Du học Hàn Quốc ngành Quan hệ công chúng có nên không?

Du học Hàn Quốc ngành Quan hệ công chúng được nhiều sinh viên lựa chọn hiện nay. Bởi việc quảng bá hình ảnh rất quan trọng đối với doanh nghiệp, các ngôi sao thể thao, các chính trị gia. Quan hệ công chúng quan trọng cốt yếu tạo nên thành công trong sự nghiệp của công ty và cá nhân. Hôm nay, hãy cùng VJ tìm hiểu Du học Hàn Quốc ngành Quan hệ công chúng nhé! 

Du học Hàn Quốc ngành Quan hệ công chúng có nên không?

Du học Hàn Quốc ngành Quan hệ công chúng có nên không?

Ngành Quan Hệ Công Chúng Là Gì?

Quan hệ công chúng là ngành tạo lập, phát triển và duy trì mối quan hệ giữa tổ chức, công ty, doanh nghiệp với công chúng nhằm tạo nên sự nhận diện, hiểu biết và ủng hộ của công chúng đối với doanh nghiệp đó. 

Quan hệ công chúng hiện nay đã phát triển thành chức năng quản lý nhằm cân bằng giữa các tổ chức và công chúng thông qua cách quản lý các mối quan hệ ở giữa.

Tại các trường Đại học ở Hàn Quốc, chuyên ngành Quan hệ công chúng có xu hướng được học ghép cùng với chuyên ngành quảng cáo nhằm bổ trợ kiến thức và gia tăng kĩ năng cho ngành học chính. Đại học Dongguk, ngôi trường uy tín đào tạo ngành Quan hệ công chúng cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của Quan hệ công chúng là để quản lý thương hiệu hiệu quả bằng cách khai thác tâm lý người tiêu dùng.

Khi du học Hàn Quốc ngành quan hệ công chúng, bạn sẽ được học thêm các chuyên ngành về quảng cáo nhằm bổ trợ kiến thức và giúp gia tăng kỹ năng cho việc học. 

Môi trường đào tạo du học tuyệt vời

Hàn Quốc – một sự lựa chọn thông thái của du học sinh ngành quan hệ công chúng. Đây là quốc gia mở rộng cửa hợp tác với các nước khác trong khu vực và thế giới. Các trường đại học luôn có đội ngũ giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm. Hơn hết, sinh viên luôn được thực hành sau mỗi bài giảng.

Trong thời buổi toàn cầu hóa, các công ty đa quốc gia có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Ngành quan hệ công chúng rất được các doanh nghiệp săn đón. Nhiều công ty hay tổ chức phi chính phủ đều cần bộ phận xây dựng thương hiệu, tiếp thị hình ảnh để đưa hình ảnh tốt ra cộng đồng.

Vì vậy, du học Hàn Quốc ngành quan hệ công chúng tạo nhiều việc làm và mức lương hấp dẫn. Đây là cơ hội cho bản trẻ lựa chọn và phát triển ngay bây giờ.

Cơ Hội Tương Lai Cho Du Học Sinh Ngành Quan Hệ Công Chúng

Khi tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng, cử nhân có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau:

  • Chuyên viên Quan hệ công chúng: phụ trách quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng, tổ chức sự kiện, tổ chức truyền thông nội bộ… tại các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, tổ chức kinh tế, quốc tế và tổ chức xã hội, phi chính phủ….
  • Phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình và các kênh truyền thông…
  • Chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng: hoạch định quảng cáo, tiếp thị quảng cáo, trợ lý phân tích và lập báo cáo môi trường truyền thông đối nội và đối ngoại, trợ lý xây dựng và thực hiện chiến lược truyền thông trong kinh doanh, phát triển đội ngũ nhân sự, xây dựng và phát triển thương hiệu
  • Sinh viên có nhu cầu học lên bậc Thạc sĩ hoặc tiến sĩ có thể đảm nhận vị trí nghiên cứu viên, giảng viên môn Quan hệ công chúng tại các cơ sở giáo dục đại học

5 Đại Học Tiêu Biểu Cho Sinh Viên Lựa Chọn Du Học Hàn Quốc Ngành Quan Hệ Công Chúng

1. Đại Học ChungAng

Giới Thiệu

  • Khoa Quảng cáo và Quan hệ công chúng Đại học ChungAng thành lập năm 1974, là một trong những khoa lâu đời nhất và được kính trọng nhất của Hàn Quốc về mảng Quảng cáo và Quan hệ công chúng
  • Chương trình giảng dạy áp dụng những điểm tích cực của các khóa học Quan hệ công chúng & quảng cáo ở Hoa Kỳ
  • Mục tiêu: chuẩn bị cho sinh viên tham gia vào môi trường quảng cáo và quan hệ công chúng đa dạng thông qua chương trình giảng dạy tích hợp lý thuyết và thực hành
  • Con đường sự nghiệp: sinh viên có thể làm ở mảng sản xuất sáng tạo, lập kế hoạch truyền thông, chiến lược tiếp thị, hành vi của người tiêu dùng, quan hệ công chúng

Chương Trình Học

STT Năm học Các môn học
1
Năm nhất
  • Giới thiệu về nghiên cứu quảng cáo
  • Quảng cáo và tiếp thị
  • Phương pháp nghiên cứu PR quảng cáo
  • Giới thiệu về quan hệ công chúng
2
Năm hai
  • Lập kế hoạch quảng cáo
  • Chiến lược sáng tạo quảng cáo
  • Lý thuyết quản lý tài sản thương hiệu chiến lược
  • Thực hành sao chép
  • Phát biểu và thuyết trình công khai
  • Kỹ thuật truyền thông Quan hệ công chúng
  • Hành động quảng cáo và tiêu dùng
  • Lý thuyết xúc tiến doanh nghiệp
  • Thực hành sản xuất quảng cáo
3
Năm ba
  • Lý thuyết truyền thông/nghiên cứu quảng cáo
  • Truyền thông thương hiệu tương tác
  • Trường hợp chiến dịch quảng cáo
  • Lý thuyết hoạch định truyền thông
  • Chiến dịch truyền thông thương hiệu
  • Lý thuyết quản lý khủng hoảng
  • Lập kế hoạch quan hệ công chúng
  • Lý thuyết giám đốc sáng tạo
4
Năm tư
  • Thực hành lập kế hoạch truyền thông thương hiệu tương tác
  • Lý thuyết xúc tiến bán hàng
  • Lý thuyết quản lý quan hệ công chúng
  • Quảng cáo đặc biệt Bài giảng quảng cáo
  • Luật đạo đức quảng cáo
  • Quảng cáo và tâm lý
  • Hiệu quả quảng cáo
  • Truyền thông quốc tế

 

2. Đại Học Dongguk

Giới Thiệu

  • Khoa Quảng cáo và Quan hệ công chúng Đại học Dongguk thành lập năm 1994
  • Khoa đặt mục tiêu đi đầu trong việc phát triển nội dung quảng cáo ở định dạng số hóa và các chiến dịch đổi mới, định hướng công nghệ cao cho quảng cáo và quan hệ công chúng
  • Khoa mong muốn cung cấp cho sinh viên những kinh nghiệm thực tiễn trước khi tốt nghiệp thông qua các chương trình thực tập với các công ty hàng đầu về quảng cáo và quan hệ công chúng
  • Hầu hết các chương trình giảng dạy cốt lõi được thiết kế cho các lĩnh vực thực hành như quảng cáo và lập kế hoạch/quản lý quan hệ công chúng
  • Phối hợp chặt chẽ với các khoa liên quan (như Khoa điện ảnh & Truyền thông kỹ thuật số, Khoa Kỹ thuật & Đa phương tiện)
  • Đội ngũ giảng viên: Chủ yếu là các Tiến sĩ tốt nghiệp các trường Đại học quốc tế như: Đại học Texas, Đại học Missouri, Đại học tiểu bang Michigan,…

2. Chương Trình Học

Các môn học sinh viên phải hoàn thành bao gồm:

STT Môn học STT Môn học
1 Tâm lý quảng cáo & Hành vi người tiêu dùng 9 Sản xuất trong Quảng cáo Truyền thông
2 Nguyên tắc cơ bản trong Quảng cáo 10 Quản lý Truyền thông Tích hợp
3 Giới thiệu về chiến lược quảng cáo 11 Giới thiệu về Quan hệ Công chúng
4 Quảng cáo & Phương pháp nghiên cứu Quan hệ Công chúng 12 Chiến lược Quan hệ Công chúng
5 Chiến dịch Thông tin Công cộng 13 Quan hệ công chúng toàn cầu
6 Danh mục Đầu tư Truyền thông 14 Sản xuất Quan hệ Công chúng
7 Giới thiệu về Sáng tạo 15 Nghiên cứu Chiến dịch Quan hệ Công chúng
8 Hội thảo Quảng cáo và Quan hệ Công chúng 16 Quảng cáo và Luật Quan hệ Công chúng & đạo đức

 

3. Đại Học Namseoul

Giới Thiệu

  • Khoa Quảng cáo và Quan hệ công chúng Đại học Namseoul thành lập từ năm 1996
  • Sinh viên của khoa đoạt giải thưởng trong nhiều nhiều cuộc thi: Giải vàng thương hiệu quảng cáo mới, Giải bạc Ý tưởng quảng cáo của báo Chosun Ilbo, Giải vàng cuộc thi Quảng cáo Sinh viên Đại học,… trong nhiều năm
  • Mục đích giáo dục: trau dồi những tài năng có kiến thức và kỹ năng thực tế cho quảng cáo và quan hệ công chúng, đào tạo các nhà quảng bá đáp ứng thời đại truyền thông kỹ thuật số
  • Cơ sở vật chất: Khoa trang bị rất nhiều phòng hội thảo, phòng thuyết trình, phòng máy tính, phòng chiến dịch quảng cáo, phòng truyền thông… nhằm phục vụ sinh viên chuyên ngành
  • Hợp tác với rất nhiều tổ chức truyền thông – quảng cáo tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và làm việc sau tốt nghiệp: Viện nghiên cứu Huyndai, Hiệp hội quảng cáo Hàn Quốc, Công ty TNHH Điện BLT, Công ty Truyền thông độc lập,…

Chương Trình Học

STT Năm học Môn học
1
Năm nhất
  • Đại cương về Quảng cáo và Quan hệ công chúng
  • Tâm lí học quảng cáo
  • Thực hành ý tưởng quảng cáo
  • Truyền thông tiếp thị tích hợp
2
Năm hai
  • Cách mạng công nghiệp và marketing 4.0
  • Kế hoạch quảng cáo
  • Quảng cáo và hành vi người tiêu dùng
  • Thực hành trường hợp chiến dịch quảng cáo
  • Thực hành thiết kế quảng cáo kỹ thuật số
  • Thực hành quản lý tiếp thị
  • Phân tích xu hướng tiếp thị
  • Phương tiện truyền thông xã hội
3
Năm ba
  • Chiến dịch công khai
  • Quảng cáo và thực hành thương hiệu
  • Thực hành nghiên cứu quảng cáo
  • Thực hành trình bày quảng cáo
  • Kế hoạch nội dung truyền thông toàn cầu
  • Thực hành thuyết phục
4
Năm tư
  • Quảng cáo và Quan hệ công chúng nâng cao
  • Chiến lược quảng cáo (Thiết kế Capstone)
  • Đo lường hiệu quả quảng cáo
  • Quan hệ công chúng và quản lí nội dung
  • Chuẩn bị công việc và tiến bộ xã hội

4. Đại học Hanyang

Khoa Quảng cáo và truyền thông Đại học Hanyang nổi tiếng với đào tạo nguyên thủ quốc gia. Các chương trình giảng dạy ngành quan hệ công chúng chú trọng sự cân bằng giữa lý thuyết và thực hành. Học 4 năm sinh viên sẽ nắm chắc kiến thức từ thực tế. Điều này sẽ giúp sinh viên dễ dàng thích ứng với môi trường kinh doanh toàn cầu khi ra trường.

5. Đại học Kyungsung

Đây là một ngôi trường cũng rất phù hợp cho các bạn sinh viên Việt Nam du học Hàn Quốc ngành quan hệ công chúng. Chương trình học chú trọng xây dựng các kỹ năng cần thiết qua các hoạt động. Ví dụ như: phát biểu trước đám đông bằng tiếng Anh, kiểm tra, quảng cáo, ra mắt sản phẩm truyền thông.

Điều Kiện Du Học Hàn Quốc Ngành Quan Hệ Công Chúng

Để du học Hàn Quốc ngành Quan hệ công chúng, sinh viên cần đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Tốt nghiệp Trung học Phổ thông không quá 3 năm với GPA 5 trở lên
  • Năng lực tiếng Hàn đạt TOPIK 3
  • Sinh viên đăng ký học chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh cần có 1 trong các chứng chỉ tiếng sau: IELTS 5.5, TEPS 600, PTE A, TOFEL PBT 550, TOFEL CBT 210, TOFEL IBT 80

Học Phí Và Học Bổng Du Học Hàn Quốc Ngành Quan Hệ Công Chúng

Học Phí Cho Sinh Viên Du Học Hàn Quốc Ngành Quan Hệ Công Chúng

Học phí ngành Quan hệ công chúng của 03 trường Đại học tiêu biểu:

STT Tên trường Học phí (won/năm) Học phí (đồng/năm)
1 Đại học ChungAng 8,000,000 160,000,000
2 Đại học Dongguk 7,728,000 154,560,000
3 Đại học Namseoul 7,062,000 141,240,000

 

Học Bổng Dành Cho Sinh Viên Du Học Hàn Quốc Ngành Quan Hệ Công Chúng

Sinh viên du học Hàn Quốc ngành Quan Hệ Công Chúng có cơ hội nhận chính sách học bổng du học Hàn Quốc hấp dẫn như Học bổng Chính phủ, Học bổng năng lực tiếng Hàn, Học bổng thành tích, Học bổng nhập học…

Dựa trên năng lực tiếng Hàn và kết quả học tập cũng như thành tích tham gia hoạt động xã hội, sinh viên có thể nhận học bổng có giá trị từ 20% lên tới 100% học phí, miễn giảm phí nhập học hoặc phí ký túc xá.

Gợi ý cho bạn

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM

Phone: 092.405.2222

Mail: vjvietnam2@gmail.com

Website: https://vjvietnam.com.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/Cong.Ty.VJ

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo