• Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Top các ngành học ở Hàn Quốc dễ xin việc nhất hiện nay 

Top các ngành học ở Hàn Quốc dễ xin việc nhất hiện nay 

Du học Hàn Quốc đang là một trong những lựa chọn của các bạn trẻ Việt Nam hiện nay. Thế nhưng cũng giống như việc đăng ký vào các trường đại học, không phải ai cũng biết mong muốn của mình. Mình sẽ học ở trường nào? Nên lựa chọn khoa nào? Lựa chọn theo điểm mạnh của bản thân hay theo nhu cầu của xã hội? Câu hỏi đi du học Hàn Quốc nên học ngành gì đang là vấn đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng VJ tìm hiểu về các ngành học ở Hàn Quốc nhé!

Các ngành học ở Hàn Quốc dễ xin việc nhất hiện nay

Các ngành học ở Hàn Quốc dễ xin việc nhất hiện nay

Nên chọn ngành học khi du học như thế nào?

Hầu hết ai cũng thắc mắc nên chọn ngành học như thế nào? Theo VJ, chúng ta cần quan tâm đến hai yếu tố: bản thân người học và nhu cầu bên ngoài. 

Về bản thân người học 

Năng lực bản thân: Đây là một trong những yếu tố quan trọng và chỉ bản thân mình mới hiểu được. Cần xác định rõ những điểm mạnh, điểm yếu của mình trong việc lựa chọn ngành học. 

Đam mê: Ngoài năng lực, đam mê là nhân tố giúp chúng ta có thêm động lực để theo đuổi và thực hiện công việc đến cùng. 

Sức khỏe: Ngoài ra, các bạn cũng cần chú ý đến sức khỏe của bản thân. Có những công việc đòi hỏi cần có sức khỏe tốt. Một số công việc ưu tiên giới tính nam hoặc nữ nhiều hơn nên chúng ta cũng cần chú ý cân nhắc nhé!

Về yếu tố bên ngoài 

Gia đình

Nếu chưa biết chọn hướng đi nào cho bản thân, bạn có thể tham khảo ý kiến từ những người trong gia đình. Người thân là những người tiếp xúc gần gũi nhất với mình nên hiểu được sở thích, tính cách của bạn. Do đó, có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích và chính xác.

Những ngành nên học khi đi du học Hàn Quốc 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học, VJ đã nghiên cứu và tìm hiểu được một số ngành nên học khi đi du học Hàn Quốc. Bạn có thể tham khảo một số ngành sau đây nhé!

Du học Hàn Quốc ngành quản trị khách sạn và du lịch

Du học Hàn Quốc ngành quản trị khách sạn và du lịch

Ngành quản trị khách sạn và du lịch là một ngành hot hiện nay

Quản trị khách sạn và du lịch đang là một trong những ngành khá hot hiện nay. Đây cũng là chuyên ngành được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Nếu bạn là người thích đi đây, đi đó, khám phá thế giới thì ngành này khá thích hợp với bạn. Đặc biệt, trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang ngày càng phát triển, nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực này khá lớn. Chuyên ngành này ở Hàn Quốc được đào tạo khá nhiều kiến thức thực tế, bạn có thể ứng dụng được ngay trong công việc. 

Ngoài ra, có một số việc làm thêm liên quan đến quản trị khách sạn và du lịch như lễ tân khách sạn, phục vụ khách sạn, làm ở các nhà hàng, các tour du lịch, … Một điều cần chú ý là khả năng tiếng Hàn của bạn cần phải giao tiếp khá và tốt.

Du học Hàn Quốc ngành công nghệ thông tin

Các ngành học ở Hàn Quốc nên học công nghệ thông tin

Có nên chọn công nghệ thông tin khi du học Hàn Quốc không?

Với sự phát triển của công nghệ như hiện tại thì công nghệ thông tin là một ngành đang cần nhiều tài nguyên và khá hot trên thị trường. Cơ hội việc làm sau khi ra trường cũng rất cao. Tuy nhiên, đây là một lĩnh vực khá rộng, gồm nhiều chuyên ngành khác nhau. Nhiều bạn trẻ chưa tìm hiểu kĩ mà đã theo học, sau đó mới cảm thấy không hợp thì rất là lãng phí. Do đó, bạn cần tìm hiểu về đặc điểm của các chuyên ngành CNTT. 

Lý do mà bạn nên chọn CNTT khi đi du học trong các ngành học của Hàn Quốc đó là: 

  • Hàn Quốc là nước có nhiều phát minh, nổi tiếng về CNTT trên thế giới. 
  • Các tập đoàn công nghệ ở đây phát triển mạnh mẽ như Samsung.
  • Cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy tốt, được xếp vào các trường top trên thế giới. 
  • Dễ tìm được việc làm sau khi ra trường. 

Du học Hàn Quốc ngành kỹ thuật

Có nên du học Hàn Quốc ngành kĩ thuật không?

Ngành kỹ thuật cũng là một trong các ngành học ở Hàn Quốc được các bạn du học sinh lựa chọn. Vì lý do đặc thù công việc, nên hầu hết là các bạn nam. Các trường kĩ thuật ở Hàn Quốc đáp ứng được cả kiến thức và thực hành cho sinh viên.

Đây là ngành đang cần nhiều lực lượng lao động ở các nước đang phát triển như Việt Nam. Trong những công ty, xí nghiệp đều cần có nhân viên kỹ thuật. Ngành này khá rộng và có chia theo từng lĩnh vực cụ thể nên bạn có thể lựa chọn dựa trên sở thích của mình. Ví dụ, bạn yêu thích ô tô có thể tìm hiểu sâu hơn về kĩ thuật ô tô. Nếu bạn thích hàng hải thì ngành kỹ thuật hàng hải và đại dương có lẽ sẽ phù hợp với bạn.

Du học Hàn Quốc ngành kinh tế 

Tại sao nên du học Hàn Quốc ngành kinh tế?

Hàn Quốc được đánh giá là một đất nước phát triển kinh tế hàng đầu trong khu vực. Do đó, khi học tập ngành kinh tế ở quốc gia này du học sinh sẽ được tiếp cận những kiến thức mới, tiên tiến. Đồng thời, xu thế các ngành học ở Hàn Quốc hiện nay thì kinh tế vẫn đang được ưa chuộng. Sau khi ra trường, bạn có thể làm việc tại các công ty ở Hàn Quốc, hoặc các chi nhánh Hàn ở Việt Nam. Nói chung cơ hội sau khi đi học ngành kinh tế ở Hàn Quốc sẽ rộng mở hơn, mức lương cũng tốt hơn.

Du học Hàn Quốc ngành truyền thông

Có nên du học Hàn Quốc ngành truyền thông không?

Trong các ngành học của Hàn Quốc, ngành truyền thông cũng là một trong những ngành có nhiều tiềm năng. Với các sinh viên theo học ngành này, các trường đại học cung cấp cho sinh viên những kiến thức cân bằng giữa lý thuyết và thực tế. Từ đó, các bạn du học sinh có những trải nghiệm thực tế để lựa chọn được chuyên ngành phù hợp. Một số chuyên ngành trong lĩnh vực này như: báo chí, sáng tác, quan hệ công chúng, quảng cáo, … Đây cũng là ưu điểm hơn so với chương trình học nặng lý thuyết ở trong nước.

Lời khuyên từ  VJ trong việc lựa chọn ngành khi đi du học Hàn Quốc

5 ngành học ở Hàn Quốc kể trên đang là xu thế của các bạn du học sinh hiện nay. Trước khi đi, các bạn cần lựa chọn thật kỹ ngành học phù hợp với bản thân, tránh chạy theo xu hướng. Đồng thời, bạn cũng cần chuẩn bị vốn kiến thức tiếng Hàn để khi sang đó có thể giao tiếp, học hỏi và dễ dàng hòa nhập hơn. 

VJ hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp ích được phần nào cho các bạn trong việc lựa chọn các ngành học ở Hàn Quốc. Nếu có bất kì băn khoăn hay thắc mắc về du học Hàn Quốc, hãy liên hệ với VJ Việt Nam để được tư vấn và giải đáp nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM

Phone: 092.405.2222

Mail: vjvietnam2@gmail.com

Website: https://vjvietnam.com.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/Cong.Ty.VJ

 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo