• Trang chủ
  • »
  • Tin tức
  • »
  • Du Học Sinh Hàn Cần Làm Gì Để Chuyển Trường Đại Học Ở Hàn Quốc?

Du Học Sinh Hàn Cần Làm Gì Để Chuyển Trường Đại Học Ở Hàn Quốc?

Du học sinh Hàn Quốc cũng sẽ có nhiều lý do để lựa chọn việc chuyển trường đại học ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhiều du học sinh vẫn còn khá lúng túng và chưa biết nên làm gì, cần phải làm gì khi làm thủ tục. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm bắt được chi tiết khi chuyển trường.

Trường Hợp Nào Nên Chuyển Trường Đại Học Ở Hàn Quốc?

Với những bạn lớn tuổi hoặc hồ sơ không được đẹp cho lắm (Điểm học bạ trung bình thấp hơn 6.5) thì tốt hơn hết là cứ nên đi du học được đã. Tuy nhiên dù thế nào cũng bắt buộc phải tìm những trường không hạn chế du học sinh chuyển trường.

Khi sang đây học tiếng và đạt được Topik 3 thì bạn sẽ tính đến việc chuyển trường đại học ở Hàn Quốc. Nếu muốn thuận lợi và dễ dàng hơn, bạn hãy phấn đấu thi được Topik 4 bởi với trình độ tiếng Hàn này thì hầu như các trường đều nhận.

Thực tế thì việc chuyển trường đại học ở Hàn Quốc không hề khó khăn như bạn tưởng tượng.

Bạn có thể tự mình hoàn tất các thủ tục mà không cần nhờ tới sự giúp đỡ của công ty du học. Nếu bạn cảm thấy học phí học chuyên ngành của trường mình đang học tiếng quá cao; hoặc ở đây không có chuyên ngành mà bạn yêu thích… thì bạn có thể chuyển sang trường mà mình mong muốn hay trường có học phí thấp hơn. Còn chi phí đi du học tiếng tại Hàn Quốc các trường gần như tương đương nhau.

Trường hợp tiếng Hàn của bạn đã khá rồi và hồ sơ của bạn đẹp thì hãy chọn trường có chuyên ngành mà bạn thật sự muốn theo học. Như thế sẽ có nhiều lợi thế hơn cho bạn. Bởi việc chuyển trường đại học ở Hàn Quốc – tiếp cận một môi trường mới đồng nghĩa với bạn sẽ phải làm quen lại từ đầu.

Thủ Tục Chuyển Trường Đại Học

Ở Hàn Quốc có nhiều trường quy định du học sinh quốc tế nhập học sau 3 tháng hoặc sau 6 tháng tại trường thì trường mới chấp nhận cho du học sinh được chuyển trường. Có một số ít trường đại học ở Hàn Quốc không cho chuyển.

Các Việc Cần Làm Chuẩn Bị Để Chuyển Trường Đại Học Ở Hàn Quốc

  • Tìm trường mới nơi bạn sẽ chuyển về học
  • Ở trường đang học bạn phải xin kết quả học tập của bạn trước.
  • Mang bảng kết quả học tập của bạn đến nộp cho trường mới. Hãy trình bày nguyện vọng của bạn để trường mới sắp xếp lớp học cho phù hợp.
  • Khi nộp kết quả học tập thì trường sẽ xem xét và có thể trường sẽ hẹn bạn 1 buổi phỏng vấn (Có trường không). Có trường sẽ thông báo bạn được nhận ngay hoặc có trường sẽ gọi điện thông báo cho bạn biết bạn đã được trường tiếp nhận. Và yêu cầu bạn một khoảng thời gian để hoàn thành hồ sơ còn thiếu cũng như đóng học phí cho trường.
  • Về trường cũ xin thư chấp nhận chuyển trường cùng hồ sơ, kết quả học tập bản gốc.
  • Hồ sơ bạn cần nộp cho trường mới chính là bộ hồ sơ bạn nộp ở trường cũ hoặc làm một bộ hồ sơ mới giống như bộ hồ sơ xin visa du học tại sứ quán Hàn. Chú ý khi xin bộ hồ sơ ở trường cũ thì hỏi người ta phần học phí, nếu còn thừa thì xin rút lại (Đa số khoản học phí còn thừa được rút lại).
  • Sau khi đóng xong học phí và nộp hồ sơ hoàn thiện cho trường mới thì bạn sẽ nhận được lịch thi phân lớp của trường và như vậy bạn đã trở thành du học sinh của trường mới rồi. Chú ý có trường cho nợ toàn bộ hoặc 1 phần hồ sơ, bạn sẽ hoàn thiện sau khi vào học.

Thủ Tục Chuyển Trường

Việc chuyển trường khi du học Hàn Quốc không có gì khó cả. Và đây là hướng dẫn cho các bạn thông tin tham khảo để các bạn tìm hiểu và hỗ trợ cho mình hoặc bạn bè chuyển trường nhé.

Thời gian đủ điều kiện chuyển trường

Ít nhất các bạn phải học hết 1 kỳ học tại trường hiện tại trở đi mới được phép chuyển trường. (1 kỳ là 3 tháng)

Hình thức nhận học sinh chuyển trường

  • Bạn phải học ở trường cũ từ 6 tháng trở đi tương đương 2 kỳ học. Ít nhất là 5 tháng.
  • Bạn phải học ở trường cũ từ 3 tháng trở đi tương đương là 1 kỳ học.

Giấy tờ liên quan đến thủ tục chuyển trường

Bảng điểm và giấy xác nhận các buổi học và nghỉ học của các bạn bản gốc.

  • Thẻ cư trú người nước ngoài và hộ chiếu bản sao.
  • Chứng minh tài chính
  • Giấy xác nhận có đóng bảo hiểm
  • Bằng cấp tại Việt Nam gồm Cấp 3 hay Đại Học
  • Giấy tốt nghiệp và bảng điểm đã hợp pháp hóa tại Đại Sứ Quán Hàn Quốc.

Hình thức rút hồ sơ

Các bạn báo cho cô giáo chủ nhiệm là việc muốn chuyển trường đại học ở Hàn Quốc. Sau đó đi thẳng lên văn phòng quản lý Khoa văn hóa ngôn ngữ hay Khoa tiếng Hàn. Sau đó báo tên trường các bạn muốn chuyển và đưa những tên giấy tờ trên nhờ cô làm cho là ok. Sau đó nói với họ là ngày này giờ này bạn cần hồ sơ mang đi nộp để họ biết đường chuẩn bị sớm cho mình.

Hoặc các bạn có thể báo với trung tâm tuyển sinh để họ giúp đỡ.

Chứng minh tài chính

Nếu là chứng minh tài chính mang tên các bạn và tại Hàn thì các bạn có thể làm như sau:

Ví dụ ngày mai bạn lên nộp hồ sơ chuyển trường đại học ở Hàn Quốc thì chiều nay bạn đi làm giấy chứng minh tài chính. Ví dụ trường yêu cầu 4 triệu won chẳng hạn. Chiều nay bạn chuyển vào tài khoản của bạn là 4tr won. Sau đó mang ra ngân hàng và xin giấy chứng minh số dư tài khoản.

Visa Để Làm Hồ Sơ Chuyển Trường

Visa bạn dùng để chuyển trường đại học ở Hàn Quốcvisa D2. Và bạn không cần về Việt Nam để chuyển trường.

Mọi tư vấn chi tiết xin liên hệ VJ Việt Nam.

Chúc bạn thành công!

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo