Ulzzang là gì? Tất tần tật về Ulzzang

Phong cách ulzzang từ Hàn Quốc, trở thành cơn sốt mạnh mẽ trong giới trẻ hiện nay. Khi du học Hàn Quốc, có rất nhiều bạn muốn thử phong cách này để hòa nhập văn hóa Hàn Quốc. Tuy nhiên, ulzzang style còn rất mới lạ đối với nhiều người. Trong bài viết dưới đây sẽ giải mã chi tiết về phong cách này, cũng như gợi ý mix đồ chuẩn tín đồ theo phong cách này. 

Hãy cùng VJ Việt Nam khám phá Ulzzang là gì? Tất tần tật về Ulzzang ngay!

Ulzzang là gì? Tất tần tật về Ulzzang

Ulzzang là gì? Tất tần tật về Ulzzang

Ulzzang là gì?

Trong thời gian gần đây, những câu hỏi liên quan đến ulzzang như “Ulzzang fashion, ulzzang style là gì?”, “Áo ulzzang là gì?”, “Giày ulzzang là gì?”, “Ulzzang boy, ulzzang girl là gì?”… đang là những câu hỏi mà nhiều bạn trẻ quan tâm và gây sốt trên cộng đồng mạng facebook, instagram. Với những ai đã quen với văn hóa, ngôn ngữ cũng như xu hướng Hàn Quốc thì hẳn sẽ không xa lạ với khái niệm “ulzzang”, nhưng các bạn có biết cách đọc, viết tiếng Hàn cũng như ý nghĩa của cụm từ này không? Hãy cùng đón đọc bài viết của VJ Việt Nam nhé!

Ulzzang là gì?

Ulzzang là gì?

Ulzzang Hàn Quốc

Trong tiếng Hàn, ulzzang là viết tắt của từ ul “얼” và zzang “짱”. Trong đó “얼” là viết tắt của từ “얼굴” có nghĩa là khuôn mặt và “짱” có nghĩa là nhất. Hai từ ghép lại với nhau có nghĩa là gương mặt đẹp nhất.

Đi cùng với từ ulzzang “얼짱” nhưng ít xuất hiện hơn là từ momzzang “몸짱” có nghĩa ngoại hình đẹp nhất.

Những chàng trai, cô gái có khuôn mặt thu hút, phong cách thời trang cá tính thường đăng các tấm hình của mình lên mạng xã hội và được mọi người quan tâm, mến mộ sẽ được coi là một ulzzang. Ngoài ra muốn trở thành một ulzzang, bạn cần có được sự nổi tiếng trên mạng Internet thông qua việc tham gia các cuộc thi nơi mà các bức ảnh của họ được mọi người bỏ phiếu đánh giá và lựa chọn.

Các ulzzang Hàn sau khi có được sự mến mộ từ cộng đồng mạng, họ sẽ làm mẫu ảnh cho các hãng thời trang hoặc dấn thân vào showbiz – nơi giúp họ nổi tiếng như các ngôi sao, thần tượng.

Suzy và Go Hye Sun đều xuất thân từ ulzzang đình đám tại Hàn Quốc. Không thể phủ nhận nhan sắc cũng như gu thời trang trẻ trung của họ…

Xét theo khía cạnh trên thì ulzzang có thể coi như hotboys, hotgirls ở Việt Nam khi các bạn trẻ nổi tiếng nhờ khuôn mặt, thân hình ưa nhìn. Tuy nhiên các ulzzang Hàn Quốc sẽ càng được công nhận và yêu thích khi không có scandal.

Nguồn gốc

Năm 1990 khi giới thiệu máy ảnh kỹ thuật số cấp và trang mạng xã hội Cyworld phổ biến trên các trang mạng Hàn Quốc bắt đầu xuất hiện thuật ngữ ulzzang. Thuật ngữ này trở nên gắn bó chặt chẽ với phong trào “ tự chụp ảnh”.  Điển hình là 3 diễn viên nổi tiếng đã áp dụng phong trào này như Song Hye Kyo, Lee Yu Jin và Han Hye Jin tạo tiền đề cho họ theo đuổi con đường sự nghiệp của mình.

Ulzzang boy, ulzzang girl là gì?

Trước đây những câu hỏi như “Hoyboy là gì?”, “Hotgirl là gì?” được giới trẻ Việt Nam thắc mắc rất nhiều. Giống với khái niệm hotboy, hot girl, ulzzang girl và ulzzang boy cũng có khái niệm tương tự như vậy. 

Ulzzang boy là những chàng trai hút hồn phái nữ bằng khuôn mặt cuốn hút, vóc dáng săn chắc hoặc có thể là những chàng trai với khuôn mặt đáng yêu và đôi chút nữ tính trong đó.

Ulzzang girl là những cô gái xinh xắn, đáng yêu với thân hình nhỏ nhắn hoặc thân hình “bốc lửa” ấn tượng.

Một số cái tên nổi trội trong giới ulzzang girl Hàn Quốc là Lim Bo Ra, Kim Na Hee, Hwamin, Han Jeong Joo, Kim Jung Ah,… Ngoài ra còn có các ulzzang boy như Kim Tae Woo (Kasper0524), Joo Woo Jae (Ophen28), Han Ji Ho ( Prince_Han),…

Có rất nhiều những ulzzang nổi tiếng một thời với ngoại hình lung linh đã trở thành các thần tượng Kpop, diễn viên nổi tiếng hiện nay như: Kang Min Kyung (Davichi), Park Han Byul, Nam Sang Mi, Lee Min Jung, Goo Hye Sun, Kim Hye Sung, Hyomin (T-ara), Jooyeon (After School), Jung Yong Hwa (CN Blue), Sehun (EXO), Kim Him Chan (B.A.P) hay Jong Hoon (FT Island).

Tại sao phong cách Ulzzang được giới trẻ theo đuổi?

Không khó để bắt gặp trong các bộ phim điện ảnh hoặc phong cách ăn mặc của ca sĩ, diễn viên của Hàn Quốc theo đuổi phong cách ulzzang. Chính vì vậy, nó đã có những tác động đến giới trẻ bắt chước từ phong cách ăn mặc và trang điểm giống với thần tượng mà họ theo đuổi. Không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác như Nhật Bản, Trung Quốc Singapore, Philippines, … và tạo nên những trào lưu ảnh hưởng cực mạnh đến giới trẻ. Đồng thời dẫn đến các sản phẩm về mỹ phẩm, phụ kiện, quần áo của Hàn Quốc được rất nhiều nước ưa chuộng và săn đón.

Đặc điểm chung của các ulzzang xứ Hàn

Phong cách thời trang bắt nguồn từ xứ sở Kim chi này có một số đặc điểm chung mà các bạn rất dễ để nhận ra như:

  • Tone make up thường là kiểu tự nhiên, màu cam hay màu hồng đào
  • Những cô nàng, chàng trai da trắng hồng, không tì vết
  • Mặt Vline nhỏ nhắn
  • Mắt to tròn
  • Son xí muội hoặc gam màu nhẹ nhàng, ngọt ngào
  • Nữ dáng người thon thả, nhỏ nhắn
  • Nam dáng người cao ráo
  • Thích có bọng mắt to
  • Phái nam thường chọn trang phục màu đen
  • Selfie nháy mắt, chu môi, che mặt,…
  • Góc nghiêng đẹp, sống mũi cao và lông mi cong vút
Đặc điểm chung của các ulzzang xứ Hàn

Đặc điểm chung của các ulzzang xứ Hàn

Cách phối đồ theo phong cách Ulzzang girl Hàn Quốc

Áo phông trơn mix với quần Jean

Một outfit hiện nay được rất nhiều các bạn giới trẻ ưa chuộng đến kiểm mix đồ quần jeans cùng với một chiếc áo phông trơn đơn giản, form rộng, Khi mặc set đồ này bạn nên kết hợp cùng giày sneaker hoặc giày sandal đã có thể tự tin, khỏe khoắn mà lại cực chất. Hãy áp dụng ngay set đồ này để xuống phố, hẹn hò hay khi bạn đi làm đều phù hợp giúp bạn tiết kiệm chi phí,vẫn tạo phong cách riêng.

Áo phông trơn mix với quần Jean

Áo phông trơn mix với quần Jean

Áo phông rộng kết hợp với quần Culottes

Vào những ngày nắng nóng còn điều gì tuyệt vời hơn khi mix cùng chiếc quần Culottes vừa thoải mái, lại giúp bạn che đi được khuyết điểm như chân quá gầy, chân quá to, mông lép, người gầy, người béo… 

Áo phông phối với chân váy chữ A

Chiếc áo phông cùng với chân váy chữ A nhìn năng động vẫn ngọt ngào,tận dụng set đồ này giúp đôi chân của bạn dài thêm đấy.Với form dáng chữ A dáng eo thắt nhỏ làm tôn lên vòng eo của bạn giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi người xung quanh.

Áo phông phối với chân váy chữ A

Áo phông phối với chân váy chữ A

Áo len cổ cao mix cùng áo khoác dạ dáng dài

 Khi mùa đông sang chắc chắn bạn không thể nào thiếu những item như những chiếc áo len, áo dạ trong tủ đồ của mình. Sự kết hợp hoàn hảo giữa áo len cổ cao cùng áo khoác dạ giúp bạn tự tin khoe vẻ đẹp ngọt ngào, ấm áp của mình vừa giữ ấm cơ thể trong những ngày đông giá buốt. Bạn nên chọn những gam màu trầm ấm như nâu đất, nâu đỏ, nâu trầm, xám, đỏ đô …

Bạn nên chọn những gam màu trầm ấm như nâu đất, nâu đỏ, nâu trầm, xám, đỏ đô ...

Bạn nên chọn những gam màu trầm ấm như nâu đất, nâu đỏ, nâu trầm, xám, đỏ đô …

Áo Hoodie kết hợp với quần Jean

Bạn theo đuổi phong cách năng động, trẻ trung, thì đừng bỏ qua cách kết hợp giữa áo hoodie với quần jean nhé. Đây là phong cách được nhiều idol Kpop lựa chọn khi ra sân bay, trong cuộc sống hàng ngày bởi sự đơn giản, thoải mái nhất.  

Đầm đuôi cá và đầm hoa

Đầm hoa là items hàng đầu thể hiện rõ nhất phong cách ulzzang đang được giới trẻ săn đón. Với họa tiết hoa nhí sẽ giúp chị em trở nên nữ tính, thư thái, nhẹ nhàng mà không sợ nhàm chán. Thường các mẫu váy được thiết kế tối giản với những họa tiết có hoa, có cành, có lá vô cùng sinh động tạo điểm nhấn cho cả chiếc đầm đem lại cho người mặc nét đẹp vô cùng tinh tế. Trong set đồ này chắc chắn không thể thiếu một đôi giày cao gót mũi nhọn cùng với chiếc đầm này chị em nhé.

Đầm đuôi cá và đầm hoa

Đầm đuôi cá và đầm hoa

Cách phối đồ theo phong cách Ulzzang boy Hàn Quốc

Áo phông trơn phối cùng quần jean

Công thức áo phông cùng quần jeans luôn là công thức quen thuộc. Mà các đấng mày râu áp dụng bởi sự khỏe khoắn, đơn giản, phóng khoáng, tự do. Set đồ này rất hợp với những chàng trai thích sự dịch chuyển. Đừng quên tậu một đôi giày sneaker để trang phục trở nên hoàn hảo hơn nhé.

Áo phông trơn phối cùng quần jean

Áo phông trơn phối cùng quần jean

Áo sơ mi mix cùng quần jean

Nếu bạn cần trang phục lịch lãm, gọn gàng để đi làm. Thì áo sơ mi mix cùng quần jean. Lưu ý khi chọn áo sơ mi bạn cần quan tâm đến chất vải, có thấm hút mồ hôi. Cũng như sự thoải mái mỗi khi bạn hoạt động nhé.

Áo hoodie kết hợp cùng với quần jean

Hoodie là trang phục quá quen thuộc và được giới trẻ yêu thích vào mùa đông hiện nay. Áo hoodie kết hợp cùng với quần jean dành cho những chàng trai thích sự năng động, khỏe khoắn, tha hồ hoạt động thể thao. Bạn có thể kết hợp quần jean và áo hoodie có tone màu tối như nâu, xám, đen trông bạn rất ấm áo, có phần nào đó bụi bặm. Nếu chọn quần và áo đều có tông màu tối như đen, xám, nâu. Thì sẽ gợi cảm giác hơi bụi bặm nhưng rất ấm áp. Với những màu sắc tương phản bạn dễ dàng làm nổi bật bản thân với mọi người xung quanh.

Áo hoodie kết hợp cùng với quần jean

Áo hoodie kết hợp cùng với quần jean

Áo len cổ cao mix cùng áo khoác dạ dáng dài

Khi mùa đông sang thì trang phục đáp ứng được hai tiêu chí vừa đẹp vừa ấm áp mà các chàng tai không thể bỏ qua. Đó là phối áo len và áo cổ lọ. Đây là phong cách thời trang cổ điển cách này sẽ cho bạn một diện mạo mới lịch sự lại sang trọng,nhã nhặn. Khiến bản thân nổi bật hơn bao giờ hết.

Áo len cổ cao mix cùng áo khoác dạ dáng dài

Áo len cổ cao mix cùng áo khoác dạ dáng dài

Không ngoa khi nói rằng chính các Ulzzang cũng góp phần quảng bá cho nền thời trang và mỹ phẩm của xứ sở Kim Chi này. Càng có nhiều người theo đuổi phong cách của các Ulzzang thì các sản phẩm mà họ dùng hay quảng bá đều thu hút được rất nhiều người.

Gợi ý cho bạn 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo