắp các tỉnh thành phố tại Hàn Quốc. Sai lầm của các bạn là cố gắng đăng ký những trường top đầu, những trường danh tiếng nhưng chưa đánh giá đúng khả năng của bản thân và đúng khả năng tài chính gia đình. Khi đã quyết định đi du học thì các bạn nên tìm hiểu rõ những thông tin về trường mình sắp học. Cần phải ước tính trước tổng chi phí học tập tại Trường để có thể chuẩn bị tốt nhất trước khi quyết định đăng ký.

Chưa bắt kịp được nhịp sống tấp nập của Hàn Quốc

Vừa học vừa làm suốt ngày, rồi vào những dịp nghỉ lễ hay dịp Tết khi người ta sum vầy bên người thân gia đình thì mình vừa “thui thủi” một mình vừa quyết tâm học tập và làm thật tốt để về với bố mẹ!. Để bắt kịp được nhịp sống nhộn nhịp, tấp nập của đất nước có nền kinh tế phát triển như Hàn Quốc thì bạn phải thật chăm chỉ. Vào những dịp lễ Tết hoặc dịp Tết bạn có thể gọi điện thoại về nhà hỏi thăm gia đình. Và chắc chắn là gia đình sẽ cảm thấy được sự trưởng thành của bạn.

Khó khăn vì cô độc, ít bạn bè

Chẳng có lấy một đứa bạn thân theo đúng nghĩa “bạn thân” để có thể chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Khi đã bước chân sang đất Hàn, chắc hẳn là đã phải tiếc nuối khi những đứa bạn thân của mình ở lại Việt Nam. Nhưng “bạn thân” không chỉ ở gần mới “thân” được. Bạn vẫn có thể giữ liên lạc với những người bạn của mình qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,…. Để chia sẻ về những thứ lạ lẫm ở đất nước bạn du học. Chắc hẳn là bạn của bạn cũng thấy thú vị. Bạn đừng lo vì một khi đã là bạn thân của nhau thì dù bạn đi bao lâu hay bạn ở bao xa thì bạn thân vẫn là “bạn thân” !

Khó khăn về cách trở địa lí

Cảm giác “bất lực” khi không thể bên cạnh gia đình, người thân, bạn bè những lúc họ cần được chia sẻ, quan tâm nhất. Cách trở địa lí chắc là cái quyết định tâm trạng của bạn. Nhưng vì sao bạn chọn du học Hàn Quốc?. Hàn Quốc chỉ cách Việt Nam khoảng 5 giờ bay. nên cách trở địa lí không thể trở thành sự khó khăn mà bạn phải quan tâm nhiều đến. 

Khó khăn về tài chính khi du học và không sắp xếp thời gian hợp lí

Điệp khúc mì tôm. Những ngày hết tiền, những đêm ôn bài, những lúc buồn chẳng muốn vào bếp thì “mì tôm” luôn món ăn tinh thần cứu cánh hữu hiệu nhất. Những lúc như này các bạn sẽ dễ dàng bị chi phối bởi tài chính. Bạn nên sắp xếp thời gian hợp lí để tài chính không trở thành áp lực của bạn.

Khó khăn về phương tiện di chuyển – Tại sao không nên du học Hàn? 

Chấp nhận đi xe bus hàng trăm cây số ra tận ngoại ô thành phố mua sắm chỉ vì giá rẻ hơn rồi lại lỉnh kỉnh xách một đống bao bì về nhà với đôi chân mỏi nhừ, đôi tay đỏ ửng. Việc này bạn không phải lo lắng nữa, vì ở Hàn Quốc các phương tiện giao thông rất phát triển. Tàu điện ngầm ở Hàn Quốc có hẳn 1 toa để những người đi xe đạp có thể dắt xe lên và di chuyển đến nơi bạn cần đến. 

Sợ giao tiếp với người bản địa, chỉ kết bạn với đồng hương – Tại sao không nên du học Hàn? 

Hoảng loạn, lo sợ những lúc giáo viên yêu cầu chọn người làm bài thuyết trình nhóm, nhất là lúc mới sang lúc nào cũng khư khư mặc cảm mình là người nước ngoài. Nhưng bạn cũng đừng nên tự ti đến thế. Chỉ khi tiếp xúc, giao tiếp nhiều với người bản địa thì bạn mới có thể cải thiện được năng lực tiếng Hàn của mình. Có những việc mà đồng hương với nhau sẽ không bao giờ có thể giúp được! đó chính là giá trị của việc du học!

Văn hóa ăn uống, khẩu vị và thời tiết – Tại sao không nên du học Hàn? 

Người Hàn Quốc rất chú trọng đến sức khỏe. Có rất nhiều món vì để giữ được chất dinh dưỡng tốt và vị thuốc trong món ăn nên người Hàn rất ít bỏ gia vị. Đa phần người Hàn có khẩu vị rất nhạt, nếu chưa quen sẽ rất khó ăn. Nhưng một khi đã quen với khẩu vị Hàn Quốc thì sẽ có thể rất khó mà bỏ qua những món ăn vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe. 

Nỗi băn khoăn không biết nên học thêm hay về nước. Mà về nước thì làm gì?

Không phải khi du học xong thì bạn sẽ phải về nước. Bạn sẽ có thể chuyển đổi sang một dạng visa là dạng visa dành cho các bạn du học sinh quốc tế đã tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học, Sau đại học ở Hàn Quốc có nhu cầu ở lại xin việc làm tối đa trong 2 năm. Sau khi có được một công việc nhất định bạn có thể chuyển sang Visa E7 và có thể làm việc tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, bạn đừng vội lo lắng. Những khó khăn kể trên đều trở nên vô nghĩa khi bạn có quyết tâm du học Hàn Quốc. Tìm kiếm tương lai và vùng trời mới cho bản thân. Tất cả những khó khăn trên VJ sẽ cùng bạn tìm ra giải pháp. Việc của bạn là lựa chọn một trung tâm uy tín cùng dịch vụ tư vấn tận tâm, lâu năm như VJ Việt Nam để đồng hành trên con đường du học vốn chưa bao giờ dễ dàng. 

Gợi ý cho bạn

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM

Phone: 092.405.2222

Mail: vjvietnam2@gmail.com

Website: https://vjvietnam.com.vn/Facebook: https://www.facebook.com/Cong.Ty.VJ

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo