• Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Tốt Nghiệp THPT Có Đi Du Học Hàn Quốc Được Không? Nên Hay Không?

Tốt Nghiệp THPT Có Đi Du Học Hàn Quốc Được Không? Nên Hay Không?

Bạn chỉ có bằng tốt nghiệp THPT, dự định của bạn sẽ là du học sinh Hàn Quốc để tiếp tục con đường học tập. Vậy chỉ tốt nghiệp THPT có đi du học Hàn Quốc được không? Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin mới nhất, bổ ích nhất để trả lời câu hỏi này của nhiều bạn trẻ.

Nếu như bạn chỉ tốt nghiệp THPT không học lên cao đăng/ đại học thì cũng có thể đi du học Hàn Quốc được. Bởi sẽ có rất nhiều các dạng hình thức du học khác nhau. Quan trong bạn phải nắm bắt được bạn sẽ đi du học Hàn Quốc theo dạng nào. Và bạn phải cần chuẩn bị những gì.

Quy định cơ bản: có bằng tốt nghiệp THPT là CÓ THỂ đi du học Hàn Quốc

Tốt Nghiệp THPT Có Đi Du Học Hàn Quốc Được Không? Nên Hay Không?

Hàn Quốc, đất nước củ nhân sâm này luôn mở rộng chào đón các tân sinh viên trên mọi miền về học tập. Vì thế nếu bạn tốt nghiệp THPT thì bạn hoàn toàn có thể đi du học Hàn Quốc được. Nhưng để đi du học Hàn Quốc được, cũng không dễ dàng như các bạn nghĩ. Bởi một đất nước có nền giáo dục hàng đầu Châu Á, cũng có những điều kiện đối với các du học sinh quốc tế.

Những điều kiện cụ thể về các dạng du học Hàn Quốc

Du học tiếng – Thời gian khoảng 1 năm

Vì mục đích chính của bạn là chỉ học tiếng. Nên bạn không cần phải có chứng chỉ tiếng Hàn ở Việt Nam. Bạn chỉ cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:

  • Có bằng tốt nghiệp THPT.Lưu ý: Kể từ ngày ký tốt nghiệp đến ngày đi du học không quá thời gian là 3 năm. Vì thế, nếu bạn có ý định chỉ là đi du học tiếng thôi cũng không nên chần chừ lâu quá. Nếu để lâu, bạn sẽ không còn cơ hội để đi du học Hàn Quốc được nữa.
  • Điểm tổng kết trung bình 3 năm THPT đạt từ 6.0 trở lên. Vì thế, nếu chỉ tốt nghiệp THPT mà điểm của bạn không đạt yêu cầu thì bạn cũng khó có cơ hội đi du học Hàn Quốc.

Tuy nhiên nếu bạn tốt nghiệp THPT quá lâu nhưng vẫn muốn đi du học Hàn Quốc. Thì bạn phải có bằng trung cấp trở lên để bổ sung vào hồ sơ. Lưu ý: Những loại bằng cấp bổ sung này cũng không được quá 3 năm kể từ ngày cấp.

 

Du học Hàn Quốc hệ đại học – Thời gian khoảng từ 4- 6 năm

Yêu cầu cơ bản là có bằng tốt nghiệp THPT. Điểm tổng kết trung bình 3 năm THPT đạt từ 6.0 trở lên.

Ngoài những điều kiện giống như du học tiếng mà bạn phải đáp ứng ở trên. Thì du học Hàn Quốc hệ đại học còn yêu cầu bạn như:

  • Có TOPIK 3 tiếng Hàn.
  • Hoặc bằng tiếng Anh thì phải có IELTS 5.5 trở lên.

Ngoài ra, tùy theo vào trường đại học bạn chọn còn có thêm những yêu cầu khác nữa về điểm học bạ THPT.

Bên cạnh vấn đề đi du học Hàn Quốc, không chỉ có vấn đề bằng cấp. Ngoài ra, bạn còn phải làm nhiều loại giấy tờ khác nữa như: Chứng minh tài chính, người bảo lãnh,giấy cam kết…

 

Nếu bạn chỉ tốt nghiệp THPT muốn đi du học Hàn Quốc và điểm trung bình 3 năm của bạn đạt từ 6.0 trở lên.

Bạn yên tâm, bạn hoàn toàn có thể đi du học Hàn Quốc được. Nhưng bạn chỉ được phép đi du học tiếng hoặc du học Hàn Quốc hệ đại học thôi. Còn thạc sỹ, tiến sỹ thì không có đủ điều kiện. Vì từ xưa tới nay, con đường học vấn luôn đi từ thấp đến cao. Vì thế bạn muốn học cao hơn nữa, thì bạn cũng phải lần lượt trải qua các cấp học.

Nếu như bạn đang ấp ủ ý định là: Sau khi tốt nghiệp THPT sẽ đi du học Hàn Quốc. Điều này cũng là điều tất nhiên thôi. Bởi Hàn Quốc là một đất nước vô cùng xinh đẹp. Xứ sở kim chi xinh đẹp này, hòa quyện với nét hiện đại đã tạo nên hình ảnh Hàn Quốc như ngày nay. Không những thế, sự đầu tư giáo dục và chất lượng giáo dục của Hàn Quốc được xếp hạng bậc nhất Châu Á. Hàn Quốc đã và đang ngày càng thu hút các du học sinh quốc tế đến học tập. Những bạn hãy chú ý là: Bạn chỉ đi du học Hàn Quốc được trong khoảng thời gian tốt nghiệp cấp 3 sau 3 năm.

Qua bài viết trên, hy vọng các bạn sẽ hiểu tốt nghiệp THPT có đi du học Hàn Quốc được không. Điều quan trọng, là bạn lựa chọn đi du học Hàn Quốc dạng nào. Ngay từ bây giờ, bạn hãy lên kế hoạch để bắt đầu trinh phục con đường du học của mình nhé. Chúc bạn thành công!

 

Du học Hàn Quốc ngay khi tốt nghiệp THPT cùng VJ Việt Nam!

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: vjvietnam2@gmail.com

Website: https://vjvietnam.com.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/Cong.Ty.VJ

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo