Tất Tần Tật về Bí kíp luyện viết tiếng Hàn hiệu quả 

Bí kíp luyện viết tiếng Hàn hiệu quả như thế nào? Trong đề thi Topik II, bài viết luôn được đánh giá là phần gây khó khăn nhiều nhất cho hầu hết các thí sinh. Để đạt điểm cao, việc nắm vững cách viết tiếng Hàn cơ bản ngay từ đầu là điều vô cùng quan trọng. Hãy cùng VJ Việt Nam khám phá Tất Tần Tật về Bí kíp luyện viết tiếng Hàn hiệu quả nhé! 

Tất Tần Tật về Bí kíp luyện viết tiếng Hàn hiệu quả 

Tất Tần Tật về Bí kíp luyện viết tiếng Hàn hiệu quả

Cấu tạo chữ viết tiếng Hàn – Bí kíp luyện viết tiếng Hàn hiệu quả 

Chữ Hàn Quốc hay còn gọi là Hangeul là sự kết hợp của 3 kí tự tượng hình tượng trưng cho thiên, địa, nhân : ㅇ ,ㅡ ,ㅣ . Tất cả các chữ tiếng Hàn đều được hình thành nên bởi 3 kí tự này. Bảng chữ cái tiếng Hàn bao gồm 40 ký tự chia thành 21 nguyên âm: 10 nguyên âm cơ bản ( ㅏ, ㅑ, ㅓ, ㅕ, ㅗ, ㅛ, ㅜ, ㅠ, ㅡ, ㅣ) và 11 nguyên âm đôi (ghép): 애, 얘, 에, 예, 와, 왜, 외, 워, 웨, 위, 의. 19 phụ âm: 14 phụ âm cơ bản (ㄱ, ㄴ, ㄷ, ㄹ, ㅁ, ㅂ, ㅅ, ㅇ, ㅈ, ㅊ, ㅋ, ㅌ, ㅍ, ㅎ ) và 5 phụ âm đôi/ kép ( ㄲ, ㄸ, ㅆ, ㅉ, ㅃ).

Cấu tạo chữ viết tiếng Hàn

Cấu tạo chữ viết tiếng Hàn

Tất Tần Tật về Bí kíp luyện viết tiếng Hàn hiệu quả

Tập nhớ mặt chữ tiếng Hàn – Bí kíp luyện viết tiếng Hàn hiệu quả

Điều quan trọng nhất khi học viết tiếng Hàn là bạn phải nhớ mặt chữ đầu tiên. Để học thuộc mặt chữ tiếng Hàn một cách khoa học và nhanh nhất, bạn nên học theo nhóm nguyên âm và phụ âm. Bên cạnh đó, học thuộc mặt chữ cũng đừng quên là nhớ phiên âm của chữ đó trong tiếng La-tinh. Khi nhớ được tất cả mặt chữ, bạn đã có thể bắt đầu tập viết chữ Hàn Quốc cơ bản được rồi.

Vì Hangeul là chữ tượng hình và có nhiều điểm khác với tiếng Việt nên bạn cần phải luyện viết tiếng Hàn nhiều lần, đảm bảo viết đúng các nét và hiểu rõ phiên âm của từng chữ cái nếu không về sau rất khó sửa, dễ gây nhầm lẫn cho người đọc.

Nắm chắc quy tắc viết chữ tiếng Hàn

Nắm chắc quy tắc viết chữ tiếng Hàn

Nắm chắc quy tắc viết chữ tiếng Hàn – Bí kíp luyện viết tiếng Hàn hiệu quả

Như đã nói ở trên, chữ tiếng Hàn được cấu tạo bởi 3 nét chính là : ㅡ ㅣ ㅇ. Với các nét thẳng và tròn, hầu hết mọi người đều có thể dễ dàng luyện tập viết theo. Tuy nhiên để học cách viết chữ Hàn Quốc đẹp, bạn hãy nhớ kỹ quy tắc viết từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. 

Bên cạnh viết đúng thứ tự các nét, quy tắc viết tiếng Hàn ngắt nghỉ đúng ngữ pháp trong tiếng Hàn cũng là yếu tố quan trọng quyết định điểm bài thi viết của bạn có cao hay không. Trong bài thi Topik II, bài viết thường được chia thành các ô vuông để thí sinh có thể ngắt nghỉ đúng chỗ và cũng là thước đo chấm điểm của giám khảo. Vì vậy mà học cách viết chữ đúng ô li là điểu rất cần thiết ngay từ khi mới bắt đầu học tiếng Hàn.

Viết liền các âm tiết trong một cụm từ

Thông thường trong tiếng Việt, chúng ta sẽ cách ở giữa mỗi từ đơn nhưng trong tiếng Hàn thường viết liền cả cụm và chỉ cách theo ngữ pháp. Nếu ngắt nghỉ sai các từ sẽ khiến thay đổi ý nghĩa trong câu và người bản xứ sẽ không hiểu được nên ngay từ khi bắt đầu học viết chữ Hàn Quốc, bạn hãy lưu ý nguyên tắc này nhé!

Ví dụ:

안녕하세요? ( xin chào) (O)

 안 녕 하 세 요? (xin chào) (X)

한국어 ( tiếng Hàn)  (O)

한 국 어 (tiếng Hàn) (X)

대학교 (trường đại học) (O)

대 학 교 (trường đại học) (X)

Viết đúng thành phần bổ trợ

Như trợ từ chủ ngữ 은 가, trợ từ tân ngữ 을 를, giới từ vị trí 에 에서..

Ví dụ:

어제 떡볶이를 먹었어요 (Hôm qua tôi đã ăn bánh gạo cay) (O)

어제 떡볶이 를 먹었어요 (Hôm qua tôi đã ăn bánh gạo cay) (X)

저는 베트남 사람이에요 (Tôi là người Việt Nam) (O)

저 는 베트남 사람이에요 (Tôi là người Việt Nam) (X)

시장 앞에 빵집이 있어요 (Trước chợ có cửa hàng bánh) (O)

시장 앞 에 빵집이 있어요 (Trước chợ có cửa hàng bánh) (X)

Cách viết câu trong tiếng Hàn ngắt nghỉ đúng theo thành phần cấu tạo câu

Chủ ngữ – Tân Ngữ – Động/Tính Từ

Ví dụ:

현빈는 한국에서 왔어요 ( Hyunbin đến từ Việt Nam) (O)

현빈는한국에서왔어요 (( Hyunbin đến từ Việt Nam) (X)

세계 여행을 하기 위해서 돈을 모았어요 (Tôi tiết kiệm tiền để đi du lịch thế giới) (O)

세계여행을하기위해서돈을모았어요 (Tôi tiết kiệm tiền để đi du lịch thế giới) (X)

저는 민재씨 동생을 만난 적이 있어요 (Tôi đã từng gặp em gái Minjae) (O)

저는민재씨동생을만난적이있어요 (Tôi đã từng gặp em gái Minjae) (X)

Luyện tập viết chữ tiếng Hàn

Luyện tập viết chữ tiếng Hàn

Luyện tập viết chữ tiếng Hàn

Đọc nhiều sách tiếng Hàn là một trong những phương pháp giúp bạn trau dồi được vốn từ vựng, học thêm cấu trúc ngữ pháp mới và luyện tập cách viết tiếng Hàn Quốc ngắt nghỉ đúng. Bạn cũng có thể tập viết tiếng Hàn thông qua các video dạy viết tiếng Hàn trên Youtube hoặc các ứng dụng học tiếng Hàn trên điện thoại.

Nếu bạn đang học cách viết tiếng Hàn cơ bản thì đừng quên người bạn đồng hành là những quyển sách tập viết tiếng Hàn, vở tập viết tiếng Hàn để luyện tập nhé!

Ngoài các cách viết số trong tiếng Hàn, cách viết tên tiếng Hàn, cách viết tên mình bằng tiếng Hàn mà bạn đã biết ra thì du học VJ Việt Nam sẽ giới thiệu thêm cho bạn một vài cách viết tiếng Hàn thông dụng dưới đây.

Cách viết địa chỉ bằng tiếng Hàn

Bạn viết theo thứ tự từ 시 (thành phố) 구 (quận) 동 (phường) 로 (đường) 번길 (số đường, ngõ ngách).

Ví dụ:

서울특별시 강남구 상성동 상성로 682번길: Thành phố Seoul, quận Kangnam, phường Samsung, đường Samsung, số đường 682.

Cách viết ngày tháng năm trong tiếng Hàn

Cách viết ngày tháng năm trong tiếng Hàn ngược so với tiếng Việt vì vậy bạn viết theo thứ tự là 년 (năm) 월 (tháng) 일 (ngày).

Ví dụ:

2020년 3월 30일: Năm 2020 tháng 3 ngày 30.

Cách viết tiếng Hàn trên Facebook

Để viết tiếng Hàn trên Facebook bạn có thể sử dụng cả trên điện thoại và máy tính bằng cách truy cập vào phần cài đặt, tìm mục ngôn ngữ và chọn ngôn ngữ là có thể dễ dàng viết được chữ tiếng Hàn rồi.

Cách viết tên tiếng Hàn của các thành viên BTS

BTS là nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc đang tạo nên cơn sốt âm nhạc toàn cầu và nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Hãy cùng điểm qua cách viết tên tiếng Hàn của 7 thành viên có sức ảnh hưởng mạnh mẽ này nhé!

  • Kim Namjoon (Nghệ danh RM): 김남준 (Nghệ danh 아엠)
  • Kim Seokjin (Nghệ danh Jin): 김석진 (Nghệ danh 진)
  • Min Yoongi (Nghệ danh Suga): 민윤기 (Nghệ danh슈가)
  • Jung Hoseok (Nghệ danh J-Hope): 정호석 (Nghệ danh제이홉)
  • Park Jimin (Nghệ danh Jimin): 박지민 (Nghệ danh 지민)
  • Kim Taehyung (Nghệ danh V): 김태형 (Nghệ danh뷔)
  • Jeon JungKook (Nghệ danh Jungkook): 전정국 (Nghệ danh 정국)

Trong giới giải trí Hàn Quốc, rất nhiều sao Kpop có chữ Hàn Quốc viết tay đẹp khiến người hâm mộ rung động như Lee Teuk (Super Junior), Xiumin (EXO), Seohyun (SNSD), Im Hyunsik (BTOB), N (VIXX), Sojin (Girl’s Day), Hyorin (SISTAR)…

Bên cạnh đó, sao ngoại quốc Kpop cũng gây ấn tượng với các fan bằng chữ viết nắn nót, thậm chí các bản viết chữ của họ còn được nhận xét là đẹp hơn nhiều người bản địa như Mark (GOT7), MoMo (TWICE), Mina (TWICE), Lisa (BlackPink), Cheng Xiao (WJSN), Lai Guan Lin.

Nắm vững ngữ pháp, trau dồi từ vựng

Muốn thành thạo bất cứ ngôn ngữ gì, bạn cần phải trau dồi cả 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết. Dù là kĩ năng gì cũng đều đòi hỏi bạn phải nắm vững ngữ pháp và trau dồi từ vựng. Đặc biệt, kĩ năng viết yêu cầu độ chính xác và biết cách vận dụng hơn so với các kĩ năng khác. Nếu bạn không nắm vững ngữ pháp và có một vốn từ vựng nhất định, bạn sẽ rất khó viết ra được ý tưởng của mình.

Đọc nhiều để luyện viết tiếng Hàn hiệu quả

Đọc và viết luôn đi kèm với nhau. Muốn luyện viết tiếng Hàn hiệu quả, bạn cần phải đọc nhiều tài liệu viết bằng tiếng Hàn, ví dụ như sách, truyện, các bản tin, bài luận… Càng đọc nhiều, bạn sẽ càng học hỏi được nhiều kinh nghiệm, ví dụ như cách họ diễn đạt, cách họ sử dụng từ ngữ trong từng bối cảnh… Học viết theo cách này sẽ giúp bạn viết nên những bài viết giàu ý tưởng với câu văn mềm mại, không bị cứng nhắc. Ngoài ra, việc đọc nhiều cũng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, hiểu biết hơn về văn hóa cũng như cuộc sống của người Hàn.

Tham khảo các bài viết theo chủ đề

Bạn có thể luyện viết tiếng Hàn theo các chủ đề thông dụng, thường gặp trong cuộc sống như: gia đình, trường học, chuyến du lịch… Các chủ đề này thường không quá khó viết và bạn có thể tham khảo các gợi ý trước khi bắt tay vào viết bài. Bạn nên tham khảo thêm các bài viết có sẵn để học hỏi ý tưởng, dàn ý, cách viết của họ…

Viết tất cả những gì bạn yêu thích

Muốn viết giỏi thì bạn phải chăm chỉ luyện viết hàng ngày. Hãy viết bất cứ điều gì bạn muốn viết, ở mọi nơi mọi lúc. Hoặc bạn thử nhớ lại những gì đã đọc và viết lại chúng xem sao? Bạn có thể chép lại lời bài hát, các đoạn văn trong sách tiếng Hàn… để rèn luyện khả năng viết tiếng Hàn và tăng tốc độ viết.

Chat bằng tiếng Hàn

Mặc dù văn phong khi chat và khi viết bài luận không giống nhau nhưng nếu bạn hay chat bằng tiếng Hàn, bạn sẽ rèn được phản xạ, tư duy bằng tiếng Hàn. Hãy tìm những người bạn để trò chuyện bằng tiếng Hàn. Bình thường, bạn rất khó phát hiện ra lỗi sai của mình, tuy nhiên trong quá trình chat bằng tiếng Hàn, hai bên có thể trao đổi và sửa sai cho nhau để những câu viết ngày càng hoàn chỉnh hơn.

 

Gợi ý cho bạn 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo