Du học Nhật Bản tại Aomori – Vùng đất của những vườn Táo

Aomori là vùng đất “quê hương của táo”. Đây là một trong những khu vực trồng táo lớn nhất nước Nhật. Đến nay, rất nhiều du học sinh Việt Nam đã lựa chọn đi du học ở Aomori Nhật Bản khiến vùng đất này trở thành một trong những khu vực tập trung rất nhiều du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản. Các bạn thì sao?

Hãy cùng VJ Việt Nam khám phá Du học Nhật Bản tại Aomori nhé! 

Du học Nhật Bản tại Aomori - Vùng đất của những vườn Táo

Du học Nhật Bản tại Aomori – Vùng đất của những vườn Táo

Giới thiệu Du học Nhật Bản tại Aomori

Vị trí địa lí và dân cư

Aomori là một tỉnh cực Bắc của Nhật Bản, thuộc vùng Tohoku, tọa lạc tại phía Tây Bắc quần đảo Honshu. Ngoài thành phố chính là Aomori, tỉnh còn có 9 thành phố khác và có 22 thị trấn.

Aomori là một trong những tỉnh thành rộng lớn nhất xứ sở hoa anh đào, đứng thứ 8 trên tổng số 47 tỉnh với diện tích lên đến 9,645.64 km2. Dân số tại đây là 1,249,314 người, đứng thứ 31 trên toàn nước Nhật.

Khí hậu

Khí hậu tại Aomori gần như luôn là mùa đông, tương đồng với các tỉnh phía Tây Bắc Nhật Bản. Tại các thành phố luôn có tuyết rơi rất dày, nhiệt độ khá lạnh dao động từ 10 độ C.

Vào mùa hè, gió Yamase thổi vào từ phía đông, làm cho khí hậu nơi đây trở nên mát mẻ. Bên cạnh đó, tại Aomori có khá nhiều lớp sương mù dày đặc bao quanh, ảnh hưởng đến các chuyến bay tới sân bay Aomori.

Kinh tế và mức sống

Tương tự như các tỉnh thuộc vùng Tohoku. Aomori chủ yếu tập trung vào các ngành nghề truyền thống như nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản. Nơi đây chính là một trong các tỉnh đi đầu về nông nghiệp tại Nhật Bản, với nhiều loại đặc sản như táo, hành, mận gai đỏ, rau ngưu bàng, tỏi,…

Ngoài ra, du lịch tại Aomori cũng rất phát triển. Và là một trong 5 tỉnh thành có lượng du khách tăng cao nhất từ năm 2012. Những khu di tích lịch sử, di sản văn hóa thế giới tại Aomori luôn có sức thu hút đặc biệt với du khách quốc tế.

Dù sở hữu mức thu nhập bình quân đầu người được đánh giá ở mức trung bình khá. Khoảng 790 yên/giờ (~177,000 VND), nhưng với chất lượng sống tốt và mức sống không quá cao, sinh viên sẽ không phải lo lắng về vấn đề sinh hoạt và chi phí du học Nhật Bản tại Aomori.

Aomori cách Tokyo bao xa

Theo như khoảng cách tuyến đường ngắn nhất trên bản đồ vệ tinh (theo đường chim bay) thì từ Tokyo đến Aomori khoảng 583 km (Tokyo đến thành phố Aomori). Nếu theo tuyến đường đi bộ thì khoảng cách là 699 km và đi đường ô tô hay tàu cao tốc Shinkansen là khoảng 700 km. Để biết cụ thể Aomori cách Tokyo bao xa các bạn có thể dùng công cụ Google map để đo nhé.

Giới thiệu Du học Nhật Bản tại Aomori

Giới thiệu Du học Nhật Bản tại Aomori

Nét đẹp văn hóa đặc sắc khi du học Nhật Bản tại Aomori

Aomori Nebuta Matsuri

Lễ hội Aomori Nebuta là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất Nhật Bản. Được tổ chức từ ngày 2/8 đến ngày 7/8 hằng năm. Điểm nổi bật của lễ hội, cũng chính là điều thu hút du khách đến tham dự đông đảo tại đây là những chiếc xe diễu hành khổng lồ và đầy màu sắc. Nếu có dịp du học tại Aomori, các bạn hãy thử trải nghiệm lễ hội Aomori Nebuta nổi tiếng

Nebuta – Tên gọi của những chiếc xe diễu hành có gắn búp bê khổng lồ. Với chiều rộng đến 9m và chiều cao đến 5m, thường được tạo dựng từ trước 3 tháng đến 1 năm. Các nhân vật được vẽ thường sẽ là nhân vật lịch sử, nhân vật thần thoại, diễn viên bộ môn kabuki hoặc là nhân vật từ phim truyền hình Taiga Nhật Bản.

Nét đẹp văn hóa đặc sắc khi du học Nhật Bản tại Aomori

Nét đẹp văn hóa đặc sắc khi du học Nhật Bản tại Aomori

Núi Shirakami

Shirakami là một vùng núi đặc biệt, tọa lạc tại vùng Tohoku. Bao gồm khu rừng sồi nguyên sinh cuối cùng tồn tại từ 12,000 năm trước của đất nước mặt trời mọc. Shirakami có diện tích 1,300 km2, bao gồm rất nhiều loài động vật quý hiếm như gấu đen, tỳ linh, khỉ tuyết,… và từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1993.

Vùng núi Shirakami Sanchi hùng vĩ – Du học ở Aomori

Do vị trí gần Biển Nhật Bản nên vùng núi này sở hữu môi trường tuyết dày đặc trưng. Cho phép lưu giữ hệ sinh thái rừng sồi hoàn chỉnh và ổn định, vốn đã biến mất trên khắp thế giới.

Tanbo

Nếu có dịp du học tại Aomori, sinh viên sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những khu Tanbo ấn tượng. Tanbo là một hình thức nghệ thuật vẽ tranh trên đồng ra đời vào năm 1993 tại ngôi làng Inakadate, Aomori.

Nhằm tôn vinh truyền thống trồng lúa từ 2,000 năm trước. Người dân nơi đây đã quyết định tạo ra những bức tranh trên cánh đồng lúa. Họ trồng những giống lúa gạo tsugaru-roman, để tạo ra cây lúa màu xanh và nhằm tạo màu sắc cho Tanbo, lúa kodaimai màu tím và màu vàng cũng sẽ được sử dụng.

Sự đa dạng của các loại lúa sẽ tạo nên nét tương phản. Những đường kẻ và chiều sâu cần thiết trong bức tranh Tanbo. Bên cạnh đó, một số nông dân còn kết hợp lúa màu nâu và màu đỏ, sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Tsugaru Shamisen

Shamisen là một loại đàn 3 dây của Nhật Bản. Đây là một loại nhạc cụ truyền thống của người dân xứ Phù tang, du nhập vào Okinawa từ Trung Quốc vào thế kỷ 16.

Nhạc cụ Tsugaru Shamisen – Du học ở Aomori

Đàn Shamisen khá giống đàn guitar nhưng cổ của đàn mỏng hơn và không có phím đàn. Đàn Shamisen được bọc da mặt trước và mặt sau bằng vật liệu tổng hợp, trong khi đó, dây đàn thường được làm bằng lụa hoặc nylon.

Tsugaru Shamisen vừa là một hình thức biểu diễn âm nhạc truyền thống Nhật Bản cùng nhạc cụ cùng tên, bắt nguồn từ bán đảo Tsugaru ở tỉnh Aomori. Tương truyền rằng, Tsugaru Shamisen được phát triển bởi những người vô gia cư và bị khiếm thị, được biết đến với tên gọi Bosama.

Điều kiện du học Nhật Bản tại Aomori

Sinh viên sẽ cần phải đáp ứng các điều kiện du học Nhật Bản tại Aomori sau đây:

  • Đủ điều kiện về sức khỏe, không mắc bệnh truyền nhiễm hoặc dính phải các tệ nạn xã hội.
  • Từ 18 tuổi trở lên, đã tốt nghiệp THPT hoặc Đại học và Cao đẳng tại Việt Nam.
  • Đạt trình độ tiếng Nhật tiêu chuẩn N5 trở lên. Đối với những bạn chưa đạt tiêu chuẩn về trình độ Nhật ngữ, các bạn sẽ phải học tiếng tại trường Nhật Ngữ hoặc các trường Đại học có khóa học tiếng Nhật tại Nhật Bản.

Các trường du học Nhật Bản tại Aomori

Đại học Quốc gia Hirosaki

Đại học Quốc gia Hirosaki, thành lập vào năm 1949, là trường đại học hàng đầu tại khu vực Aomori. Hirosaki University được kết hợp từ nhiều trường cao đẳng và trung cấp, với những khoa ngành đầu tiên là khoa học văn học, giáo dục và y tế.

Đại học Quốc gia Hirosaki là ngôi trường hàng đầu dành cho sinh viên du học Nhật Bản ở Aomori

Đội ngũ giảng viên tại Hirosaki University gồm có 445 giáo sư, 81 thỉnh giảng đào tạo 6,792 sinh viên. Do giao thông đi lại trong khu vực khá bất tiện, trường hiện có 3 khu ký túc xá dành cho sinh viên quốc tế, với đầy đủ các tiện nghi, gồm Hokuou, Hokumei và Hou.

Các ngành đào tạo tại đại học Hirosaki:

  • Nhân học
  • Lịch sử giáo dục
  • Y học
  • Khoa học công nghệ
  • Nông nghiệp và khoa học đời sống

Học phí trong năm đầu tiên tại đại học Quốc gia Hirosaki là 834,000 yên (khoảng 187,000,000 VND).

Các trường đại học và cao đẳng uy tín khác

  • Đại học Aomori
  • Đại học Kitasato
  • Học viện Hachinohe
  • Học viện Hirosaki
  • Cao đẳng nữ Tohoku
  • Học bổng du học Nhật Bản tại Aomori

Học bổng du học Hàn Quốc tại Aomori

Chính phủ và các trường đại học quốc gia sẵn sàng hỗ trợ các phần học bổng hấp dẫn, hỗ trợ sinh viên quốc tế khi du học ở Aomori:

  • Học bổng danh dự từ tổ chức JASSO dành cho những bạn sinh viên có thành tích học tập tốt: 50,000 – 88,000 yên/người/tháng (khoảng 11,000,000 – 19,000,000 VND/người/tháng).
  • Học bổng MEXT tại các trường đại học quốc gia khắp Nhật Bản dành cho sinh viên quốc tế: 117,000 yên/người/tháng (khoảng 25,000,000 VND/người/tháng).
  • Ngoài ra, còn nhiều học bổng du học Nhật Bản tại Aomori khác đang chờ đón các bạn sinh viên.

Gợi ý cho bạn

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo