Topik 3 là gì? Cần bao nhiêu điểm để đạt Topik 3?

Các bạn đang có ý định du học Hàn Quốc chắc hẳn đã nghe đến kì thi Topik. Topik 3 có phải là mơ ước của các bạn? Làm thế nào để đạt được Topik 3? Học Topik 3 mất bao lâu? Cùng VJ Việt Nam tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Topik 3 là gì? Cần bao nhiêu điểm để đạt Topik 3?

topik 3

Topik 3 là gì?

Chứng chỉ Topik (Bằng topik) là kỳ thi năng lực tiếng Hàn, được tổ chức bởi Viện giáo dục quốc tế Quốc gia Hàn Quốc. Chứng chỉ này được sử dụng để đánh giá trình độ tiếng Hàn về nghe, đọc, viết của người nước ngoài cũng như kiều bào Hàn Quốc học tiếng Hàn. Kỳ thi này không áp dụng đối với người bản xứ.

Topik 3 là Topik 2 – cấp độ 3 ( trình độ trung cấp). Để có được chứng chỉ này, người học cần đạt trình độ giao tiếp tiếng Hàn thành thạo.

Bao nhiêu điểm thì đạt Topik 3?

Đây là vấn đề nhiều người học thắc mắc khi tìm hiểu về chứng chỉ Topik tiếng Hàn. Để biết “Topik 3 bao nhiêu điểm?”, bạn có thể theo dõi qua bảng sau:

Topik I 1 80 – 139 điểm 200 điểm
2 > 140 điểm
Topik II 3 120 – 149 điểm 300 điểm
4 150 – 189 điểm
5 190 – 229 điểm
6 >230 điểm

Một số tiêu chí để đánh giá bạn đã đạt Topik 3 chưa?

  • Có khả năng hiểu và diễn đạt những chủ đề cụ thể và thân thuộc với bản thân.
  • Nắm bắt được đặc trưng cơ bản của văn nói và văn viết để phân loại sử dụng.
  • Phân biệt được đặc tính cơ bản trong văn viết cũng như văn nói. Bạn hoàn toàn hiểu và có thể sử dụng.
  • Không gặp trở ngại trong quá trình giới thiệu về cuộc sống hàng ngày của bạn tại Hàn Quốc.. Điều này, rất cần thiết cho việc duy trì mối quan hệ xã hội và sử dụng các thiết bị công cộng.
  • Có khả năng hiểu và thể hiện biểu cảm của mình theo những chủ đề cụ thể và có thể viết thành đoạn văn

Thời gian tổ chức thi chứng chỉ Topik 3 tiếng Hàn

Hàn Quốc Việt Nam
Được tổ chức 6 lần/năm Được tổ chức 5 lần/năm
Tháng 1, tháng 4, tháng 5, tháng 7, tháng 10, tháng 11 Tháng 4, tháng 5, tháng 7, tháng 10, tháng 11

Kinh nghiệm để ôn luyện đạt Topik 3

Học một ngôn ngữ mới là một vấn đề khá nan giải khi mới bắt đầu. Vậy làm sao để đạt được Topik 3, đạt đến trình độ giao tiếp thành thạo tiếng Hàn? Cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm để ôn luyện đạt Topik 3 với VJ nhé! 

Lập kế hoạch tự ôn thi Topik 3

Ngay sau khi bạn đăng ký thi topik 3, bạn hãy bắt tay ngay vào việc lập kế hoạch tự ôn thi topik 3 bài bản, chi tiết và phù hợp với bản thân mình nhé. Việc bạn cần làm là thiết lập các khung thời gian để ôn thi topik 3 hiệu quả nhất với từng các kỹ năng: nghe, đọc, viết.

Ôn từ vựng để tự ôn thi Topik 3 hiệu quả

Với mỗi bạn sẽ có cách ôn luyện từ vựng khác nhau. Nhưng mình nghĩ học từ vựng theo từ loại chủ đề là cách tốt nhất giúp bạn nhớ từ lâu và có thể vận dụng nó tốt nhất. Sau đó, bạn nên đọc lại mỗi từ 2-3 lần để nhớ lâu hơn nhé!

Học bao lâu đạt được Topik 3?

Tùy vào khả năng và trình độ hiện tại của các bạn như thế nào. Hình thức, phương pháp học tập cũng là một trong những yếu tố quyết định thời gian để thi đậu Topik 3. 

Học tiếng Hàn tại Hàn Quốc

Đến Hàn Quốc bạn sẽ đạt được học nhanh hơn rất nhiều. Bạn chỉ mất khoảng thời gian khoảng 1 năm là bạn có thể đạt được như mong muốn. Còn nếu bạn chịu khó học tiếng trong cả 2 năm thì trung bình phải đạt được Topik 4 như mơ ước của nhiều người. Còn nếu do khả năng hạn chế thì có thể kéo dài hơn. Việc học tiếng Hàn tại Hàn Quốc giúp bạn nhanh hơn bởi bạn được cọ xát trực tiếp với người bản xứ hàng ngày, được sinh sống làm việc nói chuyện nữa.

Lựa chọn học tiếng Hàn tại các trường ở Việt Nam 

Trong trường hợp bạn lựa chọn học tại các trường đại học ở Việt Nam, thì khoảng 2 năm bạn chỉ đủ nắm được lý thuyết vững và đủ để giao tiếp đọc hiểu. Tuy nhiên, để đạt Topik 3 thực sự thì chắc bạn phải có thêm thời gian và phải tiếp xúc với người bản xứ nhiều hơn. Đôi khi, người bản xứ còn có tiếng lóng tiếng địa phương. Mà chúng ta chỉ học trong trường thôi thì cũng bị hạn chế nhiều. Cùng với đó là cách phát âm nữa. Do đó, nếu học ở Việt Nam mà muốn đạt Topik 3 tiếng Hàn thì bạn phải mất ít nhất 2 năm trở lên thì mới có thể đạt như mong muốn.

Kết luận 

Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về bài thi Topik 3. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về thi chứng chỉ hoặc du học Hàn Quốc liên hệ ngay với VJ Việt Nam để được tư vấn nhé!

Gợi ý cho bạn

Nhận chứng chỉ Topik Du học Hàn Quốc cùng VJ Việt Nam.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom 1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo