• Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Tips Cân Bằng Cuộc Sống Khi Du Học Hàn Quốc Vừa Học Vừa Làm 2022

Tips Cân Bằng Cuộc Sống Khi Du Học Hàn Quốc Vừa Học Vừa Làm 2022

Du học Hàn Quốc không chỉ mang lại nhiều thách thức cho sinh viên về mặt tinh thần; mà trọng trách gánh vác là một nguồi tài chính khó khăn. Nếu bạn có một gia đình có đủ điều kiện để lo lắng chu toàn cho cuộc sống du học, bạn đã bớt một phần gánh nặng. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được hỗ trợ từ gia đình. Và chắc chắn đồng nghĩa với điều đó, bạn phải vừa học vừa làm khi du học Hàn Quốc. Nhất là với việc du học Hàn Quốc vừa học vừa làm 2022.

Tips Cân Bằng Cuộc Sống Khi Du Học Hàn Quốc Vừa Học Vừa Làm 2022

Những Điều Cân Nhắc Khi Du Học Hàn Quốc Vừa Học Vừa Làm 2022

  • Làm việc ở nước ngoài có thể mang lại trải nghiệm phong phú hơn; và có thể giúp đạt được sự thông thạo ngôn ngữ.
  • Có thể phải trả thêm phí (học phí) cho các chương trình thực tập ở nước ngoài hoặc các chương trình sắp xếp việc làm.
  • Đừng mong đợi tài chính học tập với công việc bán thời gian. Tốt nhất, hãy chỉ coi đó là một khoản cung cấp thêm tiền chi tiêu.
  • Tìm hiểu kỹ xem liệu trường học của bạn có cho phép làm việc trong những trường hợp nào đối với sinh viên nước ngoài đang học tập ở nước ngoài hay không. Kiểm tra với cả người quản lý chương trình du học và với đại sứ quán của đất nước. Vì một hoặc cả hai có thể cấm sinh viên nước ngoài làm việc. Sinh viên cũng có thể cần giấy phép lao động khi du học Hàn Quốc vừa học vừa làm 2022.
  • Vừa học vừa làm khi du học Hàn Quốc 2022 chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn; sinh viên có thể gặp khó trong việc cân bằng giữa công việc và học tập trong môi trường nước ngoài.

4 Lời Khuyên Vừa Học Vừa Làm Khi Du Học Hàn Quốc 2022

Đối với bất kỳ sinh viên nào, để làm song song giữa hai việc là vừa học vừa làm làm sao cho tốt là một kỳ tích. Chúng đòi hỏi kỹ năng quản lý thời gian tốt nhất. Khi bạn thêm một ngoại ngữ và một nền văn hóa mới vào hỗn hợp, thì việc làm việc trong khi học tập ở nước ngoài dường như là điều gần như không thể!

Bất chấp những thách thức, du học Hàn Quốc vừa học vừa làm 2022 có thể tạo thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Việc này cũng là một cách tuyệt vời để gặp gỡ người dân địa phương và hiểu sâu hơn về văn hóa xử sở Kim Chi.

Dưới đây là 4 lời khuyên hữu ích khi lựa chọn vừa học vừa làm khi du học Hàn Quốc 2022.

Cởi mở và năng động hơn

Khi bạn đang tìm kiếm việc làm bán thời gian cho sinh viên ở nước ngoài, hãy luôn cởi mở và năng động tìm kiếm! Vì những công việc này đều nhằm mục đích trang trải các chi phí sinh hoạt khác. Tuy nhiên, hãy đảm bảo việc làm của bạn phải phù hợp với lịch học trên trường. Theo đó, bạn có thể tìm tới một số công việc như:

  • Giúp việc
  • Trông trẻ
  • Nhân viên bếp
  • Trợ lý văn phòng
  • Bán hàng tại cửa hàng tiện lợi

Hơn hết, hãy thử tìm một công việc du học sinh Hàn Quốc mà thuận tiên cho việc vừa học vừa làm mà bạn có thể dễ dàng đi đến từ trường đại học hoặc khu vực lân cận của bạn. Có quán cà phê nào gần đó cho thuê nhân viên pha chế bán thời gian không? Một gia đình địa phương cần một chiếc xe dắt chó đi dạo vào giờ ăn trưa?

Tận dụng nền tảng giáo dục đa dạng của bạn, các công việc hỗ trợ du học cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Những vị trí như thế này bao gồm đại sứ sinh viên quốc tế và trợ lý chương trình du học. Sáng tạo và linh hoạt trước nhiều cơ hội nhất có thể là điều cần thiết khi bạn tìm kiếm việc làm ở nước ngoài. Sau tất cả, du học là tất cả về những trải nghiệm mới !

Chuẩn bị hồ sơ của bạn trước thời gian

Nếu muốn khi du học Hàn Quốc vừa học vừa làm 2022 – bạn có thể tìm kiếm và nộp đơn trực tuyến cho các công việc sinh viên bán thời gian, nhiều vị trí tuyển dụng được lấp đầy một cách không chính thức bằng cách chỉ cần đến và đưa cho người quản lý hồ sơ của bạn . Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải luôn mang theo bản sao sơ ​​yếu lý lịch của bạn khi ra ngoài để bạn có thể dễ dàng nộp đơn nếu bạn tìm thấy một cơ sở có vẻ thú vị đối với bạn.

Ăn mặc để gây ấn tượng tại buổi phỏng vấn xin việc

Khi cố gắng tìm việc làm thêm cho sinh viên ở nước ngoài, ấn tượng đầu tiên là tất cả! Nếu bạn trực tiếp nộp hồ sơ xin việc, hãy trao cho người quản lý một nụ cười ấm áp và lời chào thân thiện mà họ sẽ nhớ khi xem qua hồ sơ xin việc của bạn.

Nếu họ thích hồ sơ của bạn và gọi bạn đến phỏng vấn, hãy cố gắng ăn mặc đẹp và phù hợp với công việc sinh viên mà bạn đang ứng tuyển. Mặc quần áo gọn gàng và ngăn nắp cho thấy bạn chuyên nghiệp và nghiêm túc với cơ hội việc làm tiềm năng này.

Nếu cuộc phỏng vấn sẽ được thực hiện bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của nước sở tại và bạn chưa thông thạo, hãy luyện tập ngôn ngữ ở nhà , tập trung vào các từ hoặc cụm từ bạn có thể cần cho cuộc phỏng vấn. Ngay cả khi bạn tự tin vào khả năng ngoại ngữ của mình, việc luyện tập ở nhà sẽ khiến bạn có vẻ điềm tĩnh, điềm tĩnh và thu mình hơn khi ngồi xuống phỏng vấn .

Sử dụng kỹ năng quản lý thời gian và mạng xã hội

Trong khi một số người có thể gặp may mắn khi đăng ký một số công việc sinh viên bán thời gian và nhận được nó ngay lập tức, những người khác có thể cần vài tuần hoặc vài tháng mới có được. Nếu bạn thuộc loại thứ hai, đừng lo lắng! Hãy tiếp tục tập trung vào việc học và sử dụng thời gian rảnh rỗi của bạn để tìm kiếm việc làm. Nói với bạn bè của bạn hoặc những người bạn biết có thể có một số thông tin về việc làm bán thời gian của sinh viên hoặc một số mẹo hữu ích về cách kiếm việc làm. Tăng cường kết nối của bạn và tiếp tục áp dụng! Thời gian của bạn sẽ đến.

Khi tìm được việc làm thêm thành công, hãy khám phá những bí quyết giúp bạn cân bằng giữa công việc và học tập tại đây. Bằng cách quản lý thời gian hiệu quả giữa làm việc và học tập ở nước ngoài, bạn sẽ thành công ở cả lớp học và nơi làm việc.

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo